Thể dục
Tiết 23: Trò chơI “nhóm ba, nhóm bảy”
A. MụC TIÊU
Học trò chơi nhóm ba, nhóm bảy. Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu tham gia vào trò chơi.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
74 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 729 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 2 kì 1 - Giáo viên: Cấn Thị Ngọc Lý, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP:
1. Phần mở đầu
- GV nhận lớp.
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Đứng vỗ tay và hát.
- Xoay các khớp cổ tay, cẳng tay, cánh tay.
- Trò chơi.
2. Phần cơ bản
b. Ôn 5 động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng : 3 - 4 lần, mỗi động tác 2 x 8 nhịp.
Tập theo đội hình 4 hàng ngang.
- Lần 1, GV vừa làm mẫu vừa hô nhịp để HS tập theo.
- Lần 2, 3 , cán sự hô nhịp, không làm mẫu.
- GV quan sát, nhận xét.
- Cả lớp tập theo sự điều khiển của GV
- Cả lớp tập theo sự điều khiển của cán sự lớp.
- GV cho từng tổ lên trình diễn.
cTrò chơi “Nhanh lên bạn ơi!”: 4 - 5lần
- GV điều khiển.
- Cán sự lớp điều khiển.
- HS tham gia chơi.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Cúi người, thả lỏng .
- Nhảy thả lỏng
- Trò chơi hồi tĩnh.
-G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn 5 động tác đã học.
Thể dục
Tiết 12: ôn 5 động tác
của bài thể dục phát triển chung.
A. MụC TIÊU:
ả Ôn 5 động tác vươn thở, tay và chân, lườn, bụng. Yêu cầu HS thực hiện được từng động tác ở mức tương đối chính xác và đúng thứ tự.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN:
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP:
1. Phần mở đầu
- GV nhận lớp.
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp.
- Xoay các khớp cổ tay, cẳng tay, cánh tay.
- Ôn 5 động tác thể dục phát triển chung đã học: 1-2 lần.
2. Phần cơ bản
a. Ôn 5 động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng : 3 - 4 lần, mỗi động tác 2 x 8 nhịp.
Tập theo đội hình 4 hàng ngang.
- Lần 1, GV vừa làm mẫu vừa hô nhịp để HS tập theo.
- Lần 2, 3 , cán sự hô nhịp, không làm mẫu.
- GV quan sát, nhận xét.
- Cả lớp tập theo sự điều khiển của GV
- Cả lớp tập theo sự điều khiển của cán sự lớp.
- GV cho từng tổ lên trình diễn.
b.Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi!”: 4 - 5lần
- GV điều khiển.
- Cán sự lớp điều khiển.
- HS tham gia chơi.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Cúi người, thả lỏng .
- Nhảy thả lỏng
- Trò chơi hồi tĩnh.
-G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn 5 động tác đã học.
Thể dục
Tiết 13: động tác toàn thân
A. MụC TIÊU
ả Học động tác toàn thân. Yêu cầu HS thực hiện được động tăntơng đối đúng.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Xoay các khớp cổ chân, đầu, gối, hông.
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên theo 1 hàng dọc.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
2. Phần cơ bản
a. Ôn 5 động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng : 2 lần, mỗi động tác 2 x 8 nhịp.
Tập theo đội hình 4 hàng ngang.
- Lần 1, GV điều khiển.
- Lần 2, 3 , cán sự điều khiển.
- GV quan sát, sửa động tác cho HS.
- Cả lớp tập theo lệnh của GV.
b. Động tác toàn thân.
- Sau khi nêu tên động tác, GV vừa làm mẫu, vừa giải thích và cho HS tập bắt chước.
- Lần 3 - 4, GV hô nhịp, không làm mẫu.
- GV quan sát, sửa sai cho HS.
- Lần 5, thi xem tổ nào tập đẹp hơn.
- GV hô nhịp, quan sát.
- HS tập theo sự hướng dẫn của GV.
- 4 tổ cùng tập
c, Ôn 6 động tác thể dục đã học: 2 lần, mỗi động tác 2 x 8 nhịp.
