Giáo án Thể dục 7 kỳ I - Trường PTCS Sơn Hải

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- §H§N: Hiểu nội dung ôn

- Ch¹y nhanh: Hiểu tư thế sẵn sang – xuất phát

- Ch¹y bÒn:Trß ch¬i.(GV chän)

2. Kĩ năng:

- §H§N: Thực hiện được kỹ nưng đã học

- Ch¹y nhanh: Thực hiện tương đối đúng động tác.

- Ch¹y bÒn: BiÕt vËn dông c¸c kiÕn thøc ®• häc vµo thùc tiÔn.

3. Thái độ: Nghiêm túc và có ý thức trong giờ học.

II. Chuẩn bị:

1. GV:

a. Phương pháp: Phân tích, thị phạm

b. ĐDDH: Còi, tranh ảnh

2. HS: Đồ thể dục

 

docx75 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 488 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 7 kỳ I - Trường PTCS Sơn Hải, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lỏng GVnhận xét đánh giá giờ học IV.Rút kinh nghiệm, bổ sung tiết dạy: .......................................................................................................................................................................................................................................................................................... Tuần:7 Ngày soạn:./../ Tiết:14 Ngày dạy../../. §H§N – Ch¹y nhanh – Ch¹y bÒn I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - §H§N: Hiểu nội dung ôn - Ch¹y nhanh: Hiểu các kĩ năng, xuất phát cao – chạy nhanh 40m. - Ch¹y bÒn: LuyÖn tËp ch¹y bÒn. 2. Kĩ năng: - §H§N: Thực hiện thành thạo chuẩn bị kiểm tra. - Ch¹y nhanh: Thực hiện được các kĩ năng, cũng như xuất phát cao- chạy nhanh 30m. - Ch¹y bÒn: Thùc hiÖn hÕt néi dung mµ GV ®· quy ®Þnh 3. Thái độ: Nghiêm túc và có ý thức trong giờ học. II. Chuẩn bị: 1. GV: a. Phương pháp: Quan sát, sửa sai b. ĐDDH: Còi, tranh ảnh 2. HS: Đồ thể dục III. Các bước lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp – Tổ chức A. Phần mở đầu 1. Nhận lớp: - Tập hợp điểm số, báo cáo - Phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học - Hỏi thăm sức khỏe hs 2. Khởi động: - Khởi động chung: + Chạy nhè nhàng 2 vòng sân + Xoay các khớp cổ, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân - Khởi động chuyên môn: 3. Bài cũ: Thực hiện tư thế sẵn sang xuất phát? 5-7P Mỗi động tác thực hiện 2Lx8N 2x20m 2x20m 2x20m - Lớp trưởng tập hợp báo cáo sĩ số + GV phổ biến ND buổi học + Hs khởi động theo khẩu lệnh của Csl. + GV quan sát chung, nhắc nhở hs. B.PhÇn c¬ b¶n 1. §H§N: ¤n c¸c kü n¨ng cßn yÕu - TËp hîp hµng ngang, däc, dãng hµng, ®iÓm sè, - BiÕn ®æi ®éi h×nh 0-2-4 vµ 0-3-6-9 - Nghiªm, nghÜ, quay c¸c hướng. - §i ®Òu ®øng l¹i. - §æi ch©n khi ®i sai nhÞp 28-30(P) (10p) Thùc hiÖn tõ 5-8 lÇn GV tæ chøc cho HS thùc hiÖn. Líp chia nhiÒu nhãm theo HS yÕu - HS thay nhau lªn ®iÒu khiÓn nhãm - Líp chia thµnh 3 nhãm thùc hiÖn - GV quan s¸t vµ chØnh söa KT cho HS. GV TËp trung vµo nhãm HS yÕu ®Ó 2. Ch¹y nhanh: ¤n luyÖn n©ng cao kü n¨ng - Ch¹y bước nhá - Ch¹y n©ng cao ®ïi. - Ch¹y ®¹p sau: - XP cao- ch¹y nhanh 30m 3. Ch¹y bÒn: TËp luyÖn ch¹y bÒn trªn ®Þa h×nh tù nhiªn Nam 500m. N÷ 300m. * Cñng cè: + §H§N + Ch¹y nhanh (12p) 15x20m 15x20m 15x20m 2-4l (8p) 1x500m 1x300m 2hs Cho HS tËp chung GV ra hiÖu lÖnh cho HS thùc hiÖn GV ra hiÖu lÖnh cho HS thùc hiÖn GV quan s¸t chØnh s÷a KT cho HS vµ KT xuÊt ph¸t cao, ch¹y ®¹p sau. GV cho HS ch¹y theo nhãm søc khoÎ, mét nhãm tõ 5-7 em. HS yÕu ch¹y hÕt khèi lượng kh«ng tÝnh thêi gian. Gv gäi hs lªn thùc hiÖn GV quan s¸t vµ söa sai C.Phần kết thúc 1. Hồi tĩnh: - Cho HS rũ nhẹ tay, chân, hít thở sâu, đấm lưng .. 