Tiết 37 + 38 :
NHẢY XA – ĐÁ CẦU - CHẠY BỀN
- Nhảy xa : Ôn một số động tác bổ trợ kĩ thuật và thể lực lớp ở 6,7; liên quan đến nhảy xa( do GV chọn). Giới thiệu kĩ thuật chạy đà;Học:chạy đà (cách đo, điều chỉnh đà, chạy đà 3-5 bước - giậm nhảy).
- Đá cầu : Ôn một số động tác kĩ thuật di chuyển và động tác phát triển sự khéo léo( do GV chọn), động tác tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng mu bàn chân ( động tác búng cầu và giật cầu), má trong bàn chân. Thi tâng cầu tổng hợp bằng các kĩ thuật đã học. Ôn động tác phát cầu thấp chân chính diện, giới thiệu luật đá cầu hiện hành.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền, trò chơi .
I. MỤC TIÊU:1.Kiến thức:
- Biết cách thực hiện các một số động tác bổ trợ kĩ thuật và thể lực, chạy đà (cách đo, điều chỉnh đà, chạy đà 3-5 bước - giậm nhảy).
- Biết cách thực hiện một số động tác kĩ thuật di chuyển và động tác phát triển sự khéo léo, động tác tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng mu bàn chân, má trong bàn chân, động tác phát cầu thấp chân chính diện, luật đá cầu hiện hành.
- Biết cách phân phối sức khi chạy bền.
64 trang |
Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 535 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 8 cả năm - GV: Đoàn Văn Hiếu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nh tay, khớp hông, gập thân tay này chạm chân kia, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
- Các động tác bổ trợ: chạy bước nhỏ, chạy gót chạm mông, chạy nâng cao đùi.
2. PHẦN CƠ BẢN:
Tiết 23:
*NHẢY CAO :
Ôn các động tác bổ trợ và phát triển thể lực:
- Đứng lên, ngồi xuống bằng hai chân, bằng một chân( không có trọng vật).
- Ngồi xổm trên chân giậm nhảy, chân lăng duỗi thẳng phía trước đứng lên ngồi xuống.
- Nhảy dây cá nhân.
Tiết 24:
*BÀI THỂ DỤC :
Ôn và hoàn thiện bài thể dục.
* CHẠY BỀN:
Luyện tập chạy bền.
8-10’
2’
8’
75’
35’
5lần
5lần
20 lần
40'
30'
10'
ĐH 4 hàng ngang
(LT)
(GV)
ĐH 4 hàng ngang so le
(LT)
(GV)
Thực hiện theo tổ, giáo viên quan sát sửa sai.
Đội hình 4 hàng ngang so le
(LT)
(GV)
GV yêu cầu lớp thực hiện các các động tác bổ trợ và phát triển thể lực.
ĐH 4 hàng ngang so le, giáo viên hướng dẫn lớp trưởng hô nhịp và hướng dẫn học sinh thực hiện.
Gọi 1- 2 HS lên thực hiện 25 nhịp của bài TD phát triển chung. GV nhận xét.
Giáo viên hướng dẫn học sinh cần phân đều sức khi chạy bền không nên tập trung sức ở những mét đầu tiên
3. KẾT THÚC:
- Hồi tĩnh.
- Nhận xét.
- Hướng dẫn tự học ở nhà.
5’
- ĐH 4 hàng ngang so le.
- Giáo viên nhận xét quá trình tập luyện của lớp.
- Tập những nội dung chưa tốt.
Tiết 25 + 26 :
NHẢY CAO - BÀI TD - CHẠY BỀN
- Nhảy cao: Ôn chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà. Học cách xác định điểm giậm nhảy và hướng chạy đà; Trò chơi và một số động tác bổ trợ ( do GV chọn).
- Bài TD: Ôn tập và kiểm tra.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện 35 nhịp của bài thể dục phát triển chung lớp 8.
- Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ , chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà, cách xác định điểm giậm nhảy và hướng chạy đà.
- Biết cách phân phối sức khi chạy bền.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng 35 nhịp của bài thể dục lớp 8.
