Tiết 20: Tên bài: CHẠY NGẮN- ĐHĐN- CHẠY BỀN
- CHẠY NGẮN: MỘT SỐ TRÒ CHƠI, ĐỘNG TÁC BỔ TRỢ KĨ THUẬT VÀ PHÁT TRIỂN SỨC NHANH( DO GV CHỌN),LUYỆN TẬP ĐỂ HOÀN CHỈNH KĨ THUẬT CHẠY NGẮN
- ĐHĐN: ÔN MỘT SỐ KĨ NĂNG ĐI ĐỀU, CHẠY ĐỀU ĐỨNG LẠI ĐỔI CHÂN KHI SAI NHỊP.
- CHẠY BỀN : CHẠY TRÊN ĐỊA HÌNH TỰ NHIÊN.
I.MỤC TIÊU YÊU CẦU
1. Kiến thức:
-ĐHĐN: biết thực hiện kĩ năng đã học.
- Chạy ngắn: trò chơi, động tác xuất phát thấp-chạy lao-chạy giữa quãng-về đích.
- Chạy bền: biết cách phân phối sức khi chạy.
2. Kĩ năng:
- ĐHDN: Biết đổi chân khi sai nhịp.
- Chạy ngắn: Thực hiện cơ bản đúng KT xuất phát thấp chạy nhanh 60m.
- Chạy bền: hoàn thành cự ly chạy.
3. Thái độ: Học sinh tập trung chú ý, tích cực tự giác tập luyện để thực hiện đư¬ợc mục tiêu bài học. Qua tiết học: rèn luyện tính tổ chức, kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn cho học sinh.
4. Định hướng phát triển năng lực:
- Năng lực chung: thực hành động tác kĩ thuật.
- Các năng lực chuyên biệt: tính chính xác, sức nhanh, sức mạnh, sức mạnh tốc độ, sức bền.
70 trang |
Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 571 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 8 học kì 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐÍCH YÊU CẦU
- Kiến thức: biết một số khái niệm rèn luyện phát triển sức nhanh
- Kĩ năng: nắm được các kháI niệm và biết áp dụng cáccách đó vào tập luyện phát triển sức nhanh.
- Hành vi: Học sinh tập trung chú ý,tích cực tự giác học tập xây dựng bài.
II. CHUẨN BỊ
Sách thể dục 8 của giáo viên
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
NỘI DUNG
Đ/LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
1.Phần mở đầu.
- Ổn định tổ chức lớp học
- Kiểm tra sĩ số
5-7’
-Lớp trưởng báo cáo sĩ số chuẩn bị
3. Phần cơ bản
a. Một số hướng dẫn tập luỵện phát triển sức nhanh:
2:Phương pháp tập luyên phát triển sức nhanh
-Khái niệm: Sức nhanh là năng lực thực hiện nhiệm vụ ở thời gian ngắn nhất
- Các nhóm bài tập:
+ Nhóm bài tập rèn luyện phản ứng nhanh
VD Xuất phát ở nhiều tư thế khác nhau hoặc đang chạy khi có hiệu lệnh quay lại thì quay lại ngay được
+ Nhóm bài tập rèn luyện tần số động tác nhanh
Vd: Chạy nhanh tại chỗ hoặc di chuyển trong 5’,10’
+ Nhóm bài tập rèn luyện độngtác đơn nhanh
Vd: bật nhảy nhanh, gập thân ném bóng nhanh, nằm chống đẩy nhanh, ngồi xuống đứng lên nhanh
+ Nhóm bài tập rèn luyện sức mạnh tốc độ
Vd:chạy đạp sau, xp chạy tăng tốc nhanh 5,10 m
+ Nhóm bài tập rèn luyện sức bền tốc độ
Vd:chạy nhanh 60,80m. ở mỗi cự li trên cố gắng chạy với tốc độ cao nhất ở 10-20m cuối cự li
32’
- đặt vấn đề vào bài
- lấy một số ví dụ về chạy các cụ li ?
- tại sao người ta lại gọi là chạy nhanh?
- như thế nào gọi là chạy nhanh?
- nêu khái niệm sức nhanh.
- cho 1-2 hs nhắc lại
- tập luyện như thế nào để phát triển sức nhanh?
- đưa ra các loại bài tập cho hs
- Dùng phương pháp trao đổi với học sinh cho hs thảo luận theo tổ với các câu hỏi sau:
? Tìm ví dụ về phản ứng nhanh?
