I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- §H§N: Hiểu nội dung ôn
- Ch¹y nhanh: Hiểu tư thế sẵn sang – xuất phát
- Ch¹y bÒn:Trß ch¬i.(GV chän)
2. Kĩ năng:
- §H§N: Thực hiện được kỹ nưng đã học
- Ch¹y nhanh: Thực hiện tương đối đúng động tác.
- Ch¹y bÒn: BiÕt vËn dông c¸c kiÕn thøc ®• häc vµo thùc tiÔn.
3. Thái độ: Nghiêm túc và có ý thức trong giờ học.
II. Chuẩn bị:
1. GV:
a. Phương pháp: Phân tích, thị phạm
b. ĐDDH: Còi, tranh ảnh
2. HS: Đồ thể dục
75 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 487 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 7 kỳ I - Trường PTCS Sơn Hải, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lỏng
GVnhận xét đánh giá giờ học
IV.Rút kinh nghiệm, bổ sung tiết dạy:
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tuần:7 Ngày soạn:./../
Tiết:14 Ngày dạy../../.
§H§N – Ch¹y nhanh – Ch¹y bÒn
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- §H§N: Hiểu nội dung ôn
- Ch¹y nhanh: Hiểu các kĩ năng, xuất phát cao – chạy nhanh 40m.
- Ch¹y bÒn: LuyÖn tËp ch¹y bÒn.
2. Kĩ năng:
- §H§N: Thực hiện thành thạo chuẩn bị kiểm tra.
- Ch¹y nhanh: Thực hiện được các kĩ năng, cũng như xuất phát cao- chạy nhanh 30m.
- Ch¹y bÒn: Thùc hiÖn hÕt néi dung mµ GV ®· quy ®Þnh
3. Thái độ: Nghiêm túc và có ý thức trong giờ học.
II. Chuẩn bị:
1. GV:
a. Phương pháp: Quan sát, sửa sai
b. ĐDDH: Còi, tranh ảnh
2. HS: Đồ thể dục
III. Các bước lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
A. Phần mở đầu
1. Nhận lớp:
- Tập hợp điểm số, báo cáo
- Phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học
- Hỏi thăm sức khỏe hs
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Chạy nhè nhàng 2 vòng sân
+ Xoay các khớp cổ, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân
- Khởi động chuyên môn:
3. Bài cũ: Thực hiện tư thế sẵn sang xuất phát?
5-7P
Mỗi động tác thực hiện 2Lx8N
2x20m
2x20m
2x20m
- Lớp trưởng tập hợp báo cáo sĩ số
+ GV phổ biến ND buổi học
+ Hs khởi động theo khẩu lệnh của Csl.
+ GV quan sát chung, nhắc nhở hs.
B.PhÇn c¬ b¶n
1. §H§N: ¤n c¸c kü n¨ng cßn yÕu
- TËp hîp hµng ngang, däc, dãng hµng, ®iÓm sè,
- BiÕn ®æi ®éi h×nh 0-2-4 vµ 0-3-6-9
- Nghiªm, nghÜ, quay c¸c hướng.
- §i ®Òu ®øng l¹i.
- §æi ch©n khi ®i sai nhÞp
28-30(P)
(10p)
Thùc hiÖn
tõ
5-8
lÇn
GV tæ chøc cho HS thùc hiÖn.
Líp chia nhiÒu nhãm theo HS yÕu
- HS thay nhau lªn ®iÒu khiÓn nhãm
- Líp chia thµnh 3 nhãm thùc hiÖn
- GV quan s¸t vµ chØnh söa KT cho HS.
GV TËp trung vµo nhãm HS yÕu ®Ó
2. Ch¹y nhanh:
¤n luyÖn n©ng cao kü n¨ng
- Ch¹y bước nhá
- Ch¹y n©ng cao ®ïi.
- Ch¹y ®¹p sau:
- XP cao- ch¹y nhanh 30m
3. Ch¹y bÒn:
TËp luyÖn ch¹y bÒn trªn ®Þa h×nh tù nhiªn
Nam 500m.
N÷ 300m.
* Cñng cè: + §H§N
+ Ch¹y nhanh
(12p)
15x20m
15x20m
15x20m
2-4l
(8p)
1x500m
1x300m
2hs
Cho HS tËp chung
GV ra hiÖu lÖnh cho HS thùc hiÖn
GV ra hiÖu lÖnh cho HS thùc hiÖn
GV quan s¸t chØnh s÷a KT cho HS vµ KT xuÊt ph¸t cao, ch¹y ®¹p sau.
GV cho HS ch¹y theo nhãm søc khoÎ, mét nhãm tõ 5-7 em.