- Thực hiện được các động tác bổ trợ và chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà, cách xác định điểm giậm nhảy và hướng chạy đà.
3. Thái độ, hành vi:
- Tự giác, tích cực học môn thể dục.
- Có tinh thần tập thể.
II . ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1. Giáo viên:
Sân tập bằng phẳng, còi, trụ, xà nhảy cao.
2. Học sinh:
Trang phục thể thao.
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
NỘI DUNG
Định lượng
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1) PHẦN MỞ ĐẦU:
a. Nhận lớp:
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, sức khỏe học sinh.
- Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
b. Khởi động:
- Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, cánh tay, khớp hông, gập thân tay này chạm chân kia, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
- Các động tác bổ trợ
2. PHẦN CƠ BẢN:
Tiết 25:
*NHẢY CAO :
Ôn các động tác bổ trợ và phát triển thể lực:Đứng lên, ngồi xuống bằng hai chân, bằng một chân( không có trọng vật), ngồi xổm trên chân giậm nhảy, chân lăng duỗi thẳng phía trước đứng lên ngồi xuống.
- Ôn chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà.
Học: cách xác định điểm giậm nhảy và hướng chạy đà;
Trò chơi "Nhảy cừu"
Tiết 26:
*BÀI THỂ DỤC :
- Ôn bài thể dục.
- Kiểm tra bài thể dục phát triển chung liên hoàn ( nam - nữ).
- Cách cho điểm: điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của từng học sinh.
+ Điểm 9 - 10: thuộc toàn bài, thực hiện động tác đúng, đẹp.
+ Điểm 7- 8:thuộc toàn bài, nhưng còn 2-3 nhịp bị sai sót nhỏ.
+ Điểm 5- 6: Có 2-3 nhịp thực hiện sai.
+ Điểm 3- 4: Có 4-6 nhịp thực hiện sai.
* CHẠY BỀN:
Luyện tập chạy bền.
8-10’
2’
8’
75’
30’
45'
35'
10'
ĐH 4 hàng ngang
(LT)
(GV)
ĐH 4 hàng ngang so le
(LT)
(GV)
Đội hình 4 hàng ngang so le
(LT)
(GV)
GV yêu cầu lớp thực hiện các các động tác bổ trợ.
Gv thị phạm động tác chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà.
Cho từng học sinh lên thực hiện động tác chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà.
Gv giới thiệu và thị phạm cách xác định điểm giậm nhảy và hướng chạy đà.Hs thực hiện.
Gv hướng dẫn cách chơi và chia đội.
ĐH 4 hàng ngang so le lớp trưởng hô nhịp cả lớp thực hiện bài thể dục.
Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 4 - 6HS. Những học sinh được goih đến lượt đứng vào vị trí quy định, GV yêu cầu một trong các em được goih tên hô nhịp.
Những HS khác theo dõi và chuẩn bị ý kiến nhận xét.
Mỗi HS tham gia kiểm tra một lần( cả bài).Những học sinh bị điểm dưới trung bình giáo viên có thể kiểm tra lại lần 2, không được điểm tối đa quá 8.
Giáo viên chia nhóm sức khỏe: nam - nữ.
3. KẾT THÚC:
- Hồi tĩnh.
- Nhận xét.
- Hướng dẫn tự học ở nhà.
5’
- ĐH 4 hàng ngang so le.
- Giáo viên nhận xét quá trình tập luyện của lớp.
- Tập những nội dung chưa tốt.
Tiết 27 + 28 :
NHẢY CAO - BÀI TD - CHẠY BỀN
- NHẢY CAO: Ôn chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà, các động tác bổ trợ chạy đà; cách xác định điểm giậm nhảy và hướng chạy đà; Học: cách đo và điều chỉnh đà; đặt chân vào điểm giậm nhảy, đà 1-3 bước giậm nhảy đá lăng, đà 3 bước giậm nhảy đá lăng, giai đoạn "qua xà". Trò chơi và một số động tác bổ trợ ( do GV chọn).