? Tìm ví dụ về tần số động tác nhanh
? Tìm ví dụ về động tác đơn nhanh
? Tìm ví dụ về sức mạnh tốc độ
? Tìm ví dụ về sức bền tốc độ
Gọi mỗi nhóm trình bày ý kiến của nhóm mình
Thầy tổng hợp kết luận kết quả tìm hiểu của mỗi nhóm và đưa ra kiến thức chung
- Củng cố bài:
3-4’
- hs nhắc lại khái niệm về sức nhanh
- Gọi hs lấy ví dụ về các bài tập phát triển sức nhanh
5. Phần kết thúc
- nhận xét ra bài tập về nhà
- tìm các ví dụ cho các loại bài tập phát triển sức nhanh
5’
Ngày soạn
04/10/2017
Lớp
8A1
8A2
8A3
Ngày dạy
Tiết 16. Tên bài: CHẠY NGẮN - ĐHĐN - CHẠY BỀN
-CHẠY NGẮN: ÔN MỘT SỐ ĐỘNG TÁC BỔ TRỢ TRÒ CHƠI “NHẢY LÒ CÒ TIẾP SỨC” HOẶC DO GV CHỌN, LUYỆN TẬP ĐỂ HOÀN CHỈNH KĨ THUẬT CHẠY NGẮN
- ĐHĐN ÔN ĐI ĐỀU, ĐỔI CHÂN KHI ĐI SAI NHỊP ( HOẶC DO GV CHỌN)
- CHẠY BỀN: LUYỆN TẬP TRÊN ĐỊA HÌNH TỰ NHIỆN
I.MỤC TIÊU YÊU CẦU
1. Kiến thức:
-ĐHĐN: biết thực hiện kĩ năng đã học.
- Chạy ngắn: trò chơi, động tác xuất phát thấp-chạy lao-chạy giữa quãng-về đích.
2. Kĩ năng:
- ĐHDN: Biết đổi chân khi sai nhịp.
- Chạy ngắn: Thực hiện cơ bản đúng KT đóng bàn đạp và thực hiện được KT xuất phát thấp chạy nhanh 30-60m
3. Thái độ: Học sinh tập trung chú ý, tích cực tự giác tập luyện để thực hiện được mục tiêu bài học. Qua tiết học: rèn luyện tính tổ chức, kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn cho học sinh.
4. Định hướng phát triển năng lực:
- Năng lực chung: thực hành động tác kĩ thuật.
- Các năng lực chuyên biệt: tính chính xác, sức nhanh, sức mạnh, sức mạnh tốc độ.
5. Phương pháp và kĩ thuật dạy học.
- Phương pháp dạy học: phân nhóm, đồng loạt.
- Kĩ thuật dạy học: ôn tập.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sân trường.
2. Phương tiện: 2-3 bộ bàn đạp, cờ hiệu , dây đích.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ TỔ CHỨC
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
I. Phần mở đầu.
- Ổn định tổ chức lớp học
- Kiểm tra sĩ số chuẩn bị sân bãi dụng cụ.
2. Khởi động:
a. Khởi động chung.
- Xoay các khớp: đầu cổ, cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai.
- Bài võ cổ truyền.
-Ép dây chằng: dọc – ngang.
b. Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc.
3. Kiểm tra bài cũ: Thực hiện một số động tác bổ trợ chạy ngắn đã học, kĩ thuật xuất phát thấp- chạy lao.
II. Phần cơ bản
1. Ôn tập
+Kĩ thuật xuất phát thấp – chạy lao sau XP
+ ĐHĐN
- Đi đều, đổi chân khi đi sai nhịp.
- Kiểm tra ôn tập.
2 Trò chơi nhảy lò cò.
- chia lớp làm 4 tổ có quân số và sức lực đều nhau
- chuẩn bị đứng tại vạch xuất phát
- Khi có hiệu lệnh thì nhanh chóng nhảy lò cò bằng 1 chân qua đích và nhảy về chạm tay vào bạn tiếp theo sau đó đi về cuối hàng của tổ mình. Tổ nào hết người trước thì tổ đó thắng.
3. Củng cố.
4. Luyện tập chạy bền trên sân trường.
III. Kết thúc :
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét ý thức và kết quả kiểm tra.
3. Hướng dẫn về nhà.
- ĐHĐN: ôn các kĩ năng đã học.
- Chạy ngắn: Ôn động tác bổ trợ đã học ở lớp. Và chạy bền trên đhtn.
5-7’
4-6’
3-4’
32’
3-4’
5-7’
2-3’
-Lớp trưởng tập trung, báo cáo sĩ số
- Kiểm tra 1-2 hs
- thầy nhận xét, cho điểm
- Hướng dẫn hs thực hiện
- Thầy giáo cho hs nhắc lại và thực hiện kĩ thuật chạy ngăn và kĩ năng đi đều và đổi chân khi đi sai nhịp.
- Phân nhóm và nêu nội dung phương pháp ôn tập cho các nhóm ôn tập quay vòng nội dung
+ Nhóm 1 tổ 1 +2 ôn ĐHĐN
Nhóm 2 tổ 3+4 ôn các động tác bổ trợ
- Sau 7 phút đổi lại nội dung
+Kiểm tra từng nhóm
+ Cho hs nhận xét cho nhau
+ Thầy tổng hợp kết quả
-ĐH 2 hàng ngang.
