Đáp lời cảm ơn. Tả ngắn về loài chim
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức
- Biết đáp lời cảm ơn trong tình huống giao tiếp đơn giản.
- Dựa vào bài văn tả chim chích bông tìm được những câu văn miêu tả trong bài -> viết 2,3 câu về một loài chim mà em thích.
2. Kĩ năng:
- Đáp lời cảm ơn, viết đoạn văn.
3.Thái độ: yêu thích môn học, thêm yêu các loài chim
- GD HS KNS: KN trình bày; KN ra quyết định; KN hợp tác.
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 936 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập làm văn 2 tuần 21: Đáp lời cảm ơn. Tả ngắn về loài chim, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học tứ liên Tuần 21
GV : Đụ̃ Thu Trang
Khối : 2
Môn : Tiếng Việt - Tập Làm Văn
Đáp lời cảm ơn. Tả ngắn vờ̀ loài chim
Ngày dạy: Thứ sáu , / 2 / 2017
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức
- Biết đáp lời cảm ơn trong tình huống giao tiếp đơn giản.
- Dựa vào bài văn tả chim chích bông tìm được những câu văn miêu tả trong bài -> viết 2,3 câu về một loài chim mà em thích.
2. Kĩ năng:
- Đỏp lời cảm ơn, viết đoạn văn.
3.Thỏi độ: yờu thớch mụn học, thờm yờu cỏc loài chim
- GD HS KNS: KN trỡnh bày; KN ra quyết định; KN hợp tỏc.
II. Đồ dùng:
vGiáo viên: bút dạ, bảng nhóm, tranh ảnh một số loài chim.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
3-4p
5p
8p
18p
2p
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:
a) GTB:
b) Hướng dẫn làm bài tập
* BT1: Đọc lời các nhân vật trong tranh
* BT2: Đáp lại lời cảm ơn thế nào?
* Bài tập 3: Đọc bài văn rồi làm bài tập
3. Củng cố, dặn dò:
- Yêu cầu hs đọc bài văn viết về mùa hè.
- Nhận xét, đánh giá.
- GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học
? Khi nào cần nói lời cảm ơn?
? Khi nói lời cảm ơn cần chú ý điều gì?
- Yêu cầu hs thể hiện lại tình huống theo N2
? Khi được người khác cảm ơn cần làm gì? Vì sao?
- Yêu cầu hs TLN2 gạch vào SGK
? Hình dáng chích bông ntn?
? Chích bông có những hoạt động gì?
-> Sự quan sát tinh tế, sử dụng hình ảnh so sánh hợp lí -> hình ảnh chích bông hiện lên rất sinh động.
- Yêu cầu hs viết 2,3 câu về 1 loài chim mình thích
(?Chim gì? Hình dáng tn? Có hoạt động gì?)
- GV nhận xét, đánh giá.
? Khi bạn hướng dẫn con hoàn thành 1 bài tập khó con sẽ nói gì?
? Nếu bạn cảm ơn con như vậy con sẽ đáp tn?
- GV nhận xét tiết học
- DD: Viết lại bài văn cho hay hơn
- 2 hs lên bảng – Nx
- 1HS đọc yêu cầu
- Quan sát + nêu nội dung tranh
- 2 cặp hs thể hiện lại lời nhân vật.
- TL
- 1 HS đọc yêu cầu
- 1 hs đọc các tình huống
- Trao đổi N2
- 3,4 cặp lên trình bày – Nx + 2,3 hs nêu thêm cách đáp khác.
- Đọc yêu cầu
- 1, 2 hs đọc bài văn
- Đọc câu hỏi 1,2
- Làm việc N2 + 1 nhóm lên bảng – nhận xét.
- TL
- Viết bài vào vở.
- 3,4 hs đọc bài làm - Nx
- 1,2 hs TL
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TLV T 21.doc