Giáo án Tập làm văn 2 tuần 26: Đáp lời đồng ý. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi

Đáp lời đồng ý

 Quan sát tranh và trả lời câu hỏi

I.Mục tiêu:

1.Kiến thức:

- Biết đáp lời đồng ý trong tình huống giao tiếp thông thường.

- Viết được những câu trả lời về cảnh biển đã nói ở tiết trước.

 2. Kĩ năng:

- Đáp lời đồng ý, viết văn

3.Thái độ: yêu thích môn học

- GD HS KNS: KN giao tiếp và KN lắng nghe tích cực.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 703 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập làm văn 2 tuần 26: Đáp lời đồng ý. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học tứ liên Tuần 26 GV: Phạm Diệu Linh Khối : 2 Môn : Tiếng Việt - Tập Làm Văn Đáp lời đụ̀ng ý Quan sát tranh và trả lời cõu hỏi Ngày dạy: Thứ sáu , / 3 / 2018 I.Mục tiêu: 1.Kiến thức: - Biết đáp lời đồng ý trong tình huống giao tiếp thông thường. - Viết được những câu trả lời về cảnh biển đã nói ở tiết trước. 2. Kĩ năng: - Đỏp lời đồng ý, viết văn 3.Thỏi độ: yờu thớch mụn học - GD HS KNS: KN giao tiếp và KN lắng nghe tớch cực. II. Đồ dùng: - Tranh minh họa/ SGK; bảng phụ... III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 3-4p 10p 20p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) GTB: b) Hướng dẫn làm bài tập: * BT1: Nói lời đáp. * BT2 : Viết lại những câu TL ở BT3 tiết trước 3. Củng cố, dặn dò: - Yêu cầu hs chữa bài 2,3/ 66; 67 - Nhận xét, đánh giá. - GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học - Yêu cầu hs làm mẫu TH 1 - Yêu cầu hs TLN2 ? Nhận xét gì về cách đáp của bạn? ? Khi đáp lời đồng ý cần chú ý điều gì? - Lưu ý hs quan sát kĩ bức tranh, vận dụng cách nói có hình ảnh so sánh, dùng những từ ngữ giàu hình ảnh...để TL thành câu. - Nhận xét, đánh giá ? Cần làm gì để giữ mãi vẻ đẹp của biển? - GV nhận xét tiết học - DD: Thực hiện lịch sự trong giao tiếp; làm lại bài văn cho hay hơn... - 2 hs lên bảng – Nx - 1HS đọc yêu cầu - 2 hs đóng vai thể hiện tình huống 1 – Nx - TLN 2 - 3,4 nhóm trình bày - Nx - TL - TL (lịch sự, lễ phép. cảm ơn....) - 1 HS đọc yêu cầu - 1 hs đọc các câu hỏi - 1,2 hs quan sát tranh trình bày mẫu - Nx - Viết bài vào vở - 3, 4 hs đọc bài làm -> Lớp nx, góp ý... Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTLV T 26.doc
Tài liệu liên quan