Giáo án Thể dục 8, kì I - Tiết 1: Một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh

PHẦN CƠ BẢN:

 Sức nhanh là năng lực thực hiện nhiệm vụ vận động với thời gian ngắn nhất.

Sức nhanh biểu hiện ở 3 hình thức cơ bản: Phản ứng nhanh, tần số dộng tác nhanh và thực hiện động tác đơn nhanh.

 * Phản ứng nhanh:

Ví dụ: Khi nghe thấy tín hiệu dừng, dừng lại ngay hoặc đang chạy, có tín hiệu thì chạy ngược lại ngay chiều vùa chạy Khi nghe thấy hiệu lệnh “Chạy” người chạy phản ứng nhanh bằng động tác xuất phát

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 2503 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 8, kì I - Tiết 1: Một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần :1 Ngày soạn :21/08/2017 Tiết : 1 Ngày dạy: 22/08/2017 TÊN BÀI DẠY MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP TẬP LUYỆN PHÁT TRIỂN SỨC NHANH ( mục 1 ) I/ Mục Tiêu: - Giúp học sinh nắm được một số phương pháp để luyện tập phát triển sức nhanh. - Yêu cầu: Học sinh nắm và biết cách thực hành trong học tập và rèn luyện hàng ngày. - Thái độ: Hs nghiêm túc trong giờ học II/ Địa điểm - phương tiện: Địa điểm: Sân vận động Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, còi Chuần bị của học sinh: Vở ghi, bút III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp: + Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS Kiểm tra sức khoẻ HS + Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học. 2. Khởi động + Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, gối ... + Ép dọc, ép ngang. + Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông . PHẦN CƠ BẢN: Sức nhanh là năng lực thực hiện nhiệm vụ vận động với thời gian ngắn nhất. Sức nhanh biểu hiện ở 3 hình thức cơ bản: Phản ứng nhanh, tần số dộng tác nhanh và thực hiện động tác đơn nhanh. * Phản ứng nhanh: Ví dụ: Khi nghe thấy tín hiệu dừng, dừng lại ngay hoặc đang chạy, có tín hiệu thì chạy ngược lại ngay chiều vùa chạy Khi nghe thấy hiệu lệnh “Chạy” người chạy phản ứng nhanh bằng động tác xuất phát * Tần số động tác nhanh: Ví dụ: Số lần bước chạy trong 1 giây, số lần bước đi bộ trong 1 phút, số lần tâng cầu hay nhảy dây trong 15, 20 giây hoặc số lần quạt tay của vận động viên bơi *Động tác đơn nhanh: Ví dụ: Trong đấu võ, đấu kiếmxuất đòn nhanh, khi đối phương ra đòn tấn công nhanh hoặc trong thi đấu bóng chuyền, khi đối phương đập bóng thì ta có động tác đỡ bóng à Ngoài ra, sức nhanh trong chạy cự li ngắn đối với học sinh còn liên quan đến: *Sức mạnh tốc độ: Ví dụ: Đạp chân vào bàn đạp khi xuất phát, đạp chân khi chạy tăng tốc sau xuất phát * Sức bền tốc độ: Ví dụ:gắng sức chạy khi về đích PHẦN KẾT THÚC: * Thả lỏng, hồi tĩnh: Thả lỏng chân, tay, toàn thân. * Nhận xét tiết học. * Dặn dò: Hướng dẫn và dặn bài tập về nhà * Xuống lớp ( 6-8’) (30-32’) (4-5’) ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € - Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số. - GV giới thiệu nội dung, yêu cầu . - Khởi động theo đội hình hàng ngang so le, do cán sự điều khiển. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € ‚ - Giáo viên cùng HS trinh bày một số kiến thức về sức nhanh : + GV đặt câu hỏi và gợi ý để HS trả lời + HS trả lời và thảo luận + GV rút ra kết luận - GV nhắc nhở HS tích cực luyện tập - HS thực hiện động tác thả lỏng, hồi tĩnh. - GV nhận xét tiết học và dặn dò HS luyện tập ở nhà. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € * Rút kinh nghiệm:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctiet 1.doc
Tài liệu liên quan