PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
+ Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS
Kiểm tra sức khoẻ HS
+ Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.
2. Khởi động
+ Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, vai, hông, đầu gối.
+ Ép dọc, ép ngang.
3 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 467 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 6, kì I - Tiết 13: Kiểm tra bài thể dục phát triển chung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần :7 Ngày soạn: 01/10/2017
Tiết: 13 Ngày dạy : 03/10/2017
TÊN BÀI DẠY
KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
I. MỤC TIÊU:
Kiểm tra toàn bộ bài thể dục phát triển chung 9 động tác. ( vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa)
* Kĩ năng: - HS thực hiện đúng tư thế, biên độ, nhịp điệu động tác và thể hiện đẹp.
- HS nghiêm túc, tự giác và tích cực thực hiện động tác.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
1. Địa điểm: Sân vận động
2. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, còi
3. Chuần bị của học sinh: Trang phục, giày bata
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TIẾN HÀNH
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
+ Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS
Kiểm tra sức khoẻ HS
+ Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.
2. Khởi động
+ Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, vai, hông, đầu gối...
+ Ép dọc, ép ngang.
PHẦN CƠ BẢN:
1.Nội dung kiểm tra Bài thể dục
Kiểm tra toàn bộ bài thể dục phát triển chung 9 động tác ( vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa)
2. Phương pháp kiểm tra
- Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt 3 – 5 HS dưới sự điều khiển củ giáo viên.
- Mỗi HS tham gia kiểm tra một lần, mỗi động tác 2x8 nhịp.
- GV trực tiếp điều khiển
- HS dưới quan sát và nhận xét
- HS được kiểm tra một lần. Học sinh “chưa đạt” có thể được kiểm tra lần 2.
3. Cách cho điểm: Được cho theo mức độ thực hiện động tác của từng học sinh.
* Điểm Đạt:
- Hoàn thiện cả 9 động tác của bài và đẹp.
- Hoàn thiện cả 9 động tác, nhưng chưa đẹp.
- Có 1 – 2 động tác sai, 7 động tác còn lại thực hiện tương đối chính xác.
* Chưa Đạt:
Có 3 động tác sai trở lên
* Ghi chú: Một số tình huống khác do giáo viên quyết định
PHẦN KẾT THÚC :
* Thả lỏng, hồi tĩnh: Thả lỏng chân, tay, toàn thân.
* Nhận xét tiết học và công bố điểm kiểm tra.
* Dặn dò: Hướng dẫn và dặn bài tập về nhà
* Xuống lớp
6-8’
2 x 8 nhịp
30-32’
1-2 lần/hs
4-5’
- Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
- GV giới thiệu nội dung, yêu cầu.
- HS khởi động do cán sự điều khiển.
- GV cho HS ôn lại bài thể dục phát triển chung
- GV trực tiếp điều khiển và nhắc nhở cho HS
- GV tập hợp lớp và tiến hành kiểm tra.
- HS thực hiện thả lỏng, hồi tĩnh.
- GV nhận xét tiết học và dặn dò HS
* Rút kinh nghiệm:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tiet 13.doc