I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức:
+ Học sinh biết cách thực hiện được các động tác động tác toàn thân
+ Học sinh biết cách chơi trò chơi “Chạy nhanh theo số” hiểu và thực hiện đúng luận chơi
- Kĩ năng:
+ Học sinh thực hiện được tương đối đúng các động tác động tác toàn thân
+ Tham gia tốt trò chơi “Chạy nhanh theo số” đảm bảo an toàn
- Thái độ:
+ Có tinh thần học tập, tập luyện tích cực.
- Học sinh khuyết tật:
+ Trần Văn Chính (5A2): Quan sát, thực hiện theo cả lớp, cố gắng ghi nhớ
+ Hoàng Minh Bảo: (5A4): Quan sát, thực hiện theo cả lớp, cố gắng ghi nhớ
+ Nguyễn Cao Mai Linh (5A8): Quan sát, thực hiện theo cả lớp
II. CHUẨN BỊ:
+ Giáo viên: Còi, tranh, vạch trò chơi.
+ Học sinh: Trang phục đúng quy định
+ Địa điểm: Sân thể chất trường tiểu học Cẩm Thủy
111 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 611 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 5 - Năm học: 2018 - 2019, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày Soạn: 02/11/2018
TUẦN: 9
TIẾT : 17
ĐỘNG TÁC CHÂN
TRÒ CHƠI “DẪN BÓNG”
I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức:
+ Học sinh biết cách thực hiện được các động tác động tác chân
+ Học sinh biết cách chơi trò chơi “Dẫn bóng” hiểu và thực hiện đúng luận chơi .
- Kĩ năng:
+ Học sinh thực hiện được tương đối đúng các động tác động tác chân
+ Tham gia tốt trò chơi “Dẫn bóng” đảm bảo an toàn
- Thái độ:
+ Có tinh thần học tập, tập luyện tích cực.
- Học sinh khuyết tật:
+ Trần Văn Chính (5A2): Quan sát, thực hiện theo cả lớp, cố gắng ghi nhớ
+ Hoàng Minh Bảo: (5A4): Quan sát, thực hiện theo cả lớp, cố gắng ghi nhớ
+ Nguyễn Cao Mai Linh (5A8): Quan sát, thực hiện theo cả lớp
II. CHUẨN BỊ:
+ Giáo viên: Còi, bóng, tranh, vạch trò chơi.
+ Học sinh: Trang phục đúng quy định
+ Địa điểm: Sân thể chất trường tiểu học Cẩm Thủy
II. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
A. Ổn định tổ chức.
Lớp
5A1
5A2
5A3
5A4
5A5
5A6
5A7
5A8
5A9
Ngày giảng
06/11
06/11
07/11
05/11
06/11
08/11
05/11
06/11
05/11
Sĩ số
39
38
37
37
37
33
37
35
36
Vắng
B. Bài mới.
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
HỌC SINH KHUYẾT TẬT
I. MỞ ĐẦU: 5 - 6’
1. HĐ1: Nhận lớp: 1 - 2’
(PPDH: dùng lời)
-Kiểm tra sỉ số và nhận lớp.
-Giáo viên chúc cả lớp “khỏe”.
-Hỏi thăm tình hình sức khỏe HS.
-Lớp trưởng tập hợp lớp và báo cáo sỉ số.
-Lớp trưởng hô “chúc giáo viên”, cả lớp hô “khỏe”.
ĐH1: q
- Tập chung cùng lớp.
2. HĐ2: Phổ biến bài mới: 1’
(PPDH: dùng lời)
-GV giới thiệu nội dung bài học.
-HS lắng nghe.
ĐH2: Như ĐH1.
-. Lắng nghe.
3. HĐ3: 2 - 4’ Khởi động: (Theo bài khởi động qui định chung)
(PPDH: đồng loạt)
-Giáo viên quan sát, sửa sai.
-Cán sự điều khiển, cả lớp thực hiện.
ĐH3: q
- Thực hiện cùng các bạn.
4. HĐ4: 2 - 3’ Kiểm tra bài cũ.
(PPDH: dùng lời, trực quan)
-Gọi 1-2 HS lên thực hiện lại.
-GV nhận xét chung.
-Cả lớp quan sát, nhận xét.
ĐH4: Như ĐH1 (nhưng 2 hàng đầu ngồi, 2 hàng sau đứng).
