Tiết 16 + 17: Mẩu giấy vụn
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Đọc trơn toàn bài.
- Biết nghỉ hơi hợp lý sau dấu phẩy, dấu chấm và giữa các cụm từ.
- Biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện và lời các nhân vật.
- Hiểu nghĩa các từ mới/ sgk
- Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Phải giữ gìn trường lớp luôn luôn sạch đẹp.
2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu
3.Thái độ : Yêu thích môn học.
* GD HS KNS: KN tự nhận thức về bản thân, KN xác định giá trị và tìm kiếm thông tin.
7 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 866 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc 2 tuần 6: Mẩu giấy vụn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 6
GV : Phạm Diệu Linh
Khối : 2
Môn : Tiếng Việt - tập đọc
Tiờ́t 16 + 17: Mõ̉u giṍy vụn
Ngày dạy : Thứ hai, / / 2017
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Đọc trơn toàn bài.
- Biết nghỉ hơi hợp lý sau dấu phẩy, dấu chấm và giữa các cụm từ.
- Biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện và lời các nhân vật.
- Hiểu nghĩa các từ mới/ sgk
- Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Phải giữ gìn trường lớp luôn luôn sạch đẹp.
2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu
3.Thỏi độ : Yờu thớch mụn học.
* GD HS KNS: KN tự nhận thức về bản thõn, KN xỏc định giỏ trị và tỡm kiếm thụng tin.
II. Đồ dùng:
vGiáo viên: Tranh/ sgk; bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
1p
30p
15p
18p
2p
I. KTBC:
Mục lục sách
II. Bài mới:
1) Giới thiệu bài:
2) Nội dung:
a. Đọc mẫu.
b. HD luyện đọc + giải nghĩa từ.
* Đọc từng câu
* Đọc từng đoạn trước lớp
*Đọc từng đoạn trong nhóm
* Thi đọc giữa các nhóm
Tiết 2
c. HD tìm hiểu bài.
d.Luyện đọc lại
3.Củng cố, dặn dò:
- Gọi hs đọc + nêu câu hỏi 2,3,4/ sgk
- Nhận xét, đánh giá.
Yêu cầu HS qsát tranh + nêu nội dung -> GTB
- GV đọc mẫu toàn bài
- Theo dõi + sửa phát âm
- Lưu ý câu: Lớp taquá!// Thật đáng khen!// (khen ngợi)
- Ycầu hs luyện đọc theo nhóm 4
- Ycầu hs đọc thầm bài, TLN4 đờ̉ TLCH trong SGK
- Gọi 1 HS nờu cõu hỏi cho cả lớp trả lời
?Mẩu giấy vụn nằm ở đâu?Có dễ thấy không?
?Cô giáo yêu cầu cả lớp làm gì?
?Bạn gái nghe thấy mẩu giấy nói gì?
? Con hiểu ý cô giáo nhắc nhở hs điều gì?
-> Có ý thức giữ gìn VS chung, không thờ ơ.
- GV NX, chụ́t cõu trả lời.
- Lưu ý phân biệt giọng các nv + Đọc mẫu lại Đ2,3,4
- Ycầu hs luyện đọc phân vai theo nhóm 4.
- Nhận xét, đánh giá.
? Con thích nhân vật nào? Vì sao?
? Câu chuyện giúp con hiểu điều gì?
- Liên hệ trong lớp.
- Chốt nội dung bài.
- 2 hs lên bảng +TLCH
- Theo dõi
- Đọc nối tiếp từng câu
- 4 hs đọc nối tiếp 4 đoạn
- 2,3 hs luyện đọc câu
- Đọc lượt 2 + 1 hs đọc chú giải.
- Làm việc nhóm 4
- 2 nhóm thi đọc + 1,2 hs đọc cả bài – Nxét.
- Đọc thầm bài, TLN4 + TLCH
- TL – Nxét, bổ sung.
- 4 hs đọc nối tiếp lại bài.
