Tiết 6: Luyện tập về mục lục sách
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết tìm và ghi lại mục lục sách
2. Kĩ năng :
- Tìm và viết lại mục lục sách.
3. Thái độ:
- Yêu thích môn học.
* GD HS KNS: KN giao tiếp, thể hiện sự tự tin và tìm kiếm thông tin.
II. Đồ dùng dạy - học:
Giáo viên: - Bảng phụ viết các câu mẫu BT1, 2
Học sinh: - Mỗi HS có 1 tập truyện thiếu nhi
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 830 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập làm văn 2 tuần 6: Luyện tập về mục lục sách, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học tứ liên Tuần 6
GV : Phạm Diệu Linh
Khối : 2
Môn Tiếng Việt - Tập Làm Văn
Tiờ́t 6: Luyợ̀n tọ̃p vờ̀ mục lục sách
Ngày dạy: Thứ sáu, / 10 / 2017
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết tìm và ghi lại mục lục sách
2. Kĩ năng :
- Tỡm và viết lại mục lục sỏch.
3. Thỏi độ:
- Yờu thớch mụn học.
* GD HS KNS: KN giao tiếp, thể hiện sự tự tin và tỡm kiếm thụng tin.
II. Đồ dùng dạy - học:
vGiáo viên: - Bảng phụ viết các câu mẫu BT1, 2
vHọc sinh: - Mỗi HS có 1 tập truyện thiếu nhi
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
1p
12p
17p
1p
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Hướng dẫn làm bài tập
* BT thay thế bài 1,2 giảm tải
Tìm đọc mục lục sỏch Tiếng Việt tập 1. Ghi lại tên cỏc bài tập đọc ở tuần 7.
* BT3: Tìm đọc mục lục 1 tập truyện TN. Ghi lại tên 2 truyện, tên tác giả, số trang theo thứ tự trong đó.
3. Củng cố, dặn dò:
- Yêu cầu hs chữa BT1, 3/ 47
GV nhận xét
- GV nêu mục đích yêu cầu của tiết học
- GV nhận xột
- Yêu cầu hs giới thiệu tập truyện mang đến lớp.
- Yêu cầu HS mở trang mục lục -> đọc.
- Yêu cầu hs viết vở tên 2 truyện bất kì trong tập truyện..
? Tác dụng của ML sách?
- GV nhận xét tiết học
- Nhắc HS thực hành nói, viết các câu khẳng định, phủ định theo mẫu vừa học.
- 2 HS lên bảng.
- Nhận xét.
- 1 HS đọc yêu cầu
- Làm việc cá nhân
- 2,3 hs viết bảng nhóm
-> Trình bày - Nhận xét.
- 2,3 hs # đọc bài làm .
- TL
- 1 HS đọc yêu cầu
- 3,4 hs giới thiệu
- Làm việc N2.
- 2,3 hs đọc
(nêu lại cách đọc mục lục sách)
- Làm việc cá nhân
- 2,3 hs viết bảng nhóm
-> Trình bày - Nhận xét.
- 2,3 hs # đọc bài làm .
- TL
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TLV T 6.doc