Giáo án Tập làm văn 2 tuần 7: Kể ngắn theo tranh. Luyện tập về thời khóa biểu

Tiết 7: Kể ngắn theo tranh

Luyện tập về thời khóa biểu

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Dựa vào 4 tranh vẽ liên hoàn, kể được 1 câu chuyện đơn giản có tên " Bút của cô giáo"

- Trả lời được 1 số câu hỏi về Thời khóa biểu của lớp

- Biết viết Thời khóa biểu ngày hôm sau của lớp theo mẫu đã học

2. Kĩ năng :

- Có khả năng tập trung nghe bạn phát biểu và nhận xét ý kiến của bạn.Kể chuyện dựa theo tranh.

- Đọc, nhớ TKB và viết lại TKB của ngày hôm sau.

 3. Thái độ: Yêu thích môn học.

 * GD HS KNS: KN thể hiện sự tự tin khi tham gia các hoạt động học tập, KN lắng nghe tích cực, KN quản lí thời gian.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1067 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập làm văn 2 tuần 7: Kể ngắn theo tranh. Luyện tập về thời khóa biểu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học tứ liên Tuần 7 GV : Phạm Diệu Linh Khối : 2 Môn Tiếng Việt - Tập Làm Văn Tiờ́t 7: Kờ̉ ngắn theo tranh Luyợ̀n tọ̃p vờ̀ thời khóa biờ̉u Ngày dạy: Thứ sáu, / 10 / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Dựa vào 4 tranh vẽ liên hoàn, kể được 1 câu chuyện đơn giản có tên " Bút của cô giáo" - Trả lời được 1 số câu hỏi về Thời khóa biểu của lớp - Biết viết Thời khóa biểu ngày hôm sau của lớp theo mẫu đã học 2. Kĩ năng : - Có khả năng tập trung nghe bạn phát biểu và nhận xét ý kiến của bạn.Kể chuyện dựa theo tranh. - Đọc, nhớ TKB và viết lại TKB của ngày hụm sau. 3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học.. * GD HS KNS: KN thể hiện sự tự tin khi tham gia cỏc hoạt động học tập, KN lắng nghe tớch cực, KN quản lớ thời gian. II. Đồ dùng: vGiáo viên: - Tranh minh hoạ BT1 trong SGK - Bảng phụ vHọc sinh: VBT III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5p 12p 10p 7p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn làm bài tập: * BT1: Dựa vào tranh, kể lại câu chuyện Bút của cô giáo * BT2: Viết lại TKB của ngày hôm sau. * BT3: Dựa vào TKB, TLCH. 3. Củng cố, dặn dò: GV nhận xét - GV nêu mục đích yêu cầu của tiết học - Ycầu hs quan sát + nêu nội dung tranh. - Câu chuyện có mấy nhân vật? -> Lưu ý hs đặt tên cho nhân vật để dễ kể. - Gọi hs kể mẫu tranh 1. - Ycầu hs tập kể theo N4 (Chú ý phân biệt giọng) - Nhận xét, đánh giá. - GV yêu cầu hs viết vở. - Ycầu hs hỏi đáp: - Ngày mai có mấy tiết? - Đó là những tiết gì? - Em cần mang những quyển sách gì đến trường? ? Lưu ý gì khi soạn sách vở cho ngày hôm sau? ? Tác dụng của TKB? - GV nhận xét tiết học - Yêu cầu HS về nhà tập kể lại chuyện "Bút của cô giáo" - 1 HS làm lại BT2, tiết TLV Tuần 6 - 2, 3 HS đọc tên truyện, tác giả, số trang theo thứ tự trong mục lục một tập truyện thiếu nhi (BT3) - Ghi vở - 1 HS đọc yêu cầu -HS quan sát + TL - TL (4 nv: bạn gái, bạn trai, cô giáo, mẹ bạn trai) - 1,2 hs kể - Nxét. - Làm việc N4 - 1,2 nhóm kể nối tiếp. - 1,2 hs kể toàn bộ câu chuyện - Nxét - 1HS đọc yêu cầu -1,2 HS đọc TKB ngày hôm sau của lớp. - HS làm việc cá nhân. - 1,2 hs viết bảng nhóm -> Trbày - Nxét - 2,3 cặp hỏi đáp - TL (soạn đủ sách vở theo TKB) - TL Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTLV T 7.doc