Ngày soạn
10/10/2017
Lớp
8A1
8A2
8A3
Ngày dạy
Tiết 17. Tên bài: CHẠY NGẮN - ĐHĐN
- CHẠY NGẮN: ÔN MỘT SỐ ĐỘNG TÁC BỔ TRỢ TRÒ CHƠI “NHẢY LÒ CÒ TIẾP SỨC” HOẶC DO GV CHỌN,LUYỆN TẬP ĐỂ HOÀN CHỈNH KĨ THUẬT CHẠY NGẮN
- ĐHĐN ÔN:TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG , ĐIỂM SỐ, ĐỨNG NGHIÊM, ĐỨNG NGHỈ, QUAY PHẢI QUAY TRÁI, QUAY ĐẰNG SAU. ĐỘI HÌNH 0-2-4: HỌC CHẠY ĐỀU ĐỨNG LẠI
I.MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
-ĐHĐN: biết thực hiện kĩ năng đã học.
- Chạy ngắn: trò chơi, động tác xuất phát thấp-chạy lao-chạy giữa quãng-về đích.
2. Kĩ năng:
- ĐHDN: Biết đổi chân khi sai nhịp.
- Chạy ngắn: Thực hiện cơ bản đúng KT xuất phát thấp chạy nhanh 60m
3. Thái độ: Học sinh tập trung chú ý, tích cực tự giác tập luyện để thực hiện được mục tiêu bài học. Qua tiết học: rèn luyện tính tổ chức, kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn cho học sinh.
4. Định hướng phát triển năng lực:
- Năng lực chung: thực hành động tác kĩ thuật.
- Các năng lực chuyên biệt: tính chính xác, sức nhanh, sức mạnh, sức mạnh tốc độ.
5. Phương pháp và kĩ thuật dạy học.
- Phương pháp dạy học: phân nhóm, đồng loạt.
- Kĩ thuật dạy học: ôn tập.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sân trường.
2. Phương tiện: 2-3 bộ bàn đạp, cờ hiệu , dây đích.
III. PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
I. Mở đầu.
1. Nhận lớp:- Kiểm tra sĩ số chuẩn bị sân bãi dụng cụ
5-7’
1-2’
-Lớp trưởng tập trung bốn hàng ngang theo tổ, báo cáo sĩ số chuẩn bị sân bãi dụng cụ
2. Khởi động:
a. Khởi động chung.
- Xoay các khớp: đầu cổ, cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai.
- Bài võ cổ truyền.
-Ép dây chằng: dọc – ngang.
b. Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc.
3. Kiểm tra bài cũ
- Thực hiện một số động tác bổ trợ chạy ngắn đã học kĩ thuật xuất phát thấp
- cách tập hợp hàng ngang, các động tác quay.
4-6’
2-3’
- Kiểm tra 1-2 hs
- thầy nhận xét, cho điểm
II.Phần cơ bản
1. Ôn tập
+Kĩ thuật chạy ngắn
+ ĐHĐN
- tập hợp hàng ngang, dóng hàng , điểm số,
- Đứng nghiêm, đứng nghỉ, - - - Quay phải quay trái, quay đằng sau.
- Đội hình 0-2-4
32’
1 - 2lần
- Thầy giáo cho 1 hs nhắc lại và thực hiện kĩ thuật chạy ngăn và kĩ năng đi đều và đổi chân khi đi sai nhịp.
- phân nhóm ôn tập quay vòng nội dung
+ Nhóm 1 tổ 1 +2 ôn ĐHĐN
Nhóm 2 tổ 3+4 ôn các động tác bổ trợ
- sau 5-7 phút đổi lại nội dung
- Thầy giáo giúp đỡ nhóm ôn xuất phát thấp – chạy lao sửa sai cho hs về tư thế động tác
* Trò chơi nhảy lò cò.
- GV tổ chức cho hs chơi
- chia lớp thành 4 tổ
2. Học chạy đều đứng lại:
Củng cố: chạy đều
1-2 lần
- GV làm mẫu
- Cho 1-2 hs thực hiện lại
- cho hs chạy đều tại chỗ
- Cho hs tập luyện
- GV Cho HS thực hiện lại ĐT chạy đều
- gọi HS nhận xét
- GV chổ KT ĐT
III. Phần kết thúc
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét ý thức và kết quả kiểm tra.
3. Hướng dẫn về nhà.
- ĐHĐN: ôn các kĩ năng đã học.
- Chạy ngắn: Ôn động tác bổ trợ đã học ở lớp. Và chạy bền trên đhtn.
2-3’
- Cho hs dàn 4 hàng cự li cực rộng thả lỏng theo sự hướng dẫn của thầy giáo
Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang
Ngày soạn
11/10/2017
Lớp
8A1
8A2
8A3
Ngày dạy
Tiết 18. Tên bài: CHẠY NGẮN – ĐHĐN - CHẠY BỀN
- CHẠY NGẮN: MỘT SỐ TRÒ CHƠI, ĐỘNG TÁC BỔ TRỢ KĨ THUẬT VÀ PHÁT TRIỂN SỨC NHANH( DO GV CHỌN),LUYỆN TẬP ĐỂ HOÀN CHỈNH KĨ THUẬT CHẠY NGẮN
- ĐHĐN: ÔN TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG , ĐIỂM SỐ. ĐỘI HÌNH 0-2-4: HỌC CHẠY ĐỀU ĐỨNG LẠI
- CHẠY BỀN: CHẠY TRÊN ĐỊA HÌNH TỰ NHIÊN
I.MỤC TIÊU YÊU CẦU
1. Kiến thức:
-ĐHĐN: biết thực hiện kĩ năng đã học.
