I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
HS n¾m ®îc các kiến thức:
- TTTC: Ôn: kỹ thuật phát cầu thuận tay, đánh cầu cao thấp bên phải, trái, di chuyển tiến lùi, ngang; Luyện tập: bài tập 2 người đánh cầu qua lại.
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên
2. Kỹ năng:
- Yêu cầu HS thực hiện đúng các động tác, cán sự biết cách điều khiển, cả lớp thực hiện nhanh nhẹn
3. Thái độ:
- Giáo dục cho HS thái độ tập luyện nghiêm túc, tự giác
4. Các năng lực cơ bản đạt được trong bài:
- Năng lực hợp tác trong nhóm.
- Năng lực thực hành, quan sát.
216 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 605 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 7 - Trường THCS Thị trấn Cô Tô, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
íp.
+ Phæ biÕn nhiÖm vô, yªu cÇu tiÕt häc.
2. Khëi ®éng :
+Bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung
+ Xoay c¸c khíp : Cæ ch©n, cæ tay, gèi, h«ng, vai.
+ Ðp däc, Ðp ngang.
7’
- §H nhËn líp.
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
gv
- TËp ®óng ®éng t¸c, ®Òu, ®ñ sè nhÞp qui ®Þnh.
- §éi h×nh khëi ®éng: 3 hµng ngang so le.
- TÝch cùc, ®óng kü thuËt, ®ñ sè lÇn quy ®Þnh.
B. Phần cơ bản
1. TTTC: Cầu lông
- Ôn:
+ Kỹ thuật phát cầu thuận tay
+ Kỹ thuật đánh cầu cao, thấp bên phải, trái
+ Kỹ thuật di chuyển tiến lùi, ngang
+ Kỹ thuật nhảy lên cao đánh cầu
- Luyện tập: bài tập 2 người đánh cầu qua lại
2. Chạy bền:
- Chạy trên địa hình tự nhiên
Cự ly: Nam: 600m, nữ: 500m
- Thực hiện 1 số động tác hồi tĩnh sau khi chạy: Thả lỏng, rũ chân tay, hít thở sâu...
33’
- GV thị phạm, phân tích và làm mẫu từng động tác
- GV chia lớp thành các nhóm, mỗi nhóm 2 HS để tập luyện
- GV quan sát, nhắc nhở và sửa sai
- GV cho lớp tập trung. Sau đó gọi từng nhóm 2HS lên thực hiện
- HS khác nhận xét
- GV đánh giá
- Chia HS thành các nhóm, mỗi nhóm 2HS để tập luyện
- GV quan sát, sửa sai
- GV cho HS tập trung, phổ biến nhiệm vụ chạy bền
- GV cho HS chạy theo nhóm giới tính, sức khỏe
- GV híng dÉn 1 sè động tác håi tÜnh
C. Phần kết thúc
- HS thả lỏng:
- GV đánh giá, nhận xét giờ học, củng cố lại bài học
? Các em đã học được gì sau bài học này
- Hướng dẫn HS tự học ở nhà
5 ‘
- Lớp trưởng tập trung lớp thành 3 hàng ngang đứng so le để thả lỏng
GV nhận xét ngắn gọn
V.RKN
....
Ngày soạn:
Ngày giảng: Tiết 29
- TTTC: Ôn kỹ thuật phát cầu thuận tay và di chuyển tiến, lùi, ngang
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
HS n¾m ®îc các kiến thức:
- TTTC: Kiểm tra: kỹ thuật phát cầu thuận tay và di chuyển tiến, lùi, ngang
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên
2. Kỹ năng:
- Yêu cầu HS thực hiện đúng các động tác, cán sự biết cách điều khiển, cả lớp thực hiện nhanh nhẹn
3. Thái độ:
- Giáo dục cho HS thái độ tập luyện nghiêm túc, tự giác
4. Các năng lực cơ bản đạt được trong bài:
- Năng lực hợp tác trong nhóm.
- Năng lực thực hành, quan sát.
II. Địa điểm - phương tiện
+ S©n trêng.
+ Häc sinh dän vÖ sinh s©n b·i, chuẩn bị cầu, vợt
+ Gi¸o viªn kÎ s©n b·i, chuÈn bÞ cßi, cờ
III. Phương pháp: GV làm mẫu phân tích + HS thực hiện
IV. Tiến trình giờ dạy
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A. PhÇn më ®Çu :
1. NhËn líp :
+ KiÓm tra sÜ sè líp.
+ Phæ biÕn nhiÖm vô, yªu cÇu tiÕt häc.
2. Khëi ®éng :
+Bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung
+ Xoay c¸c khíp : Cæ ch©n, cæ tay, gèi, h«ng, vai.
+ Ðp däc, Ðp ngang.
7’
- §H nhËn líp.
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
gv
- TËp ®óng ®éng t¸c, ®Òu, ®ñ sè nhÞp qui ®Þnh.
