PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
+ Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS
Kiểm tra sức khoẻ HS
+ Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.
2. Khởi động
+ Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, khủy tay, vai, hông, đầu gối .
+ Ép dọc, ép ngang.
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông
3 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 470 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 8, kì I - Tiết 12: Bài thể dục - chạy ngắn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần :6 Ngày soạn: 24/10/2017
Tiết : 12 Ngày dạy: 26/10/2017
TÊN BÀI DẠY
BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN
I. MỤC TIÊU:
1. BÀI THỂ DỤC: Ôn : Từ nhịp 1- 35 ( nam, nữ)
* Kĩ năng :: HS nắm và thực hiện được kỹ năng động tác.
2. CHẠY NGẮN:
* Ôn một số động tác bổ trợ kĩ thuật: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau
- Trò chơi phát triển sức nhanh : Lò cò tiếp sức. Xuất phát thấp _ chạy lao_ chạy gữa quãng 60m
- Học mới : Chạy về đích và đánh đích
* Kĩ năng : HS nắm và thực hiện được bài tập
3. Thái độ: Hs nghiêm túc tập luyện, tính tự giác, tính tổ chức, kỉ luật
II/ ĐỊA ĐIỂM- THIẾT BỊ DẠY HỌC:
1. Địa điểm: Sân vận động
2. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, còi
3. Chuần bị của học sinh: Trang phục, giày bata
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
+ Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS
Kiểm tra sức khoẻ HS
+ Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.
2. Khởi động
+ Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, khủy tay, vai, hông, đầu gối.
+ Ép dọc, ép ngang.
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông
PHẦN CƠ BẢN:
1. Bài thể dục:
- Ôn từ nhịp 1- 35 của bài thể dục phát triển chung .
2. Chạy ngắn:
- Ôn một số động tác bổ trợ kĩ thuật:
+ Chạy bước nhỏ,
+ Nâng cao đùi,
+ Chạy đạp sau
- Trò chơi: Lò cò tiếp sức
- Xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng (60m)
- Học mới : chạy về đích và đánh đích
Khi chạy về còn khoảng 5-10m thì cố gắng chạy hết sức để chạy qua đích. Và khi chạy qua đích rồi cần phải chạy thêm 10-15m nửa rồi mới dừng lại.
Có hai cách đánh đích đó là dùng ngực và dùng vai. Tuyệt đối không được nhảy qua đích.
PHẦN KẾT THÚC :
* Thả lỏng, hồi tĩnh: chân, tay, toàn thân.
* Nhận xét tiết học.
* Dặn dò: Hướng dẫn và dặn dò HS
* Xuống lớp
6-8’
2 x 8nhịp
2 lần
30-32’
3-4 lần
2 lần
1-2 lần
4-5’
- Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
- Giáo viên giới thiệu nội dung, yêu cầu.
- Đội hình hàng ngang so le, do cán sự điều khiển.
- GV gọi 3- 5 HS lên thực hiện và nhận xét
- GV trực tiếp hô cho HS tập và quan sát sữa sai cho HS
-GV chia lớp thành các nhóm (tổ) và thực hiện. GV quan sát và nhắc nhở HS.
- GV cho HS thực hiện
- GV giới thiệu và hướng dẫn trò chơi
- GV điều khiển – HS tham gia trò chơi
- Chia đều HS nam, nữ trong từng đội
- Có hình thức khen (thắng) thua (phạt)
- GV cho HS thực hiện và quan sát sữa sai cho HS
- GV tập trung lớp và giãng giải, phân tích nội dung cho HS nắm.
- GV yêu cầu HS áp dụng vào những tiết học sau.
- HS thực hiện động tác thả lỏng, hồi tĩnh.
- GV nhận xét tiết học và dặn dò HS.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tiet 12.doc