PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
+ Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS
Kiểm tra sức khoẻ HS
+ Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.
2. Khởi động:
+ Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, vai, hông, đầu gối.
+Ép dọc, ép ngang.
PHẦN CƠ BẢN
1.ĐHĐN :
* Ôn: Giậm chân tại chổ. Đi đều – đứng lại.
Yêu cầu: HS nắm được các khẩu lệnh và cách thực hiện.
* Học mới: Đi đều, đi đều vòng trái( phải)
- Khẩu lệnh: “Vòng bên phải (trái) bước!”
- Động tác: Động lệnh “bước” bao giờ củng rơi vào chân phía bên sẽ vòng để chuyển hướng đi. Khi nghe động lệnh thì em đầu tiên bước thêm một bước về trước rồi đặt bàn chân chạm đất hướng chếch về phía sẽ vòng để đẩy cho người quay về phía đó 900 sau đó tiếp tục đi. Những em phía sau khi đến chổ bẻ góc củng thực hiện như vậy.
Nếu đi 2 hàng hoặc nhiều hơn thì em phía trong sẽ đi ngắn lại và em đi ngoài cùng sẽ bước dài hơn sao cho trong quá trình đổi hướng vẫn thẳng hàng ngang.
2.Bài TD :
* Ôn: 7 động tác đã học ( vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp)
3 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 525 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 6, kì I - Tiết 5: Đội hình đội ngũ - Bài thể dục – chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 3 Ngày soạn: 04/09/2017
Tiết: 5 Ngày dạy : 05/09/2017
TÊN BÀI DẠY
ĐHĐN- BÀI THỂ DỤC – CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU:
1.ĐHĐN : - Ôn: Giậm chân tại chổ. Đi đều – đứng lại.
- Học mới: Đi đều, đi đều vòng trái( phải)
* Kỹ năng: Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện giậm chân tại chổ. Đi đều – đứng lại, đi đều vòng trái (phải).
2.Bài TD : Ôn: 7 động tác đã học ( vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp)
* Kỹ năng: HS nắm và cách thực hiện các 7 động tác.
3. Chạy bền: Trò chơi 2 lần hít vào, 2 lần thở ra. Chạy vòng số 8
* Kỹ năng: Biết cách thực hiện trò chơi và chạy vòng số 8.
4. Thái độ: Hs nghiêm túc tập luyện, tính tự giác, tính tổ chức, kỉ luật.
II. ĐỊA ĐIỂM - THIẾT BỊ DẠY HỌC:
1.Địa điểm: Sân vận động
2.Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, Còi, tranh ảnh
3.Chuẩn bị của học sinh: Trang phục, giày ba ta.
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TIẾN HÀNH
PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
+ Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS
Kiểm tra sức khoẻ HS
+ Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.
2. Khởi động:
+ Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, vai, hông, đầu gối...
+Ép dọc, ép ngang.
PHẦN CƠ BẢN
1.ĐHĐN :
* Ôn: Giậm chân tại chổ. Đi đều – đứng lại.
Yêu cầu: HS nắm được các khẩu lệnh và cách thực hiện.
* Học mới: Đi đều, đi đều vòng trái( phải)
- Khẩu lệnh: “Vòng bên phải (trái) bước!”
- Động tác: Động lệnh “bước” bao giờ củng rơi vào chân phía bên sẽ vòng để chuyển hướng đi. Khi nghe động lệnh thì em đầu tiên bước thêm một bước về trước rồi đặt bàn chân chạm đất hướng chếch về phía sẽ vòng để đẩy cho người quay về phía đó 900 sau đó tiếp tục đi. Những em phía sau khi đến chổ bẻ góc củng thực hiện như vậy.
Nếu đi 2 hàng hoặc nhiều hơn thì em phía trong sẽ đi ngắn lại và em đi ngoài cùng sẽ bước dài hơn sao cho trong quá trình đổi hướng vẫn thẳng hàng ngang.
2.Bài TD :
* Ôn: 7 động tác đã học ( vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp)
3.Chạy bền: Trò chơi 2 lần hít vào, 2 lần thở ra. Chạy vòng số 8
PHẦN KẾT THÚC:
* Thả lỏng, hồi tĩnh: Thả lỏng chân, tay, toàn thân.
* Nhận xét tiết học.
* Dặn dò: Hướng dẫn và dặn bài tập về nhà
* Xuống lớp
6-8’
2X8 nhịp
30-32’
5-7 HS
2-3 lần
5-7 HS
5-7 HS
4-5’
- Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
- GV giới thiệu nội dung, yêu cầu.
- HS khởi động, do cán sự điều khiển.
* Tập trung lớp:
- GV gọi HS thực hiện giậm chân tại chổ. Đi đều – đứng lại. HS dưới quan sát và nhận xét. GV nhận xét
- GV chia lớp thành các nhóm và thực hiện các nội dung vừa học.
- GV quan sát và nhắc nhở HS.
- GV thực hiện Đi đều, đi đều vòng trái( phải) cho HS quan sát.
- GV thực hiện chậm và phân tích cho HS nắm kĩ thuật động tác.
- GV gọi 1 nhóm lên thực hiện, HS dưới quan sát và nhận xét. GV nhận xét.
- GV chia lớp thành các nhóm và thực hiện đi đều vòng trái( phải).
- GV quan sát và nhắc nhở HS.
- GV điều khiển cả lớp thực hiện(4 hàng dọc)
- GV gọi HS lên thực hiện, HS dưới quan sát và nhận xét. GV nhận xét.
- GV chia lớp thành các nhóm và thực hiện.
- GV quan sát và nhắc nhở HS.
- GV cho HS chạy hình số 8 và kết hợp 2 lần hít vào bằng mũi và 2 lần thở ra bằng miệng. Mỗi lần hít vào(hoặc thở ra) tương ứng với một bước chạy.
- HS thực hiện thả lỏng, hồi tĩnh.
- GV nhận xét và dặn dò HS.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuần 3 tiet 5.doc