PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
+ Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS
Kiểm tra sức khoẻ HS
+ Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.
2. Khởi động
+ Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, khủy tay, vai, hông, đầu gối .
+ Ép dọc, ép ngang.
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông
2 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 540 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 8, kì I - Tiết 14: Kiểm tra bài thể dục phát triển chung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 7 Ngày soạn: 01/10/2017
Tiết : 14 Ngày dạy: 03/10/2017
KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
I. MỤC TIÊU:
* Kiểm tra đánh giá sự tập luyện, khả năng của học sinh về thực hiện bài thể dục phát triển chung để lấy điểm kiểm tra.
* Kĩ năng: HS thực hiện đúng tư thế, biên độ, nhịp điệu động tác và thể hiện đẹp.
II/ Địa điểm, phương tiện:
1. Địa điểm: Sân vận động
2. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, còi
3. Chuần bị của học sinh: Trang phục, giày bata
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
+ Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS
Kiểm tra sức khoẻ HS
+ Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.
2. Khởi động
+ Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, khủy tay, vai, hông, đầu gối.
+ Ép dọc, ép ngang.
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông
PHẦN CƠ BẢN:
1.Nội dung kiểm tra Bài thể dục
Kiểm tra toàn bộ bài thể dục phát triển chung 35 nhịp ( nam, nữ)
2. Phương pháp kiểm tra
- Kiểm tra thành từng đợt, mỗi đợt 2 – 3 HS
- HS khi đến lượt kiểm tra của mình đứng đúng vị trí quy định.
- GV trực tiếp điều khiển
- HS dưới quan sát và nhận xét
- Mỗi HS được kiểm tra một lần. Học sinh “chưa đạt” có thể được kiểm tra lần 2.
3. Cách cho điểm
* Điểm Đạt:
- Thuộc toàn bài, thực hiện động tác đúng, đẹp.
- Thuộc bài nhưng có 2-3 nhịp bị sai sót nhỏ còn lại thực hiện đúng
- Có 1- 3 nhịp thực hiện sai còn lại thực hiện được
* Chưa Đạt:
- Có 4 – 6 nhịp thực hiện sai còn lại thực hiện được
- Có 7 nhịp trở lên thực hiện sai
* Ghi chú: Một số tình huống khác do giáo viên quyết định
PHẦN KẾT THÚC :
* Thả lỏng, hồi tĩnh: chân, tay, toàn thân.
* Nhận xét tiết học.
* Dặn dò: Hướng dẫn và dặn dò HS
* Xuống lớp
6-8’
2 x 8nhịp
2 lần
30-32’
3-4 lần
4-5’
- Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
- Giáo viên giới thiệu nội dung, yêu cầu.
- Đội hình hàng ngang so le, do cán sự điều khiển.
- GV cho HS ôn lại bài thể dục phát triển chung 1-2 lần
- GV trực tiếp điều khiển và nhắc nhở cho HS
- GV tập hợp lớp và tiến hành kiểm tra.
- HS thực hiện động tác thả lỏng, hồi tĩnh.
- GV nhận xét tiết học và dặn dò HS.
* Rút kinh nghiệm:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tiet 14.doc