Giáo án Tập đọc 2 tuần 3: Bạn của Nai Nhỏ

Tiết 7+8: Bạn của Nai Nhỏ

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Đọc trơn toàn bài.

- Biết nghỉ hơi hợp lý sau dấu phẩy, dấu chấm và giữa các cụm từ

- Biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện và lời các nhân vật.

- Hiểu nghĩa các từ mới/ sgk

- Thấy được các đức tính ở bạn của Nai Nhỏ: khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, dũng cảm

- Rút ra được nhận xét từ câu chuyện: người bạn đáng tin cậy là người sẵn lòng giúp người, cứu người.

2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu

3.Thái độ : Yêu thích môn học.

 * GD KNS: KN xác định giá trị; Kn lắng nghe tích cực.

 

doc4 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 939 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc 2 tuần 3: Bạn của Nai Nhỏ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học tứ Liên Tuần 3 GV : Phạm Diệu Linh Khối : 2 Môn Tiếng Việt - tập đọc Tiờ́t 7+8: Bạn của Nai Nhỏ Ngày dạy : Thứ hai, / / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Đọc trơn toàn bài. - Biết nghỉ hơi hợp lý sau dấu phẩy, dấu chấm và giữa các cụm từ - Biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện và lời các nhân vật. - Hiểu nghĩa các từ mới/ sgk - Thấy được các đức tính ở bạn của Nai Nhỏ: khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, dũng cảm - Rút ra được nhận xét từ câu chuyện: người bạn đáng tin cậy là người sẵn lòng giúp người, cứu người. 2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu 3.Thỏi độ : Yờu thớch mụn học. * GD KNS: KN xỏc định giỏ trị; Kn lắng nghe tớch cực. II. Đồ dùng: vGiáo viên: Tranh/ sgk; bảng phụ III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 2p 30p 15p 18p 3p I. KTBC: Làm việc thật là vui II. Bài mới 1) Giới thiệu bài: 2) Nội dung: a. Đọc mẫu. b. HD luyện đọc + giải nghĩa từ. * Đọc từng câu * Đọc từng đoạn trước lớp *Đọc từng đoạn trong nhóm * Thi đọc giữa các nhóm * Đọc đụ̀ng thanh Tiết 2 c. HD tìm hiểu bài. d.Luyện đọc lại 3.Củng cố, dặn dò: - Gọi hs đọc + nêu câu hỏi 1,2/ sgk - Nhận xét, đánh giá. Yêu cầu HS qsát tranh + nêu nội dung -> GT chủ điểm mới + GTB - GV đọc mẫu toàn bài - Theo dõi + sửa phát âm - Lưu ý câu: Lần khác nữa../....xanh/...ác/..non/ Sói...Non/...tới/....khoẻ/..ngã ngửa// - Ycầu hs luyện đọc theo nhóm 4 - Ycầu hs đọc thầm bài, TLN4 đờ̉ TLCH trong SGK. - Mời 1 HS lờn cho cả lớp TLCH: ? Nai Nhỏ xin phép cha đi đâu? Cha Nai Nhỏ nói gì? ? Nai Nhỏ kể cho cha nghe những hành động nào của bạn mình? ?Mỗi hành động của bạn NN nói lên 1 điểm tốt của bạn ấy, em thích nhất điểm tốt nào? ? Theo em tn là người bạn tốt? ->Sẵn lòng giúp người, cứu người. - GV nx, chụ́t ND chính. - Lưu ý phân biệt giọng các nv + Đọc mẫu lại Đ1, 2. - Ycầu hs luyện đọc phân vai theo nhóm 3. - Nhận xét, đánh giá. ? Câu chuyện giúp con hiểu điều gì? - Liên