Giáo án Tập làm văn 2 tuần 29: Đáp lời chia vui. Nghe – trả lời câu hỏi

Đáp lời chia vui. Nghe – trả lời câu hỏi

I.Mục tiêu:

 1.Kiến thức:

- Biết đáp lời chia vui trong tình huống giao tiếp cụ thể.

- Nghe kể, TLCH về nội dung câu chuyện Sự tích hoa dạ lan hương.

 2. Kĩ năng:

- Lắng nghe và trả lời câu hỏi

 3.Thái độ: yêu thích môn học

- GD HS KNS: KN giao tiếp và KN lắng nghe tích cực.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 697 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập làm văn 2 tuần 29: Đáp lời chia vui. Nghe – trả lời câu hỏi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học tứ liên Tuần 29 GV: Phạm Diệu Linh Khối : 2 Môn : Tiếng Việt - Tập Làm Văn Đáp lời chia vui. Nghe – trả lời cõu hỏi Ngày dạy: Thứ sáu , / 4 / 2018 I.Mục tiêu: 1.Kiến thức: - Biết đáp lời chia vui trong tình huống giao tiếp cụ thể. - Nghe kể, TLCH về nội dung câu chuyện Sự tích hoa dạ lan hương. 2. Kĩ năng: - Lắng nghe và trả lời cõu hỏi 3.Thỏi độ: yờu thớch mụn học - GD HS KNS: KN giao tiếp và KN lắng nghe tớch cực. II. Đồ dùng: - Tranh minh họa/ SGK; bảng phụ... III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 3-4p 8p 22p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) GTB: b) Hướng dẫn làm bài tập: * BT1: Nói lời đáp. * BT2 : Nghe kể và TLCH 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét, đánh giá - GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học - Yêu cầu hs TLN4 đóng vai thể hiện lại tình huống ? Nhận xét gì về cách đáp của bạn? ? Khi nào cần nói lời chia vui? ? Khi đáp lời chia vui cần chú ý điều gì? - GV kể chuyện lần 1 + lần 2 kết hợp chỉ tranh ? Vì sao hoa có tên là dạ lan hương? ? Câu chuyện giúp con hiểu điều gì? - GV nhận xét tiết học - DD: Thực hiện lịch sự trong giao tiếp; luyện kể lại câu chuyện; sưu tầm thêm các câu chuyện về sự tích các loài cây... - 2,3 hs đọc đoạn văn viết về quả măng cụt - 1HS đọc yêu cầu - TLN 4 - 3,4 nhóm trình bày - Nx - TL - TL - TL (lịch sự, lễ phép, cảm ơn; khiêm tốn....) - 1 HS đọc yêu cầu - Quan sát + nêu nội dung tranh - 1,2 hs đọc các câu hỏi - Theo dõi - Hỏi đáp N2 các câu hỏi - 3,4 cặp hs hỏi đáp - Nhận xét; bổ sung - TL - TL - 1,2 hs kể lại câu chuyện Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTLV T 29.doc