Giáo án phụ đạo môn Toán 6 - Tiết 23: Ôn tập về tìm giá trị phân số của một số cho trước
Bài 1: Ba lớp 6 có 102 học sinh. Số HS lớp A bằng 8/9 số HS lớp B. Số HS lớp C bằng 17/16 số HS lớp A. Hỏi mỗi lớp có bao nhiêu học sinh?
Để tìm số học sinh của mỗi lớp ta làm ntn?
Làm thế nào tính Tổng số phần của 3 lớp
2 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 599 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án phụ đạo môn Toán 6 - Tiết 23: Ôn tập về tìm giá trị phân số của một số cho trước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 23
Ngày Soạn : 14/5/2018
Ngày Giảng: 6A: 21/5/2018
ÔN TẬP VỀ TÌM GIÁ TRỊ PHÂN SỐ CỦA MỘT SỐ CHO TRƯỚC.
I. Mục tiêu :
1. Kiến thức: HS được củng cố và hiểu quy tắc tìm giá trị phân số của một số cho trước
2. Kĩ năng: Có kĩ năng vận dụng quy tắc đó để tìm giá trị phân số của một số cho trước
3. Thái độ: Có ý thức áp dụng quy tắc này để giải một số bài toán thực tiễn
II Chuẩn bị:
1. GV: sgk, bài soạn, thước
2. HS: SGK, vở ghi, đồ dùng học tập, chuẩn bị bài trước.
III. Phương pháp dạy học: Gọi mở – vấn đáp, Luyện tập – Thực hành, Hoạt động nhóm
IV Tiến trình bài học:
1. Ổn định lớp:1’ 6A.
2. Kiểm tra bài cũ: không
3. Bài mới: ( 42’)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Ghi bảng
Bài 1: Ba lớp 6 có 102 học sinh. Số HS lớp A bằng 8/9 số HS lớp B. Số HS lớp C bằng 17/16 số HS lớp A. Hỏi mỗi lớp có bao nhiêu học sinh?
Để tìm số học sinh của mỗi lớp ta làm ntn?
Làm thế nào tính Tổng số phần của 3 lớp
GV yêu cầu hs lên bảng thực hiện
Gv gọi hs nhận xét
Gv nhận xét va kết luận
Tổng số phần của 3 lớp.
Số học sinh lớp 6B bằng học sinh lớp 6A (hay bằng )
Số học sinh lớp 6C bằng học sinh lớp 6A
Từ đó => được số phần
HS: Lên bảng trình bày theo sự hướng dẫn của giáo viên
Bài 1:
Số học sinh lớp 6B bằng học sinh lớp 6A (hay bằng )
Số học sinh lớp 6C bằng học sinh lớp 6A
Tổng số phần của 3 lớp: 18+16+17 = 51 (phần)
Số học sinh lớp 6A là: (102 : 51) . 16 = 32 (học sinh)
Số học sinh lớp 6B là: (102 : 51) . 18 = 36 (học sinh)
Số học sinh lớp 6C là: (102 : 51) . 17 = 34 (học sinh)
Bài 2: 1/ Giữ nguyên tử số, hãy thay đổi mẫu số của phân số sao cho giá trị của nó giảm đi giá trị của nó. Mẫu số mới là bao nhiêu?
Để tìm được mẫu số mới ta làm ntn?
Vậy làm thế nào để tìm x?
GV yêu cầu hs lên bảng thực hiện
Gv gọi hs nhận xét
Gv nhận xét va kết luận
Ta gọi mẫu số phải tìm là x
Từ dữ kiện đề bài ta có:
HS: Lên bảng trình bày theo sự hướng dẫn của giáo viên
Hs nhận xét
Bài 2:
Gọi mẫu số phải tìm là x, theo đề bài ta có:
Vậy x =
5. Hướng dẫn học ở nhà (2’)
- Học thuộc quy tắc tìm giá trị phân số của một số cho trước.
* Rút kinh nghiệm
................................................................................................................................................................................................................................................................. ......................................................................................................................................
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tiết 23. ÔN TẬP VỀ TÌM GIÁ TRỊ PHÂN SỐ CỦA MỘT SỐ CHO TRƯỚC..doc