PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
+ Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS
Kiểm tra sức khoẻ HS
+ Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.
2. Khởi động
+ Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai.
+ Ép dọc, ép ngang.
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông
2 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 493 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 8, kì I - Tiết 25: Kiểm tra chạy ngắn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 13 Ngày soạn: 12/11/2017
Tiết : 25 Ngày dạy: 14/11/2017
TÊN BÀI DẠY
KIỂM TRA CHẠY NGẮN
I. MỤC TIÊU:
CHẠY NGẮN: Kiểm tra kĩ thuật và thành tích chạy 60m ( trọng tâm là các giai đoạn: Xuất phát thấp - Chạy lao – Chạy giữa quãng)
* Kĩ năng: HS thực hiện tương đối tốt.
II/ ĐỊA ĐIỂM- THIẾT BỊ DẠY HỌC:
1. Địa điểm: Sân vận động
2. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ bấm giây.
3. Chuần bị của học sinh: Trang phục, giày bata
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
+ Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS
Kiểm tra sức khoẻ HS
+ Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.
2. Khởi động
+ Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai...
+ Ép dọc, ép ngang.
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông
PHẦN CƠ BẢN:
1.Nội dung kiểm tra: Kiểm tra kĩ thuật và thành tích chạy 60m ( trọng tâm là các giai đoạn: Xuất phát thấp - Chạy lao – Chạy giữa quãng)
2. Tổ chức và phương pháp kiểm tra:
- Kiểm tra theo đợt, mỗi đợt 2 – 4 HS
- Mỗi HS được kiểm tra 1 lần ( Trường hợp HS “không đạt” được kiểm tra lần 2)
- Những HS đến lượt kiểm tra đứng ở vạch chuẩn bị. Khgi có lệnh của GV mới tiến vào vạch xuất phát và thực hiện kĩ thuật động tác.
3. Cách cho điểm:
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật và thành tích đạt được của từng học sinh.
* Điểm Đạt:
- Thực hiện đúng 3 giai đoạn kỹ thuật. Thành tích đạt: 9”80 đối với nam, 11” đối với nữ
- Có một vài sai sót nhỏ về kỹ thuật. Thành tích đạt: 9”90 – 10”50 đối với nam, 11”10 – 11”60 đối với nữ
- Thực hiện sai một trong ba giai đoạn kỹ thuật. Thành tích trên 10”50 đối với nam, 11”60 đối với nữ
*Điểm Chưa Đạt:
- Thực hiện sai hai giai đoạn kỹ thuật, không tính thành tích.
- Chưa thực hiện được kỹ thuật ( sai cả ba giai đoạn kỹ thuật ).
Ghi chú:
- Một số tình huống khác do GV quyết định.
- Những HS bị di tật ảnh hưởng đến chạy, GV nên chọn hình thức kiểm tra cho phù hợp.
- Những HS có thể lực kém, nhưng chịu khó tập luyện, GV có thể động viên cho thêm điểm.
- Đường chạy phải có đoạn sau vạch đích dài tối thiểu là 8-10m
- Cần có biện pháp đảm bảo an toàn cho HS khi kiểm tra.
PHẦN KẾT THÚC :
* Thả lỏng, hồi tĩnh: chân, tay, toàn thân.
* Nhận xét tiết học.
* Dặn dò: Hướng dẫn bài tập về nhà
* Xuống lớp
6-8’
2 x 8 nhịp
2 lần
30-32’
4 - 5’
- Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
- GV giới thiệu nội dung, yêu cầu bài học.
- Khởi động theo đội hình hàng ngang so le, do cán sự điều khiển.
- GV cho HS chạy 2 lần: lần 1 GV điều khiển và sữa sai cho HS
- Lần 2 cán sự điều khiển, GV bấm giây và lấy thành tích.
- HS thực hiện thả lỏng, hồi tĩnh.
- GV nhận xét và dặn dò HS
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tiet 25.doc