Giáo án Thể dục 6, kì II - Tiết 64: Kiểm tra bật nhảy

PHẦN MỞ ĐẦU

1. Nhận lớp:

 + Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS

 Kiểm tra sức khoẻ HS

 + Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.

 2. Khởi động

 + Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, vai, hông, đầu gối.

 + Ép dọc, ép ngang.

 + Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.

 

 

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 555 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 6, kì II - Tiết 64: Kiểm tra bật nhảy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 32 Ngày soạn: 05/04/20124 Tiết: 64 Ngày dạy : 08/04/2014 TÊN BÀI DẠY KIỂM TRA BẬT NHẢY I. KIẾN THỨC: * Nội dung: Kiểm tra kĩ thuật và thành tích bật xa ( kết hợp thi RLTT) * Kĩ năng: - HS thực hiện đúng kĩ thuật và nâng cao thành tích. - HS nghiêm túc, tự giác, tích cực. II/ ĐỊA ĐIỂM- THIẾT BỊ DẠY HỌC: 1. Địa điểm: Sân vận động 2. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, còi, thước đo. 3. Chuần bị của học sinh: Trang phục, giày bata III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp: + Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS Kiểm tra sức khoẻ HS + Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học. 2. Khởi động + Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, vai, hông, đầu gối... + Ép dọc, ép ngang. + Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. PHẦN CƠ BẢN: 1.Nội dung kiểm tra: Kiểm tra kĩ thuật và thành tích bật xa ( kết hợp thi RLTT) 2. Tổ chức và phương pháp kiểm tra: - Kiểm tra theo đợt nam, nữ riêng. - Mỗi đợt 3 – 5 HS. - Mỗi HS được bật 3 lần lấy thành tích của lần xa nhất. Nếu ngay lần đầu tiên đạt mức cao nhất thì không phải nhảy lần 2 hoặc 3. - GV đánh dấu sẵn các vạch theo tiêu chuẩn RLTT ( nam, nữ riêng), để xác định thành tích của HS. - GV cử HS quan sát và đo thành tích cho HS. - Trường hợp “không đạt”, GV có thể cho HS kiểm tra lần 2. Điểm kiểm tra lần 2 không quá 8. 3. Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật và thành tích đạt được của từng học sinh. * Điểm Đạt: - Thực hiện đúng kĩ thuật thành tích đạt mức “Đạt” theo tiêu chuẩn RLTT. - Thực hiện kĩ thuật cơ bản đúng thành tích ở mức “Đạt” RLTT hoặc kĩ thuật thực hiện đúng nhưng thành tích không đạt ở mức “Đạt” RLTT. Hoặc thành tích ở mức “ Trên Đạt” RLTT nhưng kĩ thuật không chính xác. * Chưa Đạt: Thực hiện kĩ thuật không đúng, thành tích không đạt mức “Đạt” RLTT. Thành tích: Nam từ 1m50 trở lên “Đạt” Nữ từ 1m20 trở lên “Đạt” Ghi chú: - Một số tình huống khác do GV quyết định. - Lưu ý: Những HS có thể chất kém, nhưng có cố gắng trong tập luyện. PHẦN KẾT THÚC : * Thả lỏng, hồi tĩnh: Thả lỏng chân, tay, toàn thân. * Nhận xét tiết học. * Dặn dò: GV dặn bài tập về nhà * Xuống lớp 6-8’ 2 x 8 nhịp 2 lần 30-32’ 4-5’ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € - Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số. - GV giới thiệu nội dung, yêu cầu. - HS khởi động do cán sự điều khiển. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € ‚ * Tập trung lớp: GV phổ biến nội dung và yêu cầu buổi tập. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € - GV cho HS bật thử và quan sát nhắc nhở HS. - GV tiến hành kiểm tra - HS thực hiện thả lỏng, hồi tĩnh. - GV nhận xét tiết học và dặn dò. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € * Rút kinh nghiệm:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTiet 64.doc
Tài liệu liên quan