PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
+ Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS
Kiểm tra sức khoẻ HS
+ Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.
2. Khởi động
+ Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, vai, hông, đầu gối.
+ Ép dọc, ép ngang.
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
2 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 569 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 6, kì II - Tiết 64: Kiểm tra bật nhảy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 32 Ngày soạn: 05/04/20124
Tiết: 64 Ngày dạy : 08/04/2014
TÊN BÀI DẠY
KIỂM TRA BẬT NHẢY
I. KIẾN THỨC:
* Nội dung: Kiểm tra kĩ thuật và thành tích bật xa ( kết hợp thi RLTT)
* Kĩ năng: - HS thực hiện đúng kĩ thuật và nâng cao thành tích.
- HS nghiêm túc, tự giác, tích cực.
II/ ĐỊA ĐIỂM- THIẾT BỊ DẠY HỌC:
1. Địa điểm: Sân vận động
2. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, còi, thước đo.
3. Chuần bị của học sinh: Trang phục, giày bata
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
+ Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS
Kiểm tra sức khoẻ HS
+ Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.
2. Khởi động
+ Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, vai, hông, đầu gối...
+ Ép dọc, ép ngang.
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
PHẦN CƠ BẢN:
1.Nội dung kiểm tra: Kiểm tra kĩ thuật và thành tích bật xa ( kết hợp thi RLTT)
2. Tổ chức và phương pháp kiểm tra:
- Kiểm tra theo đợt nam, nữ riêng.
- Mỗi đợt 3 – 5 HS.
- Mỗi HS được bật 3 lần lấy thành tích của lần xa nhất. Nếu ngay lần đầu tiên đạt mức cao nhất thì không phải nhảy lần 2 hoặc 3.
- GV đánh dấu sẵn các vạch theo tiêu chuẩn RLTT ( nam, nữ riêng), để xác định thành tích của HS.
- GV cử HS quan sát và đo thành tích cho HS.
- Trường hợp “không đạt”, GV có thể cho HS kiểm tra lần 2. Điểm kiểm tra lần 2 không quá 8.
3. Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật và thành tích đạt được của từng học sinh.
* Điểm Đạt:
- Thực hiện đúng kĩ thuật thành tích đạt mức “Đạt” theo tiêu chuẩn RLTT.
- Thực hiện kĩ thuật cơ bản đúng thành tích ở mức “Đạt” RLTT hoặc kĩ thuật thực hiện đúng nhưng thành tích không đạt ở mức “Đạt” RLTT. Hoặc thành tích ở mức “ Trên Đạt” RLTT nhưng kĩ thuật không chính xác.
* Chưa Đạt:
Thực hiện kĩ thuật không đúng, thành tích không đạt mức “Đạt” RLTT.
Thành tích:
Nam từ 1m50 trở lên “Đạt”
Nữ từ 1m20 trở lên “Đạt”
Ghi chú:
- Một số tình huống khác do GV quyết định.
- Lưu ý: Những HS có thể chất kém, nhưng có cố gắng trong tập luyện.
PHẦN KẾT THÚC :
* Thả lỏng, hồi tĩnh: Thả lỏng chân, tay, toàn thân.
* Nhận xét tiết học.
* Dặn dò: GV dặn bài tập về nhà
* Xuống lớp
6-8’
2 x 8 nhịp
2 lần
30-32’
4-5’
- Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
- GV giới thiệu nội dung, yêu cầu.
- HS khởi động do cán sự điều khiển.
* Tập trung lớp: GV phổ biến nội dung và yêu cầu buổi tập.
- GV cho HS bật thử và quan sát nhắc nhở HS.
- GV tiến hành kiểm tra
- HS thực hiện thả lỏng, hồi tĩnh.
- GV nhận xét tiết học và dặn dò.
* Rút kinh nghiệm:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tiet 64.doc