HS yÕu ch¹y hÕt khèi lượng kh«ng tÝnh thêi gian.
Gv gäi hs lªn thùc hiÖn
GV quan s¸t vµ söa sai
C.Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh:
- Cho HS rũ nhẹ tay, chân, hít thở sâu, đấm lưng ..
2. Nhận xét và đánh giá giờ học:
+ ý thức
+ đánh giá chung
3. Dặn dò : Bài tập về nhà
4. Xuống lớp:
- GV hô lớp “giải tán” hs hô “khỏe”
5-7(P)
- Giáo viên hướng dẫn cho học sinh
thả lỏng
GVnhận xét đánh giá giờ học
IV.Rút kinh nghiệm, bổ sung tiết dạy:
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
Tuần:8 Ngày soạn:./../.
Tiết:15 Ngày dạy...../../
Kiểm tra : ĐHĐN
(Đội hình : 0 – 3 – 6 – 9)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Thông thạo đội hình 0 – 3 – 6 - 9
2. Kĩ năng:
- Thực hiện được đội hình 0 – 3 – 6 - 9
3. Thái độ: Nghiêm túc và có ý thức trong giờ học.
II. Chuẩn bị:
1. GV:
a. Phương pháp: Quan sát, đánh giá
b. ĐDDH: Còi, viết
2. HS: Đồ thể dục
III. Các bước lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
A. Phần mở đầu
1. Nhận lớp:
- Tập hợp điểm số, báo cáo
- Phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học
- Hỏi thăm sức khỏe hs
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Chạy nhè nhàng 2 vòng sân
+ Xoay các khớp cổ, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân
- Khởi động chuyên môn:
3. Bài cũ:
5-7P
Mỗi động tác thực hiện 2Lx8N
- Lớp trưởng tập hợp báo cáo sĩ số
+ GV phổ biến ND buổi học
+ Hs khởi động theo khẩu lệnh của Csl.
+ GV quan sát chung, nhắc nhở hs.
B.PhÇn c¬ b¶n
1/ Ôn tập
2/ KiÓm tra Thang ®iÓm:
§iÓm
Néi dung ®¸nh gi¸
10
Thùc hiÖn ®óng chÝnh x¸c c¸c kü n¨ng quy ®Þnh
9
8
Thùc hiÖn ®óng , chÝnh x¸c nhng cha ®Ñp
7
6
Cã Ých nhÊt 2 kü n¨ng sai
5
4
TÊt c¶ c¸c trêng hîp cßn l¹i
30(P)
5p
Mçi
HS
kiÓm
tra
1 lÇn
- GV gäi hs lªn kiÓm tra
- GV quan s¸t vµ chÊm ®iÓm
C.Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh:
- Cho HS rũ nhẹ tay, chân, hít thở sâu, đấm lưng ..
2. Nhận xét và đánh giá giờ học:
+ ý thức
+ đánh giá chung
3. Dặn dò : Bài tập về nhà
4. Xuống lớp:
- GV hô lớp “giải tán” hs hô “khỏe”
5-7(P)
- Giáo viên hướng dẫn cho học sinh
thả lỏng
GVnhận xét đánh giá giờ học
IV. Thống kê kiểm tra:
Lớp
Đạt
Chưa Đạt
SL
%
SL
%
7/1
7/2
Tuần: 8 Ngày soạn:./../.
Tiết:16 Ngày dạy....../....../..
Ch¹y nhanh – Bµi TD – Ch¹y bÒn
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Ch¹y nhanh: Hiểu được động tác: Vươn thở, tay
- Bµi TD: Hiểu được trò chơi
- Ch¹y bÒn: HS nắm được trò chơi
2. Kĩ năng:
- Bµi TD: Thực hiện linh hoạt trò chơi.
- Ch¹y nhanh: Thực hiện tương đối đúng động tác vươn thở, tay
- Ch¹y bÒn: HS thùc hiÖn ®îc trß ch¬i mét c¸ch linh ho¹t
3. Thái độ: Nghiêm túc và có ý thức trong giờ học.
II. Chuẩn bị:
1. GV:
a. Phương pháp: Phân tích, làm mẫu
b. ĐDDH: Còi, cờ
2. HS: Đồ thể dục, cờ.
III. Các bước lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
A. Phần mở đầu
1. Nhận lớp:
- Tập hợp điểm số, báo cáo
- Phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học
- Hỏi thăm sức khỏe hs
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Chạy nhè nhàng 2 vòng sân
+ Xoay các khớp cổ, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân
- Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy đạp sau.