- Lần 1, GV vừa hô nhịp vừa làm mẫu.
- Lần 2, cán sự lớp điều khiển
- GV nhận xét, biểu dương.
- Cả lớp cùng tập.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Cúi người, thả lỏng
- Nhảy thả lỏng
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn 6 động tác đã học.
Thể dục
Tiết 14: động tác nhảy
Trò chơI “bịt mắt bắt dê”
A. MụC TIÊU
- Ôn 6 động tác bài thể dục phát triển chung đã học. Yêu cầu thực hịên chính xác hơn giờ trước và thuộc thứ tự.
ả Học động tác toàn nhảy. Yêu cầu HS thực hiện được động tác tương đối đúng.
- Học trò chơi “Bịt mắt bắt dê”.Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp.
- Từ đội hình hàng dọc chuyển đội hình hàng ngang.
- Ôn 6 động tác bài thể dục phát triển chung đã học (1lần)
- Trò chơi: 1- 2 phút.
2. Phần cơ bản
a. Động tác nhảy : 4 - 5 lần.
- GV nêu tên động tác, vừa làm mẫu vừa giải thích cho HS bắt chước.
- Lần 2 GV vừa làm mẫu, vừa hô nhịp cho HS tập.
- Lần 3 - 4 GV không làm mẫu, hô nhịp.
- Cả lớp quan sát, tập theo GV.
- Cả lớp tập theo lệnh của GV.
b.Ôn 3 động tác bụng, toàn thân và nhảy.
(1 lần, mỗi động tác 2x8 nhịp)
- GV vừa làm mẫu, vừa hô nhịp.
- HS tập theo sự hướng dẫn của GV.
c, Học trò chơi “Bịt mắt bắt dê”: 8- 10 phút
- GV nêu tên trò chơi.
- GV giải thích cách chơi.
- Tổ chức cho HS tham gia chơi.
- HS tham gia chơi.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Cúi người, thả lỏng.
- Nhảy thả lỏng.
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn động tác đã học.
Thể dục
Tiết 15: động tác điều hoà
Trò chơI “bịt mắt bắt dê”
A. MụC TIÊU
- Ôn 7 động tác bài thể dục phát triển chung đã học. Yêu cầu thực hịên được động tác tương đối chính xác, đẹp.
ả Học động tác điều hoà. Yêu cầu HS thực hiện được động tác tương đối đúng với nhịp độ chậm và thả lỏng.
- Ôn trò chơi “Bịt mắt bắt dê”.Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên theo 1 hàng dọc.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
- Trò chơi: 1-2 phút.
2. Phần cơ bản
a. Động tác điều hoà: 4 -5 lần, mỗi động tác 2 x 8 nhịp.
- GV nêu tên động tác, vừa làm mẫu vừa giải thích cho HS bắt chước theo nhịp hô chậm.
- Lần 4 - 5 GV không làm mẫu, hô nhịp.
Quan sát, uốn nắn HS.
- Cả lớp quan sát, tập theo GV.
- Cả lớp tập theo lệnh của GV.
b.Ôn bài thể dục:
(2 lần, mỗi động tác 2x8 nhịp)
- Lần 1, GV điều khiển.
- Lần 2, cán sự lớp điều khiển.
- HS tập theo sự hướng dẫn của GV.
c. Trò chơi “Bịt mắt bắt dê”: 6- 8 phút
- GV nêu tên trò chơi.
- GV giải thích cách chơi.
- Tổ chức cho HS tham gia chơi.
- HS tham gia chơi.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- ĐI đều và hát.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Cúi người, thả lỏng.
- Nhảy thả lỏng.
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn 7động tác đã học.
Thể dục
Tiết 15: động tác điều hoà
Trò chơI “bịt mắt bắt dê”
A. MụC TIÊU
- Ôn 7 động tác bài thể dục phát triển chung đã học. Yêu cầu thực hịên được động tác tương đối chính xác, đẹp.
ả Học động tác điều hoà. Yêu cầu HS thực hiện được động tác tương đối đúng với nhịp độ chậm và thả lỏng.
