PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
+ Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS
Kiểm tra sức khoẻ HS
+ Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học
2. Khởi động
+ Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, vai, hông, đầu gối.
+ Ép dọc, ép ngang.
2 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 673 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 6, kì I - Tiết 20: Kiểm tra đội hình đội ngũ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 10 Ngày soạn:22/10/2017
Tiết : 20 Ngày dạy: 24/10/2017
TÊN BÀI DẠY
KIỂM TRA ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
I. MỤC TIÊU:
* Kiểm tra kỹ năng học sinh đã học trong đó có một số kỹ năng trọng tâm như:
- Đứng nghiêm, nghỉ,quay trái, quay phải, quay đằng sau.
- Tập hợp hàng dọc (ngang), dóng hàng, điểm số.
- Đi đều – đứng lại. Đi đều vòng trái( phải).
* Kĩ năng: - Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện các nội dung đả học.
- HS nghiêm túc, tự giác và tích cực thực hiện động tác.
. Giáo dục: rèn luyện ý trí, tính tổ chức, kỉ luật
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
1. Địa điểm: Sân vận động
2. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, còi
3. Chuần bị của học sinh: Trang phục, giày bata
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TIẾN HÀNH
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
+ Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS
Kiểm tra sức khoẻ HS
+ Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.
2. Khởi động
+ Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, vai, hông, đầu gối...
+ Ép dọc, ép ngang.
PHẦN CƠ BẢN:
1.Nội dung kiểm tra Đội hình đội ngủ
Kiểm tra kỹ năng học sinh đã học trong đó có một số kỹ năng trọng tâm như:
- Đứng nghiêm, nghỉ, quay trái, quay phải, quay đằng sau.
- Tập hợp hàng dọc (ngang), dóng hàng, điểm số.
- Đi đều – đứng lại. Đi đều vòng trái( phải).
2. Phương pháp kiểm tra
- Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt 3 – 5 HS dưới sự điều khiển củ giáo viên.
- Mỗi HS tham gia kiểm tra một lần, mỗi động tác 2x8 nhịp.
- GV trực tiếp điều khiển
- HS dưới quan sát và nhận xét
- HS được kiểm tra một lần. Học sinh “chưa đạt” có thể được kiểm tra lần 2.
3. Cách cho điểm: Được cho theo mức độ thực hiện động tác của từng học sinh.
* Điểm Đạt:
- Thực hiện chính xác, đẹp các kỹ năng quy định.
- Thực hiện đúng nhưng chưa đẹp.
- Có một, hai kỹ năng còn sai.
* Chưa Đạt:
Thực hiện sai từ ba kỹ năng trở lên
* Ghi chú: Một số tình huống khác do giáo viên quyết định
PHẦN KẾT THÚC :
* Thả lỏng, hồi tĩnh: Thả lỏng chân, tay, toàn thân.
* Nhận xét tiết học và công bố điểm kiểm tra.
* Dặn dò: Hướng dẫn và dặn bài tập về nhà
* Xuống lớp
6-8’
2 x 8 nhịp
30-32’
1-2 lần/hs
4-5’
- Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
- GV giới thiệu nội dung, yêu cầu.
- HS khởi động do cán sự điều khiển.
- GV cho HS ôn lại các nội dung đã học
- GV trực tiếp điều khiển và nhắc nhở cho HS.
- GV trả lời những thắc mắc của HS.
- GV tập hợp lớp và tiến hành kiểm tra.
- HS thực hiện thả lỏng, hồi tĩnh.
- GV nhận xét tiết học và dặn dò HS
* Rút kinh nghiệm:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tiet 20.doc