PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
+ Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS
Kiểm tra sức khoẻ HS
+ Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.
2. Khởi động
+ Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, vai, hông, đầu gối.
+ Ép dọc, ép ngang.
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
2 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 975 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 6, kì II - Tiết 58: Kiểm tra chạy ngắn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 28 Ngày soạn: 11/03/2018
Tiết: 58 Ngày dạy : 13/03/2018
TÊN BÀI DẠY
KIỂM TRA CHẠY NGẮN
I. Mục Tiêu:
* Chạy ngắn: Kiểm tra kĩ thuật xuất phát cao, kĩ thuật bước chạy và thành tích chạy 60m.
* Kĩ năng: - HS nâng cao thành tích.
- HS tự giác, tích cực.
II/ ĐỊA ĐIỂM- THIẾT BỊ DẠY HỌC:
1. Địa điểm: Sân vận động
2. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ bấm giây.
3. Chuần bị của học sinh: Trang phục, giày bata
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
+ Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS
Kiểm tra sức khoẻ HS
+ Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.
2. Khởi động
+ Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, vai, hông, đầu gối...
+ Ép dọc, ép ngang.
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
PHẦN CƠ BẢN:
1.Nội dung kiểm tra:
Kiểm tra kĩ thuật xuất phát cao, kĩ thuật bước chạy và thành tích chạy 60m.
2. Tổ chức và phương pháp kiểm tra:
- Kiểm tra theo đợt, mỗi đợt 1 – 2 HS (phụ thuộc vào số đồng hồ TDTT)
- Mỗi HS được kiểm tra 1 lần ( Trường hợp bị điểm 5 trở xuống, GV cho HS kiểm tra lần 2. Điểm kiểm tra lần 2 không quá 8 )
- Nếu trong 1 tiết không kiểm tra hết số HS trong lớp, GV lấy thêm 1 tiết ở quỷ thời gian tổ chức kiểm tra tiêu chuẩn RLTT.
3. Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật và thành tích đạt được của từng học sinh.
* Điểm Đạt:
- Thực hiện đúng kĩ thuật xuất phát, kĩ thuật bước chạy và thành tích đạt mức “Đạt” theo tiêu chuẩn RLTT.
- Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật ( xuất phát và bước chạy), thành tích ở mức “Đạt” hoặc kĩ thuật thực hiện đúng nhưng thành tích không đạt ở mức “Đạt” RLTT.
* Chưa Đạt:
Thực hiện được tương đối đúng kĩ thuật xuất phát thấp và kĩ thuật bước chạy, nhưng không đạt thành tích ở mức “Đạt” RLTT hoặc ngược lại..
- Thực hiện không đúng kĩ thuật, thành tích không đạt mức “Đạt” RLTT.
Ghi chú:
- Một số tình huống khác do GV quyết định.
- Những HS bị di tật ảnh hưởng đến chạy, GV nên chọn hình thức kiểm tra cho phù hợp.
- Những HS có thể lực kém, nhưng chịu khó tập luyện, GV có thể động viên cho thêm điểm.
- Đường chạy phải có đoạn sau vạch đích dài tối thiểu là 8-10m
- Cần có biện pháp đảm bảo an toàn cho HS khi kiểm tra.
PHẦN KẾT THÚC :
* Thả lỏng, hồi tĩnh: Thả lỏng chân, tay, toàn thân.
* Nhận xét tiết học.
* Dặn dò: Hướng dẫn và dặn bài tập về nhà
* Xuống lớp
6-8’
2 x 8 nhịp
2 lần
30-32’
4-5’
- Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
- GV giới thiệu nội dung, yêu cầu.
- HS khởi động do cán sự điều khiển.
* Tập trung lớp: GV cho HS chạy 2 lần:
- Lần 1 GV điều khiển và nhắc nhở cho HS
- Lần 2 CS điều khiển, GV bấm giây và lấy thành tích.
- HS thực hiện thả lỏng, hồi tĩnh.
- GV nhận xét tiết học và dặn dò.
Rút kinh nghiệm:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tiet 58.doc