Giáo án phụ đạo môn Toán 6 - Tiết 23: Ôn tập về tìm giá trị phân số của một số cho trước

Bài 1: Ba lớp 6 có 102 học sinh. Số HS lớp A bằng 8/9 số HS lớp B. Số HS lớp C bằng 17/16 số HS lớp A. Hỏi mỗi lớp có bao nhiêu học sinh?

Để tìm số học sinh của mỗi lớp ta làm ntn?

Làm thế nào tính Tổng số phần của 3 lớp

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 602 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án phụ đạo môn Toán 6 - Tiết 23: Ôn tập về tìm giá trị phân số của một số cho trước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 23 Ngày Soạn : 14/5/2018 Ngày Giảng: 6A: 21/5/2018 ÔN TẬP VỀ TÌM GIÁ TRỊ PHÂN SỐ CỦA MỘT SỐ CHO TRƯỚC. I. Mục tiêu : 1. Kiến thức: HS được củng cố và hiểu quy tắc tìm giá trị phân số của một số cho trước 2. Kĩ năng: Có kĩ năng vận dụng quy tắc đó để tìm giá trị phân số của một số cho trước 3. Thái độ: Có ý thức áp dụng quy tắc này để giải một số bài toán thực tiễn II Chuẩn bị: 1. GV: sgk, bài soạn, thước 2. HS: SGK, vở ghi, đồ dùng học tập, chuẩn bị bài trước. III. Phương pháp dạy học: Gọi mở – vấn đáp, Luyện tập – Thực hành, Hoạt động nhóm IV Tiến trình bài học: 1. Ổn định lớp:1’ 6A. 2. Kiểm tra bài cũ: không 3. Bài mới: ( 42’) Hoạt động của GV Hoạt động của HS Ghi bảng Bài 1: Ba lớp 6 có 102 học sinh. Số HS lớp A bằng 8/9 số HS lớp B. Số HS lớp C bằng 17/16 số HS lớp A. Hỏi mỗi lớp có bao nhiêu học sinh? Để tìm số học sinh của mỗi lớp ta làm ntn? Làm thế nào tính Tổng số phần của 3 lớp GV yêu cầu hs lên bảng thực hiện Gv gọi hs nhận xét Gv nhận xét va kết luận Tổng số phần của 3 lớp. Số học sinh lớp 6B bằng học sinh lớp 6A (hay bằng ) Số học sinh lớp 6C bằng học sinh lớp 6A Từ đó => được số phần HS: Lên bảng trình bày theo sự hướng dẫn của giáo viên Bài 1: Số học sinh lớp 6B bằng học sinh lớp 6A (hay bằng ) Số học sinh lớp 6C bằng học sinh lớp 6A Tổng số phần của 3 lớp: 18+16+17 = 51 (phần) Số học sinh lớp 6A là: (102 : 51) . 16 = 32 (học sinh) Số học sinh lớp 6B là: (102 : 51) . 18 = 36 (học sinh) Số học sinh lớp 6C là: (102 : 51) . 17 = 34 (học sinh) Bài 2: 1/ Giữ nguyên tử số, hãy thay đổi mẫu số của phân số sao cho giá trị của nó giảm đi giá trị của nó. Mẫu số mới là bao nhiêu? Để tìm được mẫu số mới ta làm ntn? Vậy làm thế nào để tìm x? GV yêu cầu hs lên bảng thực hiện Gv gọi hs nhận xét Gv nhận xét va kết luận Ta gọi mẫu số phải tìm là x Từ dữ kiện đề bài ta có: HS: Lên bảng trình bày theo sự hướng dẫn của giáo viên Hs nhận xét Bài 2: Gọi mẫu số phải tìm là x, theo đề bài ta có: Vậy x = 5. Hướng dẫn học ở nhà (2’) - Học thuộc quy tắc tìm giá trị phân số của một số cho trước. * Rút kinh nghiệm ................................................................................................................................................................................................................................................................. ......................................................................................................................................

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTiết 23. ÔN TẬP VỀ TÌM GIÁ TRỊ PHÂN SỐ CỦA MỘT SỐ CHO TRƯỚC..doc