- §éi h×nh khëi ®éng: 3 hµng ngang so le.
- TÝch cùc, ®óng kü thuËt, ®ñ sè lÇn quy ®Þnh.
B. Phần cơ bản
1.. TTTC: Cầu lông
- Ôn:
+ Kỹ thuật phát cầu thuận tay
+ Kỹ thuật di chuyển tiến lùi, ngang
3. Chạy bền:
- Chạy trên địa hình tự nhiên
Cự ly: Nam: 600m, nữ: 500m
- Thực hiện 1 số động tác hồi tĩnh sau khi chạy: Thả lỏng, rũ chân tay, hít thở sâu...
33’
- GV thị phạm, phân tích và làm mẫu từng động tác
- GV chia lớp thành các nhóm, mỗi nhóm 2 HS để tập luyện
- GV quan sát, nhắc nhở và sửa sai
- GV cho lớp tập trung. Sau đó gọi từng nhóm 2HS lên thực hiện
- HS khác nhận xét
- GV đánh giá
- GV cho HS tập trung, phổ biến nhiệm vụ chạy bền
- GV cho HS chạy theo nhóm giới tính, sức khỏe
- GV híng dÉn 1 sè động tác håi tÜnh
C. Phần kết thúc
- HS thả lỏng:
- GV đánh giá, nhận xét giờ học, củng cố lại bài học
? Các em đã học được gì sau bài học này
- Hướng dẫn HS tự học ở nhà
5’
- Lớp trưởng tập trung lớp thành 3 hàng ngang đứng so le để thả lỏng
GV nhận xét ngắn gọn
V. RKN
..........
Ngày soạn:
Ngày giảng: Tiết 30
- TTTC: Ôn: kỹ thuật phát cầu thuận tay, đánh cầu cao thấp bên phải, trái, di chuyển tiến, lùi, ngang, kỹ thuật nhảy lên cao đánh cầu; Luyện tập: bài tập 2 người đánh cầu qua lại.
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
HS n¾m ®îc các kiến thức:
- TTTC: Ôn: kỹ thuật phát cầu thuận tay, đánh cầu cao thấp bên phải, trái, di chuyển tiến, lùi, ngang, kỹ thuật nhảy lên cao đánh cầu; Luyện tập: bài tập 2 người đánh cầu qua lại.
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên
2. Kỹ năng:
- Yêu cầu HS thực hiện đúng các động tác, cán sự biết cách điều khiển, cả lớp thực hiện nhanh nhẹn
3. Thái độ:
- Giáo dục cho HS thái độ tập luyện nghiêm túc, tự giác
4. Các năng lực cơ bản đạt được trong bài:
- Năng lực hợp tác trong nhóm.
- Năng lực thực hành, quan sát.
II. Địa điểm - phương tiện
+ S©n trêng.
+ Häc sinh dän vÖ sinh s©n b·i, chuẩn bị cầu, vợt
+ Gi¸o viªn kÎ s©n b·i, chuÈn bÞ cßi, cờ
III. Phương pháp: GV làm mẫu phân tích + HS thực hiện
IV. Tiến trình giờ dạy
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A. PhÇn më ®Çu :
1. NhËn líp :
+ KiÓm tra sÜ sè líp.
+ Phæ biÕn nhiÖm vô, yªu cÇu tiÕt häc.
2. Khëi ®éng :
+Bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung
+ Xoay c¸c khíp : Cæ ch©n, cæ tay, gèi, h«ng, vai.
+ Ðp däc, Ðp ngang.
7’
- §H nhËn líp.
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
gv
- TËp ®óng ®éng t¸c, ®Òu, ®ñ sè nhÞp qui ®Þnh.
- §éi h×nh khëi ®éng: 3 hµng ngang so le.
- TÝch cùc, ®óng kü thuËt, ®ñ sè lÇn quy ®Þnh.
B. Phần cơ bản
1. TTTC: Cầu lông
- Ôn: kỹ thuật phát cầu thuận tay, đánh cầu cao, thấp bên phải, trái và di chuyển tiến lùi, ngang; Kỹ thuật nhảy lên cao đánh cầu
- Luyện tập: bài tập 2 người đánh cầu qua lại
2. Chạy bền:
- Chạy trên địa hình tự nhiên
Cự ly: Nam: 600m, nữ: 500m
- Thực hiện 1 số động tác hồi tĩnh sau khi chạy: Thả lỏng, rũ chân tay, hít thở sâu...
33’
- GV thị phạm, phân tích và làm mẫu từng động tác
- GV chia lớp thành các nhóm, mỗi nhóm 2 HS để tập luyện
- GV quan sát, nhắc nhở và sửa sai
- Chia HS thành các nhóm, mỗi nhóm 2HS để tập luyện
- GV quan sát, sửa sai
- GV cho HS tập trung, phổ biến nhiệm vụ chạy bền
- GV cho HS chạy theo nhóm giới tính, sức khỏe
- GV híng dÉn 1 sè động tác håi tÜnh
C. Phần kết thúc
- HS thả lỏng:
- GV đánh giá, nhận xét giờ học, củng cố lại bài học
? Các em đã học được gì sau bài học này
- Hướng dẫn HS tự học ở nhà
5’
- Lớp trưởng tập trung lớp thành 3 hàng ngang đứng so le để thả lỏng
GV nhận xét ngắn gọn
V. RKN
....
