Môn : Tiếng Việt - Tập đọc
Những quả đào
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Đọc rành mạch toàn bài. Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài; đọc rõ lời nhân vật trong bài.
- Hiểu nghĩa các từ ngữ mới/ SGK.
- Hiểu ND: Nhờ quả đào, ông biết tính nết các các cháu; ông khen cháu đã biết nhường quả đào cho bạn khi biết bạn bị ốm
2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu
3.Thái độ : Yêu thích môn học.
-GD HS KNS: KN tự nhận thức và xác định giá trị bản thân
5 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 843 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc 2 tuần 29: Những quả đào, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 29
GV : Phạm Diệu Linh
Khối : 2
Môn : Tiếng Việt - Tập đọc
Những quả đào
Ngày dạy : Thứ hai , / 4 / 2018
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Đọc rành mạch toàn bài. Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài; đọc rõ lời nhân vật trong bài.
- Hiểu nghĩa các từ ngữ mới/ SGK.
- Hiểu ND: Nhờ quả đào, ông biết tính nết các các cháu; ông khen cháu đã biết nhường quả đào cho bạn khi biết bạn bị ốm
2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu
3.Thỏi độ : Yờu thớch mụn học.
-GD HS KNS: KN tự nhận thức và xỏc định giỏ trị bản thõn
II. Đồ dùng:
vGiáo viên: tranh, bảng phụ; ...
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
3p
28p
15p
18p
2p
1.Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) GV đọc mẫu toàn bài.
c) Hướng dẫn hs luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ:
* Đọc từng câu:
* Đọc từng đoạn trước lớp
* Đọc từng đoạn trong nhóm
Tiết 2
d, Tìm hiểu bài:
e, Luyện đọc lại:
3. Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét, đánh giá
- Nêu mục đích, yêu cầu
- Đọc mẫu toàn bài, giọng kể; phân biệt giọng các nv
- Theo dõi sửa phát âm
- Lưu ý một số câu thoại Đ 4
- Yêu cầu HS đọc thầm lại bài + TLN2 để TLCH
?Người ụng dành những quả đào cho ai?
?Mụ̃i cháu của ụng đã làm gì với những quả đào?
? Nờu NX của ụng vờ̀ từng cháu. VS ụng nhọ̃n xét như vọ̃y?
?Em thích nhõn vọ̃t nào? VS?
? Câu chuyện giúp con hiểu điều gì?
-> Qua hành động có thể biết tính cách của mỗi người; cần biết quan tâm đến mọi người xung quanh...
- Đọc mẫu lại Đ 2,3,4 + lưu ý phân biệt giọng các nhân vật
- Nhận xét, đánh giá
? Câu chuyện giúp con hiểu điều gì?
- Yêu cầu hs liên hệ bản thân
- Chốt lại ý nghĩa bài đọc
- Nhận xét tiết học
2 hs HTL + TLCH 1,2/89
- Ghi vở tên bài
- Theo dõi
- HS nối tiếp nhau đọc từng câu trong bài.
- 4 hs đọc nối tiếp
- 2,3 HS luyện đọc câu
- Đọc lượt 2 + 1 hs đọc chú giải.
- LĐ theo nhóm 4
- 2 nhóm thi đọc – Nxét
- 1 HSG đọc bài
- Làm việc N2
- 4, 5 cặp HS hỏi đáp
- Nhận xét, bổ sung.
- 2,3 hs TL
- 4hs đọc nối tiếp
- Theo dõi
- 2,3 HS thi đọc đoạn
- 1,2 HSG đọc cả bài
- 1 nhóm đọc phân vai
-> 2,3 nhóm thi đọc phân vai – Nhận xét.
- Nhận xét, bình chọn bạn, nhóm đọc tốt.
- 2,3 hs TL
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 29
GV : Phạm Diệu Linh
Khối : 2
Môn : Tiếng Việt - Tập đọc
Cõy đa quờ hương
Ngày dạy : Thứ năm , / 4 / 2018
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Đọc rành mạch toàn bài. Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài.
- Hiểu nghĩa các từ ngữ mới/ SGK
- Hiểu ND: Tả vẻ đẹp của cây đa quê hương qua đó thể hiện tình cảm của tác giả đối với quê hương.
2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu
3.Thỏi độ : Yờu thớch mụn học.
-GD HS KNS: KN tự nhận thức và xỏc định giỏ trị bản thõn
II. Đồ dùng :
vGiáo viên: bảng phụ; tranh ảnh cây đa; phong cảnh làng quê...
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
12p
8p
10p
2p
1. Kiểm tra bài cũ:
Những quả đào
2. Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) GV đọc mẫu toàn bài:
c)Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ:
* Đọc từng câu
* Đọc từng đoạn trước lớp
Đ1: Từ đầu...cười nói
Đ2: Còn lại
* Đọc từng đoạn trong nhóm:
*Đọc ĐT:
d) Tìm hiểu bài:
e) Luyện đọc lại:
3. Củng cố, dặn dò:
GV nhận xét, đánh giá
- Nêu mục đích, yêu cầu
- Đọc mẫu toàn bài, ...
- Theo dõi , sửa phát âm
- Chia 2 đoạn
- Lưu ý câu: Trong vòm lá/...li kì/..../ cười / ...nói//
- Yêu cầu HS đọc thầm lại bài + TLN 2 các câu hỏi
?Những từ ngữ, cõu văn nào cho thṍy cõy đa đã sụ́ng từ rṍt lõu?
?Các bụ̣ phọ̃n của cõy đa được tả bằng những h/ả nào?
?Hãy nói lại đặc điờ̉m mụ̃i bụ̣ phọ̃n của cõy đa bằng 1 từ?
?Ngụ̀i hóng mát ở gụ́c đa, tác giả còn thṍy những cảnh đẹp nào của quờ hương?
? Bài văn giúp con hiểu điều gì?
-> Vẻ đẹp của làng quê VN; tình cảm của tg đối với quê hương
- Lưu ý giọng đọc + đọc mẫu lại đoạn 1.
- Gọi 1,2 hs đọc đoạn mình thích + nêu lí do vì sao thích đoạn đó.
? Bài văn gợi cho con cảm nhận gì về làng quê VN?
? Cần làm gì để giữ gìn khung cảnh yên bình đó?
- GV nhận xét tiết học
- DD hs luyện đọc bài nhiều lần.
- 1 nhóm hs đọc phân vai + trả lời 4 câu hỏi/ 92
- Theo dõi
- HS nối tiếp nhau đọc từng câu.
- 2 hs đọc nối tiếp.
- 2,3 HS luyện đọc câu
- Đọc lượt 2 + 1 HS đọc chú giải.
- Đọc bài theo N2
- 1,2 nhóm thi đọc + 1 hs đọc cả bài
- Lớp đọc ĐT cả bài
- Đọc thầm + TLCH
- 2,3 cặp hỏi đáp – Nx
- TL
- 2.3 hs nêu
- 1 HS đọc lại bài
- Theo dõi
- 2,3 HS thi đọc đoạn 1-> cả bài – Nhận xét
- 1,2 HSG trả lời
- 1,2 hs nêu
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUAN 29 NHUNG QUA DAO T1.doc