Phần thưởng ( 2 tiết )
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Đọc trơn toàn bài. Chú ý từ mới, từ dễ viết sai do ảnh hưởng của phương ngữ
- Biết nghỉ hơi hợp lý sau các dấu chấm, phẩy, giữa các cụm từ
- Hiểu nghĩa các từ mới và từ quan trọng: bí mật, sáng kiến.
- Nắm được đặc điểm của nhân vật Na và diễn biến của câu chuyện
- Hiểu ý nghĩa của cầu chuyện: đề cao lòng tốt, khuyến khích HS làm việc tốt
2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu
3.Thái độ : Yêu thích môn học.
* GD HS KNS: KN xác định giá trị và KN thể hiện sự tự tin.
4 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 811 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc 2 tuần 2: Phần thưởng (2 tiết), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học tứ Liên Tuần 2
GV : Phạm Diệu Linh
Khối : 2
Môn Tiếng Việt - tập đọc
Phõ̀n thưởng ( 2 tiờ́t )
Ngày dạy : Thứ . , / 9 / 2017
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Đọc trơn toàn bài. Chú ý từ mới, từ dễ viết sai do ảnh hưởng của phương ngữ
- Biết nghỉ hơi hợp lý sau các dấu chấm, phẩy, giữa các cụm từ
- Hiểu nghĩa các từ mới và từ quan trọng: bí mật, sáng kiến..
- Nắm được đặc điểm của nhân vật Na và diễn biến của câu chuyện
- Hiểu ý nghĩa của cầu chuyện: đề cao lòng tốt, khuyến khích HS làm việc tốt
2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu
3.Thỏi độ : Yờu thớch mụn học.
* GD HS KNS: KN xỏc định giỏ trị và KN thể hiện sự tự tin.
II. Đồ dùng :
vGiáo viên:
- Tranh minh họa SGK phóng to
- Bảng phụ ghi sẵn câu văn, đoạn văn hướng dẫn HS đọc đúng
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp,hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
3p
28p
15p
18p
3p
I. Kiểm tra bài cũ:
II. Bài mới:
1.Giới thiệu bài:
2. Nội dung:
a) GV đọc mẫu:
b) Hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ
* Đọc từng câu:
* Đọc từng đoạn trước lớp, trong nhóm
* Thi đọc giữa các nhóm
* Cả lớp đọc đồng thanh
Tiết 2
c)Hdẫn tìm hiểu bài:
d. Luyện đọc lại:
3. Củng cố - Dặn dò:
- KT hs đọc bài “Tự thuật” - Nxét, đánh giá.
- Ycầu hs quan sát + nêu nụ̣i dung tranh ->GTB
- Giọng nhẹ nhàng, cảm động
- Theo dõi + sửa phát âm
- Hưỡng dẫn ngắt câu: Một buổi sáng......./....chơi/.......gì /.....bí mật lắm.//
- Ycầu hs luyện đọc theo nhóm 4
- Ycầu hs đọc thõ̀m lại toàn bài TLN4 đờ̉ TLCH.
- Gọi 1 HS lờn bảng cho cả lớp TLCH:
?Hãy kờ̉ những viợ̀c làm tụ́t của bạn Na?
?Theo em, điờ̀u bí mọ̃t được các bạn của Na bàn bạc là gì?
? Em có nghĩ rằng Na xứng đáng được thưởng khụng? Vì sao?
? Khi Na được phõ̀n thưởng có ai vui mừng? Vui mừng ntn?
- GV nxét, chụ́t lại cõu TL
->Niềm vui của Na cũng là niềm vui của mọi người
- GV đọc mẫu lại Đ3 + lưu ý đọc giọng cô giáo nhẹ nhàng, trìu mến.
- Ycầu hs luyện đọc lại theo N2 -> Tổ chức thi đọc cả bài.
- Nhận xét, đánh giá.
? Học ở bạn Na điều gì?
? Việc trao phần thưởng cho Na có tác dụng gì?
-> Biểu dương người tốt, việc tốt -> Khuyến khích mọi người làm việc tốt.
(Liên hệ ở lớp, ở trường, ở địa phương...)
- Nhận xét tiết học.
- 2 HS đọc + TLCH 3,4/7
- Quan sát + TL
- HS lắng nghe
- Đọc nối tiếp từng câu
- 3 hs đọc nối tiếp đoạn
- 2,3 hs luyện đọc câu
- Đọc lượt 2 + 1 hs đọc chú giải.