3. Bài cũ: Thực hiện tư thế xuất phát cao?
5-7P
Mỗi động tác thực hiện 2Lx8N
2x20m
2x20m
2x20m
- Lớp trưởng tập hợp báo cáo sĩ số
+ GV phổ biến ND buổi học
+ Hs khởi động theo khẩu lệnh của Csl.
+ GV quan sát chung, nhắc nhở hs.
B.PhÇn c¬ b¶n
1. Chay nhanh: Trß ch¬i ph¸t triÓn søc nhanh:
Trß ch¬i: Ch¹y tiÕp søc
30(P)
(10p)
GV tæ chøc, gi¸m s¸t cho HS ch¬i.
Líp chia nhiÒu 3 nhãm thi ®Êu trß ch¬i.
2. Bµi thÓ dôc:
TËp bµi TD ph¸t triÓn chung 9 ®éng t¸c:
Häc:
a. §éng t¸c Vươn thở:
* NhÞp 5,6,7,8 gièng nhÞp 1,2,3,4 nhưng ®æi bªn
b. §éng t¸c Tay:
* NhÞp 5,6,7,8 gièng nhÞp 1,2,3,4 nhưng ®æi bªn
3. Ch¹y bÒn:
Trß ch¬i ph¸t triÓn søc bÒn:
Ch¹y ZÝch Z¾c
* Cñng cè : + Ch¹y nhanh
+ Bµi TD
(12p)
Cho
HS
tËp
tõ
8-10
lÇn
(8p)
2hs
GV thÞ ph¹m 2 ®éng t¸c.
GV ph©n tÝch tõng ®éng t¸c.
GV võa ph©n tÝch võ thÞ ph¹m võa hướng dÉn HS thùc hiÖn.
HS thùc hiÖn theo hiÖu lÖnh cña GV.
GV hướng dÉn HS luyÖn tËp.
Líp chia 4 nhãm tËp luyÖn. Gv quan s¸t vµ chØnh söa cho HS
(HS)
°(GV)
Gi¸o viªn híng d·n cho HS ch¬i
- Gv gäi hs lªn thùc hiÖn
- GV quan s¸t vµ söa sai
C.Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh:
- Cho HS rũ nhẹ tay, chân, hít thở sâu, đấm lưng ..
2. Nhận xét và đánh giá giờ học:
+ ý thức
+ đánh giá chung
3. Dặn dò : Bài tập về nhà
4. Xuống lớp:
- GV hô lớp “giải tán” hs hô “khỏe”
5-7(P)
- Giáo viên hướng dẫn cho học sinh
thả lỏng
GVnhận xét đánh giá giờ học
IV.Rút kinh nghiệm, bổ sung tiết dạy:
.............................................................................................................................................
.................................................................................................................................................
Tuần:9 Ngày soạn:./../.
Tiết:17 Ngày dạy......./....../.......
Ch¹y nhanh – Bµi TD – Ch¹y bÒn
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Ch¹y nhanh: Hiểu nội dung ôn, xuất phát cao chạy nhanh- 60m
- Bµi TD: Nắm và hiểu được động tác chân, lườn.
- Ch¹y bÒn: LuyÖn tËp ch¹y bÒn
2. Kĩ năng:
- Bµi TD: Thực hiện tương đối đúng động tác.
- Ch¹y nhanh: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật xuất phát cao – chạy nhanh 60m.
- Ch¹y bÒn: HS thùc hiÖn hÕt néi dung quy ®Þnh cña GV
3. Thái độ: Nghiêm túc và có ý thức trong giờ học.
II. Chuẩn bị:
1. GV:
a. Phương pháp: Phân tích, làm mẫu,
b. ĐDDH: Còi, cờ hiệu,
2. HS: Đồ thể dục, cờ.
III. Các bước lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
A. Phần mở đầu
1. Nhận lớp:
- Tập hợp điểm số, báo cáo
- Phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học
- Hỏi thăm sức khỏe hs
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Xoay các khớp cổ, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân
+ Ép dọc, ép ngang.
- Khởi động chuyên môn:
3. Bài cũ: Thực hiện động tác vươn thở và động tác tay?
5-7P
Mỗi động tác thực hiện 2Lx8N
2hs
- Lớp trưởng tập hợp báo cáo sĩ số
+ GV phổ biến ND buổi học
+ Hs khởi động theo khẩu lệnh của Csl.
+ GV quan sát chung, nhắc nhở hs.
B.PhÇn c¬ b¶n
1. Chay nhanh:
¤n luyÖn n©ng cao kü n¨ng
- Ch¹y bước nhá
- Ch¹y n©ng cao ®ïi.
