Giáo án Số học 6 - Tiết 16: Luyện tập

1. Ổn định tổ chức (1’)

- Kiểm tra sĩ số: 6A1: ./43

2. Kiểm tra bài cũ (5’)

? Nêu thứ tự thực hiện phép tính đối với biểu thức không có dấu ngoặc? Biểu thức có dấu ngoặc?

? Tính: ;

- GV: Gọi 1 HS lên bảng trả lời và tính đáp án

- Kết quả :

 ; - GV: Ôn lại phần kiến thức về thứ tự thực hiện phép tính trong biểu thức để vào bài mới.

 

docx5 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 530 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Số học 6 - Tiết 16: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày lập kế hoạch: . Ngày thưc hiện: 6A1: . Tiết 16: LUYỆN TẬP Mục tiêu Kiến thức: Củng cố, khắc sâu kiến thức về thứ tự thực hiện phép tính trong biểu thức. Kỹ năng: Vận dụng kiến thức giải các bài tập. Thái độ: Học sinh tích cực, chủ động, tự giác học tập. Năng lực: Học sinh tính nhanh, chính xác. Tự học và học nhóm. II.Chuẩn bị GV: SGK, SBT, bảng nhóm, máy tính, máy chiếu, phần mềm giả lập máy tính cầm tay trên PC. HS: SGK, SBT, vở ghi, vở bài tập, kiến thức cũ, đồ dùng học tập. Tổ chức các hoạt động dạy học Ổn định tổ chức (1’) Kiểm tra sĩ số: 6A1: ../43 Kiểm tra bài cũ (5’) ? Nêu thứ tự thực hiện phép tính đối với biểu thức không có dấu ngoặc? Biểu thức có dấu ngoặc? ? Tính: ; GV: Gọi 1 HS lên bảng trả lời và tính đáp án Kết quả : ; GV: Ôn lại phần kiến thức về thứ tự thực hiện phép tính trong biểu thức để vào bài mới. Bài mới (37’) Hoạt động khởi động (1’): Để củng cố và khắc sâu kiến thức về thứ tự thực hiện phép tính trong biểu thức cô cùng các em sẽ đi làm các bài tập luyện tập. Hoạt động của GV- HS Nội dung - GV: Cho HS luyện tập bằng cách chơi trò chơi lật mở mảnh ghép.(Máy chiếu) Câu hỏi: Đây là tổ chức nào của Việt Nam? - Thể lệ trò chơi như sau: có 4 mảnh ghép, dưới 4 mảnh ghép này là 1 bức hình gợi mở ra đáp án của câu hỏi. Để mở được bức hình này em cần mở được 4 mảnh ghép. Dưới mỗi mảnh ghép là 1 nhiệm vụ học tập em cần trả lời đúng các nhiệm vụ học tập này để mở hình ảnh bị dấu đi. - HS: Sẵn sàng để chơi trò chơi - GV: Cho HS chọn 1 mảnh ghép bất kì - HS: Chọn mảnh ghép. - GV: Mảnh ghép đầu tiên là dạng bài tập: Thực hiện phép tính - GV: Yêu cầu HS lên bảng làm ý a (HSTB) - GV: Yêu cầu HS lên bảng làm ý b (HSK) - GV: Chiếu đáp án (Máy chiếu). - GV: Nhận xét, cho điểm - GV: Ở ý a, em còn có thể có cách làm khác không? (HSTB-K) - HS: Sử dụng tính chất phân phối của phép nhân đối với phép cộng cho hai số hạng đầu của biểu thức. - GV: Chiếu cách làm thứ 2 (Máy chiếu) - GV: Em vừa sử dụng các kiến thức đã học về thứ tự thực hiện phép tính làm bài tập về thực hiện tính toán với biểu thức có dấu ngoặc và không có dấu ngoặc. - GV: Chúng ta mở được hình ảnh đầu tiên - GV: Mở mảnh ghép HS đã chọn. - HS: Có thể đưa ra đáp án gốc (nếu có) - GV: Cho HS chọn mảnh ghép tiếp theo - HS: Chọn mảnh ghép - GV: Mảnh ghép số 2 là một hoạt động nhóm - GV: Yêu cầu học sinh