-.Quan sát
II. CƠ BẢN: 23-24’
5. HĐ5: 3 - 4’ Ôn 2 động tác vươn thở và tay.
(PPDH: đồng loạt)
-GV nêu tên động tác, nhắc lại cách thực hiện và tiến hành cho HS tập luyện.
-Lần 1-2 GV điều khiển, những lần sau CS điều khiển.
-GV quan sát, sửa sai.
-HS lắng nghe và thực hiện theo sự điều khiển của GV và CS.
ĐH5: Như ĐH3.
- Thực hiện cùng các bạn.
6. HĐ6: 4 - 7’ Học động tác chân.
(PPDH: làm mẫu, đồng loạt, sửa sai)
-GV nêu tên động tác, làm mẫu, giải thích và tiến hành cho HS tập luyện.
-Lần 1-2 GV điều khiển, những lần sau CS điều khiển.
-GV quan sát, sửa sai.
-HS lắng nghe và thực hiện theo sự điều khiển của GV và CS.
ĐH6: Như ĐH5
-.Quan sát
- Thực hiện cùng các bạn.
7. HĐ7: 2 - 3’ Củng cố: HĐ5, HĐ6.
(PPDH: dùng lời, trực quan)
-Gọi 1-2 HS lên thực hiện lại.
-GV nhận xét chung.
-Cả lớp quan sát, nhận xét.
ĐH7: Như ĐH4.
- Quan sát
- Lắng nghe
8. HĐ8: 8 - 10’ Trò chơi “Dẫn bóng”.
(PPDH: dùng lời, phân nhóm)
-GV nêu tên, làm nhắc lại cách chơi, luật chơi.
-GV cho HS chơi thử sau đó chơi chính thức (Trang 31,32 lớp 4).
-HS tham gia chơi tích cực, an toàn.
ĐH8:
- Tham gia chơi cùng các bạn.
III. KẾT THÚC: 4 - 5’
9. HĐ9: Hồi tỉnh: 1 - 2’
(PPDH: đồng loạt)
-GV quan sát, nhắc nhở.
-CS hướng dẫn cả lớp thả lỏng.
ĐH9: Như ĐH3.
- Lắng nghe
10. HĐ10: Củng cố và nhận xét: 1’
(PPDH: dùng lời)
-GV cùng HS hệ thống lại bài.
-GV nhận xét tiết học, tuyên dương HS học tốt.
-HS lắng nghe và nhận xét.
-Cả lớp vỗ tay tuyên dương.
ĐH10: Như ĐH1
- Lắng nghe
11. HĐ11: Bài tập về nhà: 1’
(PPDH: dùng lời)
-GV nhắc HS về ôn 3 động tác vươn thở, tay chân; trò chơi “Dẫn bóng”.
-HS lắng nghe và thực hiện.
12. HĐ12: Xuống lớp: 1’
(PPDH: dùng lời)
-GV hô “ giải tán”.
-Cả lớp hô “ khoẻ”.
III/ Rút Kinh Nghiệm
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày Soạn: 04/11/2018
TUẦN: 9
TIẾT : 18
ÔN 3 ĐỘNG TÁC: VƯƠN THỞ, TAY, CHÂN
TRÒ CHƠI “AI NHANH VÀ KHÉO HƠN”
I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức:
+ Học sinh biết cách thực hiện được các động tác vươn thở, tay, chân
+ Học sinh biết cách chơi trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn” hiểu và thực hiện đúng luận chơi .
- Kĩ năng:
+ Học sinh thực hiện được tương đối đúng các động tác động tác vươn thở, tay, chân
+ Tham gia tốt trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn” đảm bảo an toàn
- Thái độ:
+ Có tinh thần học tập, tập luyện tích cực.
- Học sinh khuyết tật:
+ Trần Văn Chính (5A2): Quan sát, thực hiện theo cả lớp, cố gắng ghi nhớ
+ Hoàng Minh Bảo: (5A4): Quan sát, thực hiện theo cả lớp, cố gắng ghi nhớ
+ Nguyễn Cao Mai Linh (5A8): Quan sát, thực hiện theo cả lớp
II. CHUẨN BỊ:
+ Giáo viên: Còi, tranh, vạch trò chơi.