- Ch¹y ®¹p sau:
- XP cao- ch¹y nhanh 60m
30(P)
(10p)
2lx15m
2lx15m
2lx15m
2lx15m
2lx60m
Cho HS tËp chung
GV ra hiÖu lÖnh cho HS thùc hiÖn
GV quan s¸t chØnh sửa KT cho HS vµ KT xuÊt ph¸t cao, ch¹y ®¹p sau.
2. Bµi thÓ dôc:
TËp bµi TD ph¸t triÓn chung 9 ®éng t¸c:
a. §éng t¸c vươn thở:
b. §éng t¸c Tay:
Häc:
c. §éng t¸c Ch©n:
* NhÞp 5,6,7,8 gièng nhÞp 1,2,3,4 nhưng ®æi bªn
b. §éng t¸c Lườn:
* NhÞp 5,6,7,8 gièng nhÞp 1,2,3,4 nhưng ®æi bªn
3. Ch¹y bÒn:
LuyÖn tËp ch¹y bÒn:
Nam400m
N÷ 300m
* Cñng cè: + Ch¹y nhanh
+ Bµi TD
(12p)
2l x 8n
2l x 8n
Cho
HS
tËp
tõ
4-5
lÇn
(8p)
1x500m
1x300m
2hs
- GV h« cho HS tËp.
GV quan s¸t sửa sai cho HS.
GV thÞ ph¹m 2 ®éng t¸c tiÕp.
GV ph©n tÝch tõng ®éng t¸c.
GV võa ph©n tÝch võ thÞ ph¹m võa hướng dÉn HS thùc hiÖn.
HS thùc hiÖn theo hiÖu lÖnh cña GV.
GV hướng dÉn HS luyÖn tËp.
Líp chia 3 nhãm tËp luyÖn. Gv quan s¸t vµ chØnh söa cho HS
(HS)
°(GV)
GV cho HS tËp theo nhãm søc kháe.
Nhãm yÕu ch¹y hÕt cù ly kh«ng tÝnh thêi gian.
- GV goi hs lªn thùc hiÖn
- GV quan s¸t vµ söa sai
C.Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh:
- Cho HS rũ nhẹ tay, chân, hít thở sâu, đấm lưng ..
2. Nhận xét và đánh giá giờ học:
+ ý thức
+ đánh giá chung
3. Dặn dò : Bài tập về nhà
4. Xuống lớp:
- GV hô lớp “giải tán” hs hô “khỏe”
5-7(P)
- Giáo viên hướng dẫn cho học sinh
thả lỏng
GVnhận xét đánh giá giờ học
IV.Rút kinh nghiệm, bổ sung tiết dạy:
.............................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
Tuần: 9 Ngày soạn:./../
Tiết:18 Ngày dạy...../...../........
Ch¹y nhanh – Bµi TD – Ch¹y bÒn
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Bµi TD: Nhớ các động tác ôn
- Ch¹y nhanh: Hiểu nội dung ôn, xuất phát cao chạy nhanh – 60m.
- Ch¹y bÒn: HS nắm được trò chơi
2. Kĩ năng:
- Bµi TD: Thực hiện cơ bản đúng động tác
- Ch¹y nhanh: Thực hiện cơ bản đúng động tác kĩ thuật.
- Ch¹y bÒn: HS thùc hiÖn ®îc trß ch¬i mét c¸ch linh ho¹t
3. Thái độ: Nghiêm túc và có ý thức trong giờ học.
II. Chuẩn bị:
1. GV:
a. Phương pháp: Phân tích, làm mẫu
b. ĐDDH: Còi, cờ
2. HS: Đồ thể dục, cờ.
III. Các bước lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
A. Phần mở đầu
1. Nhận lớp:
- Tập hợp điểm số, báo cáo
- Phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học
- Hỏi thăm sức khỏe hs
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Chạy nhè nhàng 2 vòng sân
+ Xoay các khớp cổ, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân
- Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy đạp sau.
3. Bài cũ: Thực hiện động tác lườn và động tác chân?
5-7P
Mỗi động tác thực hiện 2Lx8N
2x20m
2x20m
2x20m
- Lớp trưởng tập hợp báo cáo sĩ số
+ GV phổ biến ND buổi học
+ Hs khởi động theo khẩu lệnh của Csl.
+ GV quan sát chung, nhắc nhở hs.
B.PhÇn c¬ b¶n
1. Chay nhanh:
¤n luyÖn n©ng cao kü n¨ng
- Ch¹y bước nhá
- Ch¹y n©ng cao ®ïi.
