Giáo án Thể dục 8, kì I - Tiết 2: Bài thể dục - chạy ngắn

- Khái niệm về chạy cự ly ngắn: Là cơ thể phải làm việc với cường độ cực đại trong thời gian ngắn, trong tình trạng nợ oxy.

- Các cự ly trong chạy ngắn 60m,80m,100m,200m,400m. Trong đó cự ly 200m và 400m vừa chạy trên đường thẳng và đường vòng.

PHẦN KẾT THÚC :

* Thả lỏng, hồi tĩnh: Thả lỏng chân, tay, toàn thân.

* Nhận xét tiết học.

* Dặn dò: H¬ướng dẫn và dặn dò HS

 * Xuống lớp về nhà

* Xuống lớp

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 561 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 8, kì I - Tiết 2: Bài thể dục - chạy ngắn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần :1 Ngày soạn :21/08/2017 Tiết : 2 Ngày dạy: 22/08/2017 TÊN BÀI DẠY BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN I. MỤC TIÊU: 1. Bài TD : Học mới từ nhịp 1- 8 ( nam, nữ) * Kiến thức: HS nắm và biết cách thực hiên động tác * Kĩ năng: thực hiện được tương đối kỹ năng động tác. 2. Chạy ngằn * Kiến thức: Ôn: - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau - Trò chơi phát triển sức nhanh : chạy tiếp sức - Học mới : khái niệm về chạy cự li ngắn * Kĩ năng: HS thực hiện được tuơng đối kỹ năng động tác 3. Thái độ: Hs nghiêm túc tập luyện, tính tự giác, tính tổ chức, kỉ luật. II/ Địa điểm, phương tiện: 1. Địa điểm: Sân vận động 2. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, còi 3. Chuần bị của học sinh: Trang phục, giày bata III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp: + Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS Kiểm tra sức khoẻ HS + Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học. 2. Khởi động + Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, gối ... + Ép dọc, ép ngang. + Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông . ( 6-8’) 2 x 8 nhịp 2 lần ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € - Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số. - Giáo viên giới thiệu nội dung, yêu cầu bài học. - Khởi động theo đội hình hàng ngang so le, do cán sự điều khiển. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € ‚ PHẦN CƠ BẢN: 1. Bài thể dục: - Học 8 nhịp đầu của bài TD phát triển chung * Củng cố: GV cùng HS củng cố lại một số kỹ năng về ĐHĐN 2. Chạy ngắn: - Ôn: + Chạy bước nhỏ, + Nâng cao đùi, + Gót chạm mông - Trò chơi: chạy tiếp sức - Khái niệm về chạy cự ly ngắn: Là cơ thể phải làm việc với cường độ cực đại trong thời gian ngắn, trong tình trạng nợ oxy. - Các cự ly trong chạy ngắn 60m,80m,100m,200m,400m. Trong đó cự ly 200m và 400m vừa chạy trên đường thẳng và đường vòng. PHẦN KẾT THÚC : * Thả lỏng, hồi tĩnh: Thả lỏng chân, tay, toàn thân. * Nhận xét tiết học. * Dặn dò: Hướng dẫn và dặn dò HS * Xuống lớp về nhà * Xuống lớp ( 30-32’) 4 lần 2 lần 4- 5’ - GV thị thực hiện 1-2 lần cho HS quan sát - GV phân tích kỹ thuật động tác - Đội hình hàng ngang so le GV thực hiện và phân tích. HS thực hiện theo - GV chia nhóm ( tổ) và thực hiện. GV quan sát và sữa sai -GV gọi 1- 2 HS lên thực hiện lại. HS dưới quan sát và nhận xét. GV hệ thống - GV cho HS thực hiện vá quan sát nhắc nhở HS * Tập hợp lớp - GV giới thiệu luật và cách chơi - GV chia đều HS nam, nữ trong từng đội - GV điều khiển – HS tham gia trò chơi - Có hình thức khen (thắng), thua ( phạt) - HS thực hiện thả lỏng, hồi tĩnh. - GV nhận xét và dặn dò HS ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € *** RÚT KINH NGHIỆM .

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctiet 2.doc