+ Học sinh: Trang phục đúng quy định
+ Địa điểm: Sân thể chất trường tiểu học Cẩm Thủy
II. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
A. Ổn định tổ chức.
Lớp
5A1
5A2
5A3
5A4
5A5
5A6
5A7
5A8
5A9
Ngày giảng
08/11
08/11
09/11
07/11
08/11
09/11
07/11
09/11
07/11
Sĩ số
39
38
37
37
37
33
37
35
36
Vắng
B. Bài mới.
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
HỌC SINH KHUYẾT TẬT
I. MỞ ĐẦU: 5 - 6’
1. HĐ1: Nhận lớp: 1 - 2’
(PPDH: dùng lời)
-Kiểm tra sỉ số và nhận lớp.
-Giáo viên chúc cả lớp “khỏe”.
-Hỏi thăm tình hình sức khỏe HS.
-Lớp trưởng tập hợp lớp và báo cáo sỉ số.
-Lớp trưởng hô “chúc giáo viên”, cả lớp hô “khỏe”.
ĐH1: q
- Tập chung cùng lớp.
2. HĐ2: Phổ biến bài mới: 1’
(PPDH: dùng lời)
-GV giới thiệu nội dung bài học.
-HS lắng nghe.
ĐH2: Như ĐH1.
-. Lắng nghe.
3. HĐ3: 2 - 4’ Khởi động: (Theo bài khởi động qui định chung)
(PPDH: đồng loạt)
-Giáo viên quan sát, sửa sai.
-Cán sự điều khiển, cả lớp thực hiện.
ĐH3: q
- Thực hiện cùng các bạn.
4. HĐ4: 2 - 3’ Kiểm tra bài cũ.
(PPDH: dùng lời, trực quan)
-Gọi 1-2 HS lên thực hiện lại.
-GV nhận xét chung.
-Cả lớp quan sát, nhận xét.
ĐH4: Như ĐH1 (nhưng 2 hàng đầu ngồi, 2 hàng sau đứng).
-.Quan sát
II. CƠ BẢN: 23-24’
5. HĐ5: 9 - 11’ Ôn 3 động tác vươn thở, tay, chân.
(PPDH: đồng loạt)
-GV nêu tên động tác, nhắc lại cách thực hiện và tiến hành cho HS tập luyện.
-Lần 1-2 GV điều khiển, những lần sau CS điều khiển.
-GV quan sát, sửa sai.
-HS lắng nghe và thực hiện theo sự điều khiển của GV và CS.
ĐH5: Như ĐH3.
- Thực hiện cùng các bạn.
6. HĐ6: 2 - 3’ Củng cố: HĐ5.
(PPDH: dùng lời, trực quan)
-Gọi 1-2 HS lên thực hiện lại.
-GV nhận xét chung.
-Cả lớp quan sát, nhận xét.
ĐH6: Như ĐH4.
- Quan sát
- Lắng nghe
7. HĐ7: 8 - 10’ Trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn”.
(PPDH: làm mẫu, phân nhóm)
-GV nêu tên, hướng dẫn cách chơi, luật chơi.
-GV cho HS chơi thử sau đó chơi chính thức (Trang 19,20 lớp 5).
-HS tham gia chơi tích cực, an toàn.
ĐH7:
- Tham gia chơi cùng các bạn.
III. KẾT THÚC: 4 - 5’
8. HĐ8: Hồi tỉnh: 1 - 2’
(PPDH: đồng loạt)
-GV quan sát, nhắc nhở.
-CS hướng dẫn cả lớp thả lỏng.
ĐH8: Như ĐH3.
- Thực hiện cùng các bạn.
9. HĐ9: Củng cố và nhận xét: 1’
(PPDH: dùng lời)
-GV cùng HS hệ thống lại bài.
-GV nhận xét tiết học, tuyên dương HS học tốt.
-HS lắng nghe và nhận xét.
-Cả lớp vỗ tay tuyên dương.
ĐH9: Như ĐH1.
- Lắng nghe
10. HĐ10: Bài tập về nhà: 1’
(PPDH: dùng lời)
-GV nhắc HS về ôn 3 động tác vươn thở, tay chân; trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn”.
-HS lắng nghe và thực hiện.
- Lắng nghe
11. HĐ11: Xuống lớp: 1’
(PPDH: dùng lời)
-GV hô “ giải tán”.