- Ch¹y ®¹p sau:
- XP cao- ch¹y nhanh 60m
30(P)
(10p)
15x20m
15x20m
15x20m
2-4l
Cho HS tËp chung
GV ra hiÖu lÖnh cho HS thùc hiÖn
GV quan s¸t chØnh s÷a KT cho HS vµ KT xuÊt ph¸t cao, ch¹y ®¹p sau.
2. Bµi thÓ dôc:
TËp bµi TD ph¸t triÓn chung 9 ®éng t¸c:
¤n:
a. §éng t¸c vươn thở:
b. §éng t¸c Tay:
c. §éng t¸c Ch©n:
d. §éng t¸c Lườn:
3. Ch¹y bÒn:
Cho HS ch¬i trß ch¬i nh¶y d©y bÒn
* Cñng cè: + Bµi TD
+ Ch¹y nhanh
(12p)
Cho
HS
tËp
Tõ
5-10
LÇn
(8p)
2hs
- GV hướng dÉn HS luyÖn tËp.
Líp chia 3 nhãm tËp luyÖn. Gv quan s¸t vµ chØnh söa cho HS.
(HS)
°(GV)
Cho c¸c nhãm nh¶y d©y thi víi nhau.
GV gi¸m s¸t vµ lµm träng tµi cho HS
- Gv gäi hs lªn thùc hiÖn
- GV quan s¸t vµ söa sai
C.Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh:
- Cho HS rũ nhẹ tay, chân, hít thở sâu, đấm lưng ..
2. Nhận xét và đánh giá giờ học:
+ ý thức
+ đánh giá chung
3. Dặn dò : Bài tập về nhà
4. Xuống lớp:
- GV hô lớp “giải tán” hs hô “khỏe”
5-7(P)
- Giáo viên hướng dẫn cho học sinh
thả lỏng
GVnhận xét đánh giá giờ học
IV.Rút kinh nghiệm, bổ sung tiết dạy:
.............................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
Tuần: 10 Ngày soạn:./../
Tiết:19 Ngày dạy....../....../........
Ch¹y nhanh – Bµi TD – Ch¹y bÒn
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Bµi TD: Nhớ các động tác ôn
- Ch¹y nhanh: Hiểu nội dung ôn, xuất phát cao chạy nhanh – 60m.
- Ch¹y bÒn: LuyÖn tËp ch¹y bÒn
2. Kĩ năng:
- Bµi TD: Thực hiện cơ bản đúng động tác
- Ch¹y nhanh: Thực hiện cơ bản đúng động tác kĩ thuật.
- Ch¹y bÒn: HS thùc hiÖn hết số vòng quy định
3. Thái độ: Nghiêm túc và có ý thức trong giờ học.
II. Chuẩn bị:
1. GV:
a. Phương pháp: Quan sát, sửa sai
b. ĐDDH: Còi, cờ
2. HS: Đồ thể dục, cờ.
III. Các bước lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
A. Phần mở đầu
1. Nhận lớp:
- Tập hợp điểm số, báo cáo
- Phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học
- Hỏi thăm sức khỏe hs
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Chạy nhè nhàng 2 vòng sân
+ Xoay các khớp cổ, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân
- Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy đạp sau.
3. Bài cũ: Thực hiện động tác vươn thở và động tác tay?
5-7P
Mỗi động tác thực hiện 2Lx8N
2x20m
2x20m
2x20m
- Lớp trưởng tập hợp báo cáo sĩ số
+ GV phổ biến ND buổi học
+ Hs khởi động theo khẩu lệnh của Csl.
+ GV quan sát chung, nhắc nhở hs.
B.PhÇn c¬ b¶n
1. Chay nhanh:
¤n luyÖn n©ng cao kü n¨ng
- Ch¹y bước nhá
- Ch¹y n©ng cao ®ïi.
- Ch¹y ®¹p sau:
- XP cao- ch¹y nhanh 60m - 100% søc.
30(P)
(10p)
15x20m
15x20m
15x20m
2-4l
Cho HS tËp chung
GV ra hiÖu lÖnh cho HS thùc hiÖn
GV quan s¸t chØnh s÷a KT cho HS vµ KT xuÊt ph¸t cao, ch¹y ®¹p sau.
2. Bµi thÓ dôc:
TËp bµi TD ph¸t triÓn chung 9 ®éng t¸c:
¤n:
a. §éng t¸c vươn thở:
b. §éng t¸c Tay:
c. §éng t¸c Ch©n:
d. §éng t¸c Lườn:
GV chó ý ®Õn biªn ®é, nhÞp ®é, nhÞp ®iÖu ®éng t¸c.