- Chạy ngắn: trò chơi, động tác xuất phát thấp-chạy lao-chạy giữa quãng-về đích.
- Chạy bền: biết cách phân phối sức khi chạy.
2. Kĩ năng:
- ĐHDN: Biết đổi chân khi sai nhịp.
- Chạy ngắn: Thực hiện cơ bản đúng KT xuất phát thấp chạy nhanh 60m.
- Chạy bền: hoàn thành cự ly chạy.
3. Thái độ: Học sinh tập trung chú ý, tích cực tự giác tập luyện để thực hiện được mục tiêu bài học. Qua tiết học: rèn luyện tính tổ chức, kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn cho học sinh.
4. Định hướng phát triển năng lực:
- Năng lực chung: thực hành động tác kĩ thuật.
- Các năng lực chuyên biệt: tính chính xác, sức nhanh, sức mạnh, sức mạnh tốc độ, sức bền.
5. Phương pháp và kĩ thuật dạy học.
- Phương pháp dạy học: phân nhóm, đồng loạt.
- Kĩ thuật dạy học: ôn tập.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sân trường.
2. Phương tiện: 2-3 bộ bàn đạp, cờ hiệu , dây đích.
III. PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
NỘI DUNG
Đ/L
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
I. Phần mở đầu.
1.Nhận lớp.
- Kiểm tra sĩ số chuẩn bị sân bãi dụng cụ.
2. Khởi động
a. Khởi động chung.
- Xoay các khớp: đầu cổ, cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai.
- Bài võ cổ truyền.
-Ép dây chằng: dọc – ngang.
b. Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc.
5-7’
1-2’
4-6’
2x8 nhịp
4x8 nhịp
2x15 m/ĐT
-Lớp trưởng tập trung bốn hàng ngang theo tổ, báo cáo sĩ số chuẩn bị sân bãi dụng cụ
- ĐH
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
- Thầy giáo hướng dẫn hs tập theo thầy
3. Kiểm tra bài cũ
- Thực hiện một số động tác bổ trợ chạy ngắn đã học, thực hiện kĩ thuật xuất phát thấp
- cách tập hợp hàng ngang, các động tác quay.
2-3’
- Kiểm tra 1-2 hs
- thầy nhận xét, cho điểm
II. Phần cơ bản
1. Chạy ngắn: Ôn tập
+Kĩ thuật chạy ngắn
- Động tác tại chỗ tập đánh tay
- Tại chỗ chống tay vào tường tập đạp chân tăng dần tốc độ
- Chạy biến tốc
+ ĐHĐN
- Tập hợp hàng ngang, dóng hàng , điểm số,
- Đội hình 0-2-4
- Chạy đều đứng lại
32’
1 - 2lần
- Thầy giáo cho 1 hs nhắc lại và thực hiện kĩ thuật chạy ngăn và kĩ năng đi đều và đổi chân khi đi sai nhịp.
- GV nêu nội dung và phương pháp ôn tập. Phân nhóm ôn tập và quay vòng nội dung
+ Nhóm 1 tổ 1 +2 ôn ĐHĐN
Nhóm 2 tổ 3+4 ôn các động tác bổ trợ
- sau 5-7 phút đổi lại nội dung
- Thầy giáo giúp đỡ nhóm ôn xuất phát thấp – chạy lao sửa sai cho hs về tư thế động tác
- Kiểm tra ôn tập
2. Trò chơi nhảy lò cò.
- chia lớp làm 4 tổ có quân số và sức lực đều nhau
-Tập trung kiểm tra
+ Cho hs nhận xét cho nhau
+ Thầy tổng hợp kết quả
- GV tổ chức cho hs chơi
- chia lớp thành 4 tổ
3. Luyện tập chạy bền trên sân trường
Nam 4 v
Nữ 3 v
- Tập luyện theo tổ
III. Phần kết thúc
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét ý thức và kết quả kiểm tra.
3. Hướng dẫn về nhà.
- ĐHĐN: ôn các kĩ năng đã học.
- Chạy ngắn: Ôn động tác bổ trợ đã học ở lớp. Và chạy bền trên đhtn.
2-3’
- Cho hs dàn hàng dãn cự li thả lỏng theo sự hướng dẫn của thầy giáo
Lớp trưởng tập trung 2 hàng ngang
Ngày soạn
23/10/2017
Lớp
8A1
8A2
8A3
Ngày dạy
Tiết 19: Tên bài: CHẠY NGẮN- ĐHĐN
- CHẠY NGẮN: MỘT SỐ TRÒ CHƠI, ĐỘNG TÁC BỔ TRỢ KĨ THUẬT VÀ PHÁT TRIỂN SỨC NHANH( DO GV CHỌN), TẬP LUYỆN ĐỂ HOÀN CHỈNH KĨ THUẬT CHẠY NGẮN.