2. Nhận xét và đánh giá giờ học: + ý thức + đánh giá chung 3. Dặn dò : Bài tập về nhà 4. Xuống lớp: - GV hô lớp “giải tán” hs hô “khỏe” 5-7(P) - Giáo viên hướng dẫn cho học sinh thả lỏng GVnhận xét đánh giá giờ học IV.Rút kinh nghiệm, bổ sung tiết dạy: ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. Tuần:8 Ngày soạn:./../. Tiết:15 Ngày dạy...../../ Kiểm tra : ĐHĐN (Đội hình : 0 – 3 – 6 – 9) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Thông thạo đội hình 0 – 3 – 6 - 9 2. Kĩ năng: - Thực hiện được đội hình 0 – 3 – 6 - 9 3. Thái độ: Nghiêm túc và có ý thức trong giờ học. II. Chuẩn bị: 1. GV: a. Phương pháp: Quan sát, đánh giá b. ĐDDH: Còi, viết 2. HS: Đồ thể dục III. Các bước lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp – Tổ chức A. Phần mở đầu 1. Nhận lớp: - Tập hợp điểm số, báo cáo - Phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học - Hỏi thăm sức khỏe hs 2. Khởi động: - Khởi động chung: + Chạy nhè nhàng 2 vòng sân + Xoay các khớp cổ, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân - Khởi động chuyên môn: 3. Bài cũ: 5-7P Mỗi động tác thực hiện 2Lx8N - Lớp trưởng tập hợp báo cáo sĩ số + GV phổ biến ND buổi học + Hs khởi động theo khẩu lệnh của Csl. + GV quan sát chung, nhắc nhở hs. B.PhÇn c¬ b¶n 1/ Ôn tập 2/ KiÓm tra Thang ®iÓm: §iÓm Néi dung ®¸nh gi¸ 10 Thùc hiÖn ®óng chÝnh x¸c c¸c kü n¨ng quy ®Þnh 9 8 Thùc hiÖn ®óng , chÝnh x¸c nhng cha ®Ñp 7 6 Cã Ých nhÊt 2 kü n¨ng sai 5 4 TÊt c¶ c¸c trêng hîp cßn l¹i 30(P) 5p Mçi HS kiÓm tra 1 lÇn - GV gäi hs lªn kiÓm tra - GV quan s¸t vµ chÊm ®iÓm C.Phần kết thúc 1. Hồi tĩnh: - Cho HS rũ nhẹ tay, chân, hít thở sâu, đấm lưng .. 2. Nhận xét và đánh giá giờ học: + ý thức + đánh giá chung 3. Dặn dò : Bài tập về nhà 4. Xuống lớp: - GV hô lớp “giải tán” hs hô “khỏe” 5-7(P) - Giáo viên hướng dẫn cho học sinh thả lỏng GVnhận xét đánh giá giờ học IV. Thống kê kiểm tra: Lớp Đạt Chưa Đạt SL % SL % 7/1 7/2 Tuần: 8 Ngày soạn:./../. Tiết:16 Ngày dạy....../....../.. Ch¹y nhanh – Bµi TD – Ch¹y bÒn I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Ch¹y nhanh: Hiểu được động tác: Vươn thở, tay - Bµi TD: Hiểu được trò chơi - Ch¹y bÒn: HS nắm được trò chơi 2. Kĩ năng: - Bµi TD: Thực hiện linh hoạt trò chơi. - Ch¹y nhanh: Thực hiện tương đối đúng động tác vươn thở, tay - Ch¹y bÒn: HS thùc hiÖn ®îc trß ch¬i mét c¸ch linh ho¹t 3. Thái độ: Nghiêm túc và có ý thức trong giờ học. II. Chuẩn bị: 1. GV: a. Phương pháp: Phân tích, làm mẫu b. ĐDDH: Còi, cờ 2. HS: Đồ thể dục, cờ. III. Các bước lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp – Tổ chức A. Phần mở đầu 1. Nhận lớp: - Tập hợp điểm số, báo cáo - Phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học - Hỏi thăm sức khỏe hs 2. Khởi động: - Khởi động chung: + Chạy nhè nhàng 2 vòng sân + Xoay các khớp cổ, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân - Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi - Chạy đạp sau. 3. Bài cũ: Thực hiện tư thế xuất phát cao? 5-7P Mỗi động tác thực hiện 2Lx8N 2x20m 2x20m 2x20m - Lớp trưởng tập hợp báo cáo sĩ số + GV phổ biến ND buổi học + Hs khởi động theo khẩu lệnh của Csl. + GV quan sát chung, nhắc nhở hs. B.PhÇn c¬ b¶n 1. Chay nhanh: Trß ch¬i ph¸t triÓn søc nhanh: Trß ch¬i: Ch¹y tiÕp søc 30(P) (10p) GV tæ chøc, gi¸m s¸t cho HS ch¬i. Líp chia nhiÒu 3 nhãm thi ®Êu trß ch¬i. 2. Bµi thÓ dôc: TËp bµi TD ph¸t triÓn chung 9 ®éng t¸c: Häc: a. §éng t¸c Vươn thở: * NhÞp 5,6,7,8 gièng nhÞp 1,2,3,4 nhưng ®æi bªn b. §éng t¸c Tay: * NhÞp 5,6,7,8 gièng nhÞp 1,2,3,4 nhưng ®æi bªn 3. Ch¹y bÒn: Trß ch¬i ph¸t triÓn søc bÒn: Ch¹y ZÝch Z¾c * Cñng cè : + Ch¹y nhanh + Bµi TD (12p) Cho HS tËp tõ 8-10 lÇn (8p) 2hs GV thÞ ph¹m 2 ®éng t¸c. GV ph©n tÝch tõng ®éng t¸c. GV võa ph©n tÝch võ thÞ ph¹m võa hướng dÉn HS thùc hiÖn. HS thùc hiÖn theo hiÖu lÖnh cña GV. GV hướng dÉn HS luyÖn tËp. Líp chia 4 nhãm tËp luyÖn. Gv quan s¸t vµ chØnh söa cho HS (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) Gi¸o viªn híng d·n cho HS ch¬i - Gv gäi hs lªn thùc hiÖn - GV quan s¸t vµ söa sai C.Phần kết thúc 1. Hồi tĩnh: - Cho HS rũ nhẹ tay, chân, hít thở sâu, đấm lưng .. 2. Nhận xét và đánh giá giờ học: + ý thức + đánh giá chung 3. Dặn dò : Bài tập về nhà 4. Xuống lớp: - GV hô lớp “giải tán” hs hô “khỏe” 5-7(P) - Giáo viên hướng dẫn cho học sinh thả lỏng GVnhận xét đánh giá giờ học IV.Rút kinh nghiệm, bổ sung tiết dạy: ............................................................................................................................................. ................................................................................................................................................. Tuần:9 Ngày soạn:./../. Tiết:17 Ngày dạy......./....../....... Ch¹y nhanh – Bµi TD – Ch¹y bÒn I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Ch¹y nhanh: Hiểu nội dung ôn, xuất phát cao chạy nhanh- 60m - Bµi TD: Nắm và hiểu được động tác chân, lườn. - Ch¹y bÒn: LuyÖn tËp ch¹y bÒn 2. Kĩ năng: - Bµi TD: Thực hiện tương đối đúng động tác. - Ch¹y nhanh: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật xuất phát cao – chạy nhanh 60m. - Ch¹y bÒn: HS thùc hiÖn hÕt néi dung quy ®Þnh cña GV 3. Thái độ: Nghiêm túc và có ý thức trong giờ học. II. Chuẩn bị: 1. GV: a. Phương pháp: Phân tích, làm mẫu, b. ĐDDH: Còi, cờ hiệu, 2. HS: Đồ thể dục, cờ. III. Các bước lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp – Tổ chức A. Phần mở đầu 1. Nhận lớp: - Tập hợp điểm số, báo cáo - Phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học - Hỏi thăm sức khỏe hs 2. Khởi động: - Khởi động chung: + Xoay các khớp cổ, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân + Ép dọc, ép ngang. - Khởi động chuyên môn: 3. Bài cũ: Thực hiện động tác vươn thở và động tác tay? 5-7P Mỗi động tác thực hiện 2Lx8N 2hs - Lớp trưởng tập hợp báo cáo sĩ số + GV phổ biến ND buổi học + Hs khởi động theo khẩu lệnh của Csl. + GV quan sát chung, nhắc nhở hs. B.PhÇn c¬ b¶n 1. Chay nhanh: ¤n luyÖn n©ng cao kü n¨ng - Ch¹y bước nhá - Ch¹y n©ng cao ®ïi. - Ch¹y ®¹p sau: - XP cao- ch¹y nhanh 60m 30(P) (10p) 