- CHẠY BỀN: Luyện tập chạy bền
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ: chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà, các động tác bổ trợ chạy đà; cách xác định điểm giậm nhảy và hướng chạy đà; cách đo và điều chỉnh đà; đặt chân vào điểm giậm nhảy, đà 1-3 bước giậm nhảy đá lăng, đà 3 bước giậm nhảy đá lăng, giai đoạn "qua xà". Trò chơi và một số động tác bổ trợ ( do GV chọn).
- Biết cách phân phối sức khi chạy bền.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện được các động tác bổ trợ: chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà, các động tác bổ trợ chạy đà; cách xác định điểm giậm nhảy và hướng chạy đà; cách đo và điều chỉnh đà; đặt chân vào điểm giậm nhảy, đà 1-3 bước giậm nhảy đá lăng, đà 3 bước giậm nhảy đá lăng, giai đoạn "qua xà". Trò chơi và một số động tác bổ trợ ( do GV chọn).
- Phân phối sức khi chạy bền.
3. Thái độ, hành vi:
- Tự giác, tích cực học môn thể dục.
- Có tinh thần tập thể.
II . ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Sân tập bằng phẳng, còi, trụ, xà nhảy cao.
2. Học sinh: Trang phục thể thao.
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
NỘI DUNG
Đlượng
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1) PHẦN MỞ ĐẦU:
a. Nhận lớp:
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, sức khỏe học sinh.
- Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
b. Khởi động:
- Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, cánh tay, khớp hông, gập thân tay này chạm chân kia, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
- Các động tác bổ trợ: chạy bước nhỏ, chạy gót chạm mông, chạy nâng cao đùi.
2. PHẦN CƠ BẢN:
Tiết 27:
*NHẢY CAO :
Ôn: chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà, các động tác bổ trợ chạy đà; cách xác định điểm giậm nhảy và hướng chạy đà;
Học: cách đo và điều chỉnh đà; đặt chân vào điểm giậm nhảy, đà 1-3 bước giậm nhảy đá lăng, đà 3 bước giậm nhảy đá lăng.
Tiết 28:
- Học: giai đoạn "qua xà".
- Trò chơi và một số động tác bổ trợ.
* CHẠY BỀN:
Luyện tập chạy bền.
8-10’
2’
8’
75’
45’
35'
10'
ĐH 4 hàng ngang
(LT)
(GV)
ĐH 4 hàng ngang so le
(LT)
(GV)
Thực hiện theo tổ, giáo viên quan sát sửa sai.
Đội hình 4 hàng ngang so le
(LT)
(GV)
GV yêu cầu lớp thực hiện các các động tác bổ trợ.
Gv thị phạm động tác .
Cho từng học sinh lên thực hiện động tác.
GV thị phạm động tác- lớp thực hiện.
Gv hướng dẫn luật chơi.
Giáo viên chia nhóm sức khỏe: nam - nữ.
3. KẾT THÚC:
- Hồi tĩnh.
- Nhận xét.
- Hướng dẫn tự học ở nhà.
5’
- ĐH 4 hàng ngang so le.
- Giáo viên nhận xét quá trình tập luyện của lớp.
- Tập những nội dung chưa tốt.
Tiết 29 + 30 :
NHẢY CAO - CHẠY BỀN
- Nhảy cao: Ôn động tác bổ trợ, đà 3 bước giậm nhảy đá lăng, chạy đà - đặt chân vào điểm giậm nhảy - giậm nhảy đá lăng; Học: Giai đoạn qua xà và tiếp đất nhảy cao kiểu" bước qua". Đà 3 - 5 bước giậm nhảy đá lăng - qua xà và tiếp đất.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền, trò chơi.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ, đà 3 bước giậm nhảy đá lăng, chạy đà - đặt chân vào điểm giậm nhảy - giậm nhảy đá lăng; Học: Giai đoạn qua xà và tiếp đất nhảy cao kiểu" bước qua". Đà 3 - 5 bước giậm nhảy đá lăng - qua xà và tiếp đất.
