- Khái niệm về chạy cự ly ngắn: Là cơ thể phải làm việc với cường độ cực đại trong thời gian ngắn, trong tình trạng nợ oxy.
- Các cự ly trong chạy ngắn 60m,80m,100m,200m,400m. Trong đó cự ly 200m và 400m vừa chạy trên đường thẳng và đường vòng.
PHẦN KẾT THÚC :
* Thả lỏng, hồi tĩnh: Thả lỏng chân, tay, toàn thân.
* Nhận xét tiết học.
* Dặn dò: H¬ướng dẫn và dặn dò HS
* Xuống lớp về nhà
* Xuống lớp
2 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 561 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 8, kì I - Tiết 2: Bài thể dục - chạy ngắn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần :1 Ngày soạn :21/08/2017
Tiết : 2 Ngày dạy: 22/08/2017
TÊN BÀI DẠY
BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN
I. MỤC TIÊU:
1. Bài TD : Học mới từ nhịp 1- 8 ( nam, nữ)
* Kiến thức: HS nắm và biết cách thực hiên động tác
* Kĩ năng: thực hiện được tương đối kỹ năng động tác.
2. Chạy ngằn
* Kiến thức: Ôn: - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau
- Trò chơi phát triển sức nhanh : chạy tiếp sức
- Học mới : khái niệm về chạy cự li ngắn
* Kĩ năng: HS thực hiện được tuơng đối kỹ năng động tác
3. Thái độ: Hs nghiêm túc tập luyện, tính tự giác, tính tổ chức, kỉ luật.
II/ Địa điểm, phương tiện:
1. Địa điểm: Sân vận động
2. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, còi
3. Chuần bị của học sinh: Trang phục, giày bata
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
+ Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS
Kiểm tra sức khoẻ HS
+ Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.
2. Khởi động
+ Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, gối ...
+ Ép dọc, ép ngang.
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông .
( 6-8’)
2 x 8 nhịp
2 lần
- Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
- Giáo viên giới thiệu nội dung, yêu cầu bài học.
- Khởi động theo đội hình hàng ngang so le, do cán sự điều khiển.
PHẦN CƠ BẢN:
1. Bài thể dục:
- Học 8 nhịp đầu của bài TD phát triển chung
* Củng cố:
GV cùng HS củng cố lại một số kỹ năng về ĐHĐN
2. Chạy ngắn:
- Ôn: + Chạy bước nhỏ,
+ Nâng cao đùi,
+ Gót chạm mông
- Trò chơi: chạy tiếp sức
- Khái niệm về chạy cự ly ngắn: Là cơ thể phải làm việc với cường độ cực đại trong thời gian ngắn, trong tình trạng nợ oxy.
- Các cự ly trong chạy ngắn 60m,80m,100m,200m,400m. Trong đó cự ly 200m và 400m vừa chạy trên đường thẳng và đường vòng.
PHẦN KẾT THÚC :
* Thả lỏng, hồi tĩnh: Thả lỏng chân, tay, toàn thân.
* Nhận xét tiết học.
* Dặn dò: Hướng dẫn và dặn dò HS
* Xuống lớp về nhà
* Xuống lớp
( 30-32’)
4 lần
2 lần
4- 5’
- GV thị thực hiện 1-2 lần cho HS quan sát
- GV phân tích kỹ thuật động tác
- Đội hình hàng ngang so le GV thực hiện và phân tích. HS thực hiện theo
- GV chia nhóm ( tổ) và thực hiện. GV quan sát và sữa sai
-GV gọi 1- 2 HS lên thực hiện lại. HS dưới quan sát và nhận xét. GV hệ thống
- GV cho HS thực hiện vá quan sát nhắc nhở HS
* Tập hợp lớp
- GV giới thiệu luật và cách chơi
- GV chia đều HS nam, nữ trong từng đội
- GV điều khiển – HS tham gia trò chơi
- Có hình thức khen (thắng), thua ( phạt)
- HS thực hiện thả lỏng, hồi tĩnh.
- GV nhận xét và dặn dò HS
*** RÚT KINH NGHIỆM
.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tiet 2.doc