2lx15m 2lx15m 2lx15m 2lx15m 2lx60m Cho HS tËp chung GV ra hiÖu lÖnh cho HS thùc hiÖn GV quan s¸t chØnh sửa KT cho HS vµ KT xuÊt ph¸t cao, ch¹y ®¹p sau. 2. Bµi thÓ dôc: TËp bµi TD ph¸t triÓn chung 9 ®éng t¸c: a. §éng t¸c vươn thở: b. §éng t¸c Tay: Häc: c. §éng t¸c Ch©n: * NhÞp 5,6,7,8 gièng nhÞp 1,2,3,4 nhưng ®æi bªn b. §éng t¸c Lườn: * NhÞp 5,6,7,8 gièng nhÞp 1,2,3,4 nhưng ®æi bªn 3. Ch¹y bÒn: LuyÖn tËp ch¹y bÒn: Nam400m N÷ 300m * Cñng cè: + Ch¹y nhanh + Bµi TD (12p) 2l x 8n 2l x 8n Cho HS tËp tõ 4-5 lÇn (8p) 1x500m 1x300m 2hs - GV h« cho HS tËp. GV quan s¸t sửa sai cho HS. GV thÞ ph¹m 2 ®éng t¸c tiÕp. GV ph©n tÝch tõng ®éng t¸c. GV võa ph©n tÝch võ thÞ ph¹m võa hướng dÉn HS thùc hiÖn. HS thùc hiÖn theo hiÖu lÖnh cña GV. GV hướng dÉn HS luyÖn tËp. Líp chia 3 nhãm tËp luyÖn. Gv quan s¸t vµ chØnh söa cho HS (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GV cho HS tËp theo nhãm søc kháe. Nhãm yÕu ch¹y hÕt cù ly kh«ng tÝnh thêi gian. - GV goi hs lªn thùc hiÖn - GV quan s¸t vµ söa sai C.Phần kết thúc 1. Hồi tĩnh: - Cho HS rũ nhẹ tay, chân, hít thở sâu, đấm lưng .. 2. Nhận xét và đánh giá giờ học: + ý thức + đánh giá chung 3. Dặn dò : Bài tập về nhà 4. Xuống lớp: - GV hô lớp “giải tán” hs hô “khỏe” 5-7(P) - Giáo viên hướng dẫn cho học sinh thả lỏng GVnhận xét đánh giá giờ học IV.Rút kinh nghiệm, bổ sung tiết dạy: ............................................................................................................................................. .................................................................................................................................................. Tuần: 9 Ngày soạn:./../ Tiết:18 Ngày dạy...../...../........ Ch¹y nhanh – Bµi TD – Ch¹y bÒn I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Bµi TD: Nhớ các động tác ôn - Ch¹y nhanh: Hiểu nội dung ôn, xuất phát cao chạy nhanh – 60m. - Ch¹y bÒn: HS nắm được trò chơi 2. Kĩ năng: - Bµi TD: Thực hiện cơ bản đúng động tác - Ch¹y nhanh: Thực hiện cơ bản đúng động tác kĩ thuật. - Ch¹y bÒn: HS thùc hiÖn ®îc trß ch¬i mét c¸ch linh ho¹t 3. Thái độ: Nghiêm túc và có ý thức trong giờ học. II. Chuẩn bị: 1. GV: a. Phương pháp: Phân tích, làm mẫu b. ĐDDH: Còi, cờ 2. HS: Đồ thể dục, cờ. III. Các bước lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp – Tổ chức A. Phần mở đầu 1. Nhận lớp: - Tập hợp điểm số, báo cáo - Phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học - Hỏi thăm sức khỏe hs 2. Khởi động: - Khởi động chung: + Chạy nhè nhàng 2 vòng sân + Xoay các khớp cổ, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân - Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi - Chạy đạp sau. 3. Bài cũ: Thực hiện động tác lườn và động tác chân? 5-7P Mỗi động tác thực hiện 2Lx8N 2x20m 2x20m 2x20m - Lớp trưởng tập hợp báo cáo sĩ số + GV phổ biến ND buổi học + Hs khởi động theo khẩu lệnh của Csl. + GV quan sát chung, nhắc nhở hs. B.PhÇn c¬ b¶n 1. Chay nhanh: ¤n luyÖn n©ng cao kü n¨ng - Ch¹y bước nhá - Ch¹y n©ng cao ®ïi. - Ch¹y ®¹p sau: - XP cao- ch¹y nhanh 60m 30(P) (10p) 15x20m 15x20m 15x20m 2-4l Cho HS tËp chung GV ra hiÖu lÖnh cho HS thùc hiÖn GV quan s¸t chØnh s÷a KT cho HS vµ KT