- Biết cách phân phối sức khi chạy bền.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện được các động tác bổ trợ; đà 3 bước giậm nhảy đá lăng, chạy đà - đặt chân vào điểm giậm nhảy - giậm nhảy đá lăng; Học: Giai đoạn qua xà và tiếp đất nhảy cao kiểu" bước qua". Đà 3 - 5 bước giậm nhảy đá lăng - qua xà và tiếp đất.
- Phân phối sức khi chạy bền.
3. Thái độ, hành vi:
- Tự giác, tích cực học môn thể dục.
- Có tinh thần tập thể.
II . ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1. Giáo viên:
Sân tập bằng phẳng, còi, trụ, xà nhảy cao.
2. Học sinh:
Trang phục thể thao.
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
NỘI DUNG
Định lượng
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1) PHẦN MỞ ĐẦU:
a. Nhận lớp:
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, sức khỏe học sinh.
- Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
b. Khởi động:
- Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, cánh tay, khớp hông, gập thân tay này chạm chân kia, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
- Các động tác bổ trợ: chạy bước nhỏ, chạy gót chạm mông, chạy nâng cao đùi.
2. PHẦN CƠ BẢN:
Tiết 29:
*NHẢY CAO :
Ôn: Ôn động tác bổ trợ.
- Đà 3 bước giậm nhảy đá lăng.
- Chạy đà - đặt chân vào điểm giậm nhảy - giậm nhảy đá lăng;
Tiết 30:
*NHẢY CAO :
- Giai đoạn qua xà và tiếp đất nhảy cao kiểu" bước qua".
- Đà 3 - 5 bước giậm nhảy đá lăng - qua xà và tiếp đất.
* CHẠY BỀN:
- Luyện tập chạy bền.
- Trò chơi "chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức".
8-10’
2’
8’
75’
35’
40'
10'
ĐH 4 hàng ngang
(LT)
(GV)
ĐH 4 hàng ngang so le
(LT)
(GV)
Thực hiện theo tổ, giáo viên quan sát sửa sai.
Đội hình 4 hàng ngang so le
(LT)
(GV)
GV yêu cầu lớp thực hiện các các động tác bổ trợ.
Gv từng tổ thực hiện động tác.
GV thị phạm động tác- lớp thực hiện.
Gv hướng dẫn luật chơi.
Giáo viên chia nhóm sức khỏe: nam - nữ.
Giáo viên chia đội, hướng dẫn luật chơi.
3. KẾT THÚC:
- Hồi tĩnh.
- Nhận xét.
- Hướng dẫn tự học ở nhà.
5’
- ĐH 4 hàng ngang so le.
- Giáo viên nhận xét quá trình tập luyện của lớp.
- Tập những nội dung chưa tốt.
Tiết 31 + 32 :
NHẢY CAO - CHẠY BỀN
- Nhảy cao: Tiếp tục hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao kiểu "bước qua" và nâng cao thành tích.
- Ôn tập nội dung chuẩn bị kiểm tra học kì.
- Chạy bền: trò chơi ( do GV chọn).
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện kĩ thuật nhảy cao kiểu "bước qua".
- Biết cách thực hiện kĩ thuật xuất phát thấp chạy nhanh 60m.
- Biết cách phân phối sức khi chạy bền.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện tốt kĩ thuật nhảy cao kiểu "bước qua".
- Thực hiện kĩ thuật xuất phát thấp chạy nhanh 60m.
- Phân phối sức khi chạy bền.
3. Thái độ, hành vi:
- Tự giác, tích cực học môn thể dục.
- Có tinh thần tập thể.
II . ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1. Giáo viên:
Sân tập bằng phẳng, còi, trụ, xà nhảy cao.
2. Học sinh:
Trang phục thể thao.
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
NỘI DUNG
Định lượng
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1) PHẦN MỞ ĐẦU:
a. Nhận lớp:
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, sức khỏe học sinh.
- Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
b. Khởi động:
- Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, cánh tay, khớp hông, gập thân tay này chạm chân kia, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
- Các động tác bổ trợ: chạy bước nhỏ, chạy gót chạm mông, chạy nâng cao đùi.