chia 4 nhóm, thảo luận trong vòng 5 phút. - HS: Thảo luận, báo cáo bằng bảng nhóm - GV: Lấy 2 bài của 2 nhóm nhanh nhất để dán lên bảng. - GV: Tiến hành chiếu đáp án đúng. (Máy chiếu). - GV: Yêu cầu HS nhận xét chéo bài làm giữa các nhóm. - GV: Em vừa sử dụng thứ tự thực hiện phép tính để làm bài tập - GV: Mảnh ghép thứ 2 được mở - HS: Có thể trả lời đáp án gốc (nếu có) - GV: Cho học sinh mở mảnh ghép 3 - HS: Mở mảnh ghép - GV: Miếng ghép thứ 3 là dạng bài tập tìm x - HS: Hiểu yêu cầu của bài - GV: Hướng dẫn HS làm bài toán dạng tìm x của biểu thức - HS: Lên bảng làm ý a (HSTB-K) - HS: Lên bảng làm ý b (HSK-G) - GV: Chiếu đáp án. (Máy chiếu) - GV: Tiến hành nhận xét, cho điểm. - GV: Em vừa được vận dụng thứ tự thực hiện phép tính để làm bài tập tìm x - GV: Chúng ta mở được mảnh ghép thứ 3 - HS: Có thể trả lời đáp án gốc (nếu có) - GV: Tiếp tục cho HS mở mảnh ghép cuối cùng của bài - HS: Mở mảnh ghép - GV: Mảnh ghép cuối cùng là 1 bài tập sử dụng máy tính. - GV: Chiếu yêu cầu của bài. - GV: Hướng dẫn HS sử dụng máy tính cầm tay bằng cách chiếu phần mềm giả định máy tính cầm tay Fx-500vn plus.(Ghi chú, phần hướng dẫn sử dụng máy tính trong sgk đã cũ, cần cập nhật phiên bản máy tính cầm tay mới hơn). - HS: Quan sát, làm theo hướng dẫn - GV: Cho HS hoạt động các nhân. - GV: Cho HS sử dụng phần mềm giả định trên máy để kiểm tra kết quả - GV: Các em nên sử dụng máy tính trong trường hợp phép tính với số lớn khó tính nhẩm. - GV: Chúng ta mở mảnh ghép cuối cùng. Bức hình này cho chúng ta biết tới tổ chức nào? - HS: Hình ảnh là “Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam” - GV: Em có biết ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam không? - HS: Ngày 20/10/1930 - GV: Giới thiệu một vài nét về ngày truyền thống Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam. Giới thiệu một vài Phụ nữ Việt Nam tiêu biểu qua các thời kì. (Máy chiếu) . - GV: Chúng ta đang sống trong những ngày tháng 10 lịch sử, có ngày kỉ niệm dành cho các bà, các mẹ, các chị, các cô em đã làm gì để xứng đáng với niềm tự hào của họ? - HS: Trả lời - GV: Chốt kiến thức toàn bài Dạng 1: Thực hiện phép tính Bài 77/ sgk-32: Thực hiện phép tính Giải: Cách 2 Hoạt động nhóm: Bài 78/sgk-33: Tính giá trị của biểu thức Giải: Dạng 2: Bài tập tìm x Bài 105/sbt-18: Tìm số tự nhiên x, biết: Giải: Hướng dẫn HS sử dụng máy tính cầm tay Bài 81/sgk-33: Sử dụng máy tính cầm tay, tính: Đáp án: a, 3552 b, 1476 c, 1406 Củng cố (1’) HS khắc sâu kiến thức về thứ tự thực hiện phép tính. HS thành thạo các kĩ năng tính toán và sử sụng máy tính cầm tay. Hướng dẫn HS tự học (1’) HS học bài: thứ tự thực hiện phép tính Làm bài tập: 79, 80, 82 Sgk/33 Làm bài tập : 104,106,107,108 Sbt/18,19 Rút kinh nghiệm và điều chỉnh bổ sung: -

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxToan 6 Chuong I Tiet 16Thu tu thuc hien phep tinh Luyen tap_12433890.docx
Tài liệu liên quan