-Cả lớp hô “ khoẻ”.
III/ Rút Kinh Nghiệm
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày Soạn: 09/11/2018
TUẦN: 10
TIẾT : 19
ĐỘNG TÁC VẶN MÌNH
TRÒ CHƠI “AI NHANH VÀ KHÉO HƠN”
I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức:
+ Học sinh biết cách thực hiện được các động tác động tác vặn mình
+ Học sinh biết cách chơi trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn” hiểu và thực hiện đúng luận chơi
- Kĩ năng:
+ Học sinh thực hiện được tương đối đúng các động tác động tác vặn mình
+ Tham gia tốt trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn” đảm bảo an toàn
- Thái độ:
+ Có tinh thần học tập, tập luyện tích cực.
- Học sinh khuyết tật:
+ Trần Văn Chính (5A2): Quan sát, thực hiện theo cả lớp, cố gắng ghi nhớ
+ Hoàng Minh Bảo: (5A4): Quan sát, thực hiện theo cả lớp, cố gắng ghi nhớ
+ Nguyễn Cao Mai Linh (5A8): Quan sát, thực hiện theo cả lớp
II. CHUẨN BỊ:
+ Giáo viên: Còi, tranh, vạch trò chơi.
+ Học sinh: Trang phục đúng quy định
+ Địa điểm: Sân thể chất trường tiểu học Cẩm Thủy
II. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
A. Ổn định tổ chức.
Lớp
5A1
5A2
5A3
5A4
5A5
5A6
5A7
5A8
5A9
Ngày giảng
13/11
13/11
14/11
12/11
13/11
15/11
12/11
13/11
12/11
Sĩ số
39
38
37
37
37
33
37
35
36
Vắng
B. Bài mới.
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
HỌC SINH KHUYẾT TẬT
I. MỞ ĐẦU: 5 - 6’
1. HĐ1: Nhận lớp: 1 - 2’
(PPDH: dùng lời)
-Kiểm tra sỉ số và nhận lớp.
-Giáo viên chúc cả lớp “khỏe”.
-Hỏi thăm tình hình sức khỏe HS.
-Lớp trưởng tập hợp lớp và báo cáo sỉ số.
-Lớp trưởng hô “chúc giáo viên”, cả lớp hô “khỏe”.
ĐH1: q
- Tập chung cùng lớp.
2. HĐ2: Phổ biến bài mới: 1’
(PPDH: dùng lời)
-GV giới thiệu nội dung bài học.
-HS lắng nghe.
ĐH2: Như ĐH1.
-. Lắng nghe.
3. HĐ3: Khởi động: 2 - 4’ (Theo bài khởi động qui định chung)
(PPDH: đồng loạt)
-Giáo viên quan sát, sửa sai.
-Cán sự điều khiển, cả lớp thực hiện.
ĐH3: q
- Thực hiện cùng các bạn.
4. HĐ4: Kiểm tra bài cũ. 2 - 3’
(PPDH: dùng lời, trực quan)
-Gọi 1-2 HS lên thực hiện lại.
-GV nhận xét chung.
-Cả lớp quan sát, nhận xét.
ĐH4: Như ĐH1 (nhưng 2 hàng đầu ngồi, 2 hàng sau đứng).
-.Quan sát
II. CƠ BẢN:23-24’
5. HĐ5: 5 - 7’ Ôn 3 động tác vươn thở, tay, chân.
(PPDH: đồng loạt)
-GV nêu tên động tác, nhắc lại cách thực hiện và tiến hành cho HS tập luyện.
-Lần 1-2 GV điều khiển, những lần sau CS điều khiển.
-GV quan sát, sửa sai.
-HS lắng nghe và thực hiện theo sự điều khiển của GV và CS.
ĐH5: Như ĐH3.
- Thực hiện cùng các bạn.
6. HĐ6: 3 - 4’ Học động tác vặn mình.
(PPDH: làm mẫu, đồng loạt, sửa sai)
-GV nêu tên động tác, làm mẫu, giải thích và tiến hành cho HS tập luyện.
-Lần 1-2 GV điều khiển, những lần sau CS điều khiển.
-GV quan sát, sửa sai.
-HS lắng nghe và thực hiện theo sự điều khiển của GV và CS.
