Giáo án phụ đạo môn Toán 6 - Tiết 9: Ôn tập tìm ước chung lớn nhất bội chung nhỏ nhất

Hoạt động 1: Ôn tập lý thuyết (12’)

Câu 1: Hãy cho biết thế nào là ƯCLN của hai số tự nhiên?

Câu 2: Nêu cách tìm ƯCLN?

Câu 3: Hãy cho cách tìm ước chung của hai hay nhiều số tự nhiên?

Câu 4: Hãy cho biết thế nào là BCNN của hai số tự nhiên?

Câu 5: Nêu cách tìm BCNN?

Câu 6: Hãy cho cách tìm bội chung của hai hay nhiều số tự nhiên?

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 724 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án phụ đạo môn Toán 6 - Tiết 9: Ôn tập tìm ước chung lớn nhất bội chung nhỏ nhất, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 9 Ngày Soạn : 07/11/2017 Ngày Giảng: 6A: 14/11/2017 ÔN TẬP TÌM ƯỚC CHUNG LỚN NHẤT BỘI CHUNG NHỎ NHẤT. I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: HS được củng cố kiến thức về bội chung nhỏ nhất và ước chung lớn nhất. 2. Kỹ năng: HS được củng cố cách tìm bội chung nhỏ nhất và BC và ƯCLN và ƯC. 3. Tư duy và thái độ: Rèn luyện cho HS tính cẩn thận, chính xác trong tính toán . II Chuẩn bị: 1. GV: Giáo án , SBT, thước thẳng. 2. HS: Đọc trước bài. III. Phương pháp dạy học : Thuyết trình, vấn đáp, hoạt động nhóm. IV Tiến trình bài học: 1. Ổn định lớp (1’): 6A.... 2. Kiểm tra bài cũ: kết hợp bài mới 3. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Ghi bảng Hoạt động 1: Ôn tập lý thuyết (12’) Câu 1: Hãy cho biết thế nào là ƯCLN của hai số tự nhiên? Câu 2: Nêu cách tìm ƯCLN? Câu 3: Hãy cho cách tìm ước chung của hai hay nhiều số tự nhiên? Câu 4: Hãy cho biết thế nào là BCNN của hai số tự nhiên? Câu 5: Nêu cách tìm BCNN? Câu 6: Hãy cho cách tìm bội chung của hai hay nhiều số tự nhiên? Hoạt động 2: Luyện tập (29’) GV : Yêu cầu hs chữa Bài 176 trang 24 / SBT GV: Dựa vào cách tìm ƯCLN bằng cách phân tích các số ra thừa số nguyên tố. Gv gọi hs Lên bảng chữa , cả lớp làm vào vở, sau đó nhận xét . GV : Nhận xét , đánh giá . GV : Yêu cầu hs chữa Bài 177 trang 24/SBT: Gv gọi hs Lên bảng chữa , cả lớp làm vào vở, sau đó nhận xét . GV : Nhận xét , đánh giá . GV : Yêu cầu hs chữa Bài 188 trang 25 / SBT GV: Dựa vào cách tìm BCNN bằng cách phân tích các số ra thừa số nguyên tố. Gv gọi hs Lên bảng chữa , cả lớp làm vào vở, sau đó nhận xét . GV : Nhận xét , đánh giá . GV : Yêu cầu hs chữa Bài 189 trang 25/SBT: Gv gọi hs Lên bảng chữa , cả lớp làm vào vở, sau đó nhận xét . GV : Nhận xét , đánh giá . Hs trả lời Hs trả lời Hs trả lời HS : Lên bảng chữa , cả lớp làm vào vở, sau đó nhận xét . HS : Lên bảng chữa , cả lớp làm vào vở, sau đó nhận xét . HS : Lên bảng chữa , cả lớp làm vào vở, sau đó nhận xét . HS : Lên bảng chữa , cả lớp làm vào vở, sau đó nhận xét . 1.Ôn tập lý thuyết 2. Luyện tập Bài 176 trang 24 / SBT: a, 40 = 23. 5 ; 60 = 22. 3. 5 ƯCLN(40, 60) = 22. 5 = 20 b, 36 = 22. 32 ; 60 = 22. 3. 5; 72 = 23. 32 ƯCLN(36, 60, 72) = 22. 3 = 12 c, 13 = 13 ; 20 = 22. 5 ƯCLN(13, 20) = 1 d, 28 = 22. 7 ; 39 = 3. 13; 35 = 5. 7 ƯCLN(28, 39, 35) = 1 Bài 177 trang 24/SBT: 90 = 2. 32. 5; 126 = 2. 32. 7 ƯCLN(90, 126) = 2. 32 = 18 ƯC (90, 126) = Ư(18) = { 1; 2; 3; 6; 9; 18} Bài 188 trang 25 / SBT: a, 40 = 23. 5 ; 52 = 22. 13 BCNN(40, 52) = 23. 5. 13 = 520 b, 42 = 2. 3. 7 ; 70 = 2. 5. 7; 180 = 22. 32. 5 BCNN(42, 70, 180) = 22. 32. 5. 7 = 1260 c, 9 = 32 ; 10 = 2. 5; 11 = 11 BCNN(9, 10, 11) = 9. 10. 11 = 990 Bài 189 trang 25/SBT: a là BCNN(126, 198) = 1386 4. Củng cố: (2’) GV : Qua các bài tập đã giải ta cần nắm vững điều gì ? 5. Hướng dẫn về nhà: (1’) Về nhà học bài , xem lại bài tập . Làm bài tập 193; 194; 195 trang 25/ SBT * Rút kinh nghiệm ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTiết 9.doc
Tài liệu liên quan