Đáp lời khẳng định. Viết nội quy
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức:
- Biết đáp lời phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản.
- Đọc - Viết lại được 2,3 điều trong nội qui của nhà trường.
2. Kĩ năng:
- Đáp lời khẳng định. Viết câu
3.Thái độ: yêu thích môn học
- GD HS KNS: KN giao tiếp và KN lắng nghe tích cực.
4 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 812 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập làm văn 2 tuần 23: Đáp lời khẳng định. Viết nội quy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học tứ liên Tuần 23
GV: Phạm Diệu Linh
Khối : 2
Môn : Tiếng Việt - Tập Làm Văn
Đáp lời khẳng định. Viờ́t nụ̣i quy
Ngày dạy: Thứ sáu, / / 2018
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức:
- Biết đáp lời phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản.
- Đọc - Viết lại được 2,3 điều trong nội qui của nhà trường.
2. Kĩ năng:
- Đỏp lời khẳng định. Viết cõu
3.Thỏi độ: yờu thớch mụn học
- GD HS KNS: KN giao tiếp và KN lắng nghe tớch cực.
II. Đồ dùng:
vGiáo viên: bút dạ, bảng nhóm, nội qui trường...
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
3-4p
6p
10p
14p
2p
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:
a) GTB:
b) Hướng dẫn làm bài tập
* BT1: Đọc lời các nhân vật trong tranh
* BT2: Nói lời đáp.
* Bài tập 3: Đọc và chép lại 2-3 điều trong nội qui của trường.
3. Củng cố, dặn dò:
- Yêu cầu hs đọc bài văn viết về một loài chim.
- Nhận xét, đánh giá.
- GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học
?Lời nói của cô bán vé là lời khẳng định hay phủ định?
? Đáp lại lời cô tn?
- Yêu cầu hs thể hiện lại tình huống b, c theo N2
? Lưu ý gì khi đáp lại lời khẳng định?
-> Nhiều cách đáp...
- Gắn bảng nội qui trường
? Đề ra nội qui để làm gì?
- Yêu cầu hs viết lại 2-3 điều.
? Con đã thực hiện tốt/ chưa tốt điều nào? Vì sao?
-> Phải thực hiện đúng những điều đã qui định và nhắc nhở các bạn làm theo.
- GV nhận xét tiết học
- DD: Viết lại bài văn cho hay hơn
- 2 hs lên bảng – Nx
- 1HS đọc yêu cầu
- Quan sát + nêu nội dung tranh
- 2 cặp hs thể hiện lại lời nhân vật.
- TL
- TL
- 1 HS đọc yêu cầu
- 1 hs đọc các tình huống
- 2 hs hỏi đáp mẫu câu a.
- Trao đổi N2
- 3,4 cặp lên trình bày – Nx + 2,3 hs nêu thêm cách đáp khác.
- TL (thái độ lịch sự, vui...)
- Đọc yêu cầu
- 2,3 hs đọc
- TL
- Viết vở + 2 hs viết bảng nhóm
-> Trình bày – Nhận xét
- 1,2 hs TL
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN TÂY Hễ̀
TRƯỜNG TIấ̉U HỌC TỨ LIấN
Nệ̃I QUY NHÀ TRƯỜNG
Mọi người ra vào trường phải xuụ́ng xe.
Khách phải qua phòng bảo vợ̀ và đờ̉ xe đúng nơi quy định.
Học sinh phải đi học đúng giờ.
Sáng : - 7h30’ có mặt tại trường
8h trường đóng cụ̉ng, khụng nhọ̃n học sinh.
Chiờ̀u: - 13h25’ có mặt tại trường.
13h30’ trường đóng cụ̉ng khụng nhọ̃n học sinh
Sau buụ̉i học khụng tự ở lại trường quá 15’.
Đờ̉ đảm bảo an toàn học sinh ra vờ̀ theo giờ quy định.
Giáo viờn khụng tiờ́p cha mẹ học sinh trong giờ lờn lớp.
Cha mẹ học sinh muụ́n gặp giáo viờn đờ̉ trao đụ̉i tình hình học tọ̃p của con gặp trước và sau giờ học.
Cha mẹ đóng tiờ̀n học, tiờ̀n ăn từ ngày 1 – 15 hàng tháng.
Mọi người phải có ý thức bảo vợ̀ tài sản chung, giữ gìn vợ̀ sinh mụi trường.
Lịch tiờ́p cha mẹ học sinh hàng tuõ̀n của BGH:
Chiờ̀u thứ 3, thứ 5 hàng tuõ̀n.
THAY MẶT BGH NHÀ TRƯỜNG
HIậ́U TRƯỞNG
(đã ký)
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TLV T 23.doc