Đáp lời đồng ý
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức:
- Biết đáp lời đồng ý trong tình huống giao tiếp thông thường.
- Viết được những câu trả lời về cảnh biển đã nói ở tiết trước.
2. Kĩ năng:
- Đáp lời đồng ý, viết văn
3.Thái độ: yêu thích môn học
- GD HS KNS: KN giao tiếp và KN lắng nghe tích cực.
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 703 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập làm văn 2 tuần 26: Đáp lời đồng ý. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học tứ liên Tuần 26
GV: Phạm Diệu Linh
Khối : 2
Môn : Tiếng Việt - Tập Làm Văn
Đáp lời đụ̀ng ý
Quan sát tranh và trả lời cõu hỏi
Ngày dạy: Thứ sáu , / 3 / 2018
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức:
- Biết đáp lời đồng ý trong tình huống giao tiếp thông thường.
- Viết được những câu trả lời về cảnh biển đã nói ở tiết trước.
2. Kĩ năng:
- Đỏp lời đồng ý, viết văn
3.Thỏi độ: yờu thớch mụn học
- GD HS KNS: KN giao tiếp và KN lắng nghe tớch cực.
II. Đồ dùng:
- Tranh minh họa/ SGK; bảng phụ...
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
3-4p
10p
20p
1p
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:
a) GTB:
b) Hướng dẫn làm bài tập:
* BT1: Nói lời đáp.
* BT2 : Viết lại những câu TL ở BT3 tiết trước
3. Củng cố, dặn dò:
- Yêu cầu hs chữa bài 2,3/ 66; 67
- Nhận xét, đánh giá.
- GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học
- Yêu cầu hs làm mẫu TH 1
- Yêu cầu hs TLN2
? Nhận xét gì về cách đáp của bạn?
? Khi đáp lời đồng ý cần chú ý điều gì?
- Lưu ý hs quan sát kĩ bức tranh, vận dụng cách nói có hình ảnh so sánh, dùng những từ ngữ giàu hình ảnh...để TL thành câu.
- Nhận xét, đánh giá
? Cần làm gì để giữ mãi vẻ đẹp của biển?
- GV nhận xét tiết học
- DD: Thực hiện lịch sự trong giao tiếp; làm lại bài văn cho hay hơn...
- 2 hs lên bảng – Nx
- 1HS đọc yêu cầu
- 2 hs đóng vai thể hiện tình huống 1 – Nx
- TLN 2
- 3,4 nhóm trình bày - Nx
- TL
- TL (lịch sự, lễ phép. cảm ơn....)
- 1 HS đọc yêu cầu
- 1 hs đọc các câu hỏi
- 1,2 hs quan sát tranh trình bày mẫu - Nx
- Viết bài vào vở
- 3, 4 hs đọc bài làm
-> Lớp nx, góp ý...
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TLV T 26.doc