- ĐHĐN: ÔN MỘT SỐ KĨ NĂNG MÀ HỌC SINH CÒN YẾU (DO GV CHỌN) ĐỘI HÌNH 0-3-6-9CHẠY ĐỀU- ĐỨNG LẠI. ĐỘI HÌNH 0-2-4 CHẠY ĐỀU ĐỨNG LẠI HOẶC GV CHỌN
I.MỤC TIÊU YÊU CẦU
1. Kiến thức:
- Chạy ngắn: trò chơi, tập luyện hoàn chỉnh kĩ thuật.
-ĐHĐN: biết thực hiện kĩ năng đã học.
2. Kĩ năng:
- Chạy ngắn: Tập luyện hoàn thiện KT chạy nhanh 60m.
- ĐHDN: Biết đổi chân khi sai nhịp.
3. Thái độ: Học sinh tập trung chú ý, tích cực tự giác tập luyện để thực hiện được mục tiêu bài học. Qua tiết học: rèn luyện tính tổ chức, kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn cho học sinh.
4. Định hướng phát triển năng lực:
- Năng lực chung: thực hành động tác kĩ thuật.
- Các năng lực chuyên biệt: tính chính xác, sức nhanh, sức mạnh, sức mạnh tốc độ.
5. Phương pháp và kĩ thuật dạy học.
- Phương pháp dạy học: phân nhóm, đồng loạt.
- Kĩ thuật dạy học: ôn tập.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sân trường.
2. Phương tiện: 2-3 bộ bàn đạp, cờ hiệu , dây đích.
III. PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
I.Phần mở đầu.
1. Nhận lớp.
5-7’
1-2’
-Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số
2. Khởi động
a. Khởi động chung.
- Xoay các khớp: đầu cổ, cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai.
- Bài võ cổ truyền.
-Ép dây chằng: dọc – ngang.
b. Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc.
4-6’
- ĐH:
x x x x x
x x x x x
3. Kiểm tra bài cũ
- Thực hiện kĩ thuật đóng bàn đạp.
- Phân tích và thực hiện động tác quay phải.
2-3’
- Kiểm tra 1-2 hs
- Thầy nhận xét hoặc cho HS nhận xét, thầy giáo cho điểm
II.Phần cơ bản
1. Ôn tập
+Kĩ thuật chạy ngắn
- Động tác tại chỗ tập đánh tay
- Đi bộ 3-5m chuyển sang chạy tăng tốc độ
- Chạy đuổi.
2. ĐHĐN
- Các động tác quay.
- Triển khai đội hình 0-2-4 dọc, ngang
Triển khai đội hình 0-3-6-9 dọc ngang.
- Chạy đều - đứng lại
32’
10-15’
5-10’
- Thầy giáo giới thiệu nội dung ôn tập, cho HS quan sát lại tranh kỹ thuật đánh tay tại chỗ và tranh KT chạy ngắn.
- Cho 1-2 học sinh thực hiện bài tập chạy đuổi và đi chuyển sang chạy.
- HS quan sát
- Phân nhóm ôn tập và quay vòng nội dung
+ Nhóm 1: tổ 1 +2 ôn ôn các động tác bổ trợ
Nhóm 2: tổ 3+4 ĐHĐN
Các động tác quay
Triển khai đội hình 0-2-4
Triển khai đội hình 0-3-6 -9
- Sau 5-7 phút đổi lại nội dung
3. Củng cố
(2-3’)
+Kiểm tra một số hs ở các nhóm
+ Cho hs nhận xét cho nhau
+ Thầy tổng hợp kết quả
4. Trò chơi : A nhanh hơn
(3-5’)
-Chia 2 nhóm có quân số và thể lực tương đối đều nhau.
- GV tổ chức cho HS chơi
III. Phần kết thúc
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét ý thức và kết quả kiểm tra.
3. Hướng dẫn về nhà.
- ĐHĐN: ôn các kĩ năng đã học.
- Chạy ngắn: Ôn động tác bổ trợ đã học ở lớp. Và chạy bền trên đhtn.
2-3’
- Cho hs dàn 4 hàng cự li cực rộng thả lỏng theo sự hướng dẫn của thầy giáo
Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang
- Hô khỏe
Ngày soạn
24/10/2017
Lớp
8A1
8A2
8A3
Ngày dạy
Tiết 20: Tên bài: CHẠY NGẮN- ĐHĐN- CHẠY BỀN
- CHẠY NGẮN: MỘT SỐ TRÒ CHƠI, ĐỘNG TÁC BỔ TRỢ KĨ THUẬT VÀ PHÁT TRIỂN SỨC NHANH( DO GV CHỌN),LUYỆN TẬP ĐỂ HOÀN CHỈNH KĨ THUẬT CHẠY NGẮN
- ĐHĐN: ÔN MỘT SỐ KĨ NĂNG ĐI ĐỀU, CHẠY ĐỀU ĐỨNG LẠI ĐỔI CHÂN KHI SAI NHỊP.
