Giáo án Thể dục 6, kì II - Tiết 42: Bật nhảy - Chạy nhanh – chạy bền

PHẦN MỞ ĐẦU:

1. Nhận lớp:

+ Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS

 Kiểm tra sức khoẻ HS

+ Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.

2. Khởi động:

 + Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, vai, hông, đầu gối.

 +Ép dọc, ép ngang.

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 542 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 6, kì II - Tiết 42: Bật nhảy - Chạy nhanh – chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 20 Ngày soạn: 30/12/2017 Tiết: 42 Ngày dạy : 02/01/2018 TÊN BÀI DẠY BẬT NHẢY-CHẠY NHANH – CHẠY BỀN I. KIẾN THỨC: 1.Bật nhảy: - Ôn động tác bổ trợ: đá lăng trước, đá lăng ngang. Trò chơi: Nhảy ô tiếp sức. - Học mới: Đà một bước giậm nhảy - đá lăng * Kỹ năng: HS nắm và thực hiện tương đối kĩ thuật động tác, tự giác và tích cực. 2.Chạy nhanh: - Trò chơi: Chạy tiếp sức. Học mới: Chạy bước nhỏ, Chạy gót chạm mông. * Kỹ năng: HS nắm và thực hiện được kĩ thuật động tác. 3.Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên * Kỹ năng: HS phân phối sức hợp lý, chạy hết cự ly. II. ĐỊA ĐIỂM - THIẾT BỊ DẠY HỌC: 1.Địa điểm: Sân vận động 2.Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, Còi. 3.Chuẩn bị của học sinh: Trang phục, giày ba ta. III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TIẾN HÀNH PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: + Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS Kiểm tra sức khoẻ HS + Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học. 2. Khởi động: + Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, vai, hông, đầu gối... +Ép dọc, ép ngang. PHẦN CƠ BẢN 1. Bật nhảy: - Ôn động tác bổ trợ: + Đá lăng trước + Đá lăng ngang. - Trò chơi: Nhảy ô tiếp sức - Học mới: Đà một bước giậm nhảy - đá lăng 2. Chạy nhanh: - Trò chơi: Chạy tiếp sức. - Học mới: Chạy bước nhỏ, Chạy gót chạm mông. . PHẦN KẾT THÚC: * Thả lỏng, hồi tĩnh: Thả lỏng chân, tay, toàn thân. * Nhận xét tiết học. * Hướng dẫn và dặn bài tập về nhà * Xuống lớp 6-8’ 2X8 nhịp 30-32’ 5-10 lần 5-10 lần 1-2 lần 3-5 lần 13-14’ 4-5’ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € - Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số. - GV giới thiệu nội dung, yêu cầu. - HS khởi động, do cán sự điều khiển. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € ‚ - GV phổ biến và cho HS thực hiện. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € - GV điều khiển và nhắc nhở HS. - GV phổ biến luật và cách chơi. - Chia đều HS nam, nữ trong từng đội. - Có hình thức khen (thắng),thua (phạt) - GV thực hiện cho HS quan sát. - GV phân tích kĩ thuật động tác. - HS thực hiện và GV sữa sai cho HS. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € ‚ - GV cho HS thực hiện liên tục - GV quan sát và nhắc nhở HS. - GV phổ biến luật và cách chơi . - Chia đều HS nam, nữ trong từng đội. - Có hình thức khen (thắng),thua (phạt) - GV thực hiện cho HS quan sát. - GV phân tích kĩ thuật cho HS nắm - GV cho HS thực hiện đồng loạt ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € - GV quan sát và sữa sai cho HS. - GV chia lớp thành các nhóm thực hiện. - GV quan sát và nhắc nhở HS GV cho HS chạy theo nhóm nam, nữ Nam chạy 450m, nữ 400m. - GV quan sát và nhắc nhở HS - HS thực hiện thả lỏng, hồi tĩnh. - GV nhận xét và dặn dò HS. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ €

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctiet 42.doc