Tiết 11: Chia buồn, an ủi
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết nói lời chia buồn, an ủi
- Biết viết bưu thiếp thăm hỏi
2. Kĩ năng : Nói lời chia buồn , an ủi phù hợp với tình huống. Viết được bưu thiếp thăm hỏi đơn giản.Có khả năng tập trung nghe bạn phát biểu và nhận xét ý kiến của bạn.
3. Thái độ: Yêu thích môn học.
* GD HS KNS: KN thể hiện sự cảm thông, KN giao tiếp, KN tự nhận thức về bản thân
II. Đồ dùng :
Giáo viên:
Học sinh: bưu thiếp, phong bì.
3 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 787 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập làm văn 2 tuần 11: Chia buồn, an ủi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học tứ liên Tuần 11
GV : Phạm Diệu Linh
Khối : 2
Môn Tiếng Việt - Tập Làm Văn
Tiờ́t 11: Chia buụ̀n, an ủi
Ngày dạy: Thứ sáu, .... / ... / 2017
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết nói lời chia buồn, an ủi
- Biết viết bưu thiếp thăm hỏi
2. Kĩ năng : Núi lời chia buồn , an ủi phự hợp với tỡnh huống. Viết được bưu thiếp thăm hỏi đơn giản.Có khả năng tập trung nghe bạn phát biểu và nhận xét ý kiến của bạn.
3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học.
* GD HS KNS: KN thể hiện sự cảm thụng, KN giao tiếp, KN tự nhận thức về bản thõn
II. Đồ dùng :
vGiáo viên:
vHọc sinh: bưu thiếp, phong bì.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
8p
8p
14p
1p
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b)Hướng dẫn làm bài tập
* BT1: Ông hoặc bà em bị mệt, hãy nói 2,3 câu tỏ rõ sự quan tâm của mình.
* BT2: Nói lời an ủi với ông bà khi:
- Cây hoa do ông bà trồng bị chết.
- Kính đeo mắt của ông bà bị vỡ.
* BT3: Viết 1 bức thư ngắn (giống như bưu thiếp)
thăm hỏi ông bà.
3. Củng cố, dặn dò:
GV nhận xét
- Nêu mục đích, yêu cầu
- Yêu cầu hs TLN2
? Cần thể hiện thái độ tn?
? Vì sao cần quan tâm đến ông bà?
? Làm gì để ông bà vui?
- Yêu cầu hs quan sát + nêu nội dung tranh.
- Yêu cầu hs đóng vai giải quyết tình huống theo N2
? Lời an ủi cần thể hiện thái độ tn?
? Khi nào cần nói lời an ủi?
? Cần viết những gì?
- Lưu ý HS cần nói lời thăm hỏi sức khỏe ông (bà) ân cần, thể hiện sự quan tâm và tình cảm thương yêu; nội dung ngắn gọn, rõ ràng.
- GV nhận xét, đánh giá.
- GV nhận xét tiết học
-DD: HS thực hành những điều đã học -> biết quan tâm đến mọi người xung quanh.
2, 3 HS đọc lại đoạn văn ngắn kể về ông bà hoặc người thân
- HS đọc yêu cầu của bài
- TLN2 -> 2,3 nhóm đóng vai – Nhận xét
- TL (chân thành, lễ phép...)
- TL
- TL
- 1 HS đọc yêu cầu của bài.
- Quan sát + TL
- TLN2
- 2,3 nhóm trình bày – Nx
- TL (chân thành; khéo léo làm người khác vui lên...) – 1,2 hs # nói lời #
- TL
- 1 HS đọc yêu cầu của bài.
- 2,3 hs TL – bổ sung
- Viết vở
- 3,4 HS đọc bài viết của mình trước lớp – Nx
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TLV T11.doc