Đáp lời đồng ý
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức:
- Biết đáp lời đồng ý trong tình huống giao tiếp thông thường.
- Quan sát tranh về cảnh biển, trả lời đúng các câu hỏi về cảnh trong tranh.
2. Kĩ năng:
- Đáp lời đồng ý, trả lời câu hỏi.
3.Thái độ: yêu thích môn học
- GD HS KNS: KN giao tiếp và KN lắng nghe tích cực.
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 767 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập làm văn 2 tuần 25: Đáp lời đồng ý. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học tứ liên Tuần 25
GV : Phạm Diệu Linh
Khối : 2
Môn : Tiếng Việt - Tập Làm Văn
Đáp lời đụ̀ng ý
Quan sát tranh và trả lời cõu hỏi
Ngày dạy: Thứ sáu, / / 2018
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức:
- Biết đáp lời đồng ý trong tình huống giao tiếp thông thường.
- Quan sát tranh về cảnh biển, trả lời đúng các câu hỏi về cảnh trong tranh.
2. Kĩ năng:
- Đỏp lời đồng ý, trả lời cõu hỏi.
3.Thỏi độ: yờu thớch mụn học
- GD HS KNS: KN giao tiếp và KN lắng nghe tớch cực.
II. Đồ dùng:
- Tranh minh họa/ SGK; bảng phụ...
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
3-4p
6p
10p
15p
1p
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:
a) GTB:
b) Hướng dẫn làm bài tập
* BT1: Đọc đoạn đối thoại
* BT2: Nói lời đáp.
* Bài tập 3: Quan sát tranh và TLCH
3. Củng cố, dặn dò:
- Yêu cầu hs chữa bài 2,3/ 49
- Nhận xét, đánh giá.
- GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học
? Khi được bố Dũng đồng ý Hà đã đáp lại tn?
? Nhận xét gì về cách đáp của bạn?
? Khi đáp lời đồng ý cần chú ý điều gì?
- Yêu cầu hs thể hiện lại các tình huống theo N2
? Lưu ý gì khi đáp lại lời đồng ý?
-> KL: ....thái độ vui mừng, lễ phép
- GV hướng dẫn mẫu câu a, b...
- Lưu ý hs quan sát kĩ bức tranh, vận dụng cách nói có hình ảnh so sánh, dùng những từ ngữ giàu hình ảnh...để TL thành câu.
- Nhận xét, đánh giá
? Cần làm gì để giữ mãi vẻ đẹp của biển?
- GV nhận xét tiết học
- DD: Thực hiện lịch sự trong giao tiếp; làm lại bài văn cho hay hơn...
- 2 hs lên bảng – Nx
- 1HS đọc yêu cầu
- 2 cặp hs thể hiện lại lời nhân vật.
- TL
- TL
- TL (lịch sự, lễ phép. cảm ơn....)
- 1 HS đọc yêu cầu
- 1 hs đọc các tình huống
- 2 hs hội thoại mẫu câu a
- Trao đổi N2
- 3,4 cặp lên trình bày – Nx + 2,3 hs nêu thêm cách đáp khác.
- TL (thái độ lịch sự, nhã nhặn, phù hợp trong từng tình huống..)
- Đọc yêu cầu
- Quan sát + nêu nội dung tranh
- 2,3 hs đọc câu hỏi gợi ý
- TL
- Làm việc N2
- 2,3 cặp hỏi đáp – Nx
- 2,3 HSG trình bày thành bài văn – Nhận xét...
- TL
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TLV T 25.doc