ĐH6: Như ĐH5
-.Quan sát
- Thực hiện cùng các bạn.
7. HĐ7: 2 - 3’ Củng cố: HĐ5, HĐ6.
(PPDH: dùng lời, trực quan)
-Gọi 1-2 HS lên thực hiện lại.
-GV nhận xét chung.
-Cả lớp quan sát, nhận xét.
ĐH7: Như ĐH4.
-. Lắng nghe.
-.Quan sát
8. HĐ8: 8 - 10’ Trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn”.
(PPDH: dùng lời, phân nhóm)
-GV nêu tên, hướng dẫn cách chơi, luật chơi.
-GV cho HS chơi thử sau đó chơi chính thức (Trang 19,20 lớp 5).
-HS tham gia chơi tích cực, an toàn.
ĐH8:
- Tham gia chơi cùng các bạn.
III. KẾT THÚC:4 - 5’
9. HĐ9: Hồi tỉnh: 1 - 2’
(PPDH: đồng loạt)
-GV quan sát, nhắc nhở.
-CS hướng dẫn cả lớp thả lỏng.
ĐH9: Như ĐH3.
- Lắng nghe
10. HĐ10: Củng cố và nhận xét: 1’
(PPDH: dùng lời)
-GV cùng HS hệ thống lại bài.
-GV nhận xét tiết học, tuyên dương HS học tốt.
-HS lắng nghe và nhận xét.
-Cả lớp vỗ tay tuyên dương.
ĐH10: Như ĐH1.
- Lắng nghe
11. HĐ11: Bài tập về nhà: 1’
(PPDH: dùng lời)
-GV nhắc HS về ôn 4 động tác vươn thở, tay chân, vặn mình; trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn”.
-HS lắng nghe và thực hiện.
12. HĐ12: Xuống lớp:
(PPDH: dùng lời)
-GV hô “ giải tán”.
-Cả lớp hô “ khoẻ”.
III/ Rút Kinh Nghiệm
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày Soạn: 11/11/2018
TUẦN: 10
TIẾT : 20
TRÒ CHƠI “CHẠY NHANH THEO SỐ”
I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức:
+ Học sinh biết cách thực hiện được các động tác của bài thể dục
+ Học sinh biết cách chơi trò chơi “Chạy nhanh theo số” hiểu và thực hiện đúng luận chơi .
- Kĩ năng:
+ Học sinh thực hiện được tương đối đúng các động tác của bài thể dục
+ Tham gia tốt trò chơi “Chạy nhanh theo số” đảm bảo an toàn
- Thái độ:
+ Có tinh thần học tập, tập luyện tích cực.
- Học sinh khuyết tật:
+ Trần Văn Chính (5A2): Quan sát, thực hiện theo cả lớp, cố gắng ghi nhớ
+ Hoàng Minh Bảo: (5A4): Quan sát, thực hiện theo cả lớp, cố gắng ghi nhớ
+ Nguyễn Cao Mai Linh (5A8): Quan sát, thực hiện theo cả lớp
II. CHUẨN BỊ:
+ Giáo viên: Còi, vạch trò chơi.
+ Học sinh: Trang phục đúng quy định
+ Địa điểm: Sân thể chất trường tiểu học Cẩm Thủy
II. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
A. Ổn định tổ chức.
Lớp
5A1
5A2
5A3
5A4
5A5
5A6
5A7
5A8
5A9
Ngày giảng
15/11
15/11
16/11
14/11
15/11
16/11
14/11
16/11
14/11
Sĩ số
39
38
37
37
37
33
37
35
36
Vắng
B. Bài mới.
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
HỌC SINH KHUYẾT TẬT
I. MỞ ĐẦU: 5 - 6’
1. HĐ1: Nhận lớp: 1 - 2’
(PPDH: dùng lời)
-Kiểm tra sỉ số và nhận lớp.
-Giáo viên chúc cả lớp “khỏe”.
-Hỏi thăm tình hình sức khỏe HS.
-Lớp trưởng tập hợp lớp và báo cáo sỉ số.
-Lớp trưởng hô “chúc giáo viên”, cả lớp hô “khỏe”.
ĐH1: q
- Tập chung cùng lớp.
2. HĐ2: Phổ biến bài mới: 1’
(PPDH: dùng lời)
-GV giới thiệu nội dung bài học.