hệ trong lớp. - Chốt lại nội dung bài + giới thiệu câu tục ngữ “Chọn bạn mà chơi”. - 2 hs đọc bài + TLCH - Theo dõi - Đọc nối tiếp từng câu - 4 hs đọc nối tiếp 4 đoạn - 2,3 hs luyện đọc câu - Đọc lượt 2 + 1 hs đọc chú giải. - Làm việc nhóm 4 - 2 nhóm thi đọc + 2 hs thi đọc cả bài - Nxét. - Lớp đọc đụ̀ng thanh. - Đọc thầm + TLN4 - TLCH - Nxét, bổ sung. - 1 hs đọc lại bài. - Theo dõi - Làm việc nhóm 3 - 2,3 nhóm thi đọc -Nxét - TL, bổ sung (Người bạn tốt, đáng tin cậy là người sẵn lòng giúp đỡ mọi người..) Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy: Trường Tiểu học tứ Liên Tuần 3 GV : Phạm Diệu Linh Khối : 2 Môn Tiếng Việt - tập đọc Tiờ́t 9: Gọi bạn Ngày dạy : Thứ năm, / / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Đọc trơn toàn bài. - Biết nghỉ hơi hợp lý sau dấu phẩy, dấu chấm, giữa các cụm từ, cuối mỗi dòng thơ, khổ thơ. - Biết đọc bài với giọng tình cảm, tha thiết. - Hiểu nghĩa các từ mới/ sgk - Nắm được ý nghĩa của mỗi khổ thơ - Hiểu nội dung bài: Tình bạn cảm động giữa Bê Vàng và Dê Trắng. - HTL bài thơ. 2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu 3.Thỏi độ : Yờu thớch mụn học. * GD KNS: KN giao tiếp; KN nhận thức II. Đồ dùng: vGiáo viên: Tranh/ sgk; bảng phụ III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 14p 6p 10p 1p I. KTBC: Bạn của Nai Nhỏ II. Bài mới: 1) Giới thiệu bài: 2) Nội dung: a. Đọc mẫu. b. HD luyện đọc + giải nghĩa từ. * Đọc từng câu * Đọc từng đoạn trước lớp *Đọc từng đoạn trong nhóm * Thi đọc giữa các nhóm * Đọc toàn bài c. HD tìm hiểu bài. d. Luyện đọc lại + HTL 3.Củng cố, dặn dò: - Gọi hs đọc + nêu câu hỏi 3,4/ sgk - Nhận xét, đánh giá. Yêu cầu HS qsát tranh + nêu nội dung -> GTB - GV đọc mẫu toàn bài - Theo dõi + sửa phát âm - Lưu ý ngắt nhịp cuối mỗi dòng thơ, khổ thơ. Lưu ý câu: Lang thang /quên đường về// Vẫn gọi hoài:/ ..Bê!// Bê!..// - Ycầu hs đọc bài theo nhóm2. - YC hs đọc thầm bài, TLN4 đờ̉ TLCH. - Gọi 1 HS lờn bảng điờ̀u khiờ̉n lớp TLCH. ? Đôi bạn Bê Vàng và Dê Trắng sống ở đâu? - Ycầu hs đọc thầm Đ2: ? Vì sao Bê Vàng phải đi tìm cỏ? ?Khi Bê Vàng không về, Dê Trắng đã làm gì? ?Vì sao đến bây giờ Dê Trắng vẫn kêu Bê, bê? -> Tình bạn cảm động - GV nx, chụ́t CTL. - Lưu ý thể hiện giọng nhẹ nhàng, tình cảm. - YC hs HTL bài thơ theo nhóm 2. - Nhận xét, đánh giá. ? Bài thơ giúp con hiểu điều gì? - Chốt lại nội dung bài. - DD: HTL bài thơ. - 2 hs đọc bài + TLCH - Theo dõi - Đọc nối tiếp từng câu - 3 hs đọc nối tiếp 3 đoạn - 2,3 hs luyện đọc câu - Đọc lượt 2 + 1 hs đọc chú giải. - Làm việc nhóm 2 - 2 nhóm thi đọc + 2 hs thi đọc cả bài – Nxét. - Lớp đọc ĐT. - Đọc thầm bài + TLN4 - TLCH, nxét - bụ̉ xung - 1 hs đọc lại bài. - Theo dõi - 2,3 hs thi đọc bài - Nx - Làm việc nhóm 2 - Đại diện thi HTL từng đoạn; cả bài – Nxét - TL, bổ sung Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 3- BAN CUA NAI NHO....doc