Giáo án Số học khối 6 - Tiết 16: Luyện tập
1. Ổn định tổ chức lớp ( 1 phút )
2. Kiểm tra bài cũ ( 6 phút )
- Nêu thứ tự thực hiện các phép tính.
Áp dụng: Tính 33.20 – 33.18
3. Bài mới ( 28 phút )
3 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 448 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Số học khối 6 - Tiết 16: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 6 Ngày soạn:
Tiết 16 Ngày dạy:
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- HS nắm vững thứ tự thực hiện các phép tính.
2. Kĩ năng
- Nắm vững về quan hệ giữa các số (dạng tìm x).
3. Thái độ
- Rèn luyện kỹ năng tính toán, cẩn thận trong tính giá trị của biểu thức.
II. Phương tiện
1. Giáo viên
- Giáo án, bảng phụ bài tập, máy tính bỏ túi.
2. Học sinh
- SGK, học bài và làm bài tập, máy tính bỏ túi.
III. Tiến trình bài giảng
Ổn định tổ chức lớp ( 1 phút )
Kiểm tra bài cũ ( 6 phút )
- Nêu thứ tự thực hiện các phép tính.
Áp dụng: Tính 33.20 – 33.18
Bài mới ( 28 phút )
TG
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
NỘI DUNG GHI BẢNG
10ph
- Gọi 2 HS lên bảng giải bài tập 74.
- GV lưu ý câu c, tính 32.33 trước rồi tìm x sau.
- Cho HS nhận xét, bổ sung.
-Nhận xét bài giải trên bảng, sửa sai nếu có.
- HS1 giải câu a)
a) 541+ (218 -x) = 735
(218 -x) = 735 – 541
218 - x = 194
x = 24
- HS2 giải câu b)
b) 5 (x + 35) = 515
(x + 35) = 515:5
(x + 35) = 103
x = 103 -35
x = 68
- HS: 32.33 = 35
KQ: x = 23
- HS nhận xét.
BT 74 /32. SGK.
a) 541+ (218 -x) = 735
(218 -x) = 735 – 541
218 - x = 194
x = 24
b) 5 (x + 35) = 515
(x + 35) = 515:5
(x + 35) = 103
x = 103 -35
x = 68
d) 12x – 33 = 32.33
12x - 33 = 35
12x - 33 = 243
12x = 243 + 33
12x = 276
x = 276: 12
x = 23
10ph
- GV yêu cầu HS nêu cách giải của mỗi câu.
- Nhận xét kết quả bài toán, GV lưu ý HS thứ tự thực hiện các phép tính của bài toán.
-Nêu cách giải của từng câu
a) 27.75 + 25.75 - 50
= 27 (75 + 25) – 150
= 27.100 – 150
=2700 – 150 = 2550
b)
12:390:[500- (125 +35.7)]
=12:390:[500-(125+245)]
=12:390:[500 -245]
=12:390:130
=12: 3
= 4
BT 77 / 32. SGK.
Tính:
a) 27.75 + 25.75 - 150
=2700 – 150 = 2550
b) 12:390:[500 - (125 + 35.7)]
=12:390:[500-(125+245)]
=12:390:[500 -245]
=12:390:130
=12: 3
= 4
8ph
- GV treo bảng phụ BT 81 và hướng dẫn HS cách bấm máy thực hiện các bài toán như ví dụ.
- Y/c HS thực hành các BT còn lại
- Nhận xét – đánh giá.
- Chú ý lắng nghe
- HS trình bày:
- Nhận xét
BT 81/33.SGK
4. Củng cố - kiểm tra – đánh giá ( 8 phút )
- Cho HS nêu lại thứ tự thực hiện các phép tính.
- Cho HS làm bài tập 107 SBT.
Tính:
a) 36: 32 + 23.22
b) (39.42 - 7.42):42
5. Nhận xét – dặn dò ( 2 phút )
- Những HS khá giỏi cần làm thêm các bài tập 111, 112, 113 SGK.
- Đọc thêm về số nhị phân ở bài tập 113 SBT.
- Ôn kỹ kiến thức từ đầu năm đến nay để chuẩn bị kiểm tra 1 tiết.
Rút kinh nghiệm tiết dạy
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tiết 16.doc