2. PHẦN CƠ BẢN:
Tiết 31:
*NHẢY CAO :
Ôn: kĩ thuật nhảy cao kiểu "bước qua"
Tiết 32:
* Ôn tập nội dung chuẩn bị kiểm tra học kì: kĩ thuật xuất phát thấp chạy nhanh 60m.
* CHẠY BỀN:
- Trò chơi "chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức".
8-10’
2’
8’
75’
35’
40'
30'
10'
ĐH 4 hàng ngang
(LT)
(GV)
ĐH 4 hàng ngang so le
(LT)
(GV)
Thực hiện theo tổ, giáo viên quan sát sửa sai.
Đội hình 4 hàng ngang so le
(LT)
(GV)
GV yêu cầu lớp thực hiện.
ĐH 4 hàng dọc 1 lượt 4 em thực hiện.
Giáo viên chia đội, hướng dẫn luật chơi.
3. KẾT THÚC:
- Hồi tĩnh.
- Nhận xét.
- Hướng dẫn tự học ở nhà.
5’
- ĐH 4 hàng ngang so le.
- Giáo viên nhận xét quá trình tập luyện của lớp.
- Tập những nội dung chưa tốt.
Tiết 33 + 34 :
- KIỂM TRA: NHẢY CAO KIỂU "BƯỚC QUA".
- ÔN TẬP, KIỂM TRA HỌC KÌ I
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện kĩ thuật nhảy cao kiểu "bước qua".
- Biết cách thực hiện kĩ thuật xuất phát thấp chạy nhanh 60m.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện tốt kĩ thuật nhảy cao kiểu "bước qua".
- Thực hiện kĩ thuật xuất phát thấp chạy nhanh 60m.
3. Thái độ, hành vi:
- Tự giác, tích cực học môn thể dục.
- Có tinh thần tập thể.
II . ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1. Giáo viên:
Sân tập bằng phẳng, còi, trụ, xà nhảy cao, dây đích, đồng hồ bấm giờ, phát lệnh.
2. Học sinh:
Trang phục thể thao.
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
NỘI DUNG
Định lượng
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1) PHẦN MỞ ĐẦU:
a. Nhận lớp:
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, sức khỏe học sinh.
- Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
b. Khởi động:
- Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, cánh tay, khớp hông, gập thân tay này chạm chân kia, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
- Các động tác bổ trợ: chạy bước nhỏ, chạy gót chạm mông, chạy nâng cao đùi.
2. PHẦN CƠ BẢN:
Tiết 33:
*NHẢY CAO : Kiểm tra.
Kiểm tra kĩ thuật nhảy cao kiểu " Bước qua" theo mức xà quy định. Trọng tâm là kĩ thuật giai đoạn giậm nhảy và qua xà.
- Cách cho điểm: điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật động tác ở lần nhảy chính thức.
+ Điểm 9 -10: thực hiện đúng kĩ thuật ( ba giai đoạn: chạy đà - giậm nhảy - qua xà), qua xà 0,90m(nam) và 0,80(nữ).
+ Điểm 7 - 8: thực hiện đúng kĩ thuật giai đoạn qua xà, các giai đoạn khác có giai sót nhỏ, qua xà 0,90m(nam) và 0,80(nữ).
+ Điểm 5 - 6: thực hiện được cơ bản đúng kĩ thuật qua xà, các giai đoạn khác có giai sót lớn, qua xà 0,90m(nam) và 0,80(nữ).
+ Điểm 3 -4: Chưa hình thành được kĩ thuật giai đoạn qua xà, mặc dù chạy đà, giậm nhảy thực hiện tốt.
Tiết 34: Kiểm tra học kì I
Kiểm tra kĩ thuật chạy 60m( trọng tâm các giai đoạn: xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng).
- Cách cho điểm: điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hirnjkix thuật động tác và thành tích đạt được của từng học sinh.
+ Điểm 9 -10: Thực hiện đúng ba giai đoạn kĩ thuật và thành tích đạt;Nam: 9,8s; Nữ:11,4s.
+ Điểm 7 -8: có một vài sai sót nhỏ về kĩ thuật và thành tích đạt; Nam: 9,9s- 10,5; Nữ:11,1s-11,6s.