xuÊt ph¸t cao, ch¹y ®¹p sau. 2. Bµi thÓ dôc: TËp bµi TD ph¸t triÓn chung 9 ®éng t¸c: ¤n: a. §éng t¸c vươn thở: b. §éng t¸c Tay: c. §éng t¸c Ch©n: d. §éng t¸c Lườn: 3. Ch¹y bÒn: Cho HS ch¬i trß ch¬i nh¶y d©y bÒn * Cñng cè: + Bµi TD + Ch¹y nhanh (12p) Cho HS tËp Tõ 5-10 LÇn (8p) 2hs - GV hướng dÉn HS luyÖn tËp. Líp chia 3 nhãm tËp luyÖn. Gv quan s¸t vµ chØnh söa cho HS. (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) Cho c¸c nhãm nh¶y d©y thi víi nhau. GV gi¸m s¸t vµ lµm träng tµi cho HS - Gv gäi hs lªn thùc hiÖn - GV quan s¸t vµ söa sai C.Phần kết thúc 1. Hồi tĩnh: - Cho HS rũ nhẹ tay, chân, hít thở sâu, đấm lưng .. 2. Nhận xét và đánh giá giờ học: + ý thức + đánh giá chung 3. Dặn dò : Bài tập về nhà 4. Xuống lớp: - GV hô lớp “giải tán” hs hô “khỏe” 5-7(P) - Giáo viên hướng dẫn cho học sinh thả lỏng GVnhận xét đánh giá giờ học IV.Rút kinh nghiệm, bổ sung tiết dạy: ............................................................................................................................................. .................................................................................................................................................. Tuần: 10 Ngày soạn:./../ Tiết:19 Ngày dạy....../....../........ Ch¹y nhanh – Bµi TD – Ch¹y bÒn I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Bµi TD: Nhớ các động tác ôn - Ch¹y nhanh: Hiểu nội dung ôn, xuất phát cao chạy nhanh – 60m. - Ch¹y bÒn: LuyÖn tËp ch¹y bÒn 2. Kĩ năng: - Bµi TD: Thực hiện cơ bản đúng động tác - Ch¹y nhanh: Thực hiện cơ bản đúng động tác kĩ thuật. - Ch¹y bÒn: HS thùc hiÖn hết số vòng quy định 3. Thái độ: Nghiêm túc và có ý thức trong giờ học. II. Chuẩn bị: 1. GV: a. Phương pháp: Quan sát, sửa sai b. ĐDDH: Còi, cờ 2. HS: Đồ thể dục, cờ. III. Các bước lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp – Tổ chức A. Phần mở đầu 1. Nhận lớp: - Tập hợp điểm số, báo cáo - Phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học - Hỏi thăm sức khỏe hs 2. Khởi động: - Khởi động chung: + Chạy nhè nhàng 2 vòng sân + Xoay các khớp cổ, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân - Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi - Chạy đạp sau. 3. Bài cũ: Thực hiện động tác vươn thở và động tác tay? 5-7P Mỗi động tác thực hiện 2Lx8N 2x20m 2x20m 2x20m - Lớp trưởng tập hợp báo cáo sĩ số + GV phổ biến ND buổi học + Hs khởi động theo khẩu lệnh của Csl. + GV quan sát chung, nhắc nhở hs. B.PhÇn c¬ b¶n 1. Chay nhanh: ¤n luyÖn n©ng cao kü n¨ng - Ch¹y bước nhá - Ch¹y n©ng cao ®ïi. - Ch¹y ®¹p sau: - XP cao- ch¹y nhanh 60m - 100% søc. 30(P) (10p) 15x20m 15x20m 15x20m 2-4l Cho HS tËp chung GV ra hiÖu lÖnh cho HS thùc hiÖn GV quan s¸t chØnh s÷a KT cho HS vµ KT xuÊt ph¸t cao, ch¹y ®¹p sau. 2. Bµi thÓ dôc: TËp bµi TD ph¸t triÓn chung 9 ®éng t¸c: ¤n: a. §éng t¸c vươn thở: b. §éng t¸c Tay: c. §éng t¸c Ch©n: d. §éng t¸c Lườn: GV chó ý ®Õn biªn ®é, nhÞp ®é, nhÞp ®iÖu ®éng t¸c. 3. Ch¹y bÒn: LuyÖn tËp ch¹y bÒn: Nam500m N÷ 300m * Cñng cè: + Bµi TD + Ch¹y nhanh (12p) Cho HS tËp Tõ 5-8 LÇn (8p) 1x500m 1x300m 2hs GV hướng dÉn HS luyÖn tËp. Líp chia 3 nhãm tËp luyÖn. Gv quan s¸t vµ chØnh söa cho HS. (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) - GV cho HS tËp theo nhãm søc kháe. Nhãm yÕu ch¹y hÕt cù ly kh«ng tÝnh thêi gian. - Gv gäi hs lªn thùc hiÖn - GV quan s¸t vµ söa sai C.Phần kết thúc 1. Hồi tĩnh: - Cho HS rũ nhẹ tay, chân, hít thở sâu, đấm lưng .. 