Hoạt động khởi động
1. Ổn định:
2. Bài mới:
GTB. ghi tựa
Hoạt động 1: Cùng đọc
MT: HS hiểu được nghĩa của các từ và nắm được nội dung câu chuyện.
CTH:
Trước khi đọc:
- Đính sách lên bảng lớp cho HS xem tranh trang bìa
- Tranh vẽ gì?
- Trong tranh có những hình ảnh nào?
- Cho HS xem tranh vẽ trong sách và YC đoán nội dung
- Nhận xét, khen
Trong khi đọc:
- Đọc truyện cho HS nghe (Lật từng trang đọc cho HS nghe nội dung, giải nghĩa 1 số từ khó và đặt câu hỏi YCHS dự đoán xem chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo)
2 trang |
Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 704 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Sinh hoạt đọc: Bà cháu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:1/9/2018
Ngày dạy:20/9/2018
Sinh hoạt đọc
Bà cháu
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu nội dung câu chuyện Bà cháu.
- Rèn cho HS kĩ năng đọc lưu loát, câu, bài.
- GDHS say mê đọc sách và tìm thấy niềm vui từ sách.
- HSKH: Nghe nhắc lại
II. Chuẩn bị:
GV- HS: Sách câu chuyện Bà cháu
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
Điều chỉnh
Hoạt động khởi động
1. Ổn định:
2. Bài mới:
GTB..... ghi tựa
Hoạt động 1: Cùng đọc
MT: HS hiểu được nghĩa của các từ và nắm được nội dung câu chuyện.
CTH:
Trước khi đọc:
- Đính sách lên bảng lớp cho HS xem tranh trang bìa
- Tranh vẽ gì?
- Trong tranh có những hình ảnh nào?
- Cho HS xem tranh vẽ trong sách và YC đoán nội dung
- Nhận xét, khen
Trong khi đọc:
- Đọc truyện cho HS nghe (Lật từng trang đọc cho HS nghe nội dung, giải nghĩa 1 số từ khó và đặt câu hỏi YCHS dự đoán xem chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo)
Sau khi đọc:
* Lần 1
+ Trước khi gặp cô tiên, ba bà cháu sống như thế nào?
+ Cô tiên cho hạt đào và nói gì?
+ Sau khi bà mất, hai anh em sống ra sao?
+ Vì sao hai anh em đã trở nên giàu có mà không thấy vui sướng?
+ Câu chuyện kết thúc như thế nào?
- Câu chuyện nói lên điều gì?
- Nhận xét, khen. Chốt ý nghĩa: Ca ngợi tình cảm bà cháu quý hơn vàng bạc, châu báu.
* Lần 2
- Đọc và gọi HS đọc 1 số từ chính
- Hỏi lại tên câu chuyện, nội dung câu chuyện
Hoạt động 2: Mở rộng
- Trong câu chuyện em thích nhất nhân vật nào? Vì sao em thích nhân vật đó?
- Hãy chọn 1 đoạn trong truyện mà em yêu thích? Vì sao em thích đoạn truyện đó?
- Hãy chọn 1 hoặc 2 từ trong câu chuyện viết thành 1 câu?
Nhận xét tiết học. Dặn dò
- Hát
- Lắng nghe
- Quan sát
- Tiếp nối nêu
- Quan sát và tiếp nối dự đoán tên sách
- Lắng nghe- Trả lời
- Tiếp nối nêu
- Tiếp nối nêu
- Tiếp nối nêu
Tổ trưởng duyệt
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- SINH HOẠT ĐỌC 5.doc