- HS đọc lại đề bài.
- GV phổ biến đáp án (tiết 28)
- GV phát bài cho HS
HS quan sát bài làm,cho ý kiến
- GV nhận xét chung bài làm của hs.
- Đa số bố cục đủ 3 phần.
- Một số bài chưa thể hiện được bố cục bài văn.
- Một số bài kể có diển cảm, có thể hiện được sự việc.
- Đa số bài lời văn lủng củng, khó hiểu, chưa xúc tích.
- Kỹ năng dựng đoạn kém.
- Vẫn còn bài trình bày ẩu tả ,bôi xóa, không dùng dấu câu.
- Viết tắt, ghi số trong bài làm.
- Viết hoa tùy tiện .
- Sai lỗi chính tả nhiều.
2 trang |
Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 580 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngữ văn lớp 6 tiết 47: Trả bài tập làm văn số 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 12 – TIẾT 47
NGÀY SOẠN:
NGÀY DẠY :
TRẢ BÀI TẬP LÀM VĂN SỐ 2
I. Mức độ cần đạt: Giúp HS
- Tự biết đánh giá bài làm của mình theo yêu cầu.
- Rút ra kinh nghiệm so ánh với bài viết số 1 để đo lường về kiến thức của mình.
- Tích cực trong thực hành để củng cố kỹ năng.
- Tự chữa bài của mình và bài của bạn.
II. Chuẩn bị:
- GV: giáo án, sgk, bài của hs đã chấm.
-HS: Viết, tập,...
III. Lên lớp :
1. Ổn định :
2. Bài cũ : Kết hợp trong giờ
3. Bài mới:
GV dẫn vào bài: Ở tiết 37, 38 các em đã được viết bài tập làm văn số 2. Tiết học này cô trò chúng ta sẽ sửa chữa một số lỗi cần thiết, các em sẽ tiếp tục phát huy ưu điểm và khắc phục những mặt hạn chế, tồn tại.
Hoạt động thầy – trò
Nội dung
Bổ sung
- HS đọc lại đề bài.
- GV phổ biến đáp án (tiết 28)
- GV phát bài cho HS
HS quan sát bài làm,cho ý kiến
- GV nhận xét chung bài làm của hs.
- Đa số bố cục đủ 3 phần.
- Một số bài chưa thể hiện được bố cục bài văn.
- Một số bài kể có diển cảm, có thể hiện được sự việc.
- Đa số bài lời văn lủng củng, khó hiểu, chưa xúc tích.
- Kỹ năng dựng đoạn kém.
- Vẫn còn bài trình bày ẩu tả ,bôi xóa, không dùng dấu câu.
- Viết tắt, ghi số trong bài làm.
- Viết hoa tùy tiện .
- Sai lỗi chính tả nhiều.
- Không dùng dấu câu.
- GV chọn một số bài viết khá của hs đọc trước lớp.
- GV sửa bài cho HS
- HS quan sát tự sửa lỗi bài làm của mình
- Gv thông báo kết quả điểm cho HS
-Đọc bài hay trước lớp, biểu dương khen thưởng HS
- Vào điểm
I. Đề bài – đáp án : (tiết 37,38)
II. Nhận xét:
1/ Ưu điểm
+ Đảm bảo nội dung.
+ Kể đúng thứ tự, trình tự.
2/ Khuyết điểm
+ Nhiều bài kể còn sơ sài, đơn điệu.
+ Chưa lồng cảm xúc khi kể.
* GV đọc bài viết tốt.
III. Thông báo kết quả:
Lớp SS
Đ.Giỏi
Đ. Khá
Đ. TB
Đ. Yếu
TB trở lên %
Vị thứ
ĐC bài trước
6B1
6B2
4. Củng cố: Nhắc lại NDBH
5. Dặn dò:
- Xem lại dàn bài và đọc thêm bài tham khảo để học tập.
- Soạn : Kể chuyện đời thường.
+ Đọc nội dung, ghi nhớ, câu hỏi.
+ Trả lời câu hỏi trong sgk.
+ Đọc bài đọc thêm, dựa vào bài mẫu để lập dàn bài đề đ/ 119.
- Trả bài: Thế nào là văn tự sự, ngôi kể, thứ tự kể?
- GV nhận xét tiết học.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tiet 47.doc