Giáo án Ngữ văn lớp 6 tiết 64: Trả bài tập làm văn số 3

1. Đề bài: Kể về thầy (cô) giáo của em.(người quan tâm lo lắng động viên em học tập)

2. Dàn bài.

* Mở bài:

 - Giới thiệu về thầy (cô) .

 + Tên gì?

 + Dạy em năm lớp mấy?

 - Tình cảm chung nhất của em.

* Thân bài:

 - Vài nét về ngoại hình.

 + Độ tuổi , vóc người, giọng nói

 - Tấm lòng và tình cảm của thầy cô đối với em.

 + Lý do thầy (cô) quan tâm động viên em.

 + Thầy (cô) lo lắng động viên em bằng cách nào?

o Những việc làm của thầy (cô).

o Thái độ của thầy (cô).

 

docx2 trang | Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 546 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngữ văn lớp 6 tiết 64: Trả bài tập làm văn số 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 16 – TIẾT 64 NGÀY SOẠN: 19.11.17 NGÀY DẠY : TRẢ BÀI TẬP LÀM VĂN SỐ 3 I. Mức độ cần đạt. Giúp HS - Tự biết đánh giá bài của mình theo yêu cầu đã nêu trong sgk. - Rút kinh nghiệm so với bài số 1, 2 sự tiến bộ, hạn chế. - Tích cực trong thực hành để củng cố và rèn luyện kĩ năng. - Tự sữa bài. II. Chuẩn bị: - GV: + Phương pháp : Đàm thoại, sinh hoạt nhóm. + Phương tiện: Giáo án, sgk, bảng phụ, bài của hs đã chấm. -HS: sgk, tập ghi, tập soạn III. Lên lớp : 1. Ổn định : 2. Bài cũ : Kiểm tra sự chuẩn bị của HS 3. Bài mới: GV dẫn vào bài: Ở tiết 49,50 các em đã được viết bài tập làm văn số 3. Tiết học này cô trò chúng ta sẽ sửa chữa một số lỗi cần thiết, các em sẽ tiếp tục phát huy ưu điểm và khắc phục những mặt hạn chế, tồn tại. Hoạt động thầy – trò Nội dung Bổ sung - HS đọc lại đề bài. ? Xác định yêu cầu của đề? HS hoạt động nhóm thống nhất dàn bài ? MB ta phải nêu được ý nào? ? Thân bài phải nêu được ý nào? ? KB ta cần làm gì? GV treo bảng phụ - GV nhận xét. . - Phần nhiều đúng theo mẫu quy định. - Còn một số bài chưa đúng mẫu quy định, viết cẩu thả, bôi xoá nhiều. - Không dùng dấu câu. - Viết tắt, ghi số. - Sai lỗi chính tả nhiều. - Viết hoa tuỳ tiện. - GV đọc một số bài của HS viết khá. 1. Đề bài: Kể về thầy (cô) giáo của em.(người quan tâm lo lắng động viên em học tập) 2. Dàn bài. * Mở bài: - Giới thiệu về thầy (cô) . + Tên gì? + Dạy em năm lớp mấy? - Tình cảm chung nhất của em. * Thân bài: - Vài nét về ngoại hình. + Độ tuổi , vóc người, giọng nói - Tấm lòng và tình cảm của thầy cô đối với em. + Lý do thầy (cô) quan tâm động viên em. + Thầy (cô) lo lắng động viên em bằng cách nào? Những việc làm của thầy (cô). Thái độ của thầy (cô). Khi kể lồng cảm xúc của mình vào mỗi việc làm và thái độ. + Kết quả về sự cố gắng của em. +Tâm trạng của cô trước kết quả đó. * Kết bài: - Ấn tượng về thầy cô khi nhớ lại. - Liên hệ bản thân – thầm hứa. 3. Nhận xét. * Ưu điểm : - Đa số bài đảm bảo yêu cầu về nội dung. - Kể đúng trình tự và thứ tự. -- Đa số đảm bảo 3 phần rỏ ràng. * Khuyết điểm : - Còn một số bài kể sơ sài, sự việc đơn điệu, nghèo nàn. - Còn một số bài dựng đoạn hạn chế. - Một số bài lời kể lủng củng, khó hiểu, lời văn chư a gãy gọn, xúc tích  4. Thông báo kết quả : * Điểm số: Lớp SS Đ.Giỏi Đ. Khá Đ. TB Đ. Yếu TB trở lên % Vị thứ ĐC bài trước 6B1 6B2 4. Củng cố: - GV nhấn mạnh lại lý thuyết. - Kể chuyện đời thường: người thật, việc thật, cảm xúc chân thành. 5. Dặn dò: - Về lập lại dàn bài và sửa bài. - Soạn : Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng. + Đọc Vb , chú thích, câu hỏi, ghi nhớ. + tìm đại ý, bố cục, trá lời câu hỏi trong sgk. - GV nhận xét tiết học. RÚT KINH NGHIỆM Nam Thái, ngày .tháng..năm .. Tổ trưởng Trương Thị Tươi

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxtiet 64.docx
Tài liệu liên quan