PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
+ Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS
Kiểm tra sức khoẻ HS
+ Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.
2. Khởi động
+ Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, gối .
+ Ép dọc, ép ngang.
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông .
3 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 538 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 8, kì I - Tiết 4: Bài thể dục - chạy ngắn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần :2 Ngày soạn: 27/08/2017
Tiết :4 Ngày dạy: 29/08/2017
TÊN BÀI DẠY
BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN
I. MỤC TIÊU:
1. Bài thể dục: Ôn từ nhịp 1- 8 ( nam, nữ). Học mới: Từ nhịp 9- 17
* Kiến thức: HS nắm và biết cách thực hiên động tác
* Kĩ năng: thực hiện được tương đối kỹ năng động tác
2. CHẠY NGẮN:
* Kiến thức
Ôn: - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau
- Trò chơi phát triển sức nhanh : chạy tiếp sức chuyển vật
* Kĩ năng: HS thực hiện được tuơng đối kỹ năng động tác
3. Thái độ: Hs nghiêm túc tập luyện, tính tự giác, tính tổ chức, kỉ luật.
II/ Địa điểm, phương tiện:
1. Địa điểm: Sân vận động
2. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, còi
3. Chuần bị của học sinh: Trang phục, giày bata
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
+ Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS
Kiểm tra sức khoẻ HS
+ Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.
2. Khởi động
+ Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, gối ...
+ Ép dọc, ép ngang.
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông .
( 6-8’)
2 x 8 nhịp
2 lần
- Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
- GV giới thiệu nội dung, yêu cầu bài .
- Khởi động theo đội hình hàng ngang so le, do cán sự điều khiển.
PHẦN CƠ BẢN:
1. Bài thể dục:
- Ôn từ nhịp 1- 8 nhịp đầu của bài TD phát triển chung
- Học mới: Từ nhịp 9 - 17
* Củng cố : GV gọi 1- 2 HS lên thực hiện lại
2. Chạy ngắn:
- Ôn: + Chạy bước nhỏ,
+ Nâng cao đùi,
+ Gót chạm mông
- Trò chơi: chạy tiếp sức chuyển vật
PHẦN KẾT THÚC :
* Thả lỏng, hồi tĩnh:
Thả lỏng chân, tay, toàn thân.
* Nhận xét tiết học.
* Dặn dò:
Hớng dẫn và dặn bài tập về nhà
* Xuống lớp
( 30-32’)
14-15’
3 lần
15-16’
(2 lần)
(2 lần)
(2 lần)
( 4- 5’)
- GV cho lớp thực hiện. GV quan sát va nhắc nhở HS
- GV thực hiện cho HS quan sát
- GV phân tích kĩ thuật và cho HS thực hiện theo
- GV cho HS thực hiện. GV trực tiếp hô và quan sát sữa sai cho HS.
- GV cho kết hợp từ nhịp 1 – 17
- GV chia nhóm (tổ) ôn lại bài tập
- GV quan sát và nhắc nhở HS
- HS dưới quan sát và nhận xét. GV hệ thống
- GV phổ biến và cho HS thực hiện
- GV quan sát và nhắc nhở HS
* Tập hợp lớp
- GV hướng dẫn luật và cách chơi
- GV chia đều HS nam, nữ trong từng đội
- GV điều khiển – HS tham gia trò chơi
- Có hình thức khen (thắng) thua (phạt).
- HS thực hiện thả lỏng, hồi tĩnh.
- GV nhận xét và dặn dò HS
* Rút kinh nghiệm:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tiet 4.doc