******************************
Ngày soạn:
Ngày giảng: Tiết 31
- TTTC: Ôn: kỹ thuật phát cầu thuận tay, đánh cầu cao thấp bên phải, trái, di chuyển tiến, lùi, ngang; Luyện tập: bài tập 2 người đánh cầu qua lại. Trò chơi phát triển sức nhanh và khéo
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
HS n¾m ®îc các kiến thức:
- TTTC: Ôn: kỹ thuật phát cầu thuận tay, đánh cầu cao thấp bên phải, trái, di chuyển tiến, lùi, ngang; Luyện tập: bài tập 2 người đánh cầu qua lại. Trò chơi phát triển sức nhanh và khéo
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên
2. Kỹ năng:
- Yêu cầu HS thực hiện đúng các động tác, cán sự biết cách điều khiển, cả lớp thực hiện nhanh nhẹn
3. Thái độ:
- Giáo dục cho HS thái độ tập luyện nghiêm túc, tự giác
4. Các năng lực cơ bản đạt được trong bài:
- Năng lực hợp tác trong nhóm.
- Năng lực thực hành, quan sát.
II. Địa điểm - phương tiện
+ S©n trêng.
+ Häc sinh dän vÖ sinh s©n b·i, chuẩn bị cầu, vợt
+ Gi¸o viªn kÎ s©n b·i, chuÈn bÞ cßi, cờ
III. Phương pháp: GV làm mẫu phân tích + HS thực hiện
IV. Tiến trình giờ dạy
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A. PhÇn më ®Çu :
1. NhËn líp :
+ KiÓm tra sÜ sè líp.
+ Phæ biÕn nhiÖm vô, yªu cÇu tiÕt häc.
2. Khëi ®éng :
+Bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung
+ Xoay c¸c khíp : Cæ ch©n, cæ tay, gèi, h«ng, vai.
+ Ðp däc, Ðp ngang.
7’
- §H nhËn líp.
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
gv
- TËp ®óng ®éng t¸c, ®Òu, ®ñ sè nhÞp qui ®Þnh.
- §éi h×nh khëi ®éng: 3 hµng ngang so le.
- TÝch cùc, ®óng kü thuËt, ®ñ sè lÇn quy ®Þnh.
B. Phần cơ bản
1. TTTC: Cầu lông
- Ôn: kỹ thuật phát cầu thuận tay, đánh cầu cao, thấp bên phải, trái và di chuyển tiến lùi, ngang;
- Luyện tập: bài tập 2 người đánh cầu qua lại
- Trò chơi: phát triển sức nhanh
“Ch¹y ®uæi”
2. Chạy bền:
- Chạy trên địa hình tự nhiên
Cự ly: Nam: 600m, nữ: 500m
- Thực hiện 1 số động tác hồi tĩnh sau khi chạy: Thả lỏng, rũ chân tay, hít thở sâu...
33’
- GV thị phạm, phân tích và làm mẫu từng động tác
- GV chia lớp thành các nhóm, mỗi nhóm 2 HS để tập luyện
- GV quan sát, nhắc nhở và sửa sai
- Chia HS thành các nhóm, mỗi nhóm 2HS để tập luyện
- GV quan sát, sửa sai
- GV giíi thiÖu luËt vµ c¸ch ch¬i à chia ®éi cho HS ch¬i.
- GV lµ träng tµi trong c¸c lÇn ch¬i.
- GV nhËn xÐt trß ch¬i.
- GV cho HS tập trung, phổ biến nhiệm vụ chạy bền
- GV cho HS chạy theo nhóm giới tính, sức khỏe
- GV híng dÉn 1 sè động tác håi tÜnh
C. Phần kết thúc
- HS thả lỏng:
- GV đánh giá, nhận xét giờ học, củng cố lại bài học
? Các em đã học được gì sau bài học này
- Hướng dẫn HS tự học ở nhà
5’
- Lớp trưởng tập trung lớp thành 3 hàng ngang đứng so le để thả lỏng
GV nhận xét ngắn gọn
V. RKN
....
Ngày soạn:
Ngày giảng: Tiết 32
- TTTC: Ôn: kỹ thuật phát cầu thuận tay, đánh cầu cao thấp bên phải, trái, di chuyển tiến, lùi, ngang; Luyện tập: bài tập 2 người đánh cầu qua lại.
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
HS n¾m ®îc các kiến thức:
- TTTC: Ôn: kỹ thuật phát cầu thuận tay, đánh cầu cao thấp bên phải, trái, di chuyển tiến, lùi, ngang; Luyện tập: bài tập 2 người đánh cầu qua lại.