- Theo dõi
- Làm việc nhóm 4
- 2,3 nhóm thi đọc phân vai - 1,2 hs thi đọc cả bài - Nxét
- TL, bổ sung
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 6
GV : Phạm Diệu Linh
Khối : 2
môn : Tiếng việt - Tập đọc
Tiờ́t 18: Ngụi trường mới
Ngày dạy : Thứ năm, / / 2017
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Đọc trơn toàn bài.
- Đọc đúng các từ khó phát âm: lấp ló, lợp lá, nổi vân
- Biết nghỉ hơi đúng sau dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ.
- Biết đọc bài với giọng trìu mến, tự hào, thể hiện tình cảm yêu mến ngôi trường mới của em hs.
- Hiểu nghĩa các từ mới/ sgk
- Nắm được ý nghĩa: Bài văn thể hiện tình cảm yêu mến, tự hào của em hs với ngôi trường mới, với cô giáo, bạn bè
2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu
3.Thỏi độ : Yờu thớch mụn học.
* GD HS KNS: KN hợp tỏc và giải quyết vấn đề
II. Đồ dùng:
vGiáo viên: Tranh/ sgk; bảng phụ ;
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
1p
13p
6p
10p
1p
I. KTBC:
Mẩu giấy vụn
II. Bài mới:
1) Giới thiệu bài:
2) Nội dung:
a. Đọc mẫu.
b. HD luyện đọc + giải nghĩa từ.
* Đọc từng câu.
* Đọc từng đoạn trước lớp.
*Đọc từng đoạn trong nhóm
* Thi đọc giữa các nhóm
* Đọc ĐT.
c. HD tìm hiểu bài.
d.Luyện đọc lại .
3.Củng cố, dặn dò:
- Gọi hs bài + hỏi câu 3,4/ SGK
- Nhận xét, đánh giá.
Yêu cầu HS qsát tranh + nêu nội dung -> GTB
- GV đọc mẫu toàn bài
- Theo dõi + sửa phát âm
- Chia bài thành 3 đoạn
(Mỗi lần xuống dòng là 1 đoạn )
- Lưu ý câu: Em...lớp/...bỡ ngỡ/...quen thân// Cả đến..kẻ/...chì/ ...thế//
- Ycầu hs đọc bài theo N 3
- Ycầu hs đọc thầm lại bài + hỏi đáp theo cặp 3 câu hỏi/ sgk
? Tìm đoạn văn ứng với từng nụ̣i dung sau:
a. Tả ngụi trường từ xa
b. Tả lớp học
c. Tả cảm xúc của HS dưới mái trường mới
? tìm những từ ngữ tả vẻ đẹp của ngụi trường.
? Dưới mái trường mới, bạn HS cảm thṍy có những gì mới?
-GV NX, chụ́t.
- Lưu ý: giọng trìu mến, tự hào.
- Yêu cầu hs đọc đoạn mình thích + nêu lí do thích.
- Nhận xét, đánh giá.
? Bài văn nói lên điều gì?
? Để giữ gìn trường lớp luôn sạch đẹp cần làm gì?
- DD: Luyện đọc lại bài văn.
- 2 hs đọc bài + TLCH
- Theo dõi
- Đọc nối tiếp từng câu
- 3 hs đọc nối tiếp.
- 2,3 hs luyện đọc câu
- Đọc lượt 2 + 1 hs đọc chú giải.
- Làm việc nhóm 3
- 2 nhóm thi đọc + 2 hs thi đọc cả bài - Nxét.
- Lớp đọc ĐT cả bài.
- Trao đổi nhóm 2
- 3,4 cặp hỏi đáp - Nxét
- Suy nghĩ -> TL.
- 3 hs đọc nối tiếp.
- 2, 3 hs thi đọc cả bài
-> Nhận xét.
- 2,3 hs đọc
- TL
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUAN 6 MAU GIAY VUN....doc