Giáo án Tập đọc 2 tuần 16: Con chó nhà hàng xóm

Tiết 46 + 47: Con chó nhà hàng xóm

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Đọc trơn toàn bài.

- Biết nghỉ hơi hợp lý sau dấu phẩy, dấu chấm và giữa các cụm từ dài

- Biết đọc phân biệt giọng kể và giọng đối thoại.

- Hiểu nghĩa các từ mới/ SGK

- Hiểu ý nghĩa câu chuyện qua 1 ví dụ đẹp về tình thân giữa một bạn nhỏ với con chó nhà hàng xóm, nêu bật vai trò của vật nuôi trong đời sống tình cảm trẻ em .

2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu

3.Thái độ : Yêu thích môn học. Giáo dục ý thức chăm sóc và bảo vệ vật nuôi.

 *GD HS KNS:KN kiểm soát cảm xúc; KN thể hiện sự cảm thông; KN trình bày suy nghĩ; KN tư duy sáng tạo ; KN phản hồi, lắng nghe tích cực.

 

doc4 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 855 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc 2 tuần 16: Con chó nhà hàng xóm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 16 GV: Đụ̃ Thu Trang Khối : 2 Môn : Tiếng Việt - Tập đọc Tiờ́t 46 + 47: Con chó nhà hàng xóm Ngày dạy : Thứ hai, / / 2016 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Đọc trơn toàn bài. - Biết nghỉ hơi hợp lý sau dấu phẩy, dấu chấm và giữa các cụm từ dài - Biết đọc phân biệt giọng kể và giọng đối thoại. - Hiểu nghĩa các từ mới/ SGK - Hiểu ý nghĩa câu chuyện qua 1 ví dụ đẹp về tình thân giữa một bạn nhỏ với con chó nhà hàng xóm, nêu bật vai trò của vật nuôi trong đời sống tình cảm trẻ em . 2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu 3.Thỏi độ : Yờu thớch mụn học. Giáo dục ý thức chăm sóc và bảo vệ vật nuôi. *GD HS KNS:KN kiểm soỏt cảm xỳc; KN thể hiện sự cảm thụng; KN trỡnh bày suy nghĩ; KN tư duy sỏng tạo ; KN phản hồi, lắng nghe tớch cực. II. Đồ dùng: vGiáo viên: tranh, bảng phụ III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 3p 28p 15p 18p 2p 1.Kiểm tra bài cũ: Bé Hoa 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) GV đọc mẫu toàn bài c) Hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ: * Đọc từng câu: * Đọc từng đoạn trước lớp * Đọc từng đoạn trong nhóm * Cả lớp đọc đồng thanh Tiết 2 d, Tìm hiểu bài: e, Luyện đọc lại: 3. Củng cố - Dặn dò: - Yêu cầu hs đọc bài - Nhận xét, đánh giá - Nêu mục đích, yêu cầu - Đọc mẫu toàn bài, giọng kể chậm rãi - Theo dõi sửa phát âm - Lưu ý câu: Con muốn mẹ giúp gì nào?/ con nhớ Cún/ mẹ ạ// - Yêu cầu HS đọc thầm lại bài + TLN4 để TLCH: ?bạn của bé ở nhà là ai? ?Khi bé bị thương, Cún đã giúp Bé ntn? ?Những ai đờ́n thăm bé? Vì sao Bé võ̃n buụ̀n? ?Cún đã làm cho bé vui ntn? ?Bác sĩ nghĩ rằng Bé mau lành là nhờ ai? ? Câu chuyện giúp con hiểu điều gì? -> Sự thân thiết, gắn bó của trẻ em với các con vật nuôi trong nhà. - Lưu ý giọng đọc + đọc mẫu lại đoạn 3,4,5 - Nhận xét, đánh giá ? Nêu nhận xét của con về nhân vật Bé? ? Cần có thái độ tn với các con vật nuôi? - Yêu cầu hs liên hệ bản thân - Nhận xét tiết học - 2 HS lên bảng + TLCH/ SGK - Theo dõi - HS nối tiếp nhau đọc từng câu trong bài. - 4 HS đọc nối tiếp - 2,3 HS luyện đọc câu - Đọc lượt 2 + 1 HS đọc chú giải / SGK - LĐ theo nhóm 4 - 2 nhóm thi đọc – Nxét - Đọc ĐT đoạn 4,5. - 1 HSG đọc bài - Làm việc N4 - 4, 5 cặp HS hỏi đáp - Nhận xét, bổ sung. - 2,3 hs TL - 4 hs đọc nối tiếp - Theo dõi - LĐ theo N2 - 2,3 nhóm thi đọc - 2,3 HSG thi đọc cả bài - Nhận xét, bình chọn bạn, nhóm đọc tốt. - 2,3 hs TL Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy: Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 17 GV : Đụ̃ Thu Trang Khối : 2 Môn : Tiếng Việt - Tập đọc Tiờ́t 48: Thời gian biờ̉u Ngày dạy : Thứ năm, / 12 / 2016 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Đọc đúng các số chỉ giờ. Biết ngắt hơi sau các dấu câu giữa các cột, các dòng - Biết đọc với giọng chậm rãi, rõ ràng, rành mạch, dứt khoát (không đọc diễn cảm) - Hiểu từ: thời gian biểu; vệ sinh cá nhân - Hiểu tác dụng của TGB đối với HS: hiểu cách lập TGB từ đó biết lập TGB cho hoạt động của mình 2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu 3.Thỏi độ : Yờu thớch mụn học. * GD HS KNS: KN xỏc định giỏ trị, KN tự nhận thức về bản thõn, KN lắng nghe tớch cực. II. Đồ dùng : vGiáo viên: bảng phụ; 1,2 tờ TGB mẫu của HS (hoặc của GV) III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 12p 8p 10p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: Con chó nhà hàng xóm 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) GV đọc mẫu toàn bài: c) Hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ: * Đọc từng câu * Đọc từng đoạn trước lớp * Đọc từng đoạn trong nhóm * Thi đọc giữa các nhóm d) Tìm hiểu bài: e) Luyện đọc lại: 3. Củng cố, dặn dò: GV nhận xét, đánh giá - Nêu mục đích, yêu cầu - Giọng rõ ràng, rành mạch - Theo dõi , sửa phát âm - Chia 4 đoạn theo thời gian: sáng, trưa, chiều, tối. - Lưu ý: đọc rõ ràng, rành mạch. - Yêu cầu HS đọc thầm lại từng đoạn + hỏi câu 1,2,3/ SGK - Yêu cầu HS liên hệ TGB của bản thân. -> KL: Cần sắp xếp công việc khoa học, hợp lí; xen kẽ thời gian học và thời gian nghỉ ngơi, giải trí... (Minh họa 1,2 TGB...) - Nhận xét, đánh giá. ? Lợi ích của TGB? ? Khi lập TGB cần lưu ý điều gì? - GV nhận xét tiết học - DD hs thực hiện nghiêm túc TGB. - 2 HS đọc + TLCH / SGK - Theo dõi - HS nối tiếp nhau đọc từng câu. - 4 HS đọc nối tiếp - Đọc lượt 2 + 1 HS đọc chú giải. - Đọc bài theo N2 - 1,2 nhóm thi đọc + 1,2 HS đọc cả bài - Đọc thầm + TLCH - 2,3 hs TL - 1 HS đọc lại bài - 3,4 HS thi đọc đoạn; bài -> Nhận xét... - 2,3 hs TL Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 16 CON CHO NHA HANG XOM T1.doc
Tài liệu liên quan