- Ôn trò chơi “Bịt mắt bắt dê”.Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên theo 1 hàng dọc.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
- Trò chơi: 1-2 phút.
2. Phần cơ bản
a. Động tác điều hoà: 4 -5 lần, mỗi động tác 2 x 8 nhịp.
- GV nêu tên động tác, vừa làm mẫu vừa giải thích cho HS bắt chước theo nhịp hô chậm.
- Lần 4 - 5 GV không làm mẫu, hô nhịp.
Quan sát, uốn nắn HS.
- Cả lớp quan sát, tập theo GV.
- Cả lớp tập theo lệnh của GV.
b.Ôn bài thể dục:
(2 lần, mỗi động tác 2x8 nhịp)
- Lần 1, GV điều khiển.
- Lần 2, cán sự lớp điều khiển.
- HS tập theo sự hướng dẫn của GV.
c. Trò chơi “Bịt mắt bắt dê”: 6- 8 phút
- GV nêu tên trò chơi.
- GV giải thích cách chơi.
- Tổ chức cho HS tham gia chơi.
- HS tham gia chơi.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- ĐI đều và hát.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Cúi người, thả lỏng.
- Nhảy thả lỏng.
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn 7động tác đã học.
Thể dục
Tiết 16: ôn bài thể dục phát triển chung
A. MụC TIÊU
* Ôn bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu biết và thực hịên được động tác tương đối chính xác từng động tác.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Đứng vỗ tay và hát.
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên theo 1 hàng dọc.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
2. Phần cơ bản
a. Bài thể dục phát triển chung:
2 - 3lần, mỗi động tác 2 x 8 nhịp.
- Tập theo đội hình vồng tròn.
- Lần 1, GV vừa làm mẫu vừa hô nhịp cho HS bắt chước.
- Lần 2, cán sự lớp làm mẫu, GV hô nhịp.
- Lần 3, tổ chức thi đua có xếp loại xem tổ nào tập đúng, đẹp.
GV nhận xét, tuyên dương.
- Cả lớp quan sát, tập theo GV.
- Cả lớp tập theo lệnh của GV.
- Đại diện các tổ lên thi.
b. Trò chơi “Bịt mắt bắt dê”: 4- 5 phút
- GV nêu tên trò chơi.
- GV giải thích cách chơi.
- Tổ chức cho HS tham gia chơi.
- HS tham gia chơi.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Trò chơi ưa thích.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Cúi người, thả lỏng.
- Nhảy thả lỏng.
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn 7động tác đã học.
Thể dục
Tiết 17: ôn bài thể dục phát triển chung
Điểm số 1 - 2, 1 - 2 theo đội hình hàng dọc
A. MụC TIÊU
- Ôn bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu biết và thực hịên được động tác tương đối chính xác và đẹp.
* Học điểm số 1-2, 1-2,. theo đội hình hàng dọc. Yêu cầu biết và điểm đúng số, rõ ràng.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Đứng vỗ tay và hát.
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhip.
2. Phần cơ bản
a. Điểm số 1-2, 1-2,. theo đội hình hàng dọc: 3 - 4 lần.
- GV cho 5 HS khá lên làm mẫu.
- GV hô khẩu lệnh “theo 1-2, 1-2 đến hếtđiểm số!”
- Sau đó GV chỉ dẫn cho từng HS cách điểm số của mình.
- Cho HS tập lần 1.
GV quan sát, nhận xét.
- Cho HS tập lần 2-3
- Lần 4, cho HS thi xem tổ nào điểm số dúng, rõ ràng.
b. Bài thể dục phát triển chung:
2 - 3lần, mỗi động tác 2 x 8 nhịp.
- Lần 1, GV vừa làm mẫu vừa hô nhịp cho HS bắt chước.
- Lần 2, cán sự lớp làm mẫu, GV hô nhịp.
- Lần 3, tổ chức thi đua có xếp loại xem tổ nào tập đúng, đẹp.
GV nhận xét, tuyên dương.
- 5 HS lên làm mẫu.
- HS quan sát, lắng nghe.
- Cả lớp cùng tập theo khẩu hiệu của GV.
