- Y/c HS đọc đề
- Cho HS chuẩn bị trong 2 phút sau đó gọi lên bảng trình bày.
- Gọi 2 HS đem tập lên chấm điểm.
- Nhận xét – đánh giá
- Cho HS đọc đề BT.
- Cho HS nhắc lại dấu hiệu chia hết cho 3, cho 9.
- Gọi 2 HS lên bảng giải BT 105/42.
- Cho HS nhận xét bổ sung (nếu có sai sót).
- Nhận xét – Đánh giá.
3 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 527 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Số học khối 6 - Tiết 23: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 8 Ngày soạn:
Tiết 23 Ngày dạy:
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- HS được củng cố kiến thức về dấu hiệu chia hết cho 3, cho 9.
2. Kĩ năng
- Rèn luyện kỹ năng vận dụng thành thạo các dấu hiệu chia hết.
3. Thái độ
- Rèn luyện tính chính xác, cẩn thận khi giải bài toán.
II. Phương tiện
1. Giáo viên
- Giáo án, SGK, bảng phụ ghi bài tập 107 SGK, phấn màu.
2. Học sinh
- SGK, làm BT về nhà.
III. Phương pháp:
- Vấn đáp.
- Luyện tập và thực hành.
IV. Tiến trình bài giảng
Ổn định tổ chức lớp ( 1 phút )
Kiểm tra bài cũ ( 6 phút )
- Phát biểu dấu hiệu chia hết cho 3, áp dụng làm bài tập 102, a)/SGK.
- Phát biểu dấu hiệu chia hết cho 9, áp dụng làm tiếp bài tập 102, b) /SGK.
3. Bài mới ( 30 phút )
TG
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
NỘI DUNG GHI BẢNG
7ph
- Y/c HS đọc đề
- Cho HS chuẩn bị trong 2 phút sau đó gọi lên bảng trình bày.
- Gọi 2 HS đem tập lên chấm điểm.
- Nhận xét – đánh giá
- HS đọc đề
- HS trình bày:
a) *
b)*
c) *
d) 9810
- Nhận xét
BT 104/42
a) *
b)*
c) *
d) 9810
8ph
- Cho HS đọc đề BT.
- Cho HS nhắc lại dấu hiệu chia hết cho 3, cho 9.
- Gọi 2 HS lên bảng giải BT 105/42.
- Cho HS nhận xét bổ sung (nếu có sai sót).
- Nhận xét – Đánh giá.
- Hai HS giải:
a)Với 4 chữ số đã cho ta ghép được các số có ba chữ số chia hết cho9 là: 450; 405; 540; 504
b)Với 4 chữ số đã cho ta ghép được các số có ba chữ số chia hết cho3 mà không chia hết cho 9 là: 453; 435; 543; 534; 345; 354.
- HS nhận xét
BT 105/42
Dùng 3 trong 4 chữ số 4, 5, 3, 0 hãy ghép thành các số tự nhiên có ba chữ số sau cho các số đó:
a)chia hết cho9
b)chia hết cho 3 mà không chia hết cho 9.
7ph
- Gọi HS đọc đề.
- Số tự nhiên nhỏ nhất có 5 chữ số là số nào?
- Dựa vào dấu hiệu chia hết cho 3 cho 9 để tìm?
- Nhận xét – đánh giá
- HS đọc đề
- HS: 10000
- Cho 3: 10002
Cho 9: 10008
BT 106/42
8ph
- GV treo bảng phụ đề, cho HS đọc kỹ đề rồi điền vào bảng.
- Yêu cầu HS cho ví dụ minh họa cho câu đúng.
- Nhận xét.
- HS điền vào bảng phụ
a) Đúng
b) Sai
c) Đúng
d) Đúng
BT 107 /42
Điền dấu “X” vào ô thích hợp
4. Củng cố - kiểm tra – đánh giá ( 8 phút )
- Tìm điều kiện để một số vừa chia hết cho 2; 3; 5; 9. Cho ví dụ minh họa.
- Nêu sự khác nhau giữa dấu hiệu chia hết cho 2, cho 5 với dấu hiệu chia hết cho 3, cho 9.
5. Nhận xét – dặn dò ( 1 phút )
- Học bài làm bài tập 108; 109 /42 SGK. Đọc phần có thể em chưa biết?
- Xem trước bài " Ước và bội ".
Rút kinh nghiệm tiết dạy
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tiết 23.doc