Giáo án Số học khối 6 - Tiết 16: Luyện tập

1. Ổn định tổ chức lớp ( 1 phút )

2. Kiểm tra bài cũ ( 6 phút )

 - Nêu thứ tự thực hiện các phép tính.

 Áp dụng: Tính 33.20 – 33.18

3. Bài mới ( 28 phút )

 

doc3 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 372 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Số học khối 6 - Tiết 16: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 6 Ngày soạn: Tiết 16 Ngày dạy: LUYỆN TẬP I. Mục tiêu 1. Kiến thức - HS nắm vững thứ tự thực hiện các phép tính. 2. Kĩ năng - Nắm vững về quan hệ giữa các số (dạng tìm x). 3. Thái độ - Rèn luyện kỹ năng tính toán, cẩn thận trong tính giá trị của biểu thức. II. Phương tiện 1. Giáo viên - Giáo án, bảng phụ bài tập, máy tính bỏ túi. 2. Học sinh - SGK, học bài và làm bài tập, máy tính bỏ túi. III. Tiến trình bài giảng Ổn định tổ chức lớp ( 1 phút ) Kiểm tra bài cũ ( 6 phút ) - Nêu thứ tự thực hiện các phép tính. Áp dụng: Tính 33.20 – 33.18 Bài mới ( 28 phút ) TG HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS NỘI DUNG GHI BẢNG 10ph - Gọi 2 HS lên bảng giải bài tập 74. - GV lưu ý câu c, tính 32.33 trước rồi tìm x sau. - Cho HS nhận xét, bổ sung. -Nhận xét bài giải trên bảng, sửa sai nếu có. - HS1 giải câu a) a) 541+ (218 -x) = 735 (218 -x) = 735 – 541 218 - x = 194 x = 24 - HS2 giải câu b) b) 5 (x + 35) = 515 (x + 35) = 515:5 (x + 35) = 103 x = 103 -35 x = 68 - HS: 32.33 = 35 KQ: x = 23 - HS nhận xét. BT 74 /32. SGK. a) 541+ (218 -x) = 735 (218 -x) = 735 – 541 218 - x = 194 x = 24 b) 5 (x + 35) = 515 (x + 35) = 515:5 (x + 35) = 103 x = 103 -35 x = 68 d) 12x – 33 = 32.33 12x - 33 = 35 12x - 33 = 243 12x = 243 + 33 12x = 276 x = 276: 12 x = 23 10ph - GV yêu cầu HS nêu cách giải của mỗi câu. - Nhận xét kết quả bài toán, GV lưu ý HS thứ tự thực hiện các phép tính của bài toán. -Nêu cách giải của từng câu a) 27.75 + 25.75 - 50 = 27 (75 + 25) – 150 = 27.100 – 150 =2700 – 150 = 2550 b) 12:390:[500- (125 +35.7)] =12:390:[500-(125+245)] =12:390:[500 -245] =12:390:130 =12: 3 = 4 BT 77 / 32. SGK. Tính: a) 27.75 + 25.75 - 150 =2700 – 150 = 2550 b) 12:390:[500 - (125 + 35.7)] =12:390:[500-(125+245)] =12:390:[500 -245] =12:390:130 =12: 3 = 4 8ph - GV treo bảng phụ BT 81 và hướng dẫn HS cách bấm máy thực hiện các bài toán như ví dụ. - Y/c HS thực hành các BT còn lại - Nhận xét – đánh giá. - Chú ý lắng nghe - HS trình bày: - Nhận xét BT 81/33.SGK 4. Củng cố - kiểm tra – đánh giá ( 8 phút ) - Cho HS nêu lại thứ tự thực hiện các phép tính. - Cho HS làm bài tập 107 SBT. Tính: a) 36: 32 + 23.22 b) (39.42 - 7.42):42 5. Nhận xét – dặn dò ( 2 phút ) - Những HS khá giỏi cần làm thêm các bài tập 111, 112, 113 SGK. - Đọc thêm về số nhị phân ở bài tập 113 SBT. - Ôn kỹ kiến thức từ đầu năm đến nay để chuẩn bị kiểm tra 1 tiết. Rút kinh nghiệm tiết dạy

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTiết 16.doc