Giáo án Thể dục 8, kì I - Tiết 4: Bài thể dục - chạy ngắn

PHẦN MỞ ĐẦU

1. Nhận lớp:

 + Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS

 Kiểm tra sức khoẻ HS

 + Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.

 2. Khởi động

 + Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, gối .

 + Ép dọc, ép ngang.

 + Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông .

 

doc3 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 522 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 8, kì I - Tiết 4: Bài thể dục - chạy ngắn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần :2 Ngày soạn: 27/08/2017 Tiết :4 Ngày dạy: 29/08/2017 TÊN BÀI DẠY BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN I. MỤC TIÊU: 1. Bài thể dục: Ôn từ nhịp 1- 8 ( nam, nữ). Học mới: Từ nhịp 9- 17 * Kiến thức: HS nắm và biết cách thực hiên động tác * Kĩ năng: thực hiện được tương đối kỹ năng động tác 2. CHẠY NGẮN: * Kiến thức Ôn: - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau - Trò chơi phát triển sức nhanh : chạy tiếp sức chuyển vật * Kĩ năng: HS thực hiện được tuơng đối kỹ năng động tác 3. Thái độ: Hs nghiêm túc tập luyện, tính tự giác, tính tổ chức, kỉ luật. II/ Địa điểm, phương tiện: 1. Địa điểm: Sân vận động 2. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, còi 3. Chuần bị của học sinh: Trang phục, giày bata III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp: + Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS Kiểm tra sức khoẻ HS + Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học. 2. Khởi động + Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, gối ... + Ép dọc, ép ngang. + Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông . ( 6-8’) 2 x 8 nhịp 2 lần ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € - Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số. - GV giới thiệu nội dung, yêu cầu bài . - Khởi động theo đội hình hàng ngang so le, do cán sự điều khiển. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € ‚ PHẦN CƠ BẢN: 1. Bài thể dục: - Ôn từ nhịp 1- 8 nhịp đầu của bài TD phát triển chung - Học mới: Từ nhịp 9 - 17 * Củng cố : GV gọi 1- 2 HS lên thực hiện lại 2. Chạy ngắn: - Ôn: + Chạy bước nhỏ, + Nâng cao đùi, + Gót chạm mông - Trò chơi: chạy tiếp sức chuyển vật PHẦN KẾT THÚC : * Thả lỏng, hồi tĩnh: Thả lỏng chân, tay, toàn thân. * Nhận xét tiết học. * Dặn dò: Hớng dẫn và dặn bài tập về nhà * Xuống lớp ( 30-32’) 14-15’ 3 lần 15-16’ (2 lần) (2 lần) (2 lần) ( 4- 5’) - GV cho lớp thực hiện. GV quan sát va nhắc nhở HS ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € - GV thực hiện cho HS quan sát - GV phân tích kĩ thuật và cho HS thực hiện theo ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € - GV cho HS thực hiện. GV trực tiếp hô và quan sát sữa sai cho HS. - GV cho kết hợp từ nhịp 1 – 17 - GV chia nhóm (tổ) ôn lại bài tập - GV quan sát và nhắc nhở HS - HS dưới quan sát và nhận xét. GV hệ thống - GV phổ biến và cho HS thực hiện - GV quan sát và nhắc nhở HS * Tập hợp lớp - GV hướng dẫn luật và cách chơi - GV chia đều HS nam, nữ trong từng đội - GV điều khiển – HS tham gia trò chơi - Có hình thức khen (thắng) thua (phạt). - HS thực hiện thả lỏng, hồi tĩnh. - GV nhận xét và dặn dò HS ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € * Rút kinh nghiệm:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctiet 4.doc