Giáo án Tập làm văn 2 tuần 11: Chia buồn, an ủi

Tiết 11: Chia buồn, an ủi

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Biết nói lời chia buồn, an ủi

- Biết viết bưu thiếp thăm hỏi

 2. Kĩ năng : Nói lời chia buồn , an ủi phù hợp với tình huống. Viết được bưu thiếp thăm hỏi đơn giản.Có khả năng tập trung nghe bạn phát biểu và nhận xét ý kiến của bạn.

 3. Thái độ: Yêu thích môn học.

 * GD HS KNS: KN thể hiện sự cảm thông, KN giao tiếp, KN tự nhận thức về bản thân

II. Đồ dùng :

Giáo viên:

Học sinh: bưu thiếp, phong bì.

 

doc3 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 816 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập làm văn 2 tuần 11: Chia buồn, an ủi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học tứ liên Tuần 11 GV : Phạm Diệu Linh Khối : 2 Môn Tiếng Việt - Tập Làm Văn Tiờ́t 11: Chia buụ̀n, an ủi Ngày dạy: Thứ sáu, .... / ... / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Biết nói lời chia buồn, an ủi - Biết viết bưu thiếp thăm hỏi 2. Kĩ năng : Núi lời chia buồn , an ủi phự hợp với tỡnh huống. Viết được bưu thiếp thăm hỏi đơn giản.Có khả năng tập trung nghe bạn phát biểu và nhận xét ý kiến của bạn. 3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học. * GD HS KNS: KN thể hiện sự cảm thụng, KN giao tiếp, KN tự nhận thức về bản thõn II. Đồ dùng : vGiáo viên: vHọc sinh: bưu thiếp, phong bì. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 8p 8p 14p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b)Hướng dẫn làm bài tập * BT1: Ông hoặc bà em bị mệt, hãy nói 2,3 câu tỏ rõ sự quan tâm của mình. * BT2: Nói lời an ủi với ông bà khi: - Cây hoa do ông bà trồng bị chết. - Kính đeo mắt của ông bà bị vỡ. * BT3: Viết 1 bức thư ngắn (giống như bưu thiếp) thăm hỏi ông bà. 3. Củng cố, dặn dò: GV nhận xét - Nêu mục đích, yêu cầu - Yêu cầu hs TLN2 ? Cần thể hiện thái độ tn? ? Vì sao cần quan tâm đến ông bà? ? Làm gì để ông bà vui? - Yêu cầu hs quan sát + nêu nội dung tranh. - Yêu cầu hs đóng vai giải quyết tình huống theo N2 ? Lời an ủi cần thể hiện thái độ tn? ? Khi nào cần nói lời an ủi? ? Cần viết những gì? - Lưu ý HS cần nói lời thăm hỏi sức khỏe ông (bà) ân cần, thể hiện sự quan tâm và tình cảm thương yêu; nội dung ngắn gọn, rõ ràng. - GV nhận xét, đánh giá. - GV nhận xét tiết học -DD: HS thực hành những điều đã học -> biết quan tâm đến mọi người xung quanh. 2, 3 HS đọc lại đoạn văn ngắn kể về ông bà hoặc người thân - HS đọc yêu cầu của bài - TLN2 -> 2,3 nhóm đóng vai – Nhận xét - TL (chân thành, lễ phép...) - TL - TL - 1 HS đọc yêu cầu của bài. - Quan sát + TL - TLN2 - 2,3 nhóm trình bày – Nx - TL (chân thành; khéo léo làm người khác vui lên...) – 1,2 hs # nói lời # - TL - 1 HS đọc yêu cầu của bài. - 2,3 hs TL – bổ sung - Viết vở - 3,4 HS đọc bài viết của mình trước lớp – Nx Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTLV T11.doc