Giáo án Thể dục 8, kì I - Tiết 11: Bài thể dục - chạy ngắn – chạy bền

PHẦN MỞ ĐẦU

1. Nhận lớp:

 + Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS

 Kiểm tra sức khoẻ HS

 + Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.

 2. Khởi động

 + Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, khủy tay, vai, hông, đầu gối .

 + Ép dọc, ép ngang.

 + Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 532 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 8, kì I - Tiết 11: Bài thể dục - chạy ngắn – chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 6 Ngày soạn: 24/10/2017 Tiết : 11 Ngày dạy: 26/10/2017 TÊN BÀI DẠY BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN – CHẠY BỀN I. MỤC TIÊU: 1. Bài thể dục phát triển chung: Ôn : Từ nhịp 1-35 ( nam, nữ) * Kiến thức: HS nắm và biết cách thực hiên động tác * Kĩ năng: thực hiện được tương đối kỹ năng động tác 2. Chạy ngắn: * Kiến thức: Ôn một số động tác bổ trợ kĩ thuật: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau - Trò chơi phát triển sức nhanh : chạy đuổi. Xuất phát thấp- chạy lao * Kĩ năng: HS nắm và thực hiện được bài tập 3. Chạy bền :- Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức 3. Giáo dục: rèn luyện ý trí, tính tổ chức, kỉ luật II/ Địa điểm, phương tiện: 1. Địa điểm: Sân vận động 2. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, còi 3. Chuần bị của học sinh: Trang phục, giày bata III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp: + Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS Kiểm tra sức khoẻ HS + Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học. 2. Khởi động + Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, khủy tay, vai, hông, đầu gối. + Ép dọc, ép ngang. + Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông PHẦN CƠ BẢN: 1. Bài thể dục: - Ôn từ nhịp 1- 35 của bài thể dục phát triển chung . * Củng cố: GV cùng HS củng cố lại một số kỹ năng về bài thể dục phát triển chung . 2. Chạy ngắn: - Ôn một số động tác bổ trợ kĩ thuật: + Chạy bước nhỏ, + Nâng cao đùi, + Chạy đạp sau - Trò chơi: Chạy đuổi - Xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng (60m) 3.Chạy bền: Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức PHẦN KẾT THÚC : * Thả lỏng, hồi tĩnh: chân, tay, toàn thân. * Nhận xét tiết học. * Dặn dò: Hướng dẫn và dặn dò HS * Xuống lớp 6-8’ 2 x 8nhịp 2 lần 30-32’ 3-4 lần 2 lần 1-2 lần 4-5’ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € - Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số. - Giáo viên giới thiệu nội dung, yêu cầu. - Đội hình hàng ngang so le, do cán sự điều khiển. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € ‚ - GV gọi 3- 5 HS lên thực hiện và nhận xét - GV trực tiếp hô cho HS tập và quan sát sữa sai cho HS ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € -GV chia lớp thành các nhóm (tổ) và thực hiện. GV quan sát và nhắc nhở HS. -GV gọi 3- 5 HS lên thực hiện lại. HS dưới quan sát và nhận xét. GV hệ thống - GV cho HS thực hiện - GV giới thiệu và hướng dẫn trò chơi - GV điều khiển – HS tham gia trò chơi - Chia đều HS nam, nữ trong từng đội - Có hình thức khen (thắng) thua (phạt) - GV cho HS thực hiện và quan sát sữa sai cho HS - GV chia 4 đội ở 4 góc của sân bóng và thực hiện - GV quan sát và nhắc nhở HS - HS thực hiện động tác thả lỏng, hồi tĩnh. - GV nhận xét tiết học và dặn dò HS. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ €

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctiet 11.doc