3. Ch¹y bÒn:
LuyÖn tËp ch¹y bÒn:
Nam500m
N÷ 300m
* Cñng cè: + Bµi TD
+ Ch¹y nhanh
(12p)
Cho
HS
tËp
Tõ
5-8
LÇn
(8p)
1x500m
1x300m
2hs
GV hướng dÉn HS luyÖn tËp.
Líp chia 3 nhãm tËp luyÖn. Gv quan s¸t vµ chØnh söa cho HS.
(HS)
°(GV)
- GV cho HS tËp theo nhãm søc kháe.
Nhãm yÕu ch¹y hÕt cù ly kh«ng tÝnh thêi gian.
- Gv gäi hs lªn thùc hiÖn
- GV quan s¸t vµ söa sai
C.Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh:
- Cho HS rũ nhẹ tay, chân, hít thở sâu, đấm lưng ..
2. Nhận xét và đánh giá giờ học:
+ ý thức
+ đánh giá chung
3. Dặn dò : Bài tập về nhà
4. Xuống lớp:
- GV hô lớp “giải tán” hs hô “khỏe”
5-7(P)
- Giáo viên hướng dẫn cho học sinh
thả lỏng
GVnhận xét đánh giá giờ học
IV.Rút kinh nghiệm, bổ sung tiết dạy:
.............................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
Tuần:10 Ngày soạn:./../.
Tiết:20 Ngày dạy...../....../.........
Kiểm tra: Chạy nhanh
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Thông thạo kĩ thuật chay nhanh
2. Kĩ năng:
- Thực hiện được kĩ thuật chay nhanh
3. Thái độ: Nghiêm túc và có ý thức trong giờ học.
II. Chuẩn bị:
1. GV:
a. Phương pháp: Quan sát, đánh giá
b. ĐDDH: Còi, đồng hồ
2. HS: Đồ thể dục.
III. Các bước lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
A. Phần mở đầu
1. Nhận lớp:
- Tập hợp điểm số, báo cáo
- Phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học
- Hỏi thăm sức khỏe hs
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Chạy nhè nhàng 2 vòng sân
+ Xoay các khớp cổ, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân
- Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy đạp sau.
3. Bài cũ:
5-7P
Mỗi động tác thực hiện 2Lx8N
2x20m
2x20m
2x20m
- Lớp trưởng tập hợp báo cáo sĩ số
+ GV phổ biến ND buổi học
+ Hs khởi động theo khẩu lệnh của Csl.
+ GV quan sát chung, nhắc nhở hs.
B.PhÇn c¬ b¶n
1. KiÓm tra chạy nhanh
Thang ®iÓm:
§iÓm
Nam
N÷
Kü ThuËt
9-10
§óng 4 giai ®o¹n kü thuËt
7-8
5-6
®óng KT xuÊt ph¸t
3-4
kh«ng ®óng KT
1-2
TÊt c¶ c¸c trường hîp cßn l¹i
25-30 (P)
1
LÇn
KiÓm tra mçi lÇn 2 em .
HS thùc hiÖn
GV quan s¸t vµ chÊm ®iÓm
C.Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh:
- Cho HS rũ nhẹ tay, chân, hít thở sâu, đấm lưng ..
2. Nhận xét và đánh giá giờ học:
+ ý thức
+ đánh giá chung
3. Dặn dò : Bài tập về nhà
4. Xuống lớp:
- GV hô lớp “giải tán” hs hô “khỏe”
5-7(P)
- Giáo viên hướng dẫn cho học sinh
thả lỏng
GVnhận xét đánh giá giờ học
IV. Thống kê kiểm tra:
Lớp
Đạt
Chưa Đạt
SL
%
SL
%
7/1
7/2
Tuần: 11 Ngày soạn:./../
Tiết:21 Ngày dạy....../....../....
Bµi TD – BËt nh¶y – Ch¹y bÒn
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Bµi TD: Hiểu động tác: Bụng, phối hợp.
- BËt nh¶y: Hiểu được các động tác bổ trợ phát triển sức mạnh chân.
- Ch¹y bÒn: HS hiểu ®îc trß ch¬i
2. Kĩ năng:
- Bµi TD: Thực hiện tương đối đúng động tác.
- BËt nh¶y: Thực hiện tương đối đúng các động tác.