-HS lắng nghe.
ĐH2: Như ĐH1.
-. Lắng nghe.
3. HĐ3: Khởi động: 2 - 4’ (Theo bài khởi động qui định chung)
(PPDH: đồng loạt)
-Giáo viên quan sát, sửa sai.
-Cán sự điều khiển, cả lớp thực hiện.
ĐH3: q
- Thực hiện cùng các bạn.
4. HĐ4: Kiểm tra bài cũ. 2 - 3’
(PPDH: dùng lời, trực quan)
-Gọi 1-2 HS lên thực hiện lại.
-GV nhận xét chung.
-Cả lớp quan sát, nhận xét.
ĐH4: Như ĐH1 (nhưng 2 hàng đầu ngồi, 2 hàng sau đứng).
-.Quan sát
II. CƠ BẢN: 23-24’
5. HĐ5: 9 - 11’ Ôn 4 động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình.
(PPDH: đồng loạt)
-GV nêu tên động tác, nhắc lại cách thực hiện và tiến hành cho HS tập luyện.
-Lần 1-2 GV điều khiển, những lần sau CS điều khiển.
-GV quan sát, sửa sai.
-HS lắng nghe và thực hiện theo sự điều khiển của GV và CS.
ĐH5: Như ĐH3.
- Thực hiện cùng các bạn.
6. HĐ6: 2 - 3’ Củng cố: HĐ2.
(PPDH: dùng lời, trực quan)
-Gọi 1-2 HS lên thực hiện lại.
-GV nhận xét chung.
-Cả lớp quan sát, nhận xét.
ĐH6: Như ĐH4.
-.Quan sát
-. Lắng nghe.
7. HĐ7: 8 - 10’ Trò chơi “Chạy nhanh theo số”.
(PPDH: dùng lời, phân nhóm)
-GV nêu tên, nhắc lại cách chơi, luật chơi.
-GV cho HS chơi thử sau đó chơi chính thức (Trang 20,21 lớp 5).
-HS tham gia chơi tích cực, an toàn.
ĐH8:
- Tham gia chơi cùng các bạn.
III. KẾT THÚC: 4 - 5’
8. HĐ8: Hồi tỉnh: 1 - 2’
(PPDH: đồng loạt)
-GV quan sát, nhắc nhở.
-CS hướng dẫn cả lớp thả lỏng.
ĐH8: Như ĐH3.
- Thực hiện cùng các bạn.
9. HĐ9: Củng cố và nhận xét: 1’
(PPDH: dùng lời)
-GV cùng HS hệ thống lại bài.
-GV nhận xét tiết học, tuyên dương HS học tốt.
-HS lắng nghe và nhận xét.
-Cả lớp vỗ tay tuyên dương.
ĐH9: Như ĐH1.
- Lắng nghe
10. HĐ10: Bài tập về nhà: 1’
(PPDH: dùng lời)
-GV nhắc HS về ôn 4 động tác vươn thở, tay chân, vặn mình; trò chơi “Chạy nhanh theo số”.
-HS lắng nghe và thực hiện.
- Lắng nghe
11. HĐ11: Xuống lớp:
(PPDH: dùng lời)
-GV hô “ giải tán”.
-Cả lớp hô “ khoẻ”.
III/ Rút Kinh Nghiệm
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày Soạn: 16/11/2018
TUẦN: 11
TIẾT : 21
ĐỘNG TÁC TOÀN THÂN
TRÒ CHƠI “CHẠY NHANH THEO SỐ”
I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức:
+ Học sinh biết cách thực hiện được các động tác động tác toàn thân
+ Học sinh biết cách chơi trò chơi “Chạy nhanh theo số” hiểu và thực hiện đúng luận chơi
- Kĩ năng:
+ Học sinh thực hiện được tương đối đúng các động tác động tác toàn thân
+ Tham gia tốt trò chơi “Chạy nhanh theo số” đảm bảo an toàn
- Thái độ:
+ Có tinh thần học tập, tập luyện tích cực.
- Học sinh khuyết tật:
+ Trần Văn Chính (5A2): Quan sát, thực hiện theo cả lớp, cố gắng ghi nhớ
+ Hoàng Minh Bảo: (5A4): Quan sát, thực hiện theo cả lớp, cố gắng ghi nhớ
+ Nguyễn Cao Mai Linh (5A8): Quan sát, thực hiện theo cả lớp
II. CHUẨN BỊ:
+ Giáo viên: Còi, tranh, vạch trò chơi.
