Giáo án phụ đạo môn Toán 6 - Tiết 17: Ôn tập quy đồng mẫu nhiều phân số

Có thể so sánh theo định nghĩa hai phân số bằng nhau hoặc quy đồng cùng mẫu rồi so sánh hoặc rút gọn cá PS đến PS tố giản

Hs lên bảng trình bày theo cách hs

- dưới lớp nhận xét, sửa chữa

Có thê Phân tích trên tử và dưới mẫu có thừa số giống nhâu để rút gọn hoặc có thể tính trên tử và dưới mẫu

Hs lên bảng trình bày theo cách hs

- dưới lớp nhận xét, sửa chữa

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 550 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án phụ đạo môn Toán 6 - Tiết 17: Ôn tập quy đồng mẫu nhiều phân số, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 17 Ngày Soạn : 06/3/2018 Ngày Giảng: 6A: 13/3/2018 ÔN TẬP QUY ĐỒNG MẪU NHIỀU PHÂN SỐ I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: Củng cố kiến thức về quy đồng mẫu nhiều phân số. 2. Kỹ năng: Rèn luyện kĩ năng quy đồng mẫu theo ba bước ( tìm mẫu chung, tìm thừa số phụ, nhân quy đồng) phối hợp rút gọn và quy đồng mẫu so sánh phân số. 3. Tư duy và thái độ: Tự giác học tập. II Chuẩn bị: 1. GV: SGK, SBT, Thước thẳng, 2. HS: SGK , SBT, thước thẳng. III. Phương pháp dạy học: Thuyết trình, vấn đáp, hoạt động nhóm. IV Tiến trình bài học: 1. Ổn định lớp: 1’ 6A..6B. 2. Kiểm tra bài cũ: không 3. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Ghi bảng Hoạt động 1: Lý thuyết (10’) - Thế nào là quy đồng mẫu số. - Nêu các bước quy đồng mẫu số. Hoạt động 2: Chữa bài tập (32’) Cho HS làm Bài 1: a/ Quy đồng mẫu các phân số sau: Gv yêu cầu hs nêu các làm? Gv gọi hs lên bảng thực hiện Gv nhận xét b/ Rút gọn rồi quy đồng mẫu các phân số sau: ? Đầu tiên ta phải làm gì? Tương tự như ý a Gv gọi hs lên bảng thực hiện Cho HS làm Bài 2: Các phân số sau có bằng nhau hay không? a/ và ; b/ và c/ và ; d/ và ? Gv yêu cầu hs nêu cách làm - Cho HS lên bảng trình bày - dưới lớp nhận xét, sửa chữa Gv nhận xét Yêu cầu Hs làm Bài 3: Rút gọn rồi quy đồng mẫu các phân số: a/ và b/ và ? Gv yêu cầu hs nêu cách làm - Cho HS lên bảng trình bày - dưới lớp nhận xét, sửa chữa Gv nhận xét - Hs: Đưa các phân số về cùng mẫu -Hs gồm 3 bước: B1: Tìm BCNN của các mẫu B2: Lấy MC chia cho từng mẫu tìm nhân tử phụ T Ứ B3: Nhân cả tử và mãu của PS với NTP Tìm BCNN(2, 3, 38, 12) = 22. 3. 19 = 228 - Đưa các PS ban đầu về các PS có mẫu 228 Hs làm bài tập Hs: phải rút gọn các PS và đưa về mẫu dương. Sau đó ta mới quy đồng Hs làm bài tập Có thể so sánh theo định nghĩa hai phân số bằng nhau hoặc quy đồng cùng mẫu rồi so sánh hoặc rút gọn cá PS đến PS tố giản Hs lên bảng trình bày theo cách hs - dưới lớp nhận xét, sửa chữa Có thê Phân tích trên tử và dưới mẫu có thừa số giống nhâu để rút gọn hoặc có thể tính trên tử và dưới mẫu Hs lên bảng trình bày theo cách hs - dưới lớp nhận xét, sửa chữa các bước quy đồng mẫu số. B1: Tìm BCNN của các mẫu B2: Lấy MC chia cho từng mẫu tìm nhân tử phụ T Ứ B3: Nhân cả tử và mãu của PS với NTP Bài 1: a/ 38 = 2.19; 12 = 22.3 BCNN(2, 3, 38, 12) = 22. 3. 19 = 228 b/ BCNN(10, 40, 200) = 23. 52 = 200 Bài 2: a/ = ; b/ = c/ > d/ > Bài 3: a/ = ; = b/ ; 4. Hướng dẫn học ở nhà (2’) - Xem lại các bài tập đã giải - Giải các bài tập tương tự * Rút kinh nghiệm ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTiết 17. ÔN TẬP QUY ĐỒNG MẪU NHIỀU PHÂN SỐ.doc
Tài liệu liên quan