- Ch¹y bÒn: HS thùc hiÖn ®îc trß ch¬i mét c¸ch linh ho¹t
3. Thái độ: Nghiêm túc và có ý thức trong giờ học.
II. Chuẩn bị:
1. GV:
a. Phương pháp: Phân tích, làm mẫu
b. ĐDDH: Còi, cờ
2. HS: Đồ thể dục, cờ.
III. Các bước lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
A. Phần mở đầu
1. Nhận lớp:
- Tập hợp điểm số, báo cáo
- Phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học
- Hỏi thăm sức khỏe hs
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Chạy nhè nhàng 2 vòng sân
+ Xoay các khớp cổ, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân
- Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy đạp sau.
3. Bài cũ: Thực hiện động tác chân, lườn
5-7P
Mỗi động tác thực hiện 2Lx8N
2x20m
2x20m
2x20m
2hs
- Lớp trưởng tập hợp báo cáo sĩ số
+ GV phổ biến ND buổi học
+ Hs khởi động theo khẩu lệnh của Csl.
+ GV quan sát chung, nhắc nhở hs.
B.PhÇn c¬ b¶n
1. Bµi ThÓ dôc:
¤n c¸c ®éng t¸c ®· häc:
a. §éng t¸c Vươn thở:
b. §éng t¸c Tay:
c. §éng t¸c Ch©n:
d. §éng t¸c Lườn:
28-30(P)
(12p)
Cho
HS
tËp
Tõ
4-8
LÇn
GV híng dÉn HS luyÖn tËp.
Líp chia 3 nhãm tËp luyÖn. Gv quan s¸t vµ chØnh söa cho HS.
(HS)
Häc:
e. §éng t¸c Bông:
* NhÞp 5,6,7,8 gièng nhÞp 1,2,3,4 nhưng ®æi bªn
f. §éng t¸c phèi hîp:
* NhÞp 5,6,7,8 gièng nhÞp 1,2,3,4 nhưng ®æi bªn
2. BËt nh¶y:
-¤n mét sè ®éng t¸c bæ trî ®· häc
+ §¸ l¨ng trước
+ §¸ l¨ng sau
+ §¸ l¨ng sang ngang
+ §¸ l¨ng trước sau
3. Ch¹y bÒn:
Trß ch¬i ph¸t triÓn søc bÒn:
Ch¹y ZÝch Z¾c
* Cñng cè : + Bµi TD
+ BËt nh¶y
Cho
HS
tËp
tõ
4-8
lÇn
(10p)
10-15l
10-15l
10-15l
10-15l
(8p)
2hs
- GV thÞ ph¹m 2 ®éng t¸c.
GV ph©n tÝch tõng ®éng t¸c.
GV võa ph©n tÝch võa thÞ ph¹m võa híng dÉn HS thùc hiÖn.
HS thùc hiÖn theo hiÖu lÖnh cña GV.
- Líp chia 3 nhãm tËp luyÖn. Gv quan s¸t vµ chØnh söa cho HS
(HS)
°(GV)
GV híng dÉn vµ tæ chøc cho líp luyÖn tËp.
Líp chia 4 nhãm «n luyÖn.
Gi¸o viªn quan s¸t vµ sửa sai cho HS
- Gi¸o viªn hướ ng d·n cho HS ch¬i
- Gv gäi hs lªn thùc hiÖn
- Gv quan s¸t vµ söa sai
C.Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh:
- Cho HS rũ nhẹ tay, chân, hít thở sâu, đấm lưng ..
2. Nhận xét và đánh giá giờ học:
+ ý thức
+ đánh giá chung
3. Dặn dò : Bài tập về nhà
4. Xuống lớp:
- GV hô lớp “giải tán” hs hô “khỏe”
5-7(P)
- Giáo viên hướng dẫn cho học sinh
thả lỏng
GVnhận xét đánh giá giờ học
IV.Rút kinh nghiệm, bổ sung tiết dạy:
.............................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
Tuần: 11 Ngày soạn:./../
Tiết: 22 Ngày dạy...../...../........
Bµi TD – BËt nh¶y – Ch¹y bÒn
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Bµi TD: Hiểu được các động tác ôn
- BËt nh¶y: Hiểu được các động tác bổ trợ, nắm được trò chơi.
- Ch¹y bÒn: LuyÖn tËp ch¹y bÒn.
2. Kĩ năng:
- Bµi TD: Thực hiện cơ bản đúng động tác
- BËt nh¶y: Thực hiện được động tác và trò chơi.
- Ch¹y bÒn: HS thùc hiÖn c¬ b¶n hÕt c¸c néi dung mµ GV ®· quy ®Þnh
3. Thái độ: Nghiêm túc và có ý thức trong giờ học.
II. Chuẩn bị:
1. GV:
a. Phương pháp: Phân tích, làm mẫu
b. ĐDDH: Còi, cờ
2. HS: Đồ thể dục, cờ.
III. Các bước lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
A. Phần mở đầu
1. Nhận lớp:
- Tập hợp điểm số, báo cáo
- Phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học
- Hỏi thăm sức khỏe hs
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Chạy nhè nhàng 2 vòng sân
+ Xoay các khớp cổ, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân
- Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy đạp sau.