+ Học sinh: Trang phục đúng quy định
+ Địa điểm: Sân thể chất trường tiểu học Cẩm Thủy
II. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
A. Ổn định tổ chức.
Lớp
5A1
5A2
5A3
5A4
5A5
5A6
5A7
5A8
5A9
Ngày giảng
20/11
20/11
21/11
19/11
20/11
22/11
19/11
20/11
19/11
Sĩ số
39
38
37
37
37
33
37
35
36
Vắng
B. Bài mới.
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
HỌC SINH KHUYẾT TẬT
I. MỞ ĐẦU: 5 - 6’
1. HĐ1: Nhận lớp: 1 - 2’
(PPDH: dùng lời)
-Kiểm tra sỉ số và nhận lớp.
-Giáo viên chúc cả lớp “khỏe”.
-Hỏi thăm tình hình sức khỏe HS.
-Lớp trưởng tập hợp lớp và báo cáo sỉ số.
-Lớp trưởng hô “chúc giáo viên”, cả lớp hô “khỏe”.
ĐH1: q
- Tập chung cùng lớp.
2. HĐ2: Phổ biến bài mới: 1’
(PPDH: dùng lời)
-GV giới thiệu nội dung bài học.
-HS lắng nghe.
ĐH2: Như ĐH1.
-. Lắng nghe.
3. HĐ3: Khởi động: 2 - 4’ (Theo bài khởi động qui định chung)
(PPDH: đồng loạt)
-Giáo viên quan sát, sửa sai.
-Cán sự điều khiển, cả lớp thực hiện.
ĐH3: q
- Thực hiện cùng các bạn.
4. HĐ4: Kiểm tra bài cũ. 2 - 3’
(PPDH: dùng lời, trực quan)
-Gọi 1-2 HS lên thực hiện lại.
-GV nhận xét chung.
-Cả lớp quan sát, nhận xét.
ĐH4: Như ĐH1 (nhưng 2 hàng đầu ngồi, 2 hàng sau đứng).
-.Quan sát
II. CƠ BẢN:23-24’
5. HĐ5: 5 - 7’ Ôn 4 động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình.
(PPDH: đồng loạt)
-GV nêu tên động tác, nhắc lại cách thực hiện và tiến hành cho HS tập luyện.
-Lần 1-2 GV điều khiển, những lần sau CS điều khiển.
-GV quan sát, sửa sai.
-HS lắng nghe và thực hiện theo sự điều khiển của GV và CS.
ĐH5: Như ĐH3.
- Thực hiện cùng các bạn.
6. HĐ6: 3 - 4’ Học động tác toàn thân.
(PPDH: làm mẫu, đồng loạt, sửa sai)
-GV nêu tên động tác, làm mẫu, giải thích và tiến hành cho HS tập luyện.
-Lần 1-2 GV điều khiển, những lần sau CS điều khiển.
-GV quan sát, sửa sai.
-HS lắng nghe và thực hiện theo sự điều khiển của GV và CS.
ĐH6: Như ĐH5.
-.Quan sát
- Thực hiện cùng các bạn.
7. HĐ7: 2 - 3’ Củng cố: HĐ5, HĐ6.
(PPDH: dùng lời, trực quan)
-Gọi 1-2 HS lên thực hiện lại.
-GV nhận xét chung.
-Cả lớp quan sát, nhận xét.
ĐH7: Như ĐH4.
- Quan sát
- Lắng nghe
8. HĐ8: 8 - 10’ Trò chơi “Chạy nhanh theo số”.
(PPDH: dùng lời, phân nhóm)
-GV nêu tên, nhắc lại cách chơi, luật chơi.
-GV cho HS chơi thử sau đó chơi chính thức (Trang 20,21 lớp 5).
-HS tham gia chơi tích cực, an toàn.
ĐH8:
- Tham gia chơi cùng các bạn.
III. KẾT THÚC:4 - 5’
9. HĐ9: Hồi tỉnh: 1 - 2’
(PPDH: đồng loạt)
-GV quan sát, nhắc nhở.
-CS hướng dẫn cả lớp thả lỏng.
ĐH9: Như ĐH3.
