Giáo án Thể dục 8, kì I - Tiết 14: Kiểm tra bài thể dục phát triển chung

PHẦN MỞ ĐẦU

1. Nhận lớp:

 + Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS

 Kiểm tra sức khoẻ HS

 + Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.

 2. Khởi động

 + Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, khủy tay, vai, hông, đầu gối .

 + Ép dọc, ép ngang.

 + Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 540 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 8, kì I - Tiết 14: Kiểm tra bài thể dục phát triển chung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 7 Ngày soạn: 01/10/2017 Tiết : 14 Ngày dạy: 03/10/2017 KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG I. MỤC TIÊU: * Kiểm tra đánh giá sự tập luyện, khả năng của học sinh về thực hiện bài thể dục phát triển chung để lấy điểm kiểm tra. * Kĩ năng: HS thực hiện đúng tư thế, biên độ, nhịp điệu động tác và thể hiện đẹp. II/ Địa điểm, phương tiện: 1. Địa điểm: Sân vận động 2. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, còi 3. Chuần bị của học sinh: Trang phục, giày bata III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp: + Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS Kiểm tra sức khoẻ HS + Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học. 2. Khởi động + Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, khủy tay, vai, hông, đầu gối. + Ép dọc, ép ngang. + Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông PHẦN CƠ BẢN: 1.Nội dung kiểm tra Bài thể dục Kiểm tra toàn bộ bài thể dục phát triển chung 35 nhịp ( nam, nữ) 2. Phương pháp kiểm tra - Kiểm tra thành từng đợt, mỗi đợt 2 – 3 HS - HS khi đến lượt kiểm tra của mình đứng đúng vị trí quy định. - GV trực tiếp điều khiển - HS dưới quan sát và nhận xét - Mỗi HS được kiểm tra một lần. Học sinh “chưa đạt” có thể được kiểm tra lần 2. 3. Cách cho điểm * Điểm Đạt: - Thuộc toàn bài, thực hiện động tác đúng, đẹp. - Thuộc bài nhưng có 2-3 nhịp bị sai sót nhỏ còn lại thực hiện đúng - Có 1- 3 nhịp thực hiện sai còn lại thực hiện được * Chưa Đạt: - Có 4 – 6 nhịp thực hiện sai còn lại thực hiện được - Có 7 nhịp trở lên thực hiện sai * Ghi chú: Một số tình huống khác do giáo viên quyết định PHẦN KẾT THÚC : * Thả lỏng, hồi tĩnh: chân, tay, toàn thân. * Nhận xét tiết học. * Dặn dò: Hướng dẫn và dặn dò HS * Xuống lớp 6-8’ 2 x 8nhịp 2 lần 30-32’ 3-4 lần 4-5’ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € - Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số. - Giáo viên giới thiệu nội dung, yêu cầu. - Đội hình hàng ngang so le, do cán sự điều khiển. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € ‚ - GV cho HS ôn lại bài thể dục phát triển chung 1-2 lần ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € - GV trực tiếp điều khiển và nhắc nhở cho HS - GV tập hợp lớp và tiến hành kiểm tra. ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ € ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ - HS thực hiện động tác thả lỏng, hồi tĩnh. - GV nhận xét tiết học và dặn dò HS. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € * Rút kinh nghiệm:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctiet 14.doc
Tài liệu liên quan