+ Điểm 5 -6: Thực hiện sai một trong ba giai đoạn và thành tích đạt ; Nam: trên10,5s;Nữ:11,6s.
+ Điểm 3 -4: thực hiện sai hai giai đoạn kĩ thuật, không tính thành tích.
8-10’
2’
8’
75’
35’
40’
ĐH 4 hàng ngang
(LT)
(GV)
ĐH 4 hàng ngang so le
(LT)
(GV)
Thực hiện theo tổ, giáo viên quan sát sửa sai.
Đội hình kiểm tra.
(LT)
(GV)
- Mỗi HS được nhảy thử một lần và một lần nhảy kiểm tra chính thức để lấy điểm qua cùng một mức xà: 0,90m(nam) và 0,80(nữ).
- Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 3 -5 emHS.
- Tất cả HS nhảy thử xong, lần lượt bước vào kiểm tra lấy điểm.
ĐH kiểm tra: 4 hàng ngang so le
- Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 2-3 em.
- Mỗi HS được tham gia kiểm tra 1 lần: Xuất phát cao - chạy 60m. Trường hợp đặc biệt GV có thể kiểm tra lần 2.
60m
Xuất phát Đích
3. KẾT THÚC:
- Hồi tĩnh.
- Nhận xét.
- Hướng dẫn tự học ở nhà.
5’
- ĐH 4 hàng ngang so le.
- Giáo viên nhận xét quá trình tập luyện của lớp.
- Tập những nội dung chưa tốt.
Tiết 35+ 36:
KIỂM TRA RLTT
I. MỤC TIÊU:
1.Kiến thức:
- Biết cách thực hiện các nội về đội hình đội ngũ.
- Biết cách thực hiện kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh 60m.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện tốt các nội về đội hình đội ngũ.
- Thực hiện tốt kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh 60m.
3. Thái độ:
- Học sinh tích cực.
- Giáo dục tinh thần đoàn kết, kỉ luật trong tập luyện.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1. Sân tập của trường.
2. Trang thiết bị và dụng cụ dạy học:
- Giáo viên: Còi, phát lệnh, dây đích, đồng hồ bấm giờ.
- Học sinh: trang phục thể thao.
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
NỘI DUNG
Định lượng
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1) PHẦN MỞ ĐẦU:
a. Nhận lớp:
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, sức khỏe học sinh.
- Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
b.Khởi động:
- Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, cánh tay, khớp hông, gập thân tay này chạm chân kia, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
- Các động tác bổ trợ: chạy bước nhỏ, chạy gót chạm mông, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.
2-10'
2'
8'
ĐH 4 hàng ngang
(LT)
(GV)
ĐH 4 hàng ngang so le
(LT)
(GV)
Thực hiện theo tổ, giáo viên quan sát sửa sai.
2) PHẦN CƠ BẢN:
* Tiết 35:
- Kiểm tra ĐHĐN: mỗi học sinh phải thực hiện tổng hợp một số kĩ năng đã học ( không báo trước); trong đó có một số kĩ năng trọng tâm mà HS nào cũng phải thực hiện bao gồm: tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số ( hoặc tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số); quay đằng sau và đi đều.
- Cách cho điểm: điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của từng học sinh.
+ Điểm 9 -10: thực hiện chính xác, đẹp các kĩ năng quy định ( theo khẩu lệnh của GV).
+ Điểm 7 - 8: thực hiện đúng, nhưng chưa đẹp.
+ Điểm 5 - 6: có 1 -2 kĩ năng thực hiện sai.
+ Điểm 3 - 4: thực hiện sai từ 3 kĩ năng trở lên.
* TIẾT 36:
+ Kiểm tra kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh 60m, kĩ thuật bước chạy và thành tích.
+ Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật động tác và thành tích của từng học sinh.
* Điểm 9 -10: Thực hiện đúng kĩ thuật xuất phát, kĩ thuật bước chạy và thành tích đạt ở mức: nam: 10,0s; nữ: 10,6s.
* Điểm 7 -8: Thực hiện đúng kĩ thuật xuất phát, kĩ thuật bước chạy và thành tích đạt ở mức: nam: 10,5s; nữ: 11,4s.