- Lắng nghe
10. HĐ10: Củng cố và nhận xét: 1’
(PPDH: dùng lời)
-GV cùng HS hệ thống lại bài.
-GV nhận xét tiết học, tuyên dương HS học tốt.
-HS lắng nghe và nhận xét.
-Cả lớp vỗ tay tuyên dương.
ĐH10: Như ĐH1.
- Lắng nghe
11. HĐ11: Bài tập về nhà: 1’
(PPDH: dùng lời)
-GV nhắc HS về ôn 5 động tác vươn thở, tay chân, vặn mình, toàn thân; trò chơi “Chạy nhanh theo số”.
-HS lắng nghe và thực hiện.
12. HĐ12: Xuống lớp: 1’
(PPDH: dùng lời)
-GV hô “ giải tán”.
-Cả lớp hô “ khoẻ”.
III/ Rút Kinh Nghiệm
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày Soạn: 18/11/2018
TUẦN: 11
TIẾT : 22
ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY, CHÂN, VẶN MÌNH, TOÀN THÂN
TRÒ CHƠI “CHẠY NHANH THEO SỐ”
I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức:
+ Học sinh biết cách thực hiện được các động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, toàn thân
+ Học sinh biết cách chơi trò chơi “Chạy nhanh theo số” hiểu và thực hiện đúng luận chơi .
- Kĩ năng:
+ Học sinh thực hiện được tương đối đúng các động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, toàn thân
+ Tham gia tốt trò chơi “Chạy nhanh theo số” đảm bảo an toàn
- Thái độ:
+ Có tinh thần học tập, tập luyện tích cực.
- Học sinh khuyết tật:
+ Trần Văn Chính (5A2): Quan sát, thực hiện theo cả lớp, cố gắng ghi nhớ
+ Hoàng Minh Bảo: (5A4): Quan sát, thực hiện theo cả lớp, cố gắng ghi nhớ
+ Nguyễn Cao Mai Linh (5A8): Quan sát, thực hiện theo cả lớp
II. CHUẨN BỊ:
+ Giáo viên: Còi, tranh, vạch trò chơi.
+ Học sinh: Trang phục đúng quy định
+ Địa điểm: Sân thể chất trường tiểu học Cẩm Thủy
II. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
A. Ổn định tổ chức.
Lớp
5A1
5A2
5A3
5A4
5A5
5A6
5A7
5A8
5A9
Ngày giảng
22/11
22/11
23/11
21/11
22/11
23/11
21/11
23/11
21/11
Sĩ số
39
38
37
37
37
33
37
35
36
Vắng
B. Bài mới.
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
HỌC SINH KHUYẾT TẬT
I. MỞ ĐẦU: 5 - 6’
1. HĐ1: Nhận lớp: 1 - 2’
(PPDH: dùng lời)
-Kiểm tra sỉ số và nhận lớp.
-Giáo viên chúc cả lớp “khỏe”.
-Hỏi thăm tình hình sức khỏe HS.
-Lớp trưởng tập hợp lớp và báo cáo sỉ số.
-Lớp trưởng hô “chúc giáo viên”, cả lớp hô “khỏe”.
ĐH1: q
- Tập chung cùng lớp.
2. HĐ2: Phổ biến bài mới: 1’
(PPDH: dùng lời)
-GV giới thiệu nội dung bài học.
-HS lắng nghe.
ĐH2: Như ĐH1.
-. Lắng nghe.
3. HĐ3: Khởi động: 2 - 4’ (Theo bài khởi động qui định chung)
(PPDH: đồng loạt)
-Giáo viên quan sát, sửa sai.
-Cán sự điều khiển, cả lớp thực hiện.
ĐH3: q
- Thực hiện cùng các bạn.
4. HĐ4: Kiểm tra bài cũ. 2 - 3’
(PPDH: dùng lời, trực quan)
-Gọi 1-2 HS lên thực hiện lại.
-GV nhận xét chung.
-Cả lớp quan sát, nhận xét.
ĐH4: Như ĐH1 (nhưng 2 hàng đầu ngồi, 2 hàng sau đứng).
-.Quan sát
II. CƠ BẢN:23-24’
5. HĐ5: 9 - 11’ Ôn 5 động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, toàn thâ
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an hoc ki 1 co khuyet tat _12516009.doc