Đáp lời an ủi. Kể chuyện được chứng kiến
I.Mục tiêu: Giúp HS:
1.Kiến thức:
- Biết đáp lời an ủi trong tình huống giao tiếp đơn giản.
- Viết được một đoạn văn ngắn kể về một việc tốt của em hoặc của bạn em.
2. Kĩ năng:
- Đáp lời an ủi, viêt đoạn văn
3.Thái độ: yêu thích môn học
- GD HS KNS: KN giao tiếp và KN lắng nghe tích cực.
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 796 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập làm văn 2 tuần 33: Đáp lời an ủi. Kể chuyện được chứng kiến, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TrƯờng Tiểu học tứ liên Tuần 34
GV: Phạm Diệu Linh
Khối : 2
Môn : Tiếng Việt - Tập Làm Văn
Đáp lời an ủi. Kờ̉ chuyợ̀n được chứng kiờ́n
Ngày dạy: Thứ sáu , / / 2018
I.Mục tiêu: Giỳp HS:
1.Kiến thức:
- Biết đáp lời an ủi trong tình huống giao tiếp đơn giản.
- Viết được một đoạn văn ngắn kể về một việc tốt của em hoặc của bạn em.
2. Kĩ năng:
- Đỏp lời an ủi, viờt đoạn văn
3.Thỏi độ: yờu thớch mụn học
- GD HS KNS: KN giao tiếp và KN lắng nghe tớch cực.
II. Đồ dùng:
- Tranh SGK ; bảng phụ...
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
3-4p
5p
10p
18p
1p
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:
a) GTB:
b) Hướng dẫn làm BT:
* BT1: Nhắc lại lời các nhân vật trong tranh/ SGK
* BT2: Nói lời đáp.
* BT3: Viết đoạn văn kể về 1 việc tốt
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét, đánh giá
- GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học
? Lời nói của bạn áo tím có ý nghĩa gì?
? Bạn áo xanh đã đáp lại tn?
? Nhận xét thái độ của bạn đó?
-> Giới thiệu: lời an ủi và lời đáp lại
? Khi nào cần nói lời an ủi?
? Tác dụng?
- Yêu cầu hs TLN2
? Nhận xét gì về cách đáp của bạn?
? Khi nói / đáp lời an ủi của người khác cần chú ý điều gì?
? Lấy VD 1 số việc tốt?
* Gợi ý: ? Ai làm? Đã làm việc đó ntn? Cảm giác sau khi làm xong?
-> Lưu ý: người thật, việc thật.
? Qua việc làm đó con có nhận xét gì về bạn?
-> Học hỏi điều tốt của bạn
- Nhận xét, chấm điểm 1 số bài viết tốt.
- GV nhận xét tiết học
- DD: Thực hiện lịch sự trong giao tiếp; làm nhiều việc tốt..
- 2,3 hs đóng vai nói - đáp lời từ chối – Nhận xét.
- Đọc yêu cầu
- Quan sát + nêu nội dung tranh
- 2,3 cặp HS đọc
- TL
- 1 hs nêu lại
- TL, bổ sung
- TL
- 1HS đọc yêu cầu + Nêu nội dung tình huống
- TLN 2
- 3,4 nhóm trình bày - Nx
- TL
- TL (cảm ơn lịch sự, nhã nhặn....)
- 1 HS đọc yêu cầu
- TL
- TL
- 1,2 hs nói mẫu – Nx
- Viết vở
- 3,4 hs đọc bài – Nx
- TL
Rút kinh nghiợ̀m sau tiờ́t dạy:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TLV T 33.doc