Giáo án Tập làm văn 2 tuần 17: Ngạc nhiên, thích thú Lập thời gian biểu

Ngạc nhiên, thích thú

Lập thời gian biểu

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Biết nói lời thể hiện sự ngạc nhiên, thích thú phù hợp với tình huống giao tiếp

- Dựa vào mẩu chuyện lập được thời gian biểu theo cách đã học

2. Kĩ năng : Thể hiện sự ngạc nhiên , thích thú bằng lời nói phù hợp. Viết được TGB dựa theo diễn biến câu chuyện. Có khả năng tập trung nghe bạn phát biểu và nhận xét ý kiến của bạn.

3. Thái độ: Yêu thích môn học.

 * GD HS KNS: KN kiểm soát cảm xúc; KN quản lí thời gian; KN lắng nghe tích cực.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1200 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập làm văn 2 tuần 17: Ngạc nhiên, thích thú Lập thời gian biểu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học tứ liên Tuần 18 GV : Đụ̃ Thu Trang Khối : 2 Môn Tiếng Việt - Tập Làm Văn Ngạc nhiờn, thích thú Lọ̃p thời gian biờ̉u Ngày dạy: Thứ sáu, .... / ... / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Biết nói lời thể hiện sự ngạc nhiên, thích thú phù hợp với tình huống giao tiếp - Dựa vào mẩu chuyện lập được thời gian biểu theo cách đã học 2. Kĩ năng : Thể hiện sự ngạc nhiờn , thớch thỳ bằng lời núi phự hợp. Viết được TGB dựa theo diễn biến cõu chuyện. Có khả năng tập trung nghe bạn phát biểu và nhận xét ý kiến của bạn. 3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học. * GD HS KNS: KN kiểm soỏt cảm xỳc; KN quản lớ thời gian; KN lắng nghe tớch cực. II. Đồ dùng: vGiáo viên: bút dạ, giấy khổ to, tranh minh hoạ III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 7p 8p 15p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) GTB: b) Hướng dẫn làm bài tập * BT1: Đọc lời bạn nhỏ và cho biết lời nói đó thể hiện thái độ gì? * BT2: Nói lời ngạc nhiên thích thú trước món quà của bố * BT3: Viết thời gian biểu sáng chủ nhật của Hà 3. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét, đánh giá - GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học ? Tranh vẽ gì? ? Bạn nhỏ nói gì? ? Lời nói ấy thể hiện thái độ gì? - Lưu ý ngữ điệu nói -> chân thành. - Yêu cầu hs TLN2 - GV nhận xét, đánh giá. ? Sáng CN Hà làm những việc gì? Vào tg nào? - Yêu cầu hs hãy viết lại TGB sáng CN của Hà theo mẫu đã học ? Con có nhận xét gì về TGB ngày CN của Hà? - GV nhận xét tiết học - DD: Lập TGB hợp lí. 2 HS lên kể về 1 vật nuôi trong nhà - Nhận xét - 1HS đọc yêu cầu - TL - 1,2 hs đọc diễn cảm lời bạn nhỏ trong tranh - TL (Lời nói của cậu con trai thể hiện thái độ ngạc nhiên, thích thú khi thấy món quà mẹ tặng "Ôi ! quyển sách đẹp quá !"; lòng biết ơn với mẹ "Con cảm ơn mẹ") - 3, 4 HS đọc lại lời cậu con trai thể hiện đúng thái độ ngạc nhiên, thích thú và lòng biết ơn - 1 HS đọc yêu cầu của bài, cả lớp đọc thầm. - Trao đổi N2 - 3,4 hs nói – Nhận xét - 1 HS đọc yêu cầu - 1,2 hs đọc câu chuyện + chú giải - TL - Cả lớp làm bài vào vở - 2, 3 HS làm vào bảng nhóm – Trình bày – Nhận xét. - TL Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTLV T 17.doc