PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
+ Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS
Kiểm tra sức khoẻ HS
+ Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.
2. Khởi động
+ Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai.
+ Ép dọc, ép ngang.
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông
3. Kiểm tra bài củ: Em hãy thực hiện nhịp 1-35 của bài thể dục phát triển chung.
3 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 474 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 8, kì I - Tiết 10: Bài thể dục - chạy ngắn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 5 Ngày soạn: 17/09/2017
Tiết : 10 Ngày dạy: 19/09/2017
TÊN BÀI DẠY
BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN
I. MỤC TIÊU:
1. BÀI THỂ DỤC: Ôn : Từ nhịp 1- 35 ( nam, nữ)
* Kiến thức: HS nắm và biết cách thực hiên động tác
* Kĩ năng: thực hiện được tương đối kỹ năng động tác
2. CHẠY NGẮN:
* Kiến Thức: Ôn một số động tác bổ trợ kĩ thuật: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau
- Trò chơi phát triển sức nhanh : chạy tiếp sức . Xuất phát thấp _ chạy lao
- Học mới : Chạy giữa quãng (60m)
* Kĩ năng : HS nắm và thực hiện được bài tập
3. Giáo dục: Hs nghiêm túc tập luyện, tính tự giác, tính tổ chức, kỉ luật
II/ ĐỊA ĐIỂM- THIẾT BỊ DẠY HỌC:
1. Địa điểm: Sân vận động
2. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, còi
3. Chuần bị của học sinh: Trang phục, giày bata
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
+ Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS
Kiểm tra sức khoẻ HS
+ Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.
2. Khởi động
+ Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai...
+ Ép dọc, ép ngang.
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông
3. Kiểm tra bài củ: Em hãy thực hiện nhịp 1-35 của bài thể dục phát triển chung.
PHẦN CƠ BẢN:
1. Bài thể dục:
- Ôn từ nhịp 1-35 của bài thể dục phát triển chung
* Củng cố:
GV cùng HS củng cố lại một số kỹ năng về bài thể dục phát triển chung
2. Chạy ngắn:
- Ôn một số động tác bổ trợ kĩ thuật:
+ Chạy bước nhỏ,
+ Nâng cao đùi,
+ Chạy đạp sau
- Trò chơi: chạy tiếp sức
- Xuất phát thấp- chạy lao
- Học mới : chạy giữa quãng (60m)
Đây là giai đoạn cần chạy với tốc độ cao nhất và duy trì tốc độ cao trên đoạn đường từ cuối giai đoạn cho đến khi về đích.
Duy trì tần số và độ dài bước chạy, thời kỳ đạp sau của bước chạy cần hết sức tích cực bằng cách dùng sức mạnh của đùi, độ linh hoạt của hông, đầu gối, cổ chân và bàn chân đạp mạnh xuống đất. Đánh tay đúng nhịp với bước chạy, chủ yếu đánh khuỷu tay ra sau, chân đạp xuống đất bằng ½ bàn chân, chạy thẳng hướng , không để gò bó.
PHẦN KẾT THÚC :
* Thả lỏng, hồi tĩnh chân, tay, toàn thân.
* Nhận xét tiết học.
* Dặn dò: Hướng dẫn và dặn bài tập về nhà
* Xuống lớp
6-8’
2 x 8 nhịp
( 30-32’)
10-11’
4 lần
18-19’
2 lần
3-4’
1-2 lần
4- 5’
- Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
- Giáo viên giới thiệu nội dung, yêu cầu.
- Đội hình hàng ngang so le, do cán sự điều khiển.
- HS thực hiện, HS dưới quan sát và nhận xét
- GV nhận xét và lấy điểm
- GV gọi 3- 5 HS lên thực hiện và nhận xét
- GV trực tiếp hô cho HS tập và quan sát sữa sai cho HS
-GV chia lớp thành các nhóm (tổ) và thực hiện. GV quan sát và nhắc nhở HS.
-GV gọi 3- 5 HS lên thực hiện lại. HS dưới quan sát và nhận xét. GV hệ thống
- GV cho HS thực hiện
- GV hướng dẫn luật và cách chơi
- GV điều khiển – HS tham gia trò chơi
- Chia đều HS nam, nữ trong từng đội
- Có hình thức khen (thắng), thua (phạt)
- GV phổ biến nội dung và cho HS thực hiện
- GV quan sát sữa sai cho HS
- GV tập trung lớp và giãng giải, phân tích nội dung cho HS nắm.
- GV yêu cầu HS áp dụng vào những tiết học sau.
- HS thực hiện động tác thả lỏng, hồi tĩnh.
- GV nhận xét tiết học và dặn dò HS
* Rút kinh nghiệm:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tiet 10.doc