2. Nhận xét và đánh giá giờ học: + ý thức + đánh giá chung 3. Dặn dò : Bài tập về nhà 4. Xuống lớp: - GV hô lớp “giải tán” hs hô “khỏe” 5-7(P) - Giáo viên hướng dẫn cho học sinh thả lỏng GVnhận xét đánh giá giờ học IV.Rút kinh nghiệm, bổ sung tiết dạy: ............................................................................................................................................. .................................................................................................................................................. Tuần:10 Ngày soạn:./../. Tiết:20 Ngày dạy...../....../......... Kiểm tra: Chạy nhanh I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Thông thạo kĩ thuật chay nhanh 2. Kĩ năng: - Thực hiện được kĩ thuật chay nhanh 3. Thái độ: Nghiêm túc và có ý thức trong giờ học. II. Chuẩn bị: 1. GV: a. Phương pháp: Quan sát, đánh giá b. ĐDDH: Còi, đồng hồ 2. HS: Đồ thể dục. III. Các bước lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp – Tổ chức A. Phần mở đầu 1. Nhận lớp: - Tập hợp điểm số, báo cáo - Phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học - Hỏi thăm sức khỏe hs 2. Khởi động: - Khởi động chung: + Chạy nhè nhàng 2 vòng sân + Xoay các khớp cổ, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân - Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi - Chạy đạp sau. 3. Bài cũ: 5-7P Mỗi động tác thực hiện 2Lx8N 2x20m 2x20m 2x20m - Lớp trưởng tập hợp báo cáo sĩ số + GV phổ biến ND buổi học + Hs khởi động theo khẩu lệnh của Csl. + GV quan sát chung, nhắc nhở hs. B.PhÇn c¬ b¶n 1. KiÓm tra chạy nhanh Thang ®iÓm: §iÓm Nam N÷ Kü ThuËt 9-10 §óng 4 giai ®o¹n kü thuËt 7-8 5-6 ®óng KT xuÊt ph¸t 3-4 kh«ng ®óng KT 1-2 TÊt c¶ c¸c trường hîp cßn l¹i 25-30 (P) 1 LÇn KiÓm tra mçi lÇn 2 em . HS thùc hiÖn GV quan s¸t vµ chÊm ®iÓm C.Phần kết thúc 1. Hồi tĩnh: - Cho HS rũ nhẹ tay, chân, hít thở sâu, đấm lưng .. 2. Nhận xét và đánh giá giờ học: + ý thức + đánh giá chung 3. Dặn dò : Bài tập về nhà 4. Xuống lớp: - GV hô lớp “giải tán” hs hô “khỏe” 5-7(P) - Giáo viên hướng dẫn cho học sinh thả lỏng GVnhận xét đánh giá giờ học IV. Thống kê kiểm tra: Lớp Đạt Chưa Đạt SL % SL % 7/1 7/2 Tuần: 11 Ngày soạn:./../ Tiết:21 Ngày dạy....../....../.... Bµi TD – BËt nh¶y – Ch¹y bÒn I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Bµi TD: Hiểu động tác: Bụng, phối hợp. - BËt nh¶y: Hiểu được các động tác bổ trợ phát triển sức mạnh chân. - Ch¹y bÒn: HS hiểu ®îc trß ch¬i 2. Kĩ năng: - Bµi TD: Thực hiện tương đối đúng động tác. - BËt nh¶y: Thực hiện tương đối đúng các động tác. - Ch¹y bÒn: HS thùc hiÖn ®îc trß ch¬i mét c¸ch linh ho¹t 3. Thái độ: Nghiêm túc và có ý thức trong giờ học. II. Chuẩn bị: 1. GV: a. Phương pháp: Phân tích, làm mẫu b. ĐDDH: Còi, cờ 2. HS: Đồ thể dục, cờ. III. Các bước lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp – Tổ chức A. Phần mở đầu 1. Nhận lớp: - Tập hợp điểm số, báo cáo - Phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học - Hỏi thăm sức khỏe hs 2. Khởi động: - Khởi động chung: + Chạy nhè nhàng 2 vòng sân + Xoay các khớp cổ, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân - Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi - Chạy đạp sau. 3. Bài cũ: Thực hiện động tác chân, lườn 5-7P Mỗi động tác thực hiện 2Lx8N 2x20m 2x20m 2x20m 2hs - Lớp trưởng tập hợp báo cáo sĩ số + GV phổ biến ND buổi học + Hs khởi động theo khẩu lệnh của Csl. + GV quan sát chung, nhắc nhở hs. B.PhÇn c¬ b¶n 1. Bµi ThÓ dôc: ¤n c¸c ®éng t¸c ®· häc: a. §éng t¸c Vươn thở: b. §éng t¸c Tay: c. §éng t¸c Ch©n: d. §éng t¸c Lườn: 28-30(P) (12p) Cho HS tËp Tõ 4-8 LÇn GV híng dÉn HS luyÖn tËp. Líp chia 3 nhãm tËp luyÖn. Gv quan s¸t vµ chØnh söa cho HS. (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ Häc: e. §éng t¸c Bông: * NhÞp 5,6,7,8 gièng nhÞp 1,2,3,4 nhưng ®æi bªn f. §éng t¸c phèi hîp: * NhÞp 5,6,7,8 gièng nhÞp 1,2,3,4 nhưng ®æi bªn 2. BËt nh¶y: -¤n mét sè ®éng t¸c bæ trî ®· häc + §¸ l¨ng trước + §¸ l¨ng sau + §¸ l¨ng sang ngang + §¸ l¨ng trước sau 3. Ch¹y bÒn: Trß ch¬i ph¸t triÓn søc bÒn: Ch¹y ZÝch Z¾c * Cñng cè : + Bµi TD + BËt nh¶y Cho HS tËp tõ 4-8 lÇn (10p) 10-15l 10-15l 10-15l 10-15l (8p) 2hs - GV thÞ ph¹m 2 ®éng t¸c. GV ph©n tÝch tõng ®éng t¸c. GV võa ph©n tÝch võa thÞ ph¹m võa híng dÉn HS thùc hiÖn. HS thùc hiÖn theo hiÖu lÖnh cña GV. - Líp chia 3 nhãm tËp luyÖn. Gv quan s¸t vµ chØnh söa cho HS (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GV híng dÉn vµ tæ chøc cho líp luyÖn tËp. Líp chia 4 nhãm «n luyÖn. Gi¸o viªn quan s¸t vµ sửa sai cho HS - Gi¸o viªn hướ ng d·n cho HS ch¬i - Gv gäi hs lªn thùc hiÖn - Gv quan s¸t vµ söa sai C.Phần kết thúc 1. Hồi tĩnh: - Cho HS rũ nhẹ tay, chân, hít thở sâu, đấm lưng .. 2. Nhận xét và đánh giá giờ học: + ý thức + đánh giá chung 3. Dặn dò : Bài tập về nhà 4. Xuống lớp: - GV hô lớp “giải tán” hs hô “khỏe” 5-7(P) - Giáo viên hướng dẫn cho học sinh thả lỏng GVnhận xét đánh giá giờ học IV.Rút kinh nghiệm, bổ sung tiết dạy: ............................................................................................................................................. .................................................................................................................................................. Tuần: 11 Ngày soạn:./../ Tiết: 22 Ngày dạy...../...../........ Bµi TD – BËt nh¶y – Ch¹y bÒn I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Bµi TD: Hiểu được các động tác ôn - BËt nh¶y: Hiểu được các động tác bổ trợ, nắm được trò chơi. - Ch¹y bÒn: LuyÖn tËp ch¹y bÒn. 2. Kĩ năng: - Bµi TD: Thực hiện cơ bản đúng động tác - BËt nh¶y: Thực hiện được động tác và trò chơi. - Ch¹y bÒn: HS thùc hiÖn c¬ b¶n hÕt c¸c néi dung mµ GV ®· quy ®Þnh 3. Thái độ: Nghiêm túc và có ý thức trong giờ học. II. Chuẩn bị: 1. GV: a. Phương pháp: Phân tích, làm mẫu b. ĐDDH: Còi, cờ 2. HS: Đồ thể dục, cờ. III. Các bước lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp – Tổ chức A. Phần mở đầu 1. Nhận lớp: - Tập hợp điểm số, báo cáo - Phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học - Hỏi thăm sức khỏe hs 2. Khởi động: - Khởi động chung: + Chạy nhè nhàng 2 vòng sân + Xoay các khớp cổ, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân - Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi - Chạy đạp sau. 3. Bài cũ: Thực hiện 4 động tác đã học 5-7P Mỗi động tác thực hiện 2Lx8N 2x20m 2x20m 2x20m 2hs - Lớp trưởng tập hợp báo cáo sĩ số + GV phổ biến ND buổi học + Hs khởi động theo khẩu lệnh của Csl. + GV quan sát chung, nhắc nhở hs. B.PhÇn c¬ b¶n 1. Bµi ThÓ dôc: ¤n c¸c ®éng t¸c ®· häc: a. §éng t¸c Vươn thở: b. §éng t¸c Tay: c. §éng t¸c Ch©n: d. §éng t¸c Lên: e. §éng t¸c Bông: 28-30(P) (10p) Cho HS tËp Tõ 4-10 LÇn GV híng dÉn HS luyÖn tËp. Líp chia 3 nhãm tËp luyÖn. (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV f. §éng t¸c phèi hîp: * HS chia nhãm tù thay nhau lªn h«, tèi thiÓu 1 em 1 lÇn 2. BËt nh¶y: - ¤n mét sè ®éng t¸c bæ trî ®· häc + §¸ l¨ng trước + §¸ l¨ng sau + §¸ l¨ng sang ngang + §¸ l¨ng tríc sau + bËt xa t¹i chỗ. Trß ch¬i: “KÐo vướng ch©n” 3. Ch¹y bÒn: LuyÖn tËp ch¹y bÒn: Nam500m N÷ 300m * Cñng cè : + Bµi TD + BËt nh¶y (12p) 20 lÇn 20 lÇn 20 lÇn 20 lÇn 5 lÇn 5-15 lÇn (8p) 1x500m 1x300m 2hs GV quan s¸t vµ chØnh söa cho HS. GV hướng dÉn vµ tæ chøc cho líp luyÖn tËp. Líp chia 3 nhãm «n luyÖn. Gi¸o viªn quan s¸t vµ s÷a sai cho HS Gi¸o viªn tæ chøc, hướng dÉn vµ gi¸m s¸t cho HS ch¬i GV cho HS tËp theo nhãm søc kháe. Nhãm yÕu ch¹y hÕt cù ly kh«ng tÝnh thêi gian - GV goi hs lªn thùc hiÖn - Gv quan s¸t vµ söa sai C.Phần kết thúc 1. Hồi tĩnh: - Cho HS rũ nhẹ tay, chân, hít thở sâu, đấm lưng .. 2. Nhận xét và đánh giá giờ học: + ý thức + đánh giá chung 3. Dặn dò : Bài tập về nhà 4. Xuống lớp: - GV hô lớp “giải tán” hs hô “khỏe” 5-7(P) - Giáo viên hướng dẫn cho học sinh thả lỏng GVnhận xét đánh giá giờ học IV.Rút kinh nghiệm, bổ sung tiết dạy: ............................................................................................................................................. .................................................................................................................................................. Tuần 12 Ngày soạn...../..../...... TiÕt:23 Ngày dạy....../....../ Bµi TD – BËt nh¶y – Ch¹y bÒn I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Bµi TD: Hiểu động tác: Thăng bằng, nhảy - BËt nh¶y: Hiểu được các động tác bổ trợ, nắm được trò chơi. - Ch¹y bÒn: LuyÖn tËp ch¹y bÒn. 2. Kĩ năng: - Bµi TD: Thực hiện tương đối đúng động tác. - BËt nh¶y: Thực hiện được động tác và trò chơi. - Ch¹y bÒn: HS thùc hiÖn c¬ b¶n hÕt c¸c néi dung mµ GV ®· quy ®Þnh 3. Thái độ: Nghiêm túc và có ý thức trong giờ học. II. Chuẩn bị: 1. GV: a. Phương pháp: Phân tích, làm mẫu b. ĐDDH: Còi, cờ 2. HS: Đồ thể dục, cờ. III. Các bước lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp – Tổ chức A. Phần mở đầu 1. Nhận lớp: - Tập hợp điểm số, báo cáo - Phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học - Hỏi thăm sức khỏe hs 2. Khởi động: - Khởi động chung: + Chạy nhè nhàng 2 vòng sân + Xoay các khớp cổ, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân - Khởi động chuyên môn: - Chạy bước

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxGiao an hoc ki 1_12470439.docx