- CHẠY BỀN : CHẠY TRÊN ĐỊA HÌNH TỰ NHIÊN.
I.MỤC TIÊU YÊU CẦU
1. Kiến thức:
-ĐHĐN: biết thực hiện kĩ năng đã học.
- Chạy ngắn: trò chơi, động tác xuất phát thấp-chạy lao-chạy giữa quãng-về đích.
- Chạy bền: biết cách phân phối sức khi chạy.
2. Kĩ năng:
- ĐHDN: Biết đổi chân khi sai nhịp.
- Chạy ngắn: Thực hiện cơ bản đúng KT xuất phát thấp chạy nhanh 60m.
- Chạy bền: hoàn thành cự ly chạy.
3. Thái độ: Học sinh tập trung chú ý, tích cực tự giác tập luyện để thực hiện được mục tiêu bài học. Qua tiết học: rèn luyện tính tổ chức, kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn cho học sinh.
4. Định hướng phát triển năng lực:
- Năng lực chung: thực hành động tác kĩ thuật.
- Các năng lực chuyên biệt: tính chính xác, sức nhanh, sức mạnh, sức mạnh tốc độ, sức bền.
5. Phương pháp và kĩ thuật dạy học.
- Phương pháp dạy học: phân nhóm, đồng loạt.
- Kĩ thuật dạy học: ôn tập.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sân trường.
2. Phương tiện: 2-3 bộ bàn đạp, cờ hiệu , dây đích.
III. PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
I.Phần mở đầu.
1.Nhận lớp.
5-7’
1-2’
-Lớp trưởng tập trung bốn hàng ngang theo tổ, báo cáo sĩ số
2. Phần khởi động
a. Khởi động chung.
- Xoay các khớp: đầu cổ, cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai.
- Bài võ cổ truyền.
-Ép dây chằng: dọc – ngang.
b. Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau.
4-6’
2x8 nhịp
- Cho hs dàn đội hình theo hướng dẫn của thầy giáo.
- Tập kết về sân thể dục thành 4 hàng ngang theo cự li cực rộng
3. Kiểm tra bài cũ
- Thực hiện kĩ thuật đóng bàn đạp.
- Phân tích và thực hiện động tác đi đều, chạy đều đứng lại..
2-3’
- Kiểm tra 1-2 hs
- Thầy nhận xét hoặc cho HS nhận xét, thầy giáo cho điểm
II.Phần cơ bản
1. Ôn tập
+Kĩ thuật chạy ngắn
- Động tác tại chỗ tập đánh tay
- Đi bộ 3-5m chuyển sanh chạy tăng tốc độ
- Chạy đuổi.
+ ĐHĐN
- Các động tác quay.
- Triển khai đội hình 0-2-4 dọc, ngang. Triển khai đội hình 0-3-6-9 dọc ngang.
- Đi đều - đứng lại
- Chạy đều - đứng lại
- Đổi chân khi đi sai nhịp
32’
10-15’
- Thầy giáo giới thiệu nội dung ôn tập,
- Phân nhóm ôn tập và quay vòng nội dung
+ Nhóm 1: tổ 1 +2 ôn ôn các động tác bổ trợ
HS tập trung như HV, cán sự cho ôn tập theo nhóm 2 bạn một
Nhóm 2: tổ 3+4 ĐHĐN
Các động tác quay
Triển khai đội hình 0-2-4
Triển khai đội hình 0-3-6 -9
- Sau 5-7 phút đổi lại nội dung
2. Củng cố
(1-2’)
-Tập trung kiểm tra
+Kiểm tra từng nhóm
+ Cho hs nhận xét cho nhau
+ Thầy tổng hợp kết quả
3 Trò chơi : A nhanh hơn
2-3’
-Chia 2 nhóm có quân số và thể lực tương đối đều nhau.
- GV tổ chức cho HS chơi
4 Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
5-7’
Nam 5 nữ 3 vòng
Luyện tập chạy trên sân trường.
III. Phần kết thúc
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét ý thức và kết quả kiểm tra.
3. Hướng dẫn về nhà.
- ĐHĐN: ôn các kĩ năng đã học.
- Chạy ngắn: Ôn động tác bổ trợ đã học ở lớp. Và chạy bền trên đhtn.
2-3’
- Cho hs dàn 4 hàng cự li cực rộng thả lỏng theo sự hướng dẫn của thầy giáo
Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang
- Hô khỏe
Ngày soạn
26/10/2017
Lớp
8A1
8A2
8A3
Ngày dạy
Tiết 21: Tên bài: CHẠY NGẮN- ĐHĐN
- Chạy ngắn: Một số trò chơi, động tác bổ trợ kĩ thuật và phát triển sức nhanh (do gv chọn), luyện tập để hoàn chỉnh kĩ thuật chạy ngắn.
