Giáo án phụ đạo môn Toán 6 - Tiết 5: Ôn tập dấu hiệu chia hết cho 3, cho 9, các bài toán liên quan đến dấu hiệu chia hết

Hoạt động 1: Ôn tập lý thuyết (12’)

Câu 2: Hãy nêu dấu hiệu chia hết cho 3

Câu 3: Hãy nêu dấu hiệu chia hết cho 9

Hoạt động 2: Luyện tập (29’)

GV : Yêu cầu hs chữa

GV : Cho hs Làm bài 133 / trang 19/SBT

Gọi hs lên bảng trình bày .

GV : Nhận xét , đánh giá .

GV : Cho hs Làm bài 134 / trang 19/SBT

Gọi hs lên bảng trình bày .

GV : Nhận xét , đánh giá .

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 484 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án phụ đạo môn Toán 6 - Tiết 5: Ôn tập dấu hiệu chia hết cho 3, cho 9, các bài toán liên quan đến dấu hiệu chia hết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 5 Ngày Soạn : 10/10/2017 Ngày Giảng: 6A: 17/10/2017 ÔN TẬP DẤU HIỆU CHIA HẾT CHO 3, CHO 9, CÁC BÀI TOÁN LIÊN QUAN ĐẾN DẤU HIỆU CHIA HẾT I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Luyện tập các bài toán về dấu hiệu chia hết cho 2;3;5;9; tính chất chia hết của một tổng; một hiệu . 2. Kỹ năng:- Rèn kĩ năng suy luận, làm toán, biết vận dụng linh hoạt các tính chất. Làm một số bài tập cơ bản và nâng cao. 3. Tư duy và thái độ: Cẩn thận, chính xác trong khi thực hiện và tính toán. II Chuẩn bị: - GV: SGK,SBT, giáo án, thước thẳng. - HS: SGK, xem trước bài. III. Phương pháp dạy học thuyết trình, giảng giải, gợi mở vấn đáp, nêu vấn đề,... IV Tiến trình bài học: 1. Ổn định lớp: 6A.... 2. Kiểm tra bài cũ: không 3. Bài mới Hoạt động của GV Hoạt động của HS Ghi bảng Hoạt động 1: Ôn tập lý thuyết (12’) Câu 2: Hãy nêu dấu hiệu chia hết cho 3 Câu 3: Hãy nêu dấu hiệu chia hết cho 9 Hoạt động 2: Luyện tập (29’) GV : Yêu cầu hs chữa GV : Cho hs Làm bài 133 / trang 19/SBT Gọi hs lên bảng trình bày . GV : Nhận xét , đánh giá . GV : Cho hs Làm bài 134 / trang 19/SBT Gọi hs lên bảng trình bày . GV : Nhận xét , đánh giá . GV : Cho hs Làm bài 135 / trang 19/SBT Gọi hs lên bảng trình bày . GV : Nhận xét , đánh giá . - Y/c Hs làm bài 120(sbt) Chứng tỏ số có dạng: 7 - Hướng dẫn HS - Y/c HS làm bài tập 121 Chứng tỏ số có dạng 11 - Y/c Hs làm bài tập 122 - Chứng tỏ lấy 1 số có 2 chữ số, cộng với số gồm 2 chữ số ấy viết theo thứ tự ngược lại luôn được 1 số 11 Hs trả lời Hs trả lời Hs trả lời Hs nêu cách thực hiện HS : Lên bảng chữa , cả lớp làm vào vở, sau đó nhận xét . Hs nêu cách thực hiện HS : Lên bảng chữa , cả lớp làm vào vở, sau đó nhận xét . Hs nêu cách thực hiện HS : Lên bảng chữa , cả lớp làm vào vở, sau đó nhận xét . Hs nêu cách thực hiện HS : Lên bảng chữa , cả lớp làm vào vở, sau đó nhận xét . Hs nêu cách thực hiện HS : Lên bảng chữa , cả lớp làm vào vở, sau đó nhận xét . 1.Ôn tập lý thuyết DH: Các số có tổng các chữ số chia hết 3 cho thì chia hết cho 3 Các số có tổng các chữ số chia hết 9 cho thì chia hết cho 9 2. Luyện tập Bài 133 trang 19/SBT: a, 831 b, 3240 Bài 134 trang 19/SBT: a, Thay * bởi chữ số: 1, 4, 7. b, Thay * bởi chữ số: 0, 9. c, Thay * bởi chữ số: 9630. Bài 135 trang 19/SBT: a, 207; 702; 720 b, 267; 627; 762 Bài 120 (SBT) Ta có = a . 111 111 = a . 7 . 15 873 7 Vậy 7 Bài 121 (SBT) Ta có : = . 1001 = . 11 . 91 11 Bài 122 Chứng tỏ + 11 Ta có + = 10.a + 10b + a = 11a + 11b = 11(a+b) 11 4. Củng cố: (2’) GV : Qua các bài tập đã giải ta cần nắm vững điều gì ? 5. Hướng dẫn về nhà: (1’) Về nhà học bài , xem lại bài tập . Làm bài tập liên quan * Rút kinh nghiệm ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTiết 5.doc