* Điểm 7 -8: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật (xuất phát và bước chạy) và thành tích đạt ở mức: nam: 10,5s; nữ: 11,4s.
75'
45'
30'
- ĐH 4 hàng ngang so le.
(LT)
(GV)
- Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt gồm
4 -5 HS.
- Những HS đến lượt kiểm tra thực hiện theo các khẩu lệnh của giáo viên.
- Mỗi HS tham gia kiểm tra một lần, trường đặc biệt bị kiểm kém, Giáo viên có thể cho kiểm tra thêm lần 2.
- Khi kiểm tra lần 2, điểm tối đa không được quá 8.
ĐH 4 hàng ngang .
- Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 3 - 4 HS.
- Mỗi HS tham gia kiểm tra 1 lần: Xuất phát cao chạy nhanh 60m. -Trường hợp đặc biệt GV có thể kiểm tra lại.
60m
Xuất phát Đích
GV chú ý các trường hợp HS có thể chất kém, nhưng chịu khó tập luyện.
3. PHẦN KẾT THÚC:
- Hồi tĩnh.
- Nhận xét.
- Hướng dẫn tự học ở nhà.
5’
- ĐH 4 hàng ngang so le.
- Giáo viên nhận xét quá trình tập luyện của lớp.
- Tập những nội dung tâng cầu bằng đùi.
Tiết 37 + 38 :
NHẢY XA – ĐÁ CẦU - CHẠY BỀN
- Nhảy xa : Ôn một số động tác bổ trợ kĩ thuật và thể lực lớp ở 6,7; liên quan đến nhảy xa( do GV chọn). Giới thiệu kĩ thuật chạy đà;Học:chạy đà (cách đo, điều chỉnh đà, chạy đà 3-5 bước - giậm nhảy).
- Đá cầu : Ôn một số động tác kĩ thuật di chuyển và động tác phát triển sự khéo léo( do GV chọn), động tác tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng mu bàn chân ( động tác búng cầu và giật cầu), má trong bàn chân. Thi tâng cầu tổng hợp bằng các kĩ thuật đã học. Ôn động tác phát cầu thấp chân chính diện, giới thiệu luật đá cầu hiện hành.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền, trò chơi .
I. MỤC TIÊU:1.Kiến thức:
- Biết cách thực hiện các một số động tác bổ trợ kĩ thuật và thể lực, chạy đà (cách đo, điều chỉnh đà, chạy đà 3-5 bước - giậm nhảy).
- Biết cách thực hiện một số động tác kĩ thuật di chuyển và động tác phát triển sự khéo léo, động tác tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng mu bàn chân, má trong bàn chân, động tác phát cầu thấp chân chính diện, luật đá cầu hiện hành.
- Biết cách phân phối sức khi chạy bền.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện được các một số động tác bổ trợ kĩ thuật và thể lực,chạy đà (cách đo, điều chỉnh đà, chạy đà 3-5 bước - giậm nhảy).
- Thực hiện được một số động tác kĩ thuật di chuyển và động tác phát triển sự khéo léo,động tác tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng mu bàn chân, má trong bàn chân, động tác phát cầu thấp chân chính diện, luật đá cầu hiện hành.
3. Thái độ: - Học sinh tích cực.
- Giáo dục tinh thần đoàn kết, kỉ luật trong tập luyện.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1. Sân tập của trường.
2. Trang thiết bị và dụng cụ dạy học:
- Giáo viên: Còi, ván nhảy, hố cát, lưới, trụ đá cầu.
- Học sinh: trang phục thể thao, mỗi em một quả cầu.
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
NÔI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU:
1.GV nhận lớp: nhận lớp kiểm tra s.s.
- Phổ biến nd và yêu cầu giờ học.
2. Khởi động.
- Xoay kỹ các khớp cổ tay, chân, khớp hông, gối, ép dây chằng trước sau.
- Khởi động chuyên môn:Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, chạy đạp sau
II. PHẦN CƠ BẢN:
Tiết 37 :
1. Nhảy xa : Ôn một số động tác bổ trợ kĩ thuật và thể lực lớp ở 6,7
Giới thiệu kĩ thuật chạy đà :
Học chạy đà cách đo và điều chỉnh đà.