- Từng tổ lên thi.
- Cả lớp quan sát, tập theo GV.
- Cả lớp tập theo lệnh của GV.
- Đại diện các tổ lên thi.
b. Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”: 1-2 lần
- GV nêu tên trò chơi.
- GV giải thích cách chơi.
- Tổ chức cho HS tham gia chơi.
- HS tham gia chơi.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Cúi người, thả lỏng.
- Nhảy thả lỏng.
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn điểm số 1-2,1-2
Thể dục
Tiết 18: ôn bài thể dục phát triển chung
Điểm số 1 - 2, 1 - 2 theo đội hình hàng ngang
A. MụC TIÊU
- Ôn bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu biết và thực hịên được động tác tương đối chính xác và đẹp.
ả Học điểm số 1-2, 1-2,. theo đội hình hàng ngang. Yêu cầu điểm đúng số, rõ ràng, có thực hiện động tác quay đầu sang trái.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Xoay các khớp đầu gối, cổ chân, hông.
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhip.
2. Phần cơ bản
a. Điểm số 1-2, 1-2,. theo đội hình hàng dọc: 1 - 2 lần.
- GV nhắc lại cách điểm số,
- GV hô khẩu lệnh cho HS điểm số.
GV quan sát, nhận xét.
b. Điểm số 1-2, 1-2,. theo đội hình hàng ngang : 2 - 3 lần.
- Lần 1, GV giải thích, làm mẫu động tác quay đầu sang trái và điểm số.
- GV hô khẩu lệnh, cho HS tập.
GV quan sát, nhận xét.
- GV cho HS tập lần 2, 3.
GV quan sát, nhận xét.
b. Bài thể dục phát triển chung:
3 - 4lần, mỗi động tác 2 x 8 nhịp.
- GV chia tổ cho HS tập luyện dưới sự điểu khiển của tổ trưởng.
- Lần 2, tổ chức thi đua có xếp loại xem tổ nào tập đúng, đẹp.
GV nhận xét, tuyên dương.
- HS quan sát, lắng nghe.
- HS thực hành theo khẩu lệnh của GV.
- Cả lớp quan sát.
- Cả lớp tập theo khẩu lệnh.
- Cả lớp tập theo lệnh của GV.
- Đại diện các tổ lên thi.
b. Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”: 1-2 lần
- GV nêu tên trò chơi.
- GV giải thích cách chơi.
- Tổ chức cho HS tham gia chơi.
- HS tham gia chơi.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Cúi người, thả lỏng.
- Nhảy thả lỏng.
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn điểm số 1-2,1-2
Thể dục
Tiết 19: bài thể dục phát triển chung
A. MụC TIÊU
ả Ôn bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thuộc bài, động tác tương đối chính xác và đẹp.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Xoay các khớp đầu gối, cổ chân, hông.
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhip.
2. Phần cơ bản
a. Điểm số 1-2, 1-2,. theo đội hình hàng dọc: 1 - 2 lần.
- GV nhắc lại cách điểm số,
- GV hô khẩu lệnh cho HS điểm số.
GV quan sát, nhận xét.
b. Điểm số 1-2, 1-2,. theo đội hình hàng ngang : 2 - 3 lần.
- Lần 1, GV giải thích, làm mẫu động tác quay đầu sang trái và điểm số.
- GV hô khẩu lệnh, cho HS tập.
GV quan sát, nhận xét.
- GV cho HS tập lần 2, 3.
GV quan sát, nhận xét.
b. Bài thể dục phát triển chung:
3 - 4lần, mỗi động tác 2 x 8 nhịp.
- GV chia tổ cho HS tập luyện dưới sự điểu khiển của tổ trưởng.
- Lần 2, tổ chức thi đua có xếp loại xem tổ nào tập đúng, đẹp.
GV nhận xét, tuyên dương.
- HS quan sát, lắng nghe.
- HS thực hành theo khẩu lệnh của GV.
- Cả lớp quan sát.
- Cả lớp tập theo khẩu lệnh.
- Cả lớp tập theo lệnh của GV.