- Làm việc nhóm 4
- 1,2 nhóm đọc - Nxét
- 1,2 hs đọc cả bài
- Lớp đọc ĐT đoạn 1,2
- Đọc thầm + TLN 4
- TL, bổ sung.
- Làm việc N2
- 2, 3hs thi đọc – Nxét
- TL, bổ sung - Nxét
Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
Trường Tiểu học tứ Liên Tuần 2
GV: Phạm Diệu Linh
Khối : 2
Môn Tiếng Việt - tập đọc
Làm viợ̀c thọ̃t là vui
Ngày dạy : Thứ . , / 9 / 2017
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Đọc trơn toàn bài.
- Đọc đúng các từ: làm việc, quanh ta, bận rộn , sắc xuân, rực rỡ, tưng bừng..
- Biết nghỉ hơi đúng sau dấu chấm, dấu phẩy.
- Hiểu nghĩa và đặt câu với các từ mới
- Biết lợi ích công việc của mỗi người, mỗi vật
- Nắm được ý nghĩa của bài: Mọi người, mọi vật đều làm việc; Làm việc mang lại niềm vui
2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu
3.Thỏi độ : Yờu thớch mụn học.
* GD HS KNS: KN tự nhận thức về bản thõn và KN thể hiện sự tự tin.
II. Đồ dùng:
vGiáo viên
- Bảng phụ viết những câu văn cần hướng dẫn HS luyện đọc
- Tranh minh họa trong SGK.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
2p
15p
7p
10p
2p
I. Kiểm tra bài cũ:
II. Bài mới:
1) Giới thiệu bài:
2) Nội dung:
a) GV đọc mẫu toàn bài.
b)Hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ
* Đọc từng câu:
* Đọc từng đoạn trước lớp
- Chia bài thành 2 đoạn: "Từ đầu....tưng bừng", đoạn 2: phần còn lại
* Đọc từng đoạn trong nhóm
* Thi giữa các nhóm.
* Cả lớp đọc đồng thanh.
c) Hướng dẫn tìm hiểu bài
d) Luyện đọc lại
3. Củng cố - Dặn dò:
- Gọi hs đọc + hỏi câu 1,3/14 + 1câu hỏi liên hệ.
-> GV nhận xét.
- Yờu cõ̀u hs quan sát + nêu nội dung tranh -> GTB
- GV đọc giọng vui, hào hứng...
- Theo dõi + sửa phát âm
- Lưu ý câu: Cành đào nở hoa/.....rực rỡ/.........tưng bừng//
- Yờu cõ̀u hs đọc bài theo nhóm 2
- Ycầu hs đọc thầm toàn bài + TLN4 và TLCH.
- Gọi 1 HS lờn bảng cho cả lớp TLCH:
?Các vật và con vật xung quanh ta làm những việc gì?
?Bé làm những viợ̀c gì?
?Đặt cõu với mụ̃i từ: rực rỡ, tưng bừng.
- GV Nxét, chụ́t cõu TL
? Bài văn giúp con hiểu điều gì?
- Lưu ý hs nhịp đọc hơi nhanh
- Tổ chức thi đọc đoạn -> bài
- Nhận xét, đánh giá.
? Hiểu “Làm việc thật là vui” là tn?
-> Làm những việc tốt, có ích cho mình và mọi người.
- Nhận xét tiết học.
2 HS đ- 3 HS đọc nối tiếp bài Phần P"Phần thưởng" + TL
- Theo dõi
- HS tiếp nối nhau đọc từng câu
- hs đọc nối tiếp đoạn
- 2,3 hs luyện đọc câu
- Đọc lượt 2 + 1 hs đọc chú giải (Đặt câu)
- Làm việc nhóm 2
- 2,3 nhóm thi đọc - Nx
- 1,2 hs đọc cả bài
-Lớp đọc ĐT cả bài
- HS đọc thầm SGK, TLN4 trả lời câu hỏi - TLCH,Nxét, bổ sung.
- TL (Có làm việc thì mới có ích cho gia đình, cho XH. Làm việc tuy vất vả, bận rộn nhưng công việc mang lại cho ta hạnh phúc, niềm vui rất lớn)
- 1 hs đọc lại bài – Nx
-2HS thi đọc đoạn1+ 2 hs thi đọc cả bài
- Cả lớp bình chọn bạn đọc hay nhất
- TL, bổ sung.
Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUAN 2 PHAN THUONG 2t.doc