- ĐHĐN: Ôn đội hình 0-3-6-9 đi đều, chạy đều- đứng lại. chạy đều đứng lại hoặc một số kĩ năng hs còn yếu (gv chọn)
I. MỤC TIÊU YÊU CẦU
1. Kiến thức:
- Chạy ngắn: trò chơi, tập luyện hoàn chỉnh kĩ thuật.
- ĐHĐN: biết thực hiện kĩ năng đã học.
2. Kĩ năng:
- Chạy ngắn: Tập luyện hoàn thiện KT chạy nhanh 60m.
- ĐHDN: Biết đổi chân khi sai nhịp.
3. Thái độ: Học sinh tập trung chú ý, tích cực tự giác tập luyện để thực hiện được mục tiêu bài học. Qua tiết học: rèn luyện tính tổ chức, kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn cho học sinh.
4. Định hướng phát triển năng lực:
- Năng lực chung: thực hành động tác kĩ thuật.
- Các năng lực chuyên biệt: tính chính xác, sức nhanh, sức mạnh, sức mạnh tốc độ.
5. Phương pháp và kĩ thuật dạy học.
- Phương pháp dạy học: phân nhóm, đồng loạt.
- Kĩ thuật dạy học: ôn tập.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sân trường.
2. Phương tiện: 2-3 bộ bàn đạp, cờ hiệu , dây đích.
III. PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC.
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
I. Phần mở đầu.
1. Nhận lớp
8’
1-2’
-Lớp trưởng tập trung bốn hàng ngang theo tổ, báo cáo sĩ số
2. Phần khởi động
a . Khởi động chung.
- Xoay các khớp: đầu cổ, cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai.
- Bài võ cổ truyền.
-Ép dây chằng: dọc – ngang.
b. Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau.
4-6’
2x8
- Tập kết về sân thể dục thành 4 hàng ngang theo cự li cực rộng
3. Kiểm tra bài cũ
- Thực hiện kĩ thuật đóng bàn đạp.
- Phân tích và thực hiện động tác đi đều, chạy đều đứng lại..
2-3’
- Kiểm tra 1-2 hs
- Thầy nhận xét hoặc cho HS nhận xét, thầy giáo cho điểm
II. Phần cơ bản
1. Kĩ thuật chạy ngắn
- Động tác tại chỗ tập đánh tay
- Đi bộ 3-5m chuyển sanh chạy tăng tốc độ
- Chạy đuổi.
2. ĐHĐN
- Các động tác quay.
Triển khai đội hình 0-3-6-9 dọc ngang.
- Đi đều - đứng lại
- Chạy đều - đứng lại
- Đổi chân khi đi sai nhịp
32’
10-15’ 1 Lần
2-3 Lần
- Thầy giáo giới thiệu nội dung ôn tập,
- Cho 1-2 học sinh thực hiện bài tập chạy đuổi và đi chuyển sang chạy.
- Cho HS thực hiện các động tác quay
- HS quan sát
- Phân nhóm ôn tập và quay vòng nội dung
+ Nhóm 1: tổ 1 +2 ôn ôn các động tác bổ trợ
HS tập trung như HV, cán sự cho ôn tập theo nhóm 2 bạn một
Nhóm 2: tổ 3+4 ĐHĐN
Các động tác quay
Triển khai đội hình 0-2-4
Triển khai đội hình 0-3-6 -9
- Sau 5-7 phút đổi lại nội dung
- Củng cố.
3-4’
-Tập trung kiểm tra
+Kiểm tra từng nhóm
+ Cho hs nhận xét cho nhau
+ Thầy tổng hợp kết quả
4.3 Trò chơi : Ai nhanh hơn
2-3’
-Chia 2 nhóm có quân số và thể lực tương đối đều nhau.
- GV tổ chức cho HS chơi
III. Phần kết thúc
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét ý thức và kết quả giờ học.
3. Hướng dẫn về nhà.
- ĐHĐN: ôn các kĩ năng đã học.
- Chạy ngắn: Ôn động tác bổ trợ đã học ở lớp. Và chạy bền trên đhtn.
p5’
- Cho hs dàn 4 hàng cự li cực rộng thả lỏng theo sự hướng dẫn của thầy giáo
Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang
- Hô khỏe
Ngày soạn
27/10/2017
Lớp
8A1
8A2
8A3
Ngày dạy
Tiết 22: Tên bài: CHẠY NGẮN- ĐHĐN - CHẠY BỀN
- CHẠY NGẮN: Một số trò chơi, động tác bổ trợ kĩ thuật và phát triển sức nhanh (do gv chọn),luyện tập để hoàn chỉnh kĩ thuật chạy ngắn.
- ĐHĐN: Đội hình 0-3-6-9, cách điều khiển, đi đều, chạy đều - đứng lại. Một số kĩ năng hs còn yếu.
- CHẠY BỀN: Chạy trên địa hình tự nhiên.
I.MỤC TIÊU YÊU CẦU
1. Kiến thức:
-ĐHĐN: biết thực hiện kĩ năng đã học.
