Giáo án Tập làm văn 2 tuần 21: Đáp lời cảm ơn. Tả ngắn về loài chim

Đáp lời cảm ơn. Tả ngắn về loài chim

I.Mục tiêu:

1.Kiến thức

- Biết đáp lời cảm ơn trong tình huống giao tiếp đơn giản.

- Dựa vào bài văn tả chim chích bông tìm được những câu văn miêu tả trong bài -> viết 2,3 câu về một loài chim mà em thích.

2. Kĩ năng:

- Đáp lời cảm ơn, viết đoạn văn.

3.Thái độ: yêu thích môn học, thêm yêu các loài chim

- GD HS KNS: KN trình bày; KN ra quyết định; KN hợp tác.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 918 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập làm văn 2 tuần 21: Đáp lời cảm ơn. Tả ngắn về loài chim, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học tứ liên Tuần 21 GV : Đụ̃ Thu Trang Khối : 2 Môn : Tiếng Việt - Tập Làm Văn Đáp lời cảm ơn. Tả ngắn vờ̀ loài chim Ngày dạy: Thứ sáu , / 2 / 2017 I.Mục tiêu: 1.Kiến thức - Biết đáp lời cảm ơn trong tình huống giao tiếp đơn giản. - Dựa vào bài văn tả chim chích bông tìm được những câu văn miêu tả trong bài -> viết 2,3 câu về một loài chim mà em thích. 2. Kĩ năng: - Đỏp lời cảm ơn, viết đoạn văn. 3.Thỏi độ: yờu thớch mụn học, thờm yờu cỏc loài chim - GD HS KNS: KN trỡnh bày; KN ra quyết định; KN hợp tỏc. II. Đồ dùng: vGiáo viên: bút dạ, bảng nhóm, tranh ảnh một số loài chim. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 3-4p 5p 8p 18p 2p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) GTB: b) Hướng dẫn làm bài tập * BT1: Đọc lời các nhân vật trong tranh * BT2: Đáp lại lời cảm ơn thế nào? * Bài tập 3: Đọc bài văn rồi làm bài tập 3. Củng cố, dặn dò: - Yêu cầu hs đọc bài văn viết về mùa hè. - Nhận xét, đánh giá. - GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học ? Khi nào cần nói lời cảm ơn? ? Khi nói lời cảm ơn cần chú ý điều gì? - Yêu cầu hs thể hiện lại tình huống theo N2 ? Khi được người khác cảm ơn cần làm gì? Vì sao? - Yêu cầu hs TLN2 gạch vào SGK ? Hình dáng chích bông ntn? ? Chích bông có những hoạt động gì? -> Sự quan sát tinh tế, sử dụng hình ảnh so sánh hợp lí -> hình ảnh chích bông hiện lên rất sinh động. - Yêu cầu hs viết 2,3 câu về 1 loài chim mình thích (?Chim gì? Hình dáng tn? Có hoạt động gì?) - GV nhận xét, đánh giá. ? Khi bạn hướng dẫn con hoàn thành 1 bài tập khó con sẽ nói gì? ? Nếu bạn cảm ơn con như vậy con sẽ đáp tn? - GV nhận xét tiết học - DD: Viết lại bài văn cho hay hơn - 2 hs lên bảng – Nx - 1HS đọc yêu cầu - Quan sát + nêu nội dung tranh - 2 cặp hs thể hiện lại lời nhân vật. - TL - 1 HS đọc yêu cầu - 1 hs đọc các tình huống - Trao đổi N2 - 3,4 cặp lên trình bày – Nx + 2,3 hs nêu thêm cách đáp khác. - Đọc yêu cầu - 1, 2 hs đọc bài văn - Đọc câu hỏi 1,2 - Làm việc N2 + 1 nhóm lên bảng – nhận xét. - TL - Viết bài vào vở. - 3,4 hs đọc bài làm - Nx - 1,2 hs TL Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTLV T 21.doc
Tài liệu liên quan