- Đại diện các tổ lên thi.
b. Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”: 1-2 lần
- GV nêu tên trò chơi.
- GV giải thích cách chơi.
- Tổ chức cho HS tham gia chơi.
- HS tham gia chơi.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Cúi người, thả lỏng.
- Nhảy thả lỏng.
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn điểm số 1-2,1-2
Thể dục
Tiết 20: Điểm số 1 - 2, 1 - 2 theo đội hình vòng tròn
Trò chơI “bỏ khăn”
A. MụC TIÊU
ả Điểm số 1-2, 1-2,. theo đội hình vòng tròn. Yêu cầu điểm đúng số, rõ ràng.
- Học trò chơi bỏ khăn. Yêu cầu biết và tham gia chơi ở mức độ ban đầu, chưa chủ động.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, khăn, kẻ sõn chơi trũ chơi.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Xoay các khớp đầu gối, cổ chân, hông.
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhip.
2. Phần cơ bản
a. Điểm số 1-2, 1-2,. theo đội hình hàng ngang: 2 lần.
- Lần 1, GV giải thích, làm mẫu động tác quay đầu sang trái và điểm số.
- Lần 2: cho HS thi xem tổ nào tập tốt hơn.
GV quan sát, nhận xét.
- Cho HS chuyển thành đội hình vòng tròn.
b. Điểm số 1-2, 1-2,. theo đội hình vòng tròn: 2 - 3 lần.
- Lần 1 - 2, GV điều khiển.
GV quan sát, nhận xét.
- Lần 3, cho cán sự điều khiển.
GV quan sát, nhận xét.
- HS tập theo giáo viên.
- HS lên thi..
- Cả lớp tập theo khẩu lệnh.
c. Trò chơi “bỏ khăn”
- GV nêu tên trò chơi.
- GV vừa giải thích vừa đóng vai người bỏ khăn bằng cách đi chậm.
- Chọn 1 HS bỏ khăn, GV chỉ dẫn em này chạy theo vòng tròn rồi bỏ khăn và giải thích các tình huống của trò chơi.
- Cho các em chơi thử 2 - 3 lần để HS biết cách chơi.
- Cho các em chơi chính thức 2 - 3 lần.
GV nhận xét, tuyên dương.
- Cho HS chuyển thành đội hình 2 - 4 hàng dọc.
* Đi đều 2 - 4 hàng dọc: 2 - 3 phút
GV điều khiển lớp.
- Cả lớp lắng nghe.
- 2 HS lên chơi thử.
- HS tham gia chơi.
- Chuyển theo đội hình vòng tròn.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Cúi người, thả lỏng.
- Nhảy thả lỏng.
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn bài thể dục phát triển chung.
Thể dục
Tiết 21: Trò chơI “bỏ khăn”. ôn bài thể dục
A. MụC TIÊU
ảÔn trò chơi bỏ khăn. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
- Ôn bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thuộc bài, động tác tương đối chính xác và đẹp.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, khăn, kẻ sõn chơi trũ chơi.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Xoay các khớp đầu gối, cổ chân, hông.
- Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc.
- Ôn bài thể dục.
2. Phần cơ bản
a. Trò chơi “bỏ khăn”
- GV nêu tên trò chơi.
- GV vừa giải thích vừa đóng vai người bỏ khăn bằng cách đi chậm.
- Chọn 1 HS bỏ khăn, GV chỉ dẫn em này chạy theo vòng tròn rồi bỏ khăn và giải thích các tình huống của trò chơi.
- Cho các em chơi thử 2 - 3 lần để HS biết cách chơi.
- Cho các em chơi chính thức 2 - 3 lần.
GV nhận xét, tuyên dương.
- Cho HS chuyển thành đội hình 2 - 4 hàng dọc.
* Đi đều 2 - 4 hàng dọc: 2 - 3 phút
GV điều khiển lớp.
b. Bài thể dục phát triển chung:
2 - 3lần, mỗi động tác 2 x 8 nhịp.
- Lần 1, GV vừa làm mẫu vừa hô nhịp cho HS bắt chước.
- Lần 2, cán sự lớp làm mẫu, GV hô nhịp.