- Chạy ngắn: trò chơi, động tác xuất phát thấp-chạy lao-chạy giữa quãng-về đích.
- Chạy bền: biết cách phân phối sức khi chạy.
2. Kĩ năng:
- ĐHDN: Biết đổi chân khi sai nhịp.
- Chạy ngắn: Thực hiện cơ bản đúng KT xuất phát thấp chạy nhanh 60m.
- Chạy bền: hoàn thành cự ly chạy.
3. Thái độ: Học sinh tập trung chú ý, tích cực tự giác tập luyện để thực hiện được mục tiêu bài học. Qua tiết học: rèn luyện tính tổ chức, kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn cho học sinh.
4. Định hướng phát triển năng lực:
- Năng lực chung: thực hành động tác kĩ thuật.
- Các năng lực chuyên biệt: tính chính xác, sức nhanh, sức mạnh, sức mạnh tốc độ, sức bền.
5. Phương pháp và kĩ thuật dạy học.
- Phương pháp dạy học: phân nhóm, đồng loạt.
- Kĩ thuật dạy học: ôn tập.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sân trường.
2. Phương tiện: 2-3 bộ bàn đạp, cờ hiệu , dây đích.
III. PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
I.Phần mở đầu.
1. Nhận lớp
8’
1-2’
-Lớp trưởng tập trung bốn hàng ngang theo tổ, báo cáo sĩ số
2. Phần khởi động
a . Khởi động chung.
- Xoay các khớp: đầu cổ, cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai.
- Bài võ cổ truyền.
-Ép dây chằng: dọc – ngang.
b. Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau.
4-6’
2x8 n
- Tập kết về sân thể dục thành 4 hàng ngang theo cự li cực rộng
3. Kiểm tra bài cũ
- Thực hiện kĩ thuật đóng bàn đạp.
- Phân tích và thực hiện động tác đi đều, chạy đều đứng lại..
2-3’
- Kiểm tra 1-2 hs
- Thầy nhận xét hoặc cho HS nhận xét, thầy giáo cho điểm
II.Phần cơ bản
1. Kĩ thuật chạy ngắn
- Động tác tại chỗ tập đánh tay
- Đi bộ 3-5m chuyển sanh chạy tăng tốc độ
- Chạy đuổi.
2. ĐHĐN: Ôn các kĩ năng đã học.
32’
10-15’
- Phân nhóm ôn tập và quay vòng nội dung
+ Nhóm 1: tổ 1 +2 ôn ôn các động tác bổ trợ
HS tập trung như HV, cán sự cho ôn tập theo nhóm 2 bạn một
Nhóm 2: tổ 3+4 ĐHĐN
Các động tác quay
Triển khai đội hình 0-2-4
Triển khai đội hình 0-3-6 -9
- Sau 5-7 phút đổi lại nội dung
- Củng cố
(2-3’)
-Tập trung kiểm tra
+Kiểm tra từng nhóm
+ Cho hs nhận xét cho nhau
+ Thầy tổng hợp kết quả
* Trò chơi : Ai nhanh hơn
3-5’
-Chia 2 nhóm có quân số và thể lực tương đối đều nhau.
- GV tổ chức cho HS chơi
3. Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
5-7’
Nam 5 nữ 3 vòng
Luyện tập theo hàng trên sân trường.
III. Phần kết thúc
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét ý thức và kết quả giờ học.
3. Hướng dẫn về nhà.
- ĐHĐN: ôn các kĩ năng đã học.
- Chạy ngắn: Ôn động tác bổ trợ đã học ở lớp. Và chạy bền trên đhtn.
2-3’
- Cho hs dàn hàng thả lỏng theo sự hướng dẫn của thầy giáo
Ngày soạn
02/11/2017
Lớp
8A1
8A2
8A3
Ngày dạy
Tiết 23: Tên bài: ĐHĐN: KIỂM TRA
I.MỤC TIÊU YÊU CẦU
- Kiến thức: Kiểm tra kí năng chạy đều đứng lại đã học
- Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng các kĩ năng ĐHĐN đã học.
- Hành vi: Học sinh tập trung chú ý,tích cực để kiểm tra có kết quả cao .
- Năng lực: Giúp học sinh phát triển nhóm năng lực quan sát; năng giải quyết vấn đề; năng lực tư duy ; năng lực làm việc nhóm.
III. PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
I.Phần mở đầu.
1. Nhận lớp
- Kiểm tra sĩ số chuẩn bị sân bãi dụng cụ
8’
1-2’
-Lớp trưởng tập trung bốn hàng ngang theo tổ, báo cáo sĩ số chuẩn bị sân bãi dụng cụ
- Chúc thầy giáo
2. Khởi động
a. Khởi động chung.
- Xoay các khớp: đầu cổ, cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai.
- Bài võ cổ truyền.
-Ép dây chằng: dọc – ngang.
b. Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi,
4-6’
- Cho hs dàn độ
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an ca nam_12401857.docx