Đáp lời chào, lời tự giới thiệu
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Hiểu khi nào cần đáp lời chào , lời tự giới thiệu
2. Kĩ năng:
- Biết nghe và đáp lại lời chào, lời tự giới thiệu phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản.
- Điền đúng lời đáp vào ô trống trong đoạn đối thoại.
3. Thái độ: Yêu thích môn học.
- GD HS KNS: KN giao tiếp và lắng nghe tích cực.
II. Đồ dùng:
Giáo viên: bút dạ, bảng nhóm, tranh minh hoạ
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1046 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập làm văn 2 tuần 19: Đáp lời chào, lời tự giới thiệu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học tứ liên Tuần 19
GV : Đụ̃ Thu Trang
Khối : 2
Môn Tiếng Việt - Tập Làm Văn
Đáp lời chào, lời tự giới thiợ̀u
Ngày dạy: Thứ sáu, / / 2017
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Hiểu khi nào cần đỏp lời chào , lời tự giới thiệu
2. Kĩ năng:
- Biết nghe và đáp lại lời chào, lời tự giới thiệu phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản.
- Điền đúng lời đáp vào ô trống trong đoạn đối thoại.
3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học.
- GD HS KNS: KN giao tiếp và lắng nghe tớch cực.
II. Đồ dùng:
vGiáo viên: bút dạ, bảng nhóm, tranh minh hoạ
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1p
8p
8p
18p
2p
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:
a) GTB:
b) Hướng dẫn làm bài tập
* BT1: Đáp lại thế nào?
* BT2: Nói tn khi có người lạ đến nhà....
* BT3: Viết lời đáp
3. Củng cố, dặn dò:
- KT sự chuẩn bị của HS
- GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học
? Tranh vẽ gì?
? Chị phụ trách nói gì?
? Mỗi lời nói của chị phụ trách dùng để làm gì?
- Yêu cầu hs TLN2 thể hiện lời chào + đáp.
- Lưu ý ngữ điệu nói -> thái độ lịch sự, vui vẻ.
? Khi nào cần nói lời chào; lời tự giới thiệu?
- Yêu cầu hs TLN2
- Lưu ý: giữ thái độ lịch sự nhưng cần đề phòng kẻ gian khi bố mẹ không có nhà.
- Yêu cầu hs TLN2 thể hiện lại nội dung đoạn hội thoại.
- GV nhận xét, đánh giá.
? Khi nào cần nói lời chào, lời giới thiệu?
? Khi nói những lời đó cần chú ý thái độ tn?
? Khi có người lạ đến nhà cần làm gì?
- GV nhận xét tiết học
- DD: Thực hiện bài học
- 1HS đọc yêu cầu
- TL
- 1,2 hs đọc lại lời trong tranh
- TL (Lời 1: Chào; lời 2: giới thiệu)
- Làm việc N2
- 2,3 nhóm trình bày – Nx
- TL
- 1 HS đọc yêu cầu của bài, cả lớp đọc thầm.
- Trao đổi N2
- 3,4 hs TL – Nhận xét
- 1 HS đọc yêu cầu
- 1,2 hs đọc nội dung
- TLN2 -> Cả lớp làm bài vào vở
- 2, 3 HS làm vào bảng nhóm – Nx
- 1,2 cặp hs trình bày hội thoại.
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TLV T 19.doc