- Lần 3, tổ chức thi đua có xếp loại xem tổ nào tập đúng, đẹp.
GV nhận xét, tuyên dương.
- Cả lớp lắng nghe.
- 2 HS lên chơi thử.
- HS tham gia chơi.
- Chuyển theo đội hình vòng tròn.
- HS tập theo GV.
- Lớp trưởng hô, HS tập theo
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Cúi người, thả lỏng.
- Nhảy thả lỏng.
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn điểm số 1-2,1-2
Thể dục
Tiết 22: Trò chơI “bỏ khăn”. ôn bài thể dục
A. MụC TIÊU
ảÔn trò chơi bỏ khăn. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
- Ôn bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thuộc bài, động tác tương đối chính xác và đẹp.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, khăn, kẻ sõn chơi trũ chơi.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Xoay các khớp đầu gối, cổ chân, hông.
- Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc.
- Ôn bài thể dục.
2. Phần cơ bản
a. Điểm số 1 - 2, 1 - 2, và điêm số từ 1 đến hết theo đội hình hàng dọc, (hàng ngang).
- Lần 1, điểm số 1 - 2, 1 - 2 đến hết, sau đó điểm số từ 1 đến hết, sau đó từ 1 đến hết theo từng tổ.
- Lần 2, điểm số 1 - 2, 1 - 2 đến hết, sau đó điểm số từ 1 đến hết, sau đó từ 1 đến hết theo cả lớp.
b. Trò chơi “bỏ khăn”
- GV nêu tên trò chơi.
- GV phổ biến lại luật chơi.
- Cho các em chơi thử 2 - 3 lần để HS biết cách chơi.
- Cho các em chơi chính thức 2 - 3 lần.
GV nhận xét, tuyên dương.
- Cho HS chuyển thành đội hình 2 - 4 hàng dọc.
* Đi đều 2 - 4 hàng dọc: 2 - 3 phút
GV điều khiển lớp.
b. Bài thể dục phát triển chung:
2 - 3lần, mỗi động tác 2 x 8 nhịp.
- Lần 1, GV vừa làm mẫu vừa hô nhịp cho HS bắt chước.
- Lần 2, cán sự lớp làm mẫu, GV hô nhịp.
- Lần 3, tổ chức thi đua có xếp loại xem tổ nào tập đúng, đẹp.
GV nhận xét, tuyên dương.
- HS thực hiện theo lệnh giáo viên.
- Cả lớp lắng nghe.
- 2 HS lên chơi thử.
- HS tham gia chơi.
- Chuyển theo đội hình vòng tròn.
- HS tập theo GV.
- Lớp trưởng hô, HS tập theo
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Cúi người, thả lỏng.
- Nhảy thả lỏng.
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn điểm số 1-2,1-2
Thể dục
Tiết 23: Trò chơI “nhóm ba, nhóm bảy”
A. MụC TIÊU
ả Học trò chơi nhóm ba, nhóm bảy. Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu tham gia vào trò chơi.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Xoay các khớp đầu gối, cổ chân, hông.
- Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc.
- Đi thường theo vòng tròn.
- Ôn bài thể dục.
2. Phần cơ bản
- Từ đội hình vòng tròn , GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi.
- Lúc đầu cho HS đứng tại chỗ, chưa đọc vần điệu.
- GV hô “nhóm ba!” để HS làm quen hình thành nhóm 3 người, sau đó hô “nhóm bảy!” để hình thành nhóm bảy người.
GV quan sát, hướng dẫn.
- GV cho HS đọc vần điệu.
- GV cho HS chơi nhiều lần.
- HS đứng theo vòng tròn.
- HS thực hiện theo lệnh giáo viên.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Cúi người, thả lỏng.
- Nhảy thả lỏng.
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn điểm số 1-2,1-2
Thể dục
Tiết 24: Điểm số 1 - 2, 1 - 2 theo đội hình vòng tròn
Trò chơI “bỏ khăn”
A. MụC TIÊU
ả Điểm số 1-2, 1-2,. theo đội hình vòng tròn. Yêu cầu điểm đúng số, rõ ràng.
