Giáo án Tập làm văn 2 tuần 5: Trả lời câu hỏi – Đặt tên cho bài. Luyện tập về mục lục sách

Tiết 5: Trả lời câu hỏi – Đặt tên cho bài

Luyện tập về mục lục sách

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức:

 - Dựa vào tranh vẽ và câu hỏi, kể lại được từng việc thành câu, bước đầu biết tổ chức các câu thành bài và đặt tên cho bài

- Biết soạn 1 mục lục đơn giản

2. Kĩ năng :

- Nói thành câu. Tổ chức câu thành bài và dựa vào nội dung để đặt tên cho câu chuyện. Viết mục lục đơn giản.

3. Thái độ: Yêu thích môn học. Có ý thức giữ gìn và bảo vệ của công.

 * GD KNS: KN giao tiếp, hợp tác, tư duy sáng tạo và tìm kiếm thông tin.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 752 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập làm văn 2 tuần 5: Trả lời câu hỏi – Đặt tên cho bài. Luyện tập về mục lục sách, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học tứ liên Tuần 5 GV: Phạm Diệu Linh Khối : 2 Môn Tiếng Việt - Tập Làm Văn Tiờ́t 5: Trả lời cõu hỏi – Đặt tờn cho bài Luyợ̀n tọ̃p vờ̀ mục lục sách Ngày dạy: Thứ sáu, / / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Dựa vào tranh vẽ và câu hỏi, kể lại được từng việc thành câu, bước đầu biết tổ chức các câu thành bài và đặt tên cho bài - Biết soạn 1 mục lục đơn giản 2. Kĩ năng : - Núi thành cõu. Tổ chức cõu thành bài và dựa vào nội dung để đặt tờn cho cõu chuyện. Viết mục lục đơn giản. 3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học. Cú ý thức giữ gìn và bảo vệ của công. * GD KNS: KN giao tiếp, hợp tỏc, tư duy sỏng tạo và tỡm kiếm thụng tin. II. Đồ dùng: vGiáo viên: Tranh minh họa BT1/SGK. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 12p 4p 14p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn làm bài tập * BT1: Dựa vào tranh, TLCH * BT2: Đặt tên cho câu chuyện * BT3: Đọc Mục lục các bài ở tuần 6 -> Viết tên các bài đó. 3. Củng cố, dặn dò: - Đưa tình huống yêu cầu hs nói lời cảm ơn, xin lỗi. - Yêu cầu hs chữa bài 4/38 - GV nhận xét, đánh giá. - Nêu mục đích yêu cầu - Yêu cầu hs quan sát + nêu nội dung tranh. - Yêu cầu hs đọc lời thoại và các câu hỏi. - Yêu cầu hs hỏi đáp N2. * Lưu ý: không nhất thiết phải nói chính xác từng chữ lời các nvật; có thể đặt tên cho nvật. - Yêu cầu hs dựa vào tranh + câu hỏi gợi ý kể lại câu chuyện. ? Câu chuyện giúp con hiểu điều gì? - Yêu cầu hs đặt tên cho câu chuyện vừa kể. (Lưu ý: bám sát nội dung) - Chốt các tên hợp lí VD: Không vẽ lên tường; Bức vẽ làm hỏng tường; Bảo vệ của công; Đẹp mà không đẹp - Yêu cầu hs mở Mục lục sách/ 155 + đọc mục lục tuần 6. (Lưu ý lại cách đọc ML) - Yêu cầu hs đọc các bài TĐ có trong tuần 6. - Yêu cầu hs viết tên các bài TĐ đó vào vở. (Tên bài - Trang) - Nhận xét, đánh giá. - GV nhận xét tiết học - Nhắc HS có ý thức bảo vệ, giữ gìn của công; thực hành tra mục lục sách khi đọc truyện, xem sách. - 2 cặp HS lên bảng. - 1 hs lên bảng - Lớp nhận xét. - Đọc yêu cầu - Quan sát tranh + TL - 2 hs đọc. - Làm việc N2 - 4 nhóm hs hỏi đáp - Nx - 2,3 hs kể. - TL. - Suy nghĩ + Nêu ý kiến - 1HS đọc yêu cầu . - 2,3 hs đọc - 2,3 hs đọc. - Viết vở + 2 hs viết bảng nhóm -> Trbày - Nxét. Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTLV T 5.doc