Giáo án Thể dục 6, kì I - Tiết 13: Kiểm tra bài thể dục phát triển chung

PHẦN MỞ ĐẦU

1. Nhận lớp:

 + Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS

 Kiểm tra sức khoẻ HS

 + Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.

 2. Khởi động

 + Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, vai, hông, đầu gối.

 + Ép dọc, ép ngang.

 

doc3 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 467 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 6, kì I - Tiết 13: Kiểm tra bài thể dục phát triển chung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần :7 Ngày soạn: 01/10/2017 Tiết: 13 Ngày dạy : 03/10/2017 TÊN BÀI DẠY KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG I. MỤC TIÊU: Kiểm tra toàn bộ bài thể dục phát triển chung 9 động tác. ( vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa) * Kĩ năng: - HS thực hiện đúng tư thế, biên độ, nhịp điệu động tác và thể hiện đẹp. - HS nghiêm túc, tự giác và tích cực thực hiện động tác. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: 1. Địa điểm: Sân vận động 2. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, còi 3. Chuần bị của học sinh: Trang phục, giày bata III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TIẾN HÀNH PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp: + Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS Kiểm tra sức khoẻ HS + Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học. 2. Khởi động + Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, vai, hông, đầu gối... + Ép dọc, ép ngang. PHẦN CƠ BẢN: 1.Nội dung kiểm tra Bài thể dục Kiểm tra toàn bộ bài thể dục phát triển chung 9 động tác ( vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa) 2. Phương pháp kiểm tra - Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt 3 – 5 HS dưới sự điều khiển củ giáo viên. - Mỗi HS tham gia kiểm tra một lần, mỗi động tác 2x8 nhịp. - GV trực tiếp điều khiển - HS dưới quan sát và nhận xét - HS được kiểm tra một lần. Học sinh “chưa đạt” có thể được kiểm tra lần 2. 3. Cách cho điểm: Được cho theo mức độ thực hiện động tác của từng học sinh. * Điểm Đạt: - Hoàn thiện cả 9 động tác của bài và đẹp. - Hoàn thiện cả 9 động tác, nhưng chưa đẹp. - Có 1 – 2 động tác sai, 7 động tác còn lại thực hiện tương đối chính xác. * Chưa Đạt: Có 3 động tác sai trở lên * Ghi chú: Một số tình huống khác do giáo viên quyết định PHẦN KẾT THÚC : * Thả lỏng, hồi tĩnh: Thả lỏng chân, tay, toàn thân. * Nhận xét tiết học và công bố điểm kiểm tra. * Dặn dò: Hướng dẫn và dặn bài tập về nhà * Xuống lớp 6-8’ 2 x 8 nhịp 30-32’ 1-2 lần/hs 4-5’ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € - Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số. - GV giới thiệu nội dung, yêu cầu. - HS khởi động do cán sự điều khiển. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € ‚ - GV cho HS ôn lại bài thể dục phát triển chung ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € - GV trực tiếp điều khiển và nhắc nhở cho HS - GV tập hợp lớp và tiến hành kiểm tra. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € ‚‚‚‚‚‚‚‚ - HS thực hiện thả lỏng, hồi tĩnh. - GV nhận xét tiết học và dặn dò HS ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € * Rút kinh nghiệm:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTiet 13.doc