- Học trò chơi bỏ khăn. Yêu cầu biết và tham gia chơi ở mức độ ban đầu, chưa chủ động.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, khăn, kẻ sõn chơi trũ chơi.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Xoay các khớp đầu gối, cổ chân, hông.
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhip.
2. Phần cơ bản
a. Điểm số 1-2, 1-2,. theo đội hình hàng ngang: 2 lần.
- Lần 1, GV giải thích, làm mẫu động tác quay đầu sang trái và điểm số.
- Lần 2: cho HS thi xem tổ nào tập tốt hơn.
GV quan sát, nhận xét.
- Cho HS chuyển thành đội hình vòng tròn.
b. Điểm số 1-2, 1-2,. theo đội hình vòng tròn: 2 - 3 lần.
- Lần 1 - 2, GV điều khiển.
GV quan sát, nhận xét.
- Lần 3, cho cán sự điều khiển.
GV quan sát, nhận xét.
- HS tập theo giáo viên.
- HS lên thi..
- Cả lớp tập theo khẩu lệnh.
c. Trò chơi “bỏ khăn”
- GV nêu tên trò chơi.
- GV vừa giải thích vừa đóng vai người bỏ khăn bằng cách đi chậm.
- Chọn 1 HS bỏ khăn, GV chỉ dẫn em này chạy theo vòng tròn rồi bỏ khăn và giải thích các tình huống của trò chơi.
- Cho các em chơi thử 2 - 3 lần để HS biết cách chơi.
- Cho các em chơi chính thức 2 - 3 lần.
GV nhận xét, tuyên dương.
- Cho HS chuyển thành đội hình 2 - 4 hàng dọc.
* Đi đều 2 - 4 hàng dọc: 2 - 3 phút
GV điều khiển lớp.
- Cả lớp lắng nghe.
- 2 HS lên chơi thử.
- HS tham gia chơi.
- Chuyển theo đội hình vòng tròn.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Cúi người, thả lỏng.
- Nhảy thả lỏng.
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn bài thể dục phát triển chung.
Thể dục
Tiết 25: trò chơI “bỏ khăn” và “nhóm ba, nhóm bảy”
A. MụC TIÊU
ả Ôn trò chơi bỏ khăn. Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu tham gia vào trò chơi.
- Ôn trò chơi nhóm ba, nhóm bảy. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia vào trò chơi tương đối chủ động.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Xoay các khớp đầu gối, cổ chân, hông.
- Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc.
- Đi thường theo vòng tròn.
- Ôn bài thể dục.
2. Phần cơ bản
a. Trò chơi “bỏ khăn”
- Từ đội hình vòng tròn, GV nêu tên trò chơi.
- GV giải thích lại trò chơi.
- Cho các em chơi thử 2 - 3 lần để HS biết cách chơi.
- Cho các em chơi chính thức 2 - 3 lần.
GV nhận xét, tuyên dương.
- Cả lớp lắng nghe.
- 2 HS lên chơi thử.
- HS tham gia chơi.
b. trò chơi nhóm ba nhóm bảy:
- Từ đội hình vòng tròn , GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi.
- Lúc đầu cho HS đứng tại chỗ, chưa đọc vần điệu.
- GV hô “nhóm ba!” để HS làm quen hình thành nhóm 3 người, sau đó hô “nhóm bảy!” để hình thành nhóm bảy người.
GV quan sát, hướng dẫn.
- GV cho HS đọc vần điệu.
- GV cho HS chơi nhiều lần.
- HS đứng theo vòng tròn.
- HS thực hiện theo lệnh giáo viên.
- cả lớp tham gia chơi.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Cúi người, thả lỏng.
- Nhảy thả lỏng.
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn các trò chơi đã học.
Thể dục
Tiết 26: Điểm số 1 - 2, 1 - 2 theo đội hình vòng tròn
Trò chơI “bịt mắt bắt dê”
A. MụC TIÊU
ả Điểm số 1-2, 1-2,. theo đội hình vòng tròn. Yêu cầu điểm đúng số, rõ rà
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- The Duc ki 1.doc