Giáo án Thể dục 6, kì II - Tiết 45: Bật nhảy - Chạy nhanh

PHẦN MỞ ĐẦU:

1. Nhận lớp:

+ Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS

 Kiểm tra sức khoẻ HS

+ Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.

2. Khởi động:

 + Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, vai, hông, đầu gối.

 +Ép dọc, ép ngang.

 + Chạy bước nhỏ, chạy gót chạm mông

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 536 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 6, kì II - Tiết 45: Bật nhảy - Chạy nhanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 22 Ngày soạn: 15/01/2018 Tiết: 45 Ngày dạy : 16/01/2018 TÊN BÀI DẠY BẬT NHẢY-CHẠY NHANH I. MỤC TIÊU: 1.Bật nhảy: - Ôn động tác bổ trợ. Bài tập phát triển sức mạnh chân. Trò chơi: Bật xa tiếp sức - Học mới: Đà ba bước giậm nhảy ( vào hố cát hoặc nệm) * Kỹ năng: HS nắm và thực hiện tương đối kĩ thuật động tác, tự giác và tích cực. 2.Chạy nhanh: Ôn tập, Trò chơi: Chạy tiếp sức chuyển vật. Học: Xuất phát cao – chạy nhanh * Kỹ năng: HS nắm và thực hiện được kĩ thuật động tác. II. ĐỊA ĐIỂM - THIẾT BỊ DẠY HỌC: 1.Địa điểm: Sân vận động 2.Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, Còi. 3.Chuẩn bị của học sinh: Trang phục, giày ba ta. III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TIẾN HÀNH PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: + Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS Kiểm tra sức khoẻ HS + Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học. 2. Khởi động: + Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, vai, hông, đầu gối... +Ép dọc, ép ngang. + Chạy bước nhỏ, chạy gót chạm mông PHẦN CƠ BẢN 1. Bật nhảy: - Ôn động tác bổ trợ: + Đá lăng trước + Đá lăng ngang. - Bài tập phát triển sức mạnh chân: Bật đổi chân liên tục trên bục. (15 giây) - Trò chơi: Lò cò tiếp sức - Học mới: Đà ba bước giậm nhảy ( vào hố cát hoặc nệm) 2. Chạy nhanh: - Ôn tập: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. - Trò chơi: Chạy tiếp sức chuyển vật. - Học mới: Xuất phát cao – chạy nhanh PHẦN KẾT THÚC: * Thả lỏng, hồi tĩnh: Thả lỏng chân, tay, toàn thân. * Nhận xét tiết học. * Dặn dò: Hướng dẫn và dặn bài tập về nhà * Xuống lớp 6-8’ 2X8 nhịp 2 lần 30-32’ 5-10L 5-10L 2 lần 3-5 lần 14-15’ 2 lần 1-2lần 4-5’ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € - Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số. - GV giới thiệu nội dung, yêu cầu. - HS khởi động, do cán sự điều khiển. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € ‚ - GV phổ biến và cho HS thực hiện. - GV điều khiển và nhắc nhở HS. - GV quan sát và nhắc nhở HS. - GV phổ biến luật và cách chơi. - Chia đều HS nam, nữ trong từng đội. - Có hình thức khen (thắng),thua (phạt) - GV thực hiện cho HS quan sát. - GV phân tích kĩ thuật động tác. - HS thực hiện và GV sữa sai cho HS. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € ‚ - GV cho HS thực hiện liên tục - GV quan sát và nhắc nhở HS. - GV phổ biến và cho HS thực hiện. - GV quan sát và nhắc nhở HS - GV phổ biến luật và cách chơi . - Chia đều HS nam, nữ trong từng đội. - Có hình thức khen (thắng),thua (phạt) - GV thực hiện cho HS quan sát. - GV phân tích kĩ thuật động tác. - GV cho HS thực hiện đồng loạt. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € ‚ - GV cho HS thực hiện theo nhóm - GV quan sát và nhắc nhở HS - HS thực hiện thả lỏng, hồi tĩnh. - GV nhận xét và dặn dò HS. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ €

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTiet 45.doc
Tài liệu liên quan