3. Bài cũ: Thực hiện 4 động tác đã học
5-7P
Mỗi động tác thực hiện 2Lx8N
2x20m
2x20m
2x20m
2hs
- Lớp trưởng tập hợp báo cáo sĩ số
+ GV phổ biến ND buổi học
+ Hs khởi động theo khẩu lệnh của Csl.
+ GV quan sát chung, nhắc nhở hs.
B.PhÇn c¬ b¶n
1. Bµi ThÓ dôc:
¤n c¸c ®éng t¸c ®· häc:
a. §éng t¸c Vươn thở:
b. §éng t¸c Tay:
c. §éng t¸c Ch©n:
d. §éng t¸c Lên:
e. §éng t¸c Bông:
28-30(P)
(10p)
Cho
HS
tËp
Tõ
4-10
LÇn
GV híng dÉn HS luyÖn tËp.
Líp chia 3 nhãm tËp luyÖn.
(HS)
°(GV
f. §éng t¸c phèi hîp:
* HS chia nhãm tù thay nhau lªn h«, tèi thiÓu 1 em 1 lÇn
2. BËt nh¶y:
- ¤n mét sè ®éng t¸c bæ trî ®· häc
+ §¸ l¨ng trước
+ §¸ l¨ng sau
+ §¸ l¨ng sang ngang
+ §¸ l¨ng tríc sau
+ bËt xa t¹i chỗ.
Trß ch¬i: “KÐo vướng ch©n”
3. Ch¹y bÒn:
LuyÖn tËp ch¹y bÒn:
Nam500m
N÷ 300m
* Cñng cè : + Bµi TD
+ BËt nh¶y
(12p)
20 lÇn
20 lÇn
20 lÇn
20 lÇn
5 lÇn
5-15 lÇn
(8p)
1x500m
1x300m
2hs
GV quan s¸t vµ chØnh söa cho HS.
GV hướng dÉn vµ tæ chøc cho líp luyÖn tËp.
Líp chia 3 nhãm «n luyÖn.
Gi¸o viªn quan s¸t vµ s÷a sai cho HS
Gi¸o viªn tæ chøc, hướng dÉn vµ gi¸m s¸t cho HS ch¬i
GV cho HS tËp theo nhãm søc kháe.
Nhãm yÕu ch¹y hÕt cù ly kh«ng tÝnh thêi gian
- GV goi hs lªn thùc hiÖn
- Gv quan s¸t vµ söa sai
C.Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh:
- Cho HS rũ nhẹ tay, chân, hít thở sâu, đấm lưng ..
2. Nhận xét và đánh giá giờ học:
+ ý thức
+ đánh giá chung
3. Dặn dò : Bài tập về nhà
4. Xuống lớp:
- GV hô lớp “giải tán” hs hô “khỏe”
5-7(P)
- Giáo viên hướng dẫn cho học sinh
thả lỏng
GVnhận xét đánh giá giờ học
IV.Rút kinh nghiệm, bổ sung tiết dạy:
.............................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
Tuần 12 Ngày soạn...../..../......
TiÕt:23 Ngày dạy....../....../
Bµi TD – BËt nh¶y – Ch¹y bÒn
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Bµi TD: Hiểu động tác: Thăng bằng, nhảy
- BËt nh¶y: Hiểu được các động tác bổ trợ, nắm được trò chơi.
- Ch¹y bÒn: LuyÖn tËp ch¹y bÒn.
2. Kĩ năng:
- Bµi TD: Thực hiện tương đối đúng động tác.
- BËt nh¶y: Thực hiện được động tác và trò chơi.
- Ch¹y bÒn: HS thùc hiÖn c¬ b¶n hÕt c¸c néi dung mµ GV ®· quy ®Þnh
3. Thái độ: Nghiêm túc và có ý thức trong giờ học.
II. Chuẩn bị:
1. GV:
a. Phương pháp: Phân tích, làm mẫu
b. ĐDDH: Còi, cờ
2. HS: Đồ thể dục, cờ.
III. Các bước lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
A. Phần mở đầu
1. Nhận lớp:
- Tập hợp điểm số, báo cáo
- Phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học
- Hỏi thăm sức khỏe hs
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Chạy nhè nhàng 2 vòng sân
+ Xoay các khớp cổ, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân
- Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an hoc ki 1_12470439.docx