Tiết 37 + 38: Bông hoa Niềm vui
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Đọc trơn toàn bài.
- Biết nghỉ hơi hợp lý sau dấu phẩy, dấu chấm và giữa các cụm từ dài
- Biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện và lời các nhân vật: Chi, cô giáo
- Hiểu nghĩa các từ mới: lộng lẫy, chần chừ, nhân hậu, hiếu thảo, đẹp mê hồn
- Hiểu nội dung bài, cảm nhận được ý nghĩa: tấm lòng hiếu thảo đối với cha mẹ của bạn HS trong câu chuyện
2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu
3.Thái độ : Yêu thích môn học.
* GD HS KNS: KN thể hiện sự cảm thông, KN xác định giá trị, KN tự nhận thức về bản thân, KN tìm kiếm sự hỗ trợ.
4 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 735 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc 2 tuần 13: Bông hoa Niềm vui, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 13
GV : Phạm Diệu Linh
Khối : 2
Môn : Tiếng Việt - Tập đọc
Tiờ́t 37 + 38: Bụng hoa Niờ̀m vui
Ngày dạy : Thứ hai, .... / ... / 2017
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Đọc trơn toàn bài.
- Biết nghỉ hơi hợp lý sau dấu phẩy, dấu chấm và giữa các cụm từ dài
- Biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện và lời các nhân vật: Chi, cô giáo
- Hiểu nghĩa các từ mới: lộng lẫy, chần chừ, nhân hậu, hiếu thảo, đẹp mê hồn
- Hiểu nội dung bài, cảm nhận được ý nghĩa: tấm lòng hiếu thảo đối với cha mẹ của bạn HS trong câu chuyện
2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu
3.Thỏi độ : Yờu thớch mụn học.
* GD HS KNS: KN thể hiện sự cảm thụng, KN xỏc định giỏ trị, KN tự nhận thức về bản thõn, KN tỡm kiếm sự hỗ trợ.
II. Đồ dùng:
vGiáo viên: tranh, bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
1.Kiểm tra bài cũ:
Mẹ
2. Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) GV đọc mẫu toàn bài
c) Hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ:
* Đọc từng câu:
* Đọc từng đoạn trước lớp
* Đọc từng đoạn trong nhóm
* Cả lớp đọc đồng thanh
Tiết 2
c, Tìm hiểu bài:
d, Luyện đọc lại:
3. Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét, đánh giá
- Nêu mục đích, yêu cầu
Đọc mẫu toàn bài, giọng kể thong thả; lời Chi cầu khẩn; lời cô giáo dịu dàng, trìu mến
- 1HS lờn điờ̀u khiờ̉n
- Theo dõi sửa phát âm
- Lưu ý câu: Em hãy hái thêm hai bông nữa / Chi ạ ! // Một bông cho em / vì trái tim nhân hậu của em // Một bông cho mẹ / vì cả bố và mẹ / đã dạy dỗ em thành một cô bé hiếu thảo .
- Yêu cầu HS đọc thầm lại bài + TLN2 để TLCH
? Thích nhân vật nào? Vì sao?
->KL: Mỗi nhân vật có những điểm tốt # nhưng đều có tấm lòng đáng quí
- Lưu ý giọng đọc + đọc mẫu lại Đ 3,4
- Nhận xét, đánh giá
? Học bạn Chi điều gì?
- Liên hệ bản thân
- Nhận xét tiết học
- 2 HS đọc thuộc lòng bài thơ "Mẹ" + TLCH/ SGK
- Theo dõi
- HS nối tiếp nhau đọc từng câu trong bài.
- 4 HS đọc nối tiếp
- 2,3 HS luyện đọc câu
- Đọc lượt 2 + 1 HS đọc chú giải / SGK
- LĐ theo nhóm 4
- 2 nhóm thi đọc – Nxét
- Lớp đọc Đ T đoạn 1,2
- 1 HSG đọc bài
- Làm việc N2
- 4, 5 cặp HS hỏi đáp
- Nhận xét, bổ sung.