-Mỗi bước chạy đà tương đương với 2 bước đi thường. Tiếp theo đứng ở điểm xuất phát chạy đà về phía ván giậm, nếu đặt chân quá ván giậm nhảy hoặc chua tới ván giậm thì điều chỉnh đường chạy đà ngắn lại hoặc dài ra 1 khoảng tương đương với quãng vượt quá hoặc chưa tới ván.
Tiết 38:
2. Đá cầu : Ôn một số động tác kĩ thuật di chuyển và động tác phát triển sự khéo léo, động tác tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng mu bàn chân ( động tác búng cầu và giật cầu), má trong bàn chân.
Thi tâng cầu tổng hợp bằng các kĩ thuật đã học.
Ôn động tác phát cầu thấp chân chính diện, giới thiệu luật đá cầu hiện hành.
3. Chạy bền: Trò chơi .
Luyện tập chạy bền
III.PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng.
- Nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
8-10'
75'
30'
35'
5'
- Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số, sức khoẻ đồng phục cho GV.
(LT)
(GV)
- GV hướng dẫn điều khiển HS thực hiện các động tác đã được học
- GV quan sát nhắc nhở những động tác HS thường sai.
ÑH 4 haøng ngang so le.
(LT)
(GV)
Gv chia nhóm.
- GV quan sát HS thực hiện các động tác tâng cầu, các tư thế di chuyển ( sang ngang, chuyển tới, lui)
- GV gọi HS nhận xét, sau đó GV chốt lại những kĩ thuật sai của HS
GV cho HS chạy bền
- Yêu cầu HS thả lỏng tích cực.
- Cán sự lớp tập trung lớp thành 4 hàng ngang để GV nhận xét giờ học.
- Học sinh chúc giáo viên
Tiết 39+40:
NHẢY XA – ĐÁ CẦU – CHẠY BỀN
- Nhảy xa: Giới thiệu kĩ thuật chạy đà 3-5-7 bước-giậm nhảy, chạy đà 5-7 bước giậm nhảy bật cao tiếp đất bằng hai chân, chạy đà 5-7 bước giậm nhảy bước bộ trên không.
- Đá cầu: Ôn một số động tác búng cầu và tâng giật cầu, động tác phát cầu thấp chân chính diện, kĩ thuật chuyền cầu bằng mu bàn chân, đỡ cầu bằng ngực, đá tấn công bằng mu bàn chân.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền
I. MỤC TIÊU:
1.Kiến thức:
- Biết cách thực hiện các động tác kĩ thuật chạy đà 3-5-7 bước-giậm nhảy, chạy đà 5-7 bước giậm nhảy bật cao tiếp đất bằng hai chân, chạy đà 5-7 bước giậm nhảy bước bộ trên không.
- Biết cách thực hiện một số động tác kĩ thuật búng cầu và tâng giật cầu, động tác phát cầu thấp chân chính diện, kĩ thuật chuyền cầu bằng mu bàn chân, đỡ cầu bằng ngực, đá tấn công bằng mu bàn chân.
- Biết cách phân phối sức khi chạy bền.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện được các động tác kĩ thuật chạy đà 3-5-7 bước-giậm nhảy, chạy đà 5-7 bước giậm nhảy bật cao tiếp đất bằng hai chân, chạy đà 5-7 bước giậm nhảy bước bộ trên không.
- Thực hiện được một số động tác kĩ thuật búng cầu và tâng giật cầu, động tác phát cầu thấp chân chính diện, kĩ thuật chuyền cầu bằng mu bàn chân, đỡ cầu bằng ngực, đá tấn công bằng mu bàn chân.
3. Thái độ:
- Học sinh tích cực.
- Giáo dục tinh thần đoàn kết, kỉ luật trong tập luyện.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1. Sân tập của trường.
2. Trang thiết bị và dụng cụ dạy học:
- Giáo viên: Còi, ván nhảy, hố cát, lưới
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an ca nam_12510916.doc