Giáo án Sinh hoạt đọc: Bà cháu

Hoạt động khởi động

 1. Ổn định:

 2. Bài mới:

GTB. ghi tựa

Hoạt động 1: Cùng đọc

MT: HS hiểu được nghĩa của các từ và nắm được nội dung câu chuyện.

CTH:

Trước khi đọc:

- Đính sách lên bảng lớp cho HS xem tranh trang bìa

- Tranh vẽ gì?

- Trong tranh có những hình ảnh nào?

- Cho HS xem tranh vẽ trong sách và YC đoán nội dung

- Nhận xét, khen

Trong khi đọc:

- Đọc truyện cho HS nghe (Lật từng trang đọc cho HS nghe nội dung, giải nghĩa 1 số từ khó và đặt câu hỏi YCHS dự đoán xem chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo)

 

doc2 trang | Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 704 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Sinh hoạt đọc: Bà cháu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:1/9/2018 Ngày dạy:20/9/2018 Sinh hoạt đọc Bà cháu I. Mục tiêu: - Đọc và hiểu nội dung câu chuyện Bà cháu. - Rèn cho HS kĩ năng đọc lưu loát, câu, bài. - GDHS say mê đọc sách và tìm thấy niềm vui từ sách. - HSKH: Nghe nhắc lại II. Chuẩn bị: GV- HS: Sách câu chuyện Bà cháu III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động thầy Hoạt động trò Điều chỉnh Hoạt động khởi động 1. Ổn định: 2. Bài mới: GTB..... ghi tựa Hoạt động 1: Cùng đọc MT: HS hiểu được nghĩa của các từ và nắm được nội dung câu chuyện. CTH: Trước khi đọc: - Đính sách lên bảng lớp cho HS xem tranh trang bìa - Tranh vẽ gì? - Trong tranh có những hình ảnh nào? - Cho HS xem tranh vẽ trong sách và YC đoán nội dung - Nhận xét, khen Trong khi đọc: - Đọc truyện cho HS nghe (Lật từng trang đọc cho HS nghe nội dung, giải nghĩa 1 số từ khó và đặt câu hỏi YCHS dự đoán xem chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo) Sau khi đọc: * Lần 1 + Trước khi gặp cô tiên, ba bà cháu sống như thế nào? + Cô tiên cho hạt đào và nói gì? + Sau khi bà mất, hai anh em sống ra sao? + Vì sao hai anh em đã trở nên giàu có mà không thấy vui sướng? + Câu chuyện kết thúc như thế nào? - Câu chuyện nói lên điều gì? - Nhận xét, khen. Chốt ý nghĩa: Ca ngợi tình cảm bà cháu quý hơn vàng bạc, châu báu. * Lần 2 - Đọc và gọi HS đọc 1 số từ chính - Hỏi lại tên câu chuyện, nội dung câu chuyện Hoạt động 2: Mở rộng - Trong câu chuyện em thích nhất nhân vật nào? Vì sao em thích nhân vật đó? - Hãy chọn 1 đoạn trong truyện mà em yêu thích? Vì sao em thích đoạn truyện đó? - Hãy chọn 1 hoặc 2 từ trong câu chuyện viết thành 1 câu? Nhận xét tiết học. Dặn dò - Hát - Lắng nghe - Quan sát - Tiếp nối nêu - Quan sát và tiếp nối dự đoán tên sách - Lắng nghe- Trả lời - Tiếp nối nêu - Tiếp nối nêu - Tiếp nối nêu Tổ trưởng duyệt

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docSINH HOẠT ĐỌC 5.doc