- 2,3 hs TL
- 2 hs đọc nối tiếp
- Theo dõi
- LĐ theo N3
- 2,3 nhóm thi đọc
- 1,2 HSG thi đọc cả bài
- Nhận xét, bình chọn bạn, nhóm đọc tốt.
- 2,3 hs TL
Rút kinh nghiợ̀m sau tiờ́t dạy:
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 13
GV : Phạm Diệu Linh
Khối : 2
Môn : Tiếng Việt - Tập đọc
Tiờ́t 39: Quà của bụ́
Ngày dạy : Thứ năm, ... / ... / 2017
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Đọc trơn toàn bài. Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài
- Biết đọc bài với giọng nhẹ nhàng, vui, hồn nhiên
- Hiểu nghĩa các từ ngữ mới: thúng câu, cà cuống, niềng niễng, cá sộp, xập xành, muỗm, mốc thếch
- Hiểu nội dung bài: tình cảm yêu thương của người bố qua những món quà đơn sơ dành cho các con
2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu
3.Thỏi độ : Yờu thớch mụn học. Yờu quý bố.
* GD HS KNS: KN thể hiện sự cảm thụng, KN xỏc định giỏ trị, KN tự nhận thức về bản thõn, KN tỡm kiếm sự hỗ trợ.
II. Đồ dùng :
vGiáo viên: tranh, bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
15p
8p
10p
1p
1. Kiểm tra bài cũ:
Bông hoa Niềm Vui
2. Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) GV đọc mẫu toàn bài:
c) Hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ:
* Đọc từng câu
* Đọc từng đoạn trước lớp
* Đọc từng đoạn trong nhóm
* Thi đọc giữa các nhóm
*Đọc ĐT
d) Tìm hiểu bài:
e) Luyện đọc lại:
3. Củng cố, dặn dò:
GV nhận xét, đánh giá
- Nêu mục đích, yêu cầu
- Giọng nhẹ nhàng, vui, hồn nhiên. Nhấn giọng ở các từ ngữ gợi tả, gợi cảm
- Theo dõi , sửa phát âm
- 1HS lờn điờ̀u khiờ̉n
- Lưu ý câu: Mở thúng câu ra / là cả một thế giới dưới nước: / cà cuống / niềng niễng đực, niềng niễng cái / bò nhộn nhạo
- Yêu cầu HS đọc thầm lại bài + TLN4để TLCH
- 1 HS lờn điờ̀u khiờ̉n
? Quà của bố đi câu về có những gì? (GT: thơm lừng)
?Vì sao Chi ko dám tự ý hái bụng hoa Niờ̀m vui?
? Khi biờ́t vì sao Chi cõ̀n bụng hoa, cụ giáo nói thờ́ nào?
?Theo em bạn Chi có những đức tính gì đáng quý?
- GV nhọ̃n xét, chụ́t
-> Tình cảm yêu thương của bố.
- Lưu ý giọng vui, hồn nhiên
- Nhận xét, đánh giá
?Bài văn này nói lên điều gì?
? Cần làm gì để bố mẹ luôn vui?
- GV nhận xét tiết học
- 2 HS đọc + TLCH 2; 4/ SGK
- Theo dõi
- HS nối tiếp nhau đọc từng câu.
- HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn trong bài.
- 2,3 HS luyện đọc câu
- Đọc lượt 2 + 1 HS đọc chú giải / SGK
- Đọc bài theo N2
- 1,2 nhóm thi đọc + 1,2 HS đọc cả bài.
- Lớp đọc ĐT
- Đọc thầm + TLN4
- 1 HS đọc lại bài
- 2,3 hs thi đọc cả bài
- TL
Rút kinh nghiợ̀m sau tiờ́t dạy:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUAN 13 BONG HOA NIEM VUI.doc