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên
2. Kỹ năng:
- Yêu cầu HS thực hiện đúng các động tác, cán sự biết cách điều khiển, cả lớp thực hiện nhanh nhẹn
3. Thái độ:
- Giáo dục cho HS thái độ tập luyện nghiêm túc, tự giác
4. Các năng lực cơ bản đạt được trong bài:
- Năng lực hợp tác trong nhóm.
- Năng lực thực hành, quan sát.
II. Địa điểm - phương tiện
+ S©n trêng.
+ Häc sinh dän vÖ sinh s©n b·i, chuẩn bị cầu, vợt
+ Gi¸o viªn kÎ s©n b·i, chuÈn bÞ cßi, cờ
III. Phương pháp: GV làm mẫu phân tích + HS thực hiện
IV. Tiến trình giờ dạy
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A. PhÇn më ®Çu :
1. NhËn líp :
+ KiÓm tra sÜ sè líp.
+ Phæ biÕn nhiÖm vô, yªu cÇu tiÕt häc.
2. Khëi ®éng :
+Bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung
+ Xoay c¸c khíp : Cæ ch©n, cæ tay, gèi, h«ng, vai.
+ Ðp däc, Ðp ngang.
7’
- §H nhËn líp.
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
gv
- TËp ®óng ®éng t¸c, ®Òu, ®ñ sè nhÞp qui ®Þnh.
- §éi h×nh khëi ®éng: 3 hµng ngang so le.
- TÝch cùc, ®óng kü thuËt, ®ñ sè lÇn quy ®Þnh.
B. Phần cơ bản
1. TTTC: Cầu lông
- Ôn: kỹ thuật phát cầu thuận tay, đánh cầu cao, thấp bên phải, trái và di chuyển tiến lùi, ngang;
- Luyện tập: bài tập 2 người đánh cầu qua lại
2. Chạy bền:
- Chạy trên địa hình tự nhiên
Cự ly: Nam: 600m, nữ: 500m
- Thực hiện 1 số động tác hồi tĩnh sau khi chạy: Thả lỏng, rũ chân tay, hít thở sâu...
33’
- GV thị phạm, phân tích và làm mẫu từng động tác
- GV chia lớp thành các nhóm, mỗi nhóm 2 HS để tập luyện
- GV quan sát, nhắc nhở và sửa sai
- Chia HS thành các nhóm, mỗi nhóm 2HS để tập luyện
- GV quan sát, sửa sai
- GV cho HS tập trung, phổ biến nhiệm vụ chạy bền
- GV cho HS chạy theo nhóm giới tính, sức khỏe
- GV híng dÉn 1 sè động tác håi tÜnh
C. Phần kết thúc
- HS thả lỏng:
- GV đánh giá, nhận xét giờ học, củng cố lại bài học
? Các em đã học được gì sau bài học này
- Hướng dẫn HS tự học ở nhà
5’
- Lớp trưởng tập trung lớp thành 3 hàng ngang đứng so le để thả lỏng
GV nhận xét ngắn gọn
V. RKN
....
******************************
Ngày soạn:
Ngày giảng: Tiết 33
Ôn tập học kỳ I: Chạy nhanh
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
HS n¾m ®îc các kiến thức: Híng dÉn häc sinh «n kü thuËt xuÊt ph¸t cao ch¹y nhanh 30 - 60 m
2. Kỹ năng:
- Yêu cầu HS thực hiện đúng các động tác, cán sự biết cách điều khiển, cả lớp thực hiện nhanh nhẹn
3. Thái độ:
- Giáo dục cho HS thái độ tập luyện nghiêm túc, tự giác
4. Các năng lực cơ bản đạt được trong bài:
- Năng lực hợp tác trong nhóm.
- Năng lực thực hành, quan sát.
II. Địa điểm - phương tiện
+ S©n trêng.
+ Häc sinh dän vÖ sinh s©n b·i,
+ Gi¸o viªn kÎ s©n b·i, chuÈn bÞ cßi, cờ
III. Phương pháp: GV làm mẫu phân tích + HS thực hiện
IV. Tiến trình giờ dạy
Nội dung
T/G
Phương pháp
A. PhÇn më ®Çu :
1. NhËn líp :
+ KiÓm tra sÜ sè líp.
+ Phæ biÕn nhiÖm vô, yªu cÇu tiÕt häc.
2. Khëi ®éng :
+Bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung
+ Xoay c¸c khíp : Cæ ch©n, cæ tay, gèi, h«ng, vai.
+ Ðp däc, Ðp ngang.
7’
- §H nhËn líp.
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
gv
- TËp ®óng ®éng t¸c, ®Òu, ®ñ sè nhÞp qui ®Þnh.
- §éi h×nh khëi ®éng: 3 hµng ngang so le.
- TÝch cùc, ®óng kü thuËt, ®ñ sè lÇn quy ®Þnh.
B. Phần cơ bản
1. Chạy nhanh:
- Luyện tập nâng cao kĩ năng:
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy đạp sau
+ Xuất phát cao - chạy nhanh 40 - 60m
* Kiểm tra thử: Chạy nhanh 60m
B/điểm:
Đạt: Thực hiện đúng kĩ thuật,nam: 10s, nữ:12s.
CĐ: không đúng kĩ thuật, nam trên 11s, nữ trên 13s
33’
- GV nhắc lại yêu cầu và chia nhóm HS luyện tập
- HS luyện tập – GV quan sát hướng dẫn thêm
- GV đưa ra bài tập và giảng giải và phân tích động tác
- GV nêu yêu cầu thực hiện và điều khiển HS luyện tập.
30m
- GV tổ chức kiểm tra HS: chia lớp thành từng nhóm, lần lượt kiểm tra từng nhóm
- GV nhận xét, xếp loại
C. Phần kết thúc
- HS thả lỏng:
- GV đánh giá, nhận xét giờ học, củng cố lại bài học
? Các em đã học được gì sau bàihọc này
- Hướng dẫn HS tự học ở nhà
5’
- Lớp trưởng tập trung lớp thành 3 hàng
ngang đứng so le để thả lỏng
GV nhận xét ngắn gọn
V. RKN
......
Ngày soạn:
Ngày giảng: Tiết 34
Kiểm tra học kỳ I: Chạy nhanh
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
HS n¾m ®îc các kiến thức:
- Chạy nhanh: Luyện tập nâng cao kĩ năng chạy bước nhỏ, Chạy nâng cao đùi, Chạy đạp sau. Xuất phát cao - chạy nhanh 40 - 60m.
2. Kỹ năng:
- Yêu cầu HS thực hiện đúng các động tác, cán sự biết cách điều khiển, cả lớp thực hiện nhanh nhẹn
3. Thái độ:
- Giáo dục cho HS thái độ tập luyện nghiêm túc, tự giác
4. Các năng lực cơ bản đạt được trong bài:
- Năng lực hợp tác trong nhóm.
- Năng lực thực hành, quan sát.
II. Địa điểm - phương tiện
+ S©n trêng.
+ Häc sinh dän vÖ sinh s©n b·i
+ Gi¸o viªn kÎ s©n b·i, chuÈn bÞ cßi, cờ
III. Phương pháp: GV làm mẫu phân tích + HS thực hiện
IV. Tiến trình giờ dạy
Nội dung
T/G
Phương pháp
A. PhÇn më ®Çu :
1. NhËn líp :
+ KiÓm tra sÜ sè líp.
+ Phæ biÕn nhiÖm vô, yªu cÇu tiÕt häc.
2. Khëi ®éng :
+Bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung
+ Xoay c¸c khíp : Cæ ch©n, cæ tay, gèi, h«ng, vai.
+ Ðp däc, Ðp ngang.
10p
- §H nhËn líp.
- TËp ®óng ®éng t¸c, ®Òu, ®ñ sè nhÞp qui ®Þnh.
- §éi h×nh khëi ®éng: 3 hµng ngang so le.
- TÝch cùc, ®óng kü thuËt, ®ñ sè lÇn quy ®Þnh.
B. Phần cơ bản
1. Nội dung kiểm tra
kỹ thuật xuất phát cao - chạy nhanh 60m
2. Cách xếp loại
Xếp loại kiểm tra được đánh giá theo mức độ thực hiện kỹ thuật động tác và thành tích đạt được.
- Loại Đ: thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát cao - chạy nhanh 60m, động tác phối hợp tự nhiên, thuần thục. Thành tích đạt được: Nam: 10s. Nữ: 12s
- Loại CĐ: thực hiện động tác thiếu chính xác chậm. Thành tích đạt được: Nam: trên 11s. Nữ: trên 12s
30p
- Kiểm tra HS thành nhiều đợt, mỗi đợt 2HS
- Mỗi HS kiểm tra 1 lần
GV đánh giá nhận xét và xếp loại
C. Phần kết thúc
- HS thả lỏng:
- GV đánh giá, nhận xét giờ học, củng cố lại bài học
- Hướng dẫn HS tự học ở nhà
5p
- Lớp trưởng tập trung lớp thành 3 hàng ngang đứng so le để thả lỏng
GV nhận xét ngắn gọn
RKN
....
Ngày soạn:
Ngày giảng: Tiết 35
Kiểm tra đánh giá thể lực học sinh
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
HS n¾m ®îc các kiến thức:
- Chạy nhanh: Luyện tập nâng cao kĩ năng chạy bước nhỏ, Chạy nâng c
ao đùi, Chạy đạp sau. Xuất phát cao - chạy nhanh 40 - 60m.
2. Kỹ năng:
- Yêu cầu HS thực hiện đúng các động tác, cán sự biết cách điều khiển, cả lớp thực hiện nhanh nhẹn
3. Thái độ:
- Giáo dục cho HS thái độ tập luyện nghiêm túc, tự giác
4. Các năng lực cơ bản đạt được trong bài:
- Năng lực hợp tác trong nhóm.
- Năng lực thực hành, quan sát.
II. Địa điểm - phương tiện
+ S©n trêng.
+ Häc sinh dän vÖ sinh s©n b·i
+ Gi¸o viªn kÎ s©n b·i, chuÈn bÞ cßi, cờ
III. Phương pháp: GV làm mẫu phân tích + HS thực hiện
IV. Tiến trình giờ dạy
Nội dung
T/G
Phương pháp
A. PhÇn më ®Çu :
1. NhËn líp :
+ KiÓm tra sÜ sè líp.
+ Phæ biÕn nhiÖm vô, yªu cÇu tiÕt häc.
2. Khëi ®éng :
+Bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung
+ Xoay c¸c khíp : Cæ ch©n, cæ tay, gèi, h«ng, vai.
+ Ðp däc, Ðp ngang.
10p
- §H nhËn líp.
- TËp ®óng ®éng t¸c, ®Òu, ®ñ sè nhÞp qui ®Þnh.
- §éi h×nh khëi ®éng: 3 hµng ngang so le.
- TÝch cùc, ®óng kü thuËt, ®ñ sè lÇn quy ®Þnh.
B. Phần cơ bản
1. Nội dung kiểm tra
Kỹ thuật xuất phát cao - chạy nhanh 30m
2. Cách xếp loại
Điểm kiểm tra được đánh giá cho điểm theo mức độ thực hiện kỹ thuật động tác và thành tích đạt được.
- Loại Đạt chạy đạt mức “Đạt”theo tiêu chuẩn RLTT.
- Loại Cđ : chạy không đạt các tiêu chuẩn trên,kỹ thuật bước chạy chưa tốt.
30p
- Kiểm tra HS thành nhiều đợt, mỗi đợt 2HS
- Mỗi HS kiểm tra 1 lần
GV đánh giá nhận xét và xếp loại
C. Phần kết thúc
- HS thả lỏng
- GV đánh giá, nhận xét giờ học, củng cố lại bài học
- Hướng dẫn HS tự học ở nhà
5p
- Lớp trưởng tập trung lớp thành 3 hàng ngang đứng so le để thả lỏng
GV nhận xét ngắn gọn
V.RKN
..
******************************
Ngày soạn:
Ngày giảng: Tiết 36
Kiểm tra đánh giá thể lực học sinh
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
HS n¾m ®îc các kiến thức: Nằm ngửa gập bụng
2. Kỹ năng:
- Yêu cầu HS thực hiện đúng các động tác, cán sự biết cách điều khiển, cả lớp thực hiện nhanh nhẹn
3. Thái độ:
- Giáo dục cho HS thái độ tập luyện nghiêm túc, tự giác
4. Các năng lực cơ bản đạt được trong bài:
- Năng lực hợp tác trong nhóm.
- Năng lực thực hành, quan sát.
II. Địa điểm - phương tiện
+ S©n trêng.
+ Häc sinh dän vÖ sinh s©n b·i
+ Gi¸o viªn kÎ s©n b·i, chuÈn bÞ cßi, cờ
III. Phương pháp: GV làm mẫu phân tích + HS thực hiện
IV. Tiến trình giờ dạy
Nội dung
T/G
Phương pháp
A. PhÇn më ®Çu :
1. NhËn líp :
+ KiÓm tra sÜ sè líp.
+ Phæ biÕn nhiÖm vô, yªu cÇu tiÕt häc.
2. Khëi ®éng :
+Bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung
+ Xoay c¸c khíp : Cæ ch©n, cæ tay, gèi, h«ng, vai.
+ Ðp däc, Ðp ngang.
10p
- §H nhËn líp.
- TËp ®óng ®éng t¸c, ®Òu, ®ñ sè nhÞp qui ®Þnh.
- §éi h×nh khëi ®éng: 3 hµng ngang so le.
- TÝch cùc, ®óng kü thuËt, ®ñ sè lÇn quy ®Þnh.
B. Phần cơ bản
1. Nội dung kiểm tra
Nằm ngửa gập bụng
2. Cách cho điểm
Điểm kiểm tra được đánh giá cho điểm theo mức độ thực hiện kỹ thuật động tác và thành tích đạt được.
- Loại đạt: thành tích đạt được: Nam: 11 lần. Nữ: 7 lần
- Loại chưa đạt: thành tích đạt được: Nam: dưới 11 lần. Nữ: dưới 7 lần
30p
- Kiểm tra HS thành nhiều đợt, mỗi đợt 2HS
- Mỗi HS kiểm tra 1 lần
GV đánh giá nhận xét và cho điểm
C. Phần kết thúc
- HS thả lỏng:
- GV đánh giá, nhận xét giờ học, củng cố lại bài học
- Hướng dẫn HS tự học ở nhà
5p
- Lớp trưởng tập trung lớp thành 3 hàng ngang đứng so le để thả lỏng
GV nhận xét ngắn gọn
V.RKN
..........
****************************
Ngày soạn:
Ngày giảng: Tiết 37
- Bài thể dục: học 2 động tác: Vươn thở - Tay
- Bật nhảy: Ôn động tác đá lăng trước - sau. Trò chơi “Bật xa tiếp sức”
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
HS n¾m ®îc các kiến thức:
- Bài thể dục: học 2 động tác: Vươn thở - Tay
- Bật nhảy: Ôn động tác đá lăng trước - sau. Trò chơi “Bật xa tiếp sức”
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên
2. Kỹ năng:
- Yêu cầu HS thực hiện đúng các động tác của:
- Cán sự biết cách điều khiển, cả lớp thực hiện nhanh nhẹn
3. Thái độ:
- Giáo dục cho HS thái độ tập luyện nghiêm túc, tự giác
4. Các năng lực cơ bản đạt được trong bài:
- Năng lực hợp tác trong nhóm.
- Năng lực thực hành, quan sát.
II. Địa điểm - phương tiện
+ S©n trêng.
+ Häc sinh dän vÖ sinh s©n b·i
+ Gi¸o viªn kÎ s©n b·i, chuÈn bÞ cßi, cờ. đệm
III. Phương pháp:
- GV làm mẫu phân tích + HS quan sát thực hiện
IV. Tiến trình giờ dạy
Nội dung
T/G
Phương pháp
A. PhÇn më ®Çu :
1. NhËn líp :
+ KiÓm tra sÜ sè líp.
+ Phæ biÕn nhiÖm vô, yªu cÇu tiÕt häc.
2. Khëi ®éng :
+Bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung
+ Xoay c¸c khíp : Cæ ch©n, cæ tay, gèi, h«ng, vai, Ðp däc, Ðp ngang.
10p
- §H nhËn líp.
- TËp ®óng ®éng t¸c, ®Òu, ®ñ sè nhÞp qui ®Þnh.
- §éi h×nh khëi ®éng: 3 hµng ngang so le.
- TÝch cùc, ®óng kü thuËt, ®ñ sè lÇn quy ®Þnh.
B. Phần cơ bản
1. Bài thể dục:
a) Động tác Vươn thở
b) Động tác Tay
* Chó ý:
- NhÞp 1 vµ 3 hÝt s©u vµo b»ng mòi.
- NhÞp 2 va 4 thë m¹nh ra b»ng miÖng.
- NhÞp 5, 6, 7, 8: Nh nhÞp 1, 2, 3, 4 nhng nhÞp 5 bíc ch©n ph¶i sang ngang.
2. Bật nhảy :
Ôn động tác :
- Đá lăng trước - sau
- Trò chơi : Bật xa tiếp sức
3. Chạy bền:
- Chạy trên địa hình tự nhiên
Cự ly: Nam: 500m, nữ: 400m
- Thực hiện 1 số động tác hồi tĩnh sau khi chạy: Thả lỏng, rũ chân tay, hít thở sâu...
30p
- GV nªu tªn ®éng t¸c.
- Thùc hiÖn ®éng t¸c 2l x 8N
- Võa ph©n tÝch võa thÞ ph¹m ®éng t¸c.
- H« chËm HS tËp.
- Chó ý quan s¸t söa sai cho HS.
- LT cho cả lớp tập hợp thành 3 hàng ngang rộng, so le và điều khiển lớp luyện tập 2 động tác vừa học
- GV quan sát, nhắc nhở, sửa sai
* C¸c lçi sai thêng m¾c.
- T thÕ kh«ng chÝnh x¸c.
- Thùc hiÖn ®éng t¸c víi nhÞp qu¸ nhanh hoÆc qu¸ chËm.
- Kh«ng biÕt c¸ch thë s©u phèi hîp víi ®éng t¸c.
- GV phân tích và thị phạm động tác để HS quan sát
- Hô cho HS tập
- Chia lớp thành các nhóm luyện tập
- GV quan sát, nhắc nhở và sửa sai
- GV điều khiển cho HS thực hiện trò chơi đồng thời nhắc nhở HS chơi đúng luật
- Kết thúc trò chơi, GV nhận xét, đánh giá và tuyên dương người thắng cuộc
- GV cho HS tập trung, phổ biến nhiệm vụ chạy bền
- GV cho HS chạy theo nhóm giới tính, sức khỏe
- GV híng dÉn 1 sè động tác håi tÜnh
C. Phần kết thúc
- HS thả lỏng:
- GV đánh giá, nhận xét giờ học, củng cố lại bài học
- Hướng dẫn HS tự học ở nhà
5p
- Lớp trưởng tập trung lớp thành 3 hàng ngang đứng so le để thả lỏng
GV nhận xét ngắn gọn
V.RKN
....
Ngày soạn:
Ngày giảng: Tiết 38
- Bài thể dục: Ôn 2 động tác: Vươn thở - Tay. Học 2 động tác: Chân, lườn
- Bật nhảy: Ôn động tác đá lăng trước - sau, đá lăng sang ngang. Trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
HS n¾m ®îc các kiến thức:
- Bài thể dục: Ôn 2 động tác: Vươn thở - Tay. Học 2 động tác: Chân, lườn
- Bật nhảy: Ôn động tác đá lăng trước - sau, đá lăng sang ngang. Trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”
2. Kỹ năng:
- Yêu cầu HS thực hiện đúng các động tác, cán sự biết cách điều khiển, cả lớp thực hiện nhanh nhẹn
3. Thái độ:
- Giáo dục cho HS thái độ tập luyện nghiêm túc, tự giác
4. Các năng lực cơ bản đạt được trong bài:
- Năng lực hợp tác trong nhóm.
- Năng lực thực hành, quan sát.
II. Địa điểm - phương tiện
+ S©n trêng.
+ Häc sinh dän vÖ sinh s©n b·i
+ Gi¸o viªn kÎ s©n b·i, chuÈn bÞ cßi, cờ
III. Phương pháp: GV làm mẫu phân tích + HS thực hiện
IV. Tiến trình giờ dạy
Nội dung
T/G
Phương pháp
A. PhÇn më ®Çu :
1. NhËn líp :
+ KiÓm tra sÜ sè líp.
+ Phæ biÕn nhiÖm vô, yªu cÇu tiÕt häc.
2. Khëi ®éng :
+Bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung
+ Xoay c¸c khíp : Cæ ch©n, cæ tay, gèi, h«ng, vai.
+ Ðp däc, Ðp ngang.
10p
- §H nhËn líp.
- TËp ®óng ®éng t¸c, ®Òu, ®ñ sè nhÞp qui ®Þnh.
- §éi h×nh khëi ®éng: 3 hµng ngang so le.
- TÝch cùc, ®óng kü thuËt, ®ñ sè lÇn quy ®Þnh.
B. Phần cơ bản
1. Bài thể dục:- Ôn:
a) Động tác Vươn thở
b) Động tác Tay
- Học :
c) Động tác chân
d) Động tác lườn
* Chó ý:
+ NhÞp 1 vµ 3 hÝt s©u vµo b»ng mòi.
+ NhÞp 2 va 4 thë m¹nh ra b»ng miÖng.
+ NhÞp 5, 6, 7, 8: Nh nhÞp 1, 2, 3, 4 nhng nhÞp 7 quay mÆt sang ph¶i m¾t nh×n theo cê.
2. Bật nhảy :
Ôn động tác :
- Đá lăng trước - sau
- Đá lăng sang ngang
- Trò chơi : Nhảy ô tiếp sức
30p
- GV cho HS ôn lại 2 động tác đã học
- GV nªu tªn ®éng t¸c.
- Thùc hiÖn ®éng t¸c 2l x 8N
- Võa ph©n tÝch võa thÞ ph¹m ®éng t¸c.
- H« chËm HS tËp.
- Chó ý quan s¸t söa sai cho HS.
- LT cho cả lớp tập hợp thành 3 hàng ngang rộng, so le và điều khiển lớp luyện tập 4 động tác
- GV quan sát, nhắc nhở, sửa sai
* C¸c lçi sai thêng m¾c.
- T thÕ kh«ng chÝnh x¸c.
- Thùc hiÖn ®éng t¸c víi nhÞp qu¸ nhanh hoÆc qu¸ chËm.
- Kh«ng biÕt c¸ch thë s©u phèi hîp víi ®éng t¸c.
- GV phân tích và thị phạm động tác để HS quan sát
- Hô cho HS tập
- Chia lớp thành các nhóm luyện tập
- GV quan sát, nhắc nhở và sửa sai
- GV điều khiển cho HS thực hiện trò chơi đồng thời nhắc nhở HS chơi đúng luật
- Kết thúc trò chơi, GV nhận xét, đánh giá và tuyên dương người thắng cuộc
C. Phần kết thúc
- HS thả lỏng:
- GV đánh giá, nhận xét giờ học, củng cố lại bài học
- Hướng dẫn HS tự học ở nhà
5p
- Lớp trưởng tập trung lớp thành 3 hàng ngang đứng so le để thả lỏng
GV nhận xét ngắn gọn
V.RKN
..
Ngày soạn:
Ngày giảng: Tiết 39
- Bài thể dục: Ôn 4 động tác: Vươn thở - Tay, Chân, lườn
- Bật nhảy: Ôn động tác đá lăng trước - sau, đá lăng sang ngang. Trò chơi “Bật xa tiếp sức”
- Chạy bền: